หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
ข่าวธุรกิจการตลาด ข่าวการตลาด

บีไนซ์ทุ่ม100ล.รุกตลาดกระชับผิว

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 มีนาคม 2550 12:42 น.
       บีไนซ์ ทุ่ม 100 ล้านบาท แตกไลน์โลชั่น เฟิร์ม แอนด์ ไวท์ ลงเซกเมนต์กระชับผิว หลังเห็นแวว 3 ปี ตลาดโตพรวดแทนที่โลชั่นพื้นฐาน ตั้งเป้าปีแรกขึ้นเป็นผู้นำตลาดกระชับผิวแทนที่วาสลีนครองแชร์ 60% ส่วน 3 ปี เบียดนีเวีย ขึ้นเป็นอันดับ 3 ของตลาด กวาดแชร์ 20% สิ้นปีคาดรายได้รวมบีไนซ์เพิ่มจาก 9% เป็น 12% จากกว่า 3,000 ล้านบาท
       

       นางปัทมา ถกลศรี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไบโอ คอนซูเมอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายครีมอาบน้ำและโลชั่นบีไนซ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่เปิดตัวครีมอาบน้ำมาได้ 4-5 ปีที่ผ่านมา กระทั่งปัจจุบันครองส่วนแบ่ง 10% เป็นอันดับ 3 ของตลาดครีมอาบน้ำมูลค่า 1,300 ล้านบาท และในปีที่ผ่านมาเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ้อนเร้น มีส่วนแบ่ง 11% เป็นอันดับ 2 ของตลาด
       
       ทั้งนี้เพื่อขยายไลน์สินค้าให้ครอบคลุมกลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล บริษัทจึงได้แตกไลน์สินค้าใหม่บุกตลาดโลชั่นมูลค่า 3,400 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์"บีไนซ์ เฟิร์ม แอนด์ ไวท์ โลชั่น" ที่มีจุดแข็งทางด้านกระชับผิวและผิวขาวลงสู่ตลาดโลชั่นในเซกเมนต์กระชับผิวมูลค่า 300 ล้านบาท หรือคิดเป็น 8% ของตลาดรวม
       
       เนื่องจากตลาดนี้ยังแข่งขันไม่รุนแรง และผู้ประกอบการอย่างวาสลีนและนีเวียไม่ได้ทำการตลาดอย่างจริงจัง เป็นตลาดที่มีศักยภาพ และเติบโตสูงช่วง 3 ปีจากนี้ คาดว่าจะกลายเป็นตลาดใหญ่แทนที่โลชั่นพื้นฐาน ด้วยการมีสัดส่วนตลาดคิดเป็น 30% ในขณะที่กลุ่มพื้นฐานสัดส่วนจะลดลงเหลือเป็น 8% จากตลาดรวม
       
       บริษัทได้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท  ทั้งการโฆษณาประชาสัมพันธ์ หนังโฆษณาชุดจังหวะผิวขาวกระชับ ออกอากาศใน 3 เดือนแรกนี้ จัดทำแคมเปญ"ท้าโชว์ผิวสาว จังหวะผิวขาวกระชับกับบีไนซ์" โ
       
       สำหรับโลชั่นบีไนซ์ เจาะกลุ่มเป้าหมายผู้หญิงอายุ 20-35 ปี มี 3 สูตร ได้แก่ สูตรอินเทนซีฟ ไวท์ แอนด์ ยูวี โพรเทคชั่น สูตรอินเทนซีฟ ไวท์ แอนด์ ยูวี โพรเทคชั่น เอ็กซ์ตร้ามอยซ์ พลัส และสูตร อินเทนซีฟ ไวท์ แอนด์ เอจ ดีฟายอิ้ง วางจำหน่ายขนาด 380 มล. ราคา 215 บาท  ถูกกว่าผู้นำตลาดวาสลีนราคา 219 บาท
       
       แนวโน้มตลาดโลชั่นมูลค่า 3,400 ล้านบาท ปีนี้คาดว่าจะเติบโต  6% หรือมูลค่า 3,600 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดไวท์เทนนิ่ง 2,080 ล้านบาท คิดเป็น 58% เติบโต 10% และตลาดโลชั่นพื้นฐานมูลค่า 1,220 ล้านบาท เติบโต 9% และตลาดโลชั่นกระชับผิวมูลค่า 300 ล้านบาท หรือคิดเป็น 8% เติบโต 7-8%
       
       บริษัทตั้งเป้าปีแรกขึ้นเป็นผู้นำตลาดโลชั่นกระชับผิวด้วยแชร์60% จากตลาด 300 ล้านบาท หรือคิดเป็น 5% จากมูลค่าตลาดโลชั่นรวม 3,600 ล้านบาท และภายใน 3 ปี ตั้งเป้าขึ้นเป็นอันดับ 3 ของตลาด ด้วยส่วนแบ่ง 20% แทนที่นีเวีย ซึ่งปัจจุบันมีส่วนแบ่ง 20% ส่วนซิตร้าผู้นำตลาดมีส่วนแบ่ง 26-27% และวาสลีน 25%
       
       นางปัทมา กล่าวเพิ่มเติมว่า ปีนี้การทำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์บีไนซ์บริษัทใช้งบ 220 ล้านบาท แบ่งเป็นครีมอาบน้ำ 80 ล้านบาท ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น 40 ล้านบาทและโลชั่น 100 ล้านบาท โดยตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้บีไนซ์จาก 9% เป็น 12% จากรายได้รวมของบริษัทกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมารายได้รวมเกือบ 3,000 ล้านบาท ทั้งนี้ตั้งเป้าผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นบีไนซ์มีส่วนแบ่งเพิ่มจาก 11% เป็น 10-15% แลตตาซิค 68% ส่วนครีมอาบน้ำบีไนซ์เพิ่มจาก 10% เป็น 12%

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“วนิลา มูน” ลุยคอมมูนิตีมอลล์ ทุ่มงบ 700 ล้านประเดิม 2 โครงการ (ชมคลิป)
“ซีพีเอ็น” ทุ่ม 3.5 พันล้าน ปักธง “นครศรีธรรมราช” สาขา 30
“บาร์บีคิวพลาซ่า” ยึดกลุ่มปิ้งย่าง อัดแคมเปญใหญ่รับเชนแข่งระอุ (ชมคลิป)
“ไทย” บี้ “โสม-ยุ่น” คว้างานยักษ์ TCEB เร่งดึงตลาดไมซ์ต่างประเทศ
ช่อง 7 ส่งแอปฯ ใหม่เพิ่มผู้ชม
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014