หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
ข่าวธุรกิจการตลาด ข่าวการตลาด

เพียวริคุมัดใจวัยทีนหลังโต 134% ส่งสูตรของ “กอล์ฟ-ไมค์” ลงตลาด

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
26 สิงหาคม 2551 10:07 น.
        เพียวริคุ ปั้นรสชาติใหม่ทิ้งทวนโค้งสุดท้ายปลายปี ส่ง “ฮันนี่ เลมอน คิสส์” ชูเป็นสูตรของพรีเซ็นเตอร์ “กอล์ฟ-ไมค์” หวังมัดใจกลุ่มเป้าหมายวัยทีน เร่งขยายกำลังผลิตหลัง 7 เดือน ยอดขายโต 134% สิ้นปี กวาดแชร์เพิ่มจาก 11.9% เป็น 15% รั้งอันดับ 2 ทิ้งห่างลิปตัน
       
       นางสาวสุวรรณดี ไชยวรุตม์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ที.ซี.ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายชาขาวยี่ห้อเพียวริคุ เปิดเผยว่า แผนการตลาดในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ บริษัทได้เปิดตัวชาขาวพร้อมดื่มเพียวริคุ รสชาติใหม่ ฮันนี่ เลมอน คิสส์ โดยเป็นสูตรของกอล์ฟ-ไมค์ พรีเซ็นเตอร์เพียวริคุเป็นผู้คิดขึ้นมาเอง เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นที่มีอายุตั้งแต่ 12-17 ปี ที่ศึกษาอยู่ในระดับมัธยมต้นและมัธยมปลายให้เพิ่มมากขึ้น
       
       “การนำสูตรใหม่ที่พัฒนาขึ้นจากพรีเซ็นเตอร์กอล์ฟและไมค์ เพื่อสร้างสีสันในตลาดชาขาว และยังเป็นการตอกย้ำแบรนด์เพียวริคุให้อยู่ในใจของผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายของเพียวริคุซึ่งโดยมากเป็นกลุ่มวัยรุ่น”
       
       อีกทั้งยังจัดกิจกรรมร่วมกับนักร้อง 2 คนนี้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้เตรียมจัดคอนเสิร์ต “เพียวริคุ กอล์ฟ ไมค์” ซึ่งหลังจากเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ไป ในช่วงที่ผ่านมา กลุ่มเครื่องดื่มชาขาวเพียวริคุ มีอัตราการเติบโตถึง 134% ทำให้ต้องขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับกับความต้องการของตลาด ส่วนช่วง 4 เดือนที่เหลือนี้ บริษัทไม่มีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่
       
       สำหรับตลาดชาพร้อมดื่มมูลค่า 3,600  ล้านบาท ในช่วงเดือน 7 เดือนที่ผ่านมา เติบโต 19% โดยเฉพาะในช่วงเดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม ถือว่าเป็นช่วงที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุด เพราะผู้ประกอบการเปิดตัวรสชาติใหม่ลงสู่ตลาด กระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายทดลองการดื่มสินค้าใหม่ โดยตลาดชาขาวเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตมากที่สุด เมื่อเทียบกับชาดำและชาเขียว
       
       ส่วนแนวโน้มตลาดชาพร้อมดื่ม ผู้ประกอบการเริ่มแข่งขันเซกเมนต์การทำตลาดให้มีความชัดเจนมากขึ้น อาทิ การเปิดตัว ลิปตัน ไนน์ สำหรับชาขาวเพียวริคุการทำตลาดยังคงมุ่งเน้นชาขาวผสมน้ำผลไม้ เจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นเป็นหลัก เนื่องจากการทำตลาดชาพร้อมดื่มต้องเน้นด้านรสชาติใหม่เป็นตัวผลักดันการเติบโต
       
       นางสาวสุวรรณดี กล่าวว่า จากการเปิดตัวรสชาติใหม่ และการดำเนินกิจกรรมการตลาดในเชิงรุกจะผลักดันให้เพียวริคุ มีส่วนแบ่งเพิ่มจาก 11.9% เป็น 15% รั้งตำแหน่งอันดับ 2 และทิ้งห่างลิปตัน ซึ่งมีส่วนแบ่งไล่เลี่ย 11.2% ส่วนผู้นำตลาดโออิชิ ครองส่วนแบ่ง 63.9% ขณะที่ยูนิฟ ส่วนแบ่งเหลือแค่ 4.3% จากมูลค่า 3,600 ล้านบาท

คลังข้อมูลข่าวธุรกิจ
บริษัท ที.ซี.ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด
ข่าวล่าสุด ในหมวด
CTH คว้าลิขสิทธิ์ เปิดช่อง DreamWorks Channel แห่งแรกในเอเชีย
“โอ ชอปปิ้ง” สู้กำลังซื้อหด ยัน “อากู๋” ไม่ขายหุ้นทิ้งแน่
ตั้งเป้าพัฒนาท่องเที่ยวไทยเข้มแข็งและยั่งยืน
“แคนนอน” มุ่งกระตุ้นยอดขาย เปิดตัวแฟรนไชส์ศูนย์บริการครบวงจร
CTH ขาดทุน EPL บักโกรก ปรับแพจเกจดูดเงินกลุ่มพรีเมียม ชี้เพย์ทีวีแข่งดุหืดขึ้นคอ
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 5 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 2 คน
40 %
ไม่เห็นด้วย 3 คน
60 %
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2015