ศก. กระทบ “อภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯและสินเชื่อปี 2017” ยอดขายหดเหลือ 15,000 ล.

โดย MGR Online   
23 สิงหาคม 2560 17:00 น. (แก้ไขล่าสุด 28 สิงหาคม 2560 16:59 น.)
ศก. กระทบ “อภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯและสินเชื่อปี 2017” ยอดขายหดเหลือ 15,000 ล.
อภิมหกรรมบ้านและคอนโดฯ
        สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย เผยผลการจัดงาน “อภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯและสินเชื่อปี 2017” ยอดผู้เข้าชมงานประมาณ 60,000 คน ส่วนยอดขายรวมกว่า 15,000 ล้านบาท สินค้าบ้าน-คอนโดฯ ใหม่ทรงตัว ส่วนบ้านมือสอง-NPA ยอดขายลดลง
       
       นายกิตติ พัฒนพงศ์พิบูล ประธานสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย ในฐานะผู้จัดงานอภิมหกรรมบ้าน-คอนโดและสินเชื่อแห่งปี 2017 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-20 สิงหาคมที่ผ่านมา กล่าวว่า แม้ภาพรวมภาวะเศรษฐกิจยังอยู่ในภาวะชะลอตัว แต่ความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยยังคงมีอยู่ สะท้อนให้เห็นจากตัวเลขผู้เข้าชมงานฯ ตลอดทั้ง 4 วันมีจำนวนไม่ต่างจากปีที่ผ่านมา คือ ประมาณ 60,000 คน และส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มีความต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง

ศก. กระทบ “อภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯและสินเชื่อปี 2017” ยอดขายหดเหลือ 15,000 ล.
กิตติ พัฒนพงศ์พิบูล
        อย่างไรก็ตาม ภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวมีผลให้ผู้บริโภคไม่มั่นใจในการจับจ่ายใช้สอย หรือตัดสินใจซื้อสินค้าที่่มีราคาสูง ๆ นอกจากนี้ ยังมีผลให้จำนวนนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในตลาดลดลงอย่างมาก หรือแทบจะหายไปจากตลาดก็ว่าได้ ส่งผลทำให้ได้ยอดขายของงานในปีนี้รวมทั้งสิ้นกว่า 15,000 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบจากปีที่แล้วที่มียอดขายรวมประมาณ 18,000 ล้านบาท
       
       โดยสัดส่วนยอดขายที่ลดลงเป็นส่วนใหญ่เป็นสินค้าประเภทบ้านมือสอง และทรัพย์สินรอการขาย จากธนาคาร (NPA) ขณะที่ยอดขายสินค้าประเภทบ้านคอนโดโครงการใหม่ และยอดจองสินเชื่อภายในงานตัวเลขก็ยังใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา

ศก. กระทบ “อภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯและสินเชื่อปี 2017” ยอดขายหดเหลือ 15,000 ล.
บริสุทธ์ กาสินพิลา
        ด้านนายบริสุทธ์ กาสินพิลา กรรมการผู้จัดการ บริษัทโฮมบายเออร์ไกด์ กล่าวว่า ในฐานะฝ่ายจัดการ งานอภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี 2017 สังเกตเห็นว่า ในตอนนี้ผู้บริโภคใช้เวลาในการหาข้อมูลเพื่อตัดสินใจซื้อบ้านนานขึ้น และต้องการข้อมูลประกอบการตัดสินใจที่รอบด้านมากขึ้น สะท้อนได้จากจำนวนผู้ลงทะเบียนเพื่อเข้าชมงาน และการดาวน์โหลด Application ในการชมงาน
       
       “ปีนี้เราได้พัฒนา Application ชื่อ “อภิมหกรรมบ้าน” เพื่อเป็นเครื่องมือให้ผู้บริโภคได้เก็บข้อมูลโครงการที่อยู่อาศัยที่สนใจ รวมถึงข้อมูลทำเล แผนที่ ความรู้และคำแนะนำในการซื้อบ้าน ซึ่งปรากฏมีผู้สนใจดาวน์โหลด Application ดังกล่าวเฉพาะในวันงานถึงกว่า 6,000 คน ซึ่งบริษัทจะยังพัฒนา App. นี้ต่อไป เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจเลือกซื้อบ้านที่เหมาะสม และตรงกับความต้องการมากที่สุด”
       
       

จำนวนคนโหวต 1 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 1 คน
100 %
ยังไม่มีผู้ไม่เห็นด้วย
0 %
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | เศรษฐกิจ-ธุรกิจ | ตลาดหลักทรัพย์
กองทุนรวม | SMEs | Motoring | CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | โต๊ะญี่ปุ่น | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017