หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
ข่าวธุรกิจการตลาด ข่าวการตลาด

พีแซทฯตื่นรีแบรนด์ดิ้งสบู่อิมพีเรียล อัดงบ70ล.ลุย-ขยายช่องทางโชวห่วย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
11 เมษายน 2550 11:20 น.

พีแซทฯตื่นรีแบรนด์ดิ้งสบู่อิมพีเรียล อัดงบ70ล.ลุย-ขยายช่องทางโชวห่วย

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
พีแซทฯตื่นรีแบรนด์ดิ้งสบู่อิมพีเรียล อัดงบ70ล.ลุย-ขยายช่องทางโชวห่วย

พีแซทฯตื่นรีแบรนด์ดิ้งสบู่อิมพีเรียล อัดงบ70ล.ลุย-ขยายช่องทางโชวห่วย

พีแซท คัสสัน รุกหนักรอบ 3-4 ปี รีแบรนด์ดิ้งสบู่ก้อนอิมพีเรียล เลเธอร์ใหม่ ปรับโฉมบรรจุภัณฑ์ สูตรใหม่ ขยายช่องทางจำหน่าย อัดฉีดงบ 70 ล้านบาท ส่งภาพยนตร์โฆษณาสร้างการรับรู้-สินค้าใหม่ ทะลวงคนรุ่นใหม่ ปลายปีคลอดครีมอาบน้ำสูตรใหม่ สิ้นปีโกยแชร์เพิ่มจาก 10% เป็น 11%
       
       นายริชาร์ด เชพเฟริด กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีแซท คัสสัน (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสบู่ก้อนและครีมอาบน้ำอิมพีเรียล เลเธอร์ เปิดเผยว่า บริษัทแม่จากประเทศอังกฤษเล็งเห็นว่าไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการทำตลาดสบู่ก้อนและครีมอาบน้ำอิมพีเรียล เลเธอร์ ดังนั้นจึงได้วางแผนรีแบรนด์ดิ้งใหม่ โดยมีการปรับโฉมตั้งแต่บรรจุภัณฑ์ สูตร และดีไซน์ใหม่ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา เพื่อให้ภาพลักษณ์สินค้ามีความทันสมัยมากขึ้น และประการสำคัญคือขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ เนื่องจากอิมพีเรียล เลเธอร์ หยุดการเคลื่อนไหวทางการตลาดมานานหลายปี โดยไม่ได้ทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ 3-4 ปี ภาพลักษณ์สินค้าดูเก่าและไม่ทันสมัย ส่งผลให้ส่วนแบ่งที่เคยสูงถึง 14% ลงลดกระทั่งปัจจุบันเหลือเพียง 10%
       
       สำหรับการกลับมารุกตลาดในครั้งนี้ บริษัทฯจะเน้นการลงทุนการสร้างแบรนด์อิมพีเรียล เลเธอร์ให้มีความทันสมัยมากขึ้น และเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยปีนี้ได้ทุ่มงบ 70 ล้านบาท ภายใต้การดำเนิน 4 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ การเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาระดับโกลเบิ้ล ซึ่งได้ปรับการสื่อสารให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่ ตามด้วยการจัดกิจกรรมให้สอดคล้องไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย นำร่องในช่วงสงกรานต์ได้จัดสถานที่อาบน้ำ บนถนนข้าวสาร 2 แห่ง พร้อมกับการแจกสินค้าตัวอย่าง 1 หมื่นก้อน เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดการทดลองใช้ เริ่มระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน นี้
       
       อีกทั้งบริษัทฯยังได้วางแผนขยายช่องทางจัดจำหน่ายในเทรดิชันนัลเทรดหรือร้านค้าปลีกรายย่อยเพิ่มขึ้น โดยเน้นขยายตลาดต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น เนื่องจากอิมพีเรียล เลเธอร์ เป็นสบู่ระดับพรีเมียม ดังนั้นฐานลูกค้าเป็นกลุ่มคนเมืองในสัดส่วนถึง 60% ส่วนอีก 40% เป็นตลาดต่างจังหวัด และประการสุดท้าย คือ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ภายใต้สโลแกน “อาบความหรู อาบอิมพีเรียล เลเธอร์” จะต้องสอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย นำร่องด้วยการเปิดตัว สบู่ อิมพีเรียล เลเธอร์ แอคทีฟ สูตรปกป้อง เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่
       
       พร้อมกันนี้ในช่วงปลายปีนี้บริษัทฯจะรุกตลาดครีมอาบน้ำอย่างเต็มรูปแบบ โดยเตรียมตัวเปิดตัวครีมอาบน้ำสูตรใหม่ เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่เป็นหลัก ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าหมายสิ้นปีนี้ สบู่ก้อนอิมพีเรียล เลเธอร์ ซึ่งเป็นอันดับสามของตลาดตั้งเป้ามียอดขายโต 8% และมีส่วนแบ่งเพิ่มจาก 10% เป็น 11% รองจากโพรเทคส์มีส่วนแบ่ง 15% ส่วนผู้นำตลาดลักส์ 30% จากมูลค่าตลาดสบู่ก้อนกว่า 3,000 ล้านบาท ในปีนี้คาดว่าภาวะตลาดจะไม่มีอัตราการเติบโต แบ่งเป็น สบู่เพื่อความงามสัดส่วน 54% ปีนี้คาดว่ามีอัตราการเติบโต 5% ส่วนสบู่เพื่อการปกป้อง 35% และสบู่สำหรับเด็ก 7-8% คาดว่ามีอัตราการเติบโตที่ลดลง
       
       สำหรับปีที่ผ่านมาบริษัทฯมีรายได้รวมเกือบ 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็น สัดส่วนรายได้สบู่อิมพีเรียล เลเธอร์ 50% นับเป็นธุรกิจเรือธงที่สร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ดังนั้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้ ได้ลงทุน 360 ล้านบาท สร้างโรงงานแห่งใหม่ที่จังหวัดปทุมธานี เพื่อขยายกำลังการผลิตสบู่ 30,000 ตันต่อปี ป้อนตลาดภายในประเทศ 40% และส่งออกไปยังต่างประเทศ 60% อาทิ ยุโรป ตะวันออกกลาง เป็นต้น ส่วนรายได้ที่เหลือแบ่งเป็น คัสสัน เบบี้ 30% มอร์นิ่งเฟรช 10% และอื่นๆ 10%
       
       ผลประกอบการโดยรวมปีนี้บริษัทฯตั้งเป้ามีอัตราการเติบโต 8% ทั้งนี้บริษัทพีแซท คัสสัน มีรายได้จากการดำเนินธุรกิจกว่า 100 ประเทศ ราว 40,000 ล้านบาท โดยมีสบู่อิมพีเรียล เลธอร์ สร้างรายได้ 17% ของรายได้รวม

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“ภิรัชบุรี” เมินแบรนด์ดัง ฉีกแนวคอมมูนิตีมอลล์
“ศิวะพร” หวัง บริหาร อสมท รั้งระดับ ท็อป 7
“ซาโตริ” รุกร้านชาออร์แกนิก
“เอ็มโพเรียม” รีเทิร์น เพิ่มพื้นที่รับแฟชั่นอินเตอร์แบรนด์
ธุรกิจภาพยนตร์ปลายปีคึกคัก “เอ็มบาสซี่ ดิโพลแมท สกรีน” ขยายฐานลูกค้าเพิ่ม
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014