หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
ข่าวธุรกิจการตลาด ข่าวการตลาด

เพียวริคุมัดใจวัยทีนหลังโต 134% ส่งสูตรของ “กอล์ฟ-ไมค์” ลงตลาด

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 สิงหาคม 2551 10:07 น.
        เพียวริคุ ปั้นรสชาติใหม่ทิ้งทวนโค้งสุดท้ายปลายปี ส่ง “ฮันนี่ เลมอน คิสส์” ชูเป็นสูตรของพรีเซ็นเตอร์ “กอล์ฟ-ไมค์” หวังมัดใจกลุ่มเป้าหมายวัยทีน เร่งขยายกำลังผลิตหลัง 7 เดือน ยอดขายโต 134% สิ้นปี กวาดแชร์เพิ่มจาก 11.9% เป็น 15% รั้งอันดับ 2 ทิ้งห่างลิปตัน
       
       นางสาวสุวรรณดี ไชยวรุตม์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ที.ซี.ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายชาขาวยี่ห้อเพียวริคุ เปิดเผยว่า แผนการตลาดในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ บริษัทได้เปิดตัวชาขาวพร้อมดื่มเพียวริคุ รสชาติใหม่ ฮันนี่ เลมอน คิสส์ โดยเป็นสูตรของกอล์ฟ-ไมค์ พรีเซ็นเตอร์เพียวริคุเป็นผู้คิดขึ้นมาเอง เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นที่มีอายุตั้งแต่ 12-17 ปี ที่ศึกษาอยู่ในระดับมัธยมต้นและมัธยมปลายให้เพิ่มมากขึ้น
       
       “การนำสูตรใหม่ที่พัฒนาขึ้นจากพรีเซ็นเตอร์กอล์ฟและไมค์ เพื่อสร้างสีสันในตลาดชาขาว และยังเป็นการตอกย้ำแบรนด์เพียวริคุให้อยู่ในใจของผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายของเพียวริคุซึ่งโดยมากเป็นกลุ่มวัยรุ่น”
       
       อีกทั้งยังจัดกิจกรรมร่วมกับนักร้อง 2 คนนี้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้เตรียมจัดคอนเสิร์ต “เพียวริคุ กอล์ฟ ไมค์” ซึ่งหลังจากเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ไป ในช่วงที่ผ่านมา กลุ่มเครื่องดื่มชาขาวเพียวริคุ มีอัตราการเติบโตถึง 134% ทำให้ต้องขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับกับความต้องการของตลาด ส่วนช่วง 4 เดือนที่เหลือนี้ บริษัทไม่มีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่
       
       สำหรับตลาดชาพร้อมดื่มมูลค่า 3,600  ล้านบาท ในช่วงเดือน 7 เดือนที่ผ่านมา เติบโต 19% โดยเฉพาะในช่วงเดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม ถือว่าเป็นช่วงที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุด เพราะผู้ประกอบการเปิดตัวรสชาติใหม่ลงสู่ตลาด กระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายทดลองการดื่มสินค้าใหม่ โดยตลาดชาขาวเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตมากที่สุด เมื่อเทียบกับชาดำและชาเขียว
       
       ส่วนแนวโน้มตลาดชาพร้อมดื่ม ผู้ประกอบการเริ่มแข่งขันเซกเมนต์การทำตลาดให้มีความชัดเจนมากขึ้น อาทิ การเปิดตัว ลิปตัน ไนน์ สำหรับชาขาวเพียวริคุการทำตลาดยังคงมุ่งเน้นชาขาวผสมน้ำผลไม้ เจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นเป็นหลัก เนื่องจากการทำตลาดชาพร้อมดื่มต้องเน้นด้านรสชาติใหม่เป็นตัวผลักดันการเติบโต
       
       นางสาวสุวรรณดี กล่าวว่า จากการเปิดตัวรสชาติใหม่ และการดำเนินกิจกรรมการตลาดในเชิงรุกจะผลักดันให้เพียวริคุ มีส่วนแบ่งเพิ่มจาก 11.9% เป็น 15% รั้งตำแหน่งอันดับ 2 และทิ้งห่างลิปตัน ซึ่งมีส่วนแบ่งไล่เลี่ย 11.2% ส่วนผู้นำตลาดโออิชิ ครองส่วนแบ่ง 63.9% ขณะที่ยูนิฟ ส่วนแบ่งเหลือแค่ 4.3% จากมูลค่า 3,600 ล้านบาท

คลังข้อมูลข่าวธุรกิจ
บริษัท ที.ซี.ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด
ข่าวล่าสุด ในหมวด
“ควอดร้า” รุกเวชสำอางเอเชีย ปั้น “That’so” โกยพันล้านใน 2 ปี
“new tv” ทุ่ม 800 ล้านบาท ลุยทีวีดิจิตอลปี 58
“น้ำตาลครบุรี” ปั้นแบรนด์ KBS ทุ่ม 4 พันล้านผุด Sugar Energy Complex
เมกอัพ “คาทริส” โหมหนักปีหน้า
ค้าปลีกคึกรับกำลังซื้อคืนสิ้นปี “เซ็นทรัล” ผนึกเครือทุ่มพันล้านลุยตลาด
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 5 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 2 คน
40 %
ไม่เห็นด้วย 3 คน
60 %
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014