หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
ข่าวธุรกิจการตลาด ข่าวการตลาด

พีแซทฯตื่นรีแบรนด์ดิ้งสบู่อิมพีเรียล อัดงบ70ล.ลุย-ขยายช่องทางโชวห่วย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
11 เมษายน 2550 11:20 น.

พีแซทฯตื่นรีแบรนด์ดิ้งสบู่อิมพีเรียล อัดงบ70ล.ลุย-ขยายช่องทางโชวห่วย

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
พีแซทฯตื่นรีแบรนด์ดิ้งสบู่อิมพีเรียล อัดงบ70ล.ลุย-ขยายช่องทางโชวห่วย

พีแซทฯตื่นรีแบรนด์ดิ้งสบู่อิมพีเรียล อัดงบ70ล.ลุย-ขยายช่องทางโชวห่วย

พีแซท คัสสัน รุกหนักรอบ 3-4 ปี รีแบรนด์ดิ้งสบู่ก้อนอิมพีเรียล เลเธอร์ใหม่ ปรับโฉมบรรจุภัณฑ์ สูตรใหม่ ขยายช่องทางจำหน่าย อัดฉีดงบ 70 ล้านบาท ส่งภาพยนตร์โฆษณาสร้างการรับรู้-สินค้าใหม่ ทะลวงคนรุ่นใหม่ ปลายปีคลอดครีมอาบน้ำสูตรใหม่ สิ้นปีโกยแชร์เพิ่มจาก 10% เป็น 11%
       
       นายริชาร์ด เชพเฟริด กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีแซท คัสสัน (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสบู่ก้อนและครีมอาบน้ำอิมพีเรียล เลเธอร์ เปิดเผยว่า บริษัทแม่จากประเทศอังกฤษเล็งเห็นว่าไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการทำตลาดสบู่ก้อนและครีมอาบน้ำอิมพีเรียล เลเธอร์ ดังนั้นจึงได้วางแผนรีแบรนด์ดิ้งใหม่ โดยมีการปรับโฉมตั้งแต่บรรจุภัณฑ์ สูตร และดีไซน์ใหม่ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา เพื่อให้ภาพลักษณ์สินค้ามีความทันสมัยมากขึ้น และประการสำคัญคือขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ เนื่องจากอิมพีเรียล เลเธอร์ หยุดการเคลื่อนไหวทางการตลาดมานานหลายปี โดยไม่ได้ทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ 3-4 ปี ภาพลักษณ์สินค้าดูเก่าและไม่ทันสมัย ส่งผลให้ส่วนแบ่งที่เคยสูงถึง 14% ลงลดกระทั่งปัจจุบันเหลือเพียง 10%
       
       สำหรับการกลับมารุกตลาดในครั้งนี้ บริษัทฯจะเน้นการลงทุนการสร้างแบรนด์อิมพีเรียล เลเธอร์ให้มีความทันสมัยมากขึ้น และเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยปีนี้ได้ทุ่มงบ 70 ล้านบาท ภายใต้การดำเนิน 4 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ การเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาระดับโกลเบิ้ล ซึ่งได้ปรับการสื่อสารให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่ ตามด้วยการจัดกิจกรรมให้สอดคล้องไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย นำร่องในช่วงสงกรานต์ได้จัดสถานที่อาบน้ำ บนถนนข้าวสาร 2 แห่ง พร้อมกับการแจกสินค้าตัวอย่าง 1 หมื่นก้อน เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดการทดลองใช้ เริ่มระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน นี้
       
       อีกทั้งบริษัทฯยังได้วางแผนขยายช่องทางจัดจำหน่ายในเทรดิชันนัลเทรดหรือร้านค้าปลีกรายย่อยเพิ่มขึ้น โดยเน้นขยายตลาดต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น เนื่องจากอิมพีเรียล เลเธอร์ เป็นสบู่ระดับพรีเมียม ดังนั้นฐานลูกค้าเป็นกลุ่มคนเมืองในสัดส่วนถึง 60% ส่วนอีก 40% เป็นตลาดต่างจังหวัด และประการสุดท้าย คือ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ภายใต้สโลแกน “อาบความหรู อาบอิมพีเรียล เลเธอร์” จะต้องสอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย นำร่องด้วยการเปิดตัว สบู่ อิมพีเรียล เลเธอร์ แอคทีฟ สูตรปกป้อง เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่
       
       พร้อมกันนี้ในช่วงปลายปีนี้บริษัทฯจะรุกตลาดครีมอาบน้ำอย่างเต็มรูปแบบ โดยเตรียมตัวเปิดตัวครีมอาบน้ำสูตรใหม่ เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่เป็นหลัก ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าหมายสิ้นปีนี้ สบู่ก้อนอิมพีเรียล เลเธอร์ ซึ่งเป็นอันดับสามของตลาดตั้งเป้ามียอดขายโต 8% และมีส่วนแบ่งเพิ่มจาก 10% เป็น 11% รองจากโพรเทคส์มีส่วนแบ่ง 15% ส่วนผู้นำตลาดลักส์ 30% จากมูลค่าตลาดสบู่ก้อนกว่า 3,000 ล้านบาท ในปีนี้คาดว่าภาวะตลาดจะไม่มีอัตราการเติบโต แบ่งเป็น สบู่เพื่อความงามสัดส่วน 54% ปีนี้คาดว่ามีอัตราการเติบโต 5% ส่วนสบู่เพื่อการปกป้อง 35% และสบู่สำหรับเด็ก 7-8% คาดว่ามีอัตราการเติบโตที่ลดลง
       
       สำหรับปีที่ผ่านมาบริษัทฯมีรายได้รวมเกือบ 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็น สัดส่วนรายได้สบู่อิมพีเรียล เลเธอร์ 50% นับเป็นธุรกิจเรือธงที่สร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ดังนั้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้ ได้ลงทุน 360 ล้านบาท สร้างโรงงานแห่งใหม่ที่จังหวัดปทุมธานี เพื่อขยายกำลังการผลิตสบู่ 30,000 ตันต่อปี ป้อนตลาดภายในประเทศ 40% และส่งออกไปยังต่างประเทศ 60% อาทิ ยุโรป ตะวันออกกลาง เป็นต้น ส่วนรายได้ที่เหลือแบ่งเป็น คัสสัน เบบี้ 30% มอร์นิ่งเฟรช 10% และอื่นๆ 10%
       
       ผลประกอบการโดยรวมปีนี้บริษัทฯตั้งเป้ามีอัตราการเติบโต 8% ทั้งนี้บริษัทพีแซท คัสสัน มีรายได้จากการดำเนินธุรกิจกว่า 100 ประเทศ ราว 40,000 ล้านบาท โดยมีสบู่อิมพีเรียล เลธอร์ สร้างรายได้ 17% ของรายได้รวม

ข่าวล่าสุด ในหมวด
CTH คว้าลิขสิทธิ์ เปิดช่อง DreamWorks Channel แห่งแรกในเอเชีย
“โอ ชอปปิ้ง” สู้กำลังซื้อหด ยัน “อากู๋” ไม่ขายหุ้นทิ้งแน่
ตั้งเป้าพัฒนาท่องเที่ยวไทยเข้มแข็งและยั่งยืน
“แคนนอน” มุ่งกระตุ้นยอดขาย เปิดตัวแฟรนไชส์ศูนย์บริการครบวงจร
CTH ขาดทุน EPL บักโกรก ปรับแพจเกจดูดเงินกลุ่มพรีเมียม ชี้เพย์ทีวีแข่งดุหืดขึ้นคอ
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2015