หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ธุรกิจแฟรนไชส์
 

ซาลาเปาทอด “โคราโต” แฟรนไชส์ภูธรบุกเมืองกรุง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 10 เมษายน 2551 10:18 น.
ซาลาเปาทอด “โคราโต” แฟรนไชส์ภูธรบุกเมืองกรุง
นายปัญญา เศรษฐา และภรรยา
        จากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านเบเกอรี่มานานกว่า 30 ปี จนเป็นที่รู้จักของคนชาวโคราชเป็นอย่างดี ในนาม “เจริญภัณฑ์เบเกอรี่” เริ่มจากร้านตึกแถวเพียง 2 คูหา จนขณะนี้กลายเป็นศูนย์เบเกอรี่ขนาดใหย่ที่ของภาคอีสาน โดยได้รับการรับรองมาตรฐาน GMP และอย.จากกระทรวงสาธารณสุข ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีกว่า 100 รายการ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ซาลาเปาทอด ที่มีศักยภาพพร้อมขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ต้นทุนต่ำได้

ซาลาเปาทอด “โคราโต” แฟรนไชส์ภูธรบุกเมืองกรุง
ซาลาเปาทอดรับประทานคู่กับน้ำชาร้อนๆ ได้อารมณ์ไปอีกแบบ
        ปัญญา เศรษฐา ผู้ช่วยกรรมการฯ และที่ปรึกษา บริษัท เจริญภัณฑ์เบเกอรี่ จำกัด เล่าว่า จากเดิมธุรกิจของบริษัทฯ เป็นธุรกิจด้านเบเกอรี่ ที่ครองตลาดมานานกว่า 30 ปี ใน จ.นครราชสีมา ที่เน้นเบเกอรี่ที่เป็นขนมอบ,นึ่ง,ทอด โดยเริ่มจากห้องแถว 2 คูหา เยื้องสถานีรถไฟ เพื่อผลิตเบเกอรี่ไม่กี่ชนิด จนปัจจุบันสามารถสร้างรากฐานกิจการจนกลายเป็นศูนย์เบเกอรี่ขนาดใหญ่ที่สุดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่รวบรวมเบเกอรี่กว่า 100 ชนิด ให้กับผู้บริโภค รวมถึงยังตั้งใจให้เป็นศูนย์องค์ความรู้แก่ผู้ที่สนใจด้านการทำเบเกอรี่อีกด้วย

ซาลาเปาทอด “โคราโต” แฟรนไชส์ภูธรบุกเมืองกรุง
ซาลาเปาไส้ครีม
        “เราผลิตเบเกอรี่กว่า 100 ชนิด ทุกประเภท จนรสชาติเป็นที่ติดอกติดใจของคนโคราช ทำให้คิดที่ขยายธุรกิจนี้ โดยเริ่มสำรวจจากสินค้าที่มีอยู่ สุดท้ายจึงมาลงตัวที่ซาลาเปาทอด ที่เป็นสูตรต้นตำรับของภาคอีสาน ที่มีลักษณะพิเศษเฉพาะตัว คือ ไม่อมน้ำมัน กรอบนอก นุ่มใน มีไส้หลากหลายให้เลือกทั้ง ไส้เค็มและหวาน เช่น หมูสับ,หมูแดง,หมูหยองน้ำพริกเผา,ไก่หน่อไม้และปลาทูน่า ส่วนไส้หวาน เช่น ครีม,เผือก,ถั่วเหลือง,ถั่วดำ,ถั่วแดงและไส้ครีมกาแฟรสเข้มข้น ซึ่งถือเป็นสินค้าที่ศักยภาพ ยังไม่มีคู่แข่งมากนัก ทำให้สินค้าสามารถขายได้ด้วยตัวเอง รวมยังสามารถต่อยอดเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ได้ไม่ยาก หากมีการควบคุมคุณภาพ และมีการสร้างระบบการบริหารที่ดี”

ซาลาเปาทอด “โคราโต” แฟรนไชส์ภูธรบุกเมืองกรุง
        เมื่อสินค้าง่ายๆ อย่างซาลาเปาทอด ที่แต่เดิมเป็นหนึ่งในไลน์สินค้าของทางบริษัท กลายเป็นสินค้าที่สามารถต่อยอดทางธุรกิจได้ ทำให้ทางบริษัทฯ คิดสร้างแบรนด์ และขยายธุรกิจในรูปแบบของแฟรนไชส์ซาลาสเปาภายใต้แบรนด์ “KORATO” (โคราโต) ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีความหมายที่เข้าใจง่าย และไม่ยากเกินที่จะจดจำ นั่นคือ ‘โคราช’ นั่นเอง แต่ขอออกเสียงเป็นภาษาญี่ปุ่น เพื่อเป็นเกียรติให้เพื่อนชาวญี่ปุ่นที่ได้มีโอกาสมาชิมซาลาเปาทอดแล้วชมว่าอร่อย

ซาลาเปาทอด “โคราโต” แฟรนไชส์ภูธรบุกเมืองกรุง
        สำหรับการลงทุนในรูปแบบของแฟรนไชส์ จะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือ ทำเลในพื้นที่ปิดคีออสจะมีปล่องดูดควัน ใช้เงินทุนประมาณ 48,000 บาท ส่วนคีออส สำหรับพื้นที่เปิดโล่ง ลงทุนประมาณ 38,000 บาท เน้นทำเลย่านชุมชน สถานศึกษา อพาร์ทเม้นต์ และตลาดนัดโต้รุ่ง เป็นต้น ซึ่งแฟรนไชซีจะต้องสั่งซื้อซาลาเปาทอดแบบแช่แข็งกับทางบริษัทฯ โดยตรงทุกครั้ง ดังนั้นทำให้การควบคุมรสชาติ และคุณภาพ ไม่เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินธุรกิจ จากกำลังการผลิตสูงสุด 10,000 ลูก/วัน

ซาลาเปาทอด “โคราโต” แฟรนไชส์ภูธรบุกเมืองกรุง
        “หลังจากที่เราได้ทดลองขยายสาขาเองที่กรุงเทพฯ บริเวณเจ เจ มอลล์ ก็ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี รวมถึงการขยายสาขาในโคราช รวม 6 สาขา ผู้บริโภคก็ชื่นชอบในคุณภาพของสินค้า โดยขายในราคาลูกละ 6 บาท ซึ่งนอกจากทางบริษัทฯ ได้สร้างอาชีพให้ผู้ที่สนใจลงทุนแล้ว ยังได้ถ่ายทอดวิชาความรู้ รวมถึงการสาธิตการทำซาลาเปาทอดให้กับหน่วยงานภาครัฐฯ นำไปต่อยอดเป็นธุรกิจอีกด้วย”

ซาลาเปาทอด “โคราโต” แฟรนไชส์ภูธรบุกเมืองกรุง
        สำหรับแผนธุรกิจในอนาคตนอกจากจะขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์แล้ว ทางบริษัท เจริญภัณฑ์เบเกอรี่ จำกัด ยังตั้งใจให้ศูนย์เบเกอรี่ของบริษัทฯ เป็นแหล่งองค์ความรู้เรื่องเบเกอรี่อย่างครบวงจร ทั้งกรรมวิธีการผลิต วัตถุดิบ และความรู้ในการทำเบเกอรี่เพิ่มรายได้ให้กับผู้สนใจ โดยล่าสุดผลิตซีดีขั้นตอนการทำซาลาเปาเพื่อจำหน่ายในราคาย่อมเยา

ซาลาเปาทอด “โคราโต” แฟรนไชส์ภูธรบุกเมืองกรุง
        ***สนใจติดต่อ 081-821-4031, 02-265-9850, 044-370-333***

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“ล้านพิซซ่า ร้อยหน้า” ลงแข่งดุแฟรนไชส์พิซซาไทย แจ้งเกิดตลาดนัด
“กัลลิเวอร์” ยักษ์แดนญี่ปุ่นบุกไทย สยายปีกแฟรนไชส์ขายรถมือสอง
“ตาโต กาแฟโบราณ” แฟรนไชส์ลงทุนต่ำ ไอเดียหนุ่มนักเรียนนอก-สาว ป.โท
“ชาชัก ป๋านม” การันตีคุณภาพ 189 สาขาทั่วอีสาน เตรียมยกทัพบุกกรุง
ไอติมซอส 'ไอ-เซ่' แฟรนไชส์ไอติมผลไม้สดราดซอสหวานฉ่ำ
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 65 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 60 คน
93 %
ไม่เห็นด้วย 5 คน
7 %
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014