หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ธุรกิจแฟรนไชส์
 

ซาลาเปาทอด “โคราโต” แฟรนไชส์ภูธรบุกเมืองกรุง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
10 เมษายน 2551 10:18 น.
ซาลาเปาทอด “โคราโต” แฟรนไชส์ภูธรบุกเมืองกรุง
นายปัญญา เศรษฐา และภรรยา
        จากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านเบเกอรี่มานานกว่า 30 ปี จนเป็นที่รู้จักของคนชาวโคราชเป็นอย่างดี ในนาม “เจริญภัณฑ์เบเกอรี่” เริ่มจากร้านตึกแถวเพียง 2 คูหา จนขณะนี้กลายเป็นศูนย์เบเกอรี่ขนาดใหย่ที่ของภาคอีสาน โดยได้รับการรับรองมาตรฐาน GMP และอย.จากกระทรวงสาธารณสุข ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีกว่า 100 รายการ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ซาลาเปาทอด ที่มีศักยภาพพร้อมขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ต้นทุนต่ำได้

ซาลาเปาทอด “โคราโต” แฟรนไชส์ภูธรบุกเมืองกรุง
ซาลาเปาทอดรับประทานคู่กับน้ำชาร้อนๆ ได้อารมณ์ไปอีกแบบ
        ปัญญา เศรษฐา ผู้ช่วยกรรมการฯ และที่ปรึกษา บริษัท เจริญภัณฑ์เบเกอรี่ จำกัด เล่าว่า จากเดิมธุรกิจของบริษัทฯ เป็นธุรกิจด้านเบเกอรี่ ที่ครองตลาดมานานกว่า 30 ปี ใน จ.นครราชสีมา ที่เน้นเบเกอรี่ที่เป็นขนมอบ,นึ่ง,ทอด โดยเริ่มจากห้องแถว 2 คูหา เยื้องสถานีรถไฟ เพื่อผลิตเบเกอรี่ไม่กี่ชนิด จนปัจจุบันสามารถสร้างรากฐานกิจการจนกลายเป็นศูนย์เบเกอรี่ขนาดใหญ่ที่สุดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่รวบรวมเบเกอรี่กว่า 100 ชนิด ให้กับผู้บริโภค รวมถึงยังตั้งใจให้เป็นศูนย์องค์ความรู้แก่ผู้ที่สนใจด้านการทำเบเกอรี่อีกด้วย

ซาลาเปาทอด “โคราโต” แฟรนไชส์ภูธรบุกเมืองกรุง
ซาลาเปาไส้ครีม
        “เราผลิตเบเกอรี่กว่า 100 ชนิด ทุกประเภท จนรสชาติเป็นที่ติดอกติดใจของคนโคราช ทำให้คิดที่ขยายธุรกิจนี้ โดยเริ่มสำรวจจากสินค้าที่มีอยู่ สุดท้ายจึงมาลงตัวที่ซาลาเปาทอด ที่เป็นสูตรต้นตำรับของภาคอีสาน ที่มีลักษณะพิเศษเฉพาะตัว คือ ไม่อมน้ำมัน กรอบนอก นุ่มใน มีไส้หลากหลายให้เลือกทั้ง ไส้เค็มและหวาน เช่น หมูสับ,หมูแดง,หมูหยองน้ำพริกเผา,ไก่หน่อไม้และปลาทูน่า ส่วนไส้หวาน เช่น ครีม,เผือก,ถั่วเหลือง,ถั่วดำ,ถั่วแดงและไส้ครีมกาแฟรสเข้มข้น ซึ่งถือเป็นสินค้าที่ศักยภาพ ยังไม่มีคู่แข่งมากนัก ทำให้สินค้าสามารถขายได้ด้วยตัวเอง รวมยังสามารถต่อยอดเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ได้ไม่ยาก หากมีการควบคุมคุณภาพ และมีการสร้างระบบการบริหารที่ดี”

ซาลาเปาทอด “โคราโต” แฟรนไชส์ภูธรบุกเมืองกรุง
        เมื่อสินค้าง่ายๆ อย่างซาลาเปาทอด ที่แต่เดิมเป็นหนึ่งในไลน์สินค้าของทางบริษัท กลายเป็นสินค้าที่สามารถต่อยอดทางธุรกิจได้ ทำให้ทางบริษัทฯ คิดสร้างแบรนด์ และขยายธุรกิจในรูปแบบของแฟรนไชส์ซาลาสเปาภายใต้แบรนด์ “KORATO” (โคราโต) ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีความหมายที่เข้าใจง่าย และไม่ยากเกินที่จะจดจำ นั่นคือ ‘โคราช’ นั่นเอง แต่ขอออกเสียงเป็นภาษาญี่ปุ่น เพื่อเป็นเกียรติให้เพื่อนชาวญี่ปุ่นที่ได้มีโอกาสมาชิมซาลาเปาทอดแล้วชมว่าอร่อย

ซาลาเปาทอด “โคราโต” แฟรนไชส์ภูธรบุกเมืองกรุง
        สำหรับการลงทุนในรูปแบบของแฟรนไชส์ จะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือ ทำเลในพื้นที่ปิดคีออสจะมีปล่องดูดควัน ใช้เงินทุนประมาณ 48,000 บาท ส่วนคีออส สำหรับพื้นที่เปิดโล่ง ลงทุนประมาณ 38,000 บาท เน้นทำเลย่านชุมชน สถานศึกษา อพาร์ทเม้นต์ และตลาดนัดโต้รุ่ง เป็นต้น ซึ่งแฟรนไชซีจะต้องสั่งซื้อซาลาเปาทอดแบบแช่แข็งกับทางบริษัทฯ โดยตรงทุกครั้ง ดังนั้นทำให้การควบคุมรสชาติ และคุณภาพ ไม่เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินธุรกิจ จากกำลังการผลิตสูงสุด 10,000 ลูก/วัน

ซาลาเปาทอด “โคราโต” แฟรนไชส์ภูธรบุกเมืองกรุง
        “หลังจากที่เราได้ทดลองขยายสาขาเองที่กรุงเทพฯ บริเวณเจ เจ มอลล์ ก็ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี รวมถึงการขยายสาขาในโคราช รวม 6 สาขา ผู้บริโภคก็ชื่นชอบในคุณภาพของสินค้า โดยขายในราคาลูกละ 6 บาท ซึ่งนอกจากทางบริษัทฯ ได้สร้างอาชีพให้ผู้ที่สนใจลงทุนแล้ว ยังได้ถ่ายทอดวิชาความรู้ รวมถึงการสาธิตการทำซาลาเปาทอดให้กับหน่วยงานภาครัฐฯ นำไปต่อยอดเป็นธุรกิจอีกด้วย”

ซาลาเปาทอด “โคราโต” แฟรนไชส์ภูธรบุกเมืองกรุง
        สำหรับแผนธุรกิจในอนาคตนอกจากจะขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์แล้ว ทางบริษัท เจริญภัณฑ์เบเกอรี่ จำกัด ยังตั้งใจให้ศูนย์เบเกอรี่ของบริษัทฯ เป็นแหล่งองค์ความรู้เรื่องเบเกอรี่อย่างครบวงจร ทั้งกรรมวิธีการผลิต วัตถุดิบ และความรู้ในการทำเบเกอรี่เพิ่มรายได้ให้กับผู้สนใจ โดยล่าสุดผลิตซีดีขั้นตอนการทำซาลาเปาเพื่อจำหน่ายในราคาย่อมเยา

ซาลาเปาทอด “โคราโต” แฟรนไชส์ภูธรบุกเมืองกรุง
        ***สนใจติดต่อ 081-821-4031, 02-265-9850, 044-370-333***

ข่าวล่าสุด ในหมวด
‘DD2U’ แฟรนไชส์รถขายอุปกรณ์ไอที ตะลอนเปิดตลาดใหม่ สวนวิกฤตยุคขาลง (ชมคลิป)
เบอร์เกอร์ดำสไตล์อเมริกัน “Orn The Road Burger” ชิมชิลกับรถเคลื่อนที่
‘KMM’ แฟรนไชส์โรงหนัง คืนความสุขให้รากหญ้า ค่าตั๋ว 30 บาท
“คิดเอเบิ้ล” เรียน เล่น รู้ภาษา แฟรนไชส์นักปั้นทักษะเด็ก
รู้ยัง?...จะขายแฟรนไชส์ ต้องทำอะไรบ้าง!
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 65 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 60 คน
93 %
ไม่เห็นด้วย 5 คน
7 %
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2015