“แสนสิริ” ส่ง “PropTech” ขานรับ Phuket Smart City ชู Home Service Application ตอบไลฟ์สไตล์ลูกค้าภูเก็ต

โดย MGR Online   
28 กรกฎาคม 2560 11:44 น. (แก้ไขล่าสุด 28 กรกฎาคม 2560 12:27 น.)
“แสนสิริ” ส่ง “PropTech” ขานรับ Phuket Smart City ชู Home Service Application ตอบไลฟ์สไตล์ลูกค้าภูเก็ต
        ศูนย์ข่าวภูเก็ต - แสนสิริส่ง PropTech ขานรับ Phuket Smart City ชู Home Service Application ตอบไลฟ์สไตล์ลูกค้าภูเก็ต จับมือก้าวสู่ยุคที่อยู่อาศัยในเมืองอุตสาหกรรมดิจิทัล
       
       หลังจากที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้เดินหน้าผลักดันโครงการเมืองอัจฉริยะ หรือ Smart City นำนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้กับชีวิตความเป็นอยู่ของคนที่อาศัยอยู่ในตัวเมือง เพื่อช่วยบริหารจัดการเมืองอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งผลให้ประชาชน และภาคธุรกิจมีความสะดวกสบาย จนถึงช่วยให้เศรษฐกิจภาพรวมเติบโตขึ้นในอนาคต โดยโครงการ Smart City ได้เลือกเมืองต้นแบบ อันเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจสูงอย่าง “ภูเก็ต” สร้างสรรค์โครงการ Phuket Smart City ที่เน้นการสร้างอุตสาหกรรมที่ 2 คือ อุตสาหกรรมดิจิทัลเพื่อรองรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวซึ่งเป็นอุตสาหกรรมหลัก และมุ่งหน้าพัฒนาทั้ง 2 อุตสาหกรรมควบคู่กันไปอย่างยั่งยืน โดยเริ่มต้นที่เขตเทศบาลเมืองป่าตอง และเขตเทศบาลเมืองภูเก็ต เป็นอันดับแรก
       
       นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม เปิดเผยว่า แผนการพัฒนาโครงการภูเก็ต เมืองอัจฉริยะ หรือ Phuket Smart City นั้นสอดคล้องต่อแผนพัฒนาธุรกิจของแสนสิริในปีนี้ ในด้านการลงทุนและพัฒนานวัตกรรมด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่ออนาคต และการใช้ชีวิตในที่อยู่อาศัยหรือ “พร็อพเพอร์ตี้ เทคโนโลยี” (Property Technology) อย่างเต็มรูปแบบรายแรกของไทย โดยแนวคิดโมเดลการพัฒนา Phuket Smart City นั้น คล้ายคลึงกับเป้าหมายของการจัดตั้ง สิริ เวนเจอร์ เพื่อมุ่งพัฒนา และลงทุนใน Property Technology ซึ่งเป็นนวัตกรรมเพื่ออนาคตของการใช้ชีวิต ช่วยให้การใช้ชีวิตในที่อยู่อาศัยง่ายขึ้น เร็วขึ้น และประหยัดยิ่งขึ้น เพื่อพัฒนาวงการอสังหาริมทรัพย์ให้เกิดความยั่งยืนในอนาคต โดยที่ภูเก็ตนั้น แสนสิริ มีบริการ “Home Service Application” แอปพลิเคชันที่ช่วยจัดการทุกเรื่องบ้าน ซึ่งที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากลูกบ้านภูเก็ตเป็นอย่างดี
       
       “โฮม เซอร์วิส แอปพลิเคชัน” นับเป็นช่องทางพิเศษเพื่อให้ลูกบ้าน และนิติบุคคลของแต่ละโครงการได้ใช้งานบริการต่างๆ ทางระบบออนไลน์ ซึ่งสามารถเข้าสู่ระบบอย่างง่ายดายผ่านระบบปฏิบัติการทั้ง 2 ช่องทาง คือ iOS, Android รวมทั้งยังสามารถใช้งานได้ถึง 4 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และภาษาญี่ปุ่น มอบบริการให้ทั้งลูกค้าชาวไทย และชาวต่างชาติ ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกสบายสูงสุดแก่ลูกบ้าน โดยที่ไม่ต้องตรวจสอบกล่องจดหมาย ป้ายประกาศ หรือเช็คอีเมลอีกต่อไป”
       
       ทั้งยังสามารถล็อกอินเข้าสู่ระบบโครงการที่ลูกค้าเป็นเจ้าของได้มากกว่าหนึ่งโครงการผ่านระบบเพียงระบบเดียวอีกด้วย ซึ่งนับตั้งแต่เปิดให้บริการมีลูกบ้านให้การตอบรับที่ดี เนื่องจากเป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้นเพียงปลายนิ้วสัมผัส ทั้งนี้ ปัจจุบัน Home Service มีจำนวนผู้ใช้ซึ่งเป็นลูกบ้านของแสนสิริแล้วจำนวนกว่า 15,000 ราย ใน 154 โครงการ จำนวน 52,000 ยูนิตทั่วประเทศ รวมไปถึงรองรับลูกบ้านในโครงการที่อยู่อาศัยที่ภูเก็ต
       
       สำหรับ “โฮม เซอร์วิส แอปพลิเคชัน” ปัจจุบันได้พัฒนาเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานในเชิงลึกมากยิ่งขึ้น เช่น สำหรับลูกค้าแสนสิริ ที่ซื้อที่อยู่อาศัยใหม่ สามารถติดตามความคืบหน้าโครงการได้ทุกที่ทุกเวลา ติดตามค่างวดดาวน์ และข้อมูลก่อนโอนต่างๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้น รวมถึงยังมีการโต้ตอบแบบ Real time หรือมีการตอบสนองแบบ Interactive เพื่อสร้างความสะดวกสบาย และตอบรับทุกไลฟ์สไตล์เหนือระดับของลูกบ้านแสนสิริอย่างต่อเนื่อง
       
       นอกจากนั้น ยังประกอบด้วยฟีเจอร์ต่างๆ เช่น Announcement ประกาศข่าวสารที่สำคัญจากทางโครงการที่อยู่อาศัย 2.Sansiri Family สิทธิพิเศษสำหรับลูกบ้านแสนสิริ 3.Messaging ช่องทางการติดต่อสื่อสารกับเจ้าหน้าที่นิติบุคคลของโครงการ 4.My Account แสดงรายการและการแจ้งเตือนค่าส่วนกลาง และค่าน้ำในแต่ละเดือน 5.Mailbox การแจ้งเตือนเมื่อมีพัสดุมาส่งถึงผู้อยู่อาศัย 6.Sell & Rent out บริการที่ช่วยให้ลูกบ้านสามารถฝากขายและปล่อยเช่าผ่านทาง Plus Agency ได้สะดวกยิ่งขึ้น 7.Suggestion บริการรับคำแนะนำต่างๆ จากลูกบ้าน 8.Phone Directory ซึ่งรวบรวมเบอร์โทรศัพท์ที่เป็นประโยชน์โดยรอบโครงการ และสามารถกดโทร.ติดต่อได้ทันที เช่น นิติบุคคลโครงการ Sansiri Call Centre โรงพยาบาล สถานีตำรวจ รวมถึงบริการต่างๆ เช่น บริการติดตั้งอินเทอร์เน็ตภายในบ้าน หรือสั่ง Food Delivery ต่างๆ
        
       นอกจากนี้ ยังมี Mobile coupon for privilege: เพิ่มเติมการใช้สิทธิพิเศษด้วย mobile coupon ที่ลูกบ้านสามารถใช้งานได้ทันที และ Event & Activity : ช่องทางการเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษที่แสนสิริมอบให้เฉพาะลูกบ้านแสนสิริโดยเฉพาะ
        
       ล่าสุด แสนสิริยังตอกย้ำความเป็นผู้นำด้วยการต่อยอดพัฒนาแอปพลิเคชัน “Home Care Service” แจ้งซ่อม ควบคุมและติดตามสถานะงานซ่อมแซมต่างๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง ช่วยยกระดับการจัดการและบริหารงานซ่อมให้มีมาตรฐานและประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สะดวก รวดเร็วและแม่นยำ ตลอดจนระบบประสานงานหลังบ้านระหว่างหน่วยงานโฮมแคร์และผู้รับเหมามืออาชีพที่เชื่อมโยงข้อมูล และอัปเดตด้วยกัน ซึ่งนับเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายแรกในประเทศไทยที่พัฒนาซอฟต์แวร์แอปพลิเคชันขึ้นเอง และเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายแรก และรายเดียวในประเทศไทยที่พัฒนาต่อยอดพัฒนาระบบเซอร์วิสหลังการขาย “โฮม แคร์” เพื่อตอบสนองงานต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย
        
       “นับว่าการพัฒนาภูเก็ต สู่ Phuket Smart City รวมทั้งการที่แสนสิริพัฒนาสู่ Digital Transformation เป็นการมองถึงอนาคตที่ยั่งยืน เนื่องจากเทคโนโลยีกำลังจะลดข้อจำกัดต่างๆ ในอนาคต นอกจากนี้ แสนสิริยังมีแผนนำเทคโนโลยีด้านสมาร์ทโฮม ไม่ว่าจะเป็นด้าน Home Automation Security ระบบสั่งการด้วยเสียง ระบบ Preventive Maintenance ภายในบ้าน ไปจนถึง Home AI หรือแม้กระทั่งเทคโนโลยีโรโบติกส์ ซึ่งสามารถพัฒนามาเป็นหุ่นยนต์ส่งของถึงห้องพักภายในคอนโดมิเนียมเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้พักอาศัย ทั้งหมดนี้คือ เทคโนโลยีที่วางแผนให้เกิดขึ้นกับโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ของแสนสิริทั่วประเทศในอนาคต รวมถึงที่ภูเก็ต เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทย ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีในอนาคต” นายอุทัย กล่าว

ยังไม่มีผู้โหวต
คุณคิดอย่างไรกับการนำเสนอข่าว/บทความนี้
ควรปรับปรุง ดีมาก
  1 2 3 4 5  
1 2 3 4 5
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | เศรษฐกิจ-ธุรกิจ | ตลาดหลักทรัพย์
กองทุนรวม | SMEs | Motoring | CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | โต๊ะญี่ปุ่น | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017