มวยไทยแอโรบิก : เทรนด์ฮิตของฟิตเนส

โดย Marsmag 29 มิถุนายน 2556 14:11 น.
 มวยไทยแอโรบิก : เทรนด์ฮิตของฟิตเนส
       "มวยไทย" คือ ศิลปะป้องกันตัวในแบบของไทยแต่โบราณ ที่สืบทอดกันมายาวนานโดยการใช้ หมัด เท้า เข่า ศอก เป็นการออกกำลังกายที่ใช้พลังงานของร่างกายอย่างมาก นอกจากจะช่วยสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อแล้วยังส่งผลให้ระบบการไหลเวียนโลหิต ระบบการหายใจ การทำงานของหัวใจ ปอด หลอดเลือดและกล้ามเนื้อร่างกายยืดหยุ่นดีขึ้น ผู้ที่คิดจะลดหุ่นหรืออยากจะเรียกความกระฉับกระเฉงให้ร่างกาย ตอนนี้ควรจะมองมวยไทยเป็นตัวเลือกหนึ่ง ที่รับรองว่าถ้าได้ลองแล้วท่านจะแข็งแรงขึ้น ร่างกายจะเผาผลาญเป็นอย่างดี เรียกเหงื่อ ขับของเสียจากร่างกาย และเป็นการฝึกฝนจิตใจให้สงบ มีสมาธิ ถือเป็นการออกกำลังกายที่ดีและกำลังได้รับความนิยมในปัจจุบันเลยทีเดียว
        
        
       “มวยไทยแอโรบิก” การออกกำลังกายแนวใหม่ที่ผสมผสานการเคลื่อนไหวแบบแอโรบิกกับมวยไทย เป็นการออกกำลังที่มีความหนักปานกลาง โดยใช้เวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่า 30 นาที การทำท่าแบบต่อเนื่อง ถือเป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิกแบบหนึ่ง ซึ่งจะสามารถสร้างความแข็งแรงให้แก่ร่างกายได้ ที่สำคัญก็คือต้องออกกำลังเป็นประจำสม่ำเสมอ ทำแค่ 15-30 นาทีก็ได้ แต่อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง แต่ถ้าทำได้ทุกวันยิ่งดี ข้อดีของมวยไทยแอโรบิก คือเราสามารถออกกำลังกายโดยไม่จำกัดพื้นที่และอุปกรณ์ ทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน ก่อนอื่นเราไปทำความรู้จักกับท่าเบสิกที่ใช้ในการออกกำลังกายแบบมวยไทยแอโรบิกกันก่อนดีกว่า

 มวยไทยแอโรบิก : เทรนด์ฮิตของฟิตเนส
       1.ท่าหมัดตรง
       เตรียมพร้อมด้วยท่ายืนตรงเท้าอยูห่างกันพอประมาณ กำหมัดท้ังสองข้างไว้ระดับอกเก็บข้อศอกชิดลำตัว ตามองตรงไปข้างหน้า ก้าวเท้าซ้ายพร้อมกับชกมือขวาไปข้างหน้าให้ขนานกับพื้น เปิดส้นเท้าขวาโดยทิ้งน้ำหนักลงที่ขาซ้าย ดึงแขนและขากลับมาในท่าเริ่มต้นแล้วซ้ำสลับข้างอย่างต่อเนื่องเซตละ 15-20 คร้ัง

 มวยไทยแอโรบิก : เทรนด์ฮิตของฟิตเนส
       2. ท่าศอกตัด
       ยืนกำหมัดท้ังสองข้างไว้ระดับอกเหมือนท่าหมัดตรงก้าวเท้าขวาไปด้านขวาพร้อมกับเหวี่ยงหมัดซ้ายให้ข้อศอกตั้งฉากกับหมัดขวา บิดลำตัวเล็กน้อยและเปิดส้นเท้าซ้ายทิ้งน้ำหนักที่ขาขวา วางส้นเท้าซ้ายดึงแขนและขากลับสู่ท่าเริ่มต้นเพื่อทำซ้ำสลับข้างเซตละ 15 - 20 ครั้ง

 มวยไทยแอโรบิก : เทรนด์ฮิตของฟิตเนส
       3. ท่าถีบ
       กำหมัดทั้งสองข้างตั้งฉากระดับอก แนบแขนชิดลำตัว ตามองตรง จากนั้นงอเข่าเล็กน้อยพร้อมเตะขาไปข้างหน้าให้ปลายเท้าตั้งฉากหรือเท่าที่ทำได้ ทำสลับซ้ายขวา

 มวยไทยแอโรบิก : เทรนด์ฮิตของฟิตเนส
       4. ท่าศอกเสย
       ยืนหน้าตรง กำหมัดทั้งสองข้างไว้ใต้คาง เก็บแขนชิดลำตัว จากนั้นก้าวเท้าขวาไปข้างหน้า เปิดส้นเท้าซ้ายพร้อมยกศอกขวาขึ้น กลับสู่ท่ายืน ทำสลับซ้ายขวา

 มวยไทยแอโรบิก : เทรนด์ฮิตของฟิตเนส
       5. ท่าตีเข่า
       กำหมัดทั้งสองข้างตั้งฉากระดับอก แนบแขนชิดลำตัว จากนั้นยกเข่าขวาขึ้นสูง (เท่าที่ทำได้) พร้อม เอนตัวไปด้านหลังเล็กน้อย ทำซ้ำอีกข้าง

 มวยไทยแอโรบิก : เทรนด์ฮิตของฟิตเนส
       6. ท่าเตะ
       กำหมัดทั้งสองข้างตั้งฉากระดับอก ก้าวเท้าซ้ายมาข้างหน้าพร้อมเตะขาขวาขึ้น หันปลายเท้าชี้มาทางซ้าย บิดตัวเล็กน้อย ทำซ้ำอีกข้าง
       
       Tips
       * ขณะออกแรงเตะ ต่อย ไม่ควรสะบัดข้อต่อ เพราะจะทำให้กระดูกข้อต่อหลวมได้
       * การเปิดเพลงสนุกสนานขณะออกกำลังจะช่วยสร้างจังหวะในการออกท่าทางได้ดีขึ้น

       คลิปสำหรับการฝึกมวยไทยแอโรบิก
       
       

       

       

       

ข่าวล่าสุดในหมวด
ออกกำลังกายโดยใช้น้ำหนักตัว หน้าอก ลำตัว ขา 3 ท่าฟิต ชิดกำแพง
อาหารเพื่อสุขภาพ สำหรับคนนอนดึก ความสุขนอกกรอบ 'เป๊ก-รัฐภูมิ ไข่นาค'
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 5 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 5 คน
100 %
ยังไม่มีผู้ไม่เห็นด้วย
0 %
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014