หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ไอเดียเฉียบ
 

“กุนธัต” ช็อกโกแลตวาเลนไทน์ ขายความหวานบวกดีไซน์เด่น

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 กุมภาพันธ์ 2552 09:28 น.
“กุนธัต” ช็อกโกแลตวาเลนไทน์ ขายความหวานบวกดีไซน์เด่น
ช็อกโกแลตกล่องรูปหัวใจวาเลนไทน์
        สิ่งที่อยู่คู่กับเทศกาลวาเลนไทน์ นอกเหนือจากดอกกุหลาบ รูปหัวใจสีแดง ที่เป็นเครื่องหมายแสดงถึงความรักในวันสำคัญดังกล่าว แล้ว สิ่งที่หลายคนนึกถึงในอันดับต้นๆก็คือ ช็อกโกแลตหวานๆ ในบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบเป็นพิเศษต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ ของบริษัท กุนธัต (เอเชีย) จำกัด

“กุนธัต” ช็อกโกแลตวาเลนไทน์ ขายความหวานบวกดีไซน์เด่น
ดีไซน์เพื่อเอาใจกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น
        นางสาวนิภาพร โคเบลท์ และ นายวรากร เจือเจริญ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท กุนธัต (เอเชีย) จำกัด 2 ผู้บริหารที่เป็นทายาท ที่เข้ามารับหน้าที่ดูแลด้านการตลาดของบริษัท เล่าถึงบริษัท กุนธัตว่า เป็นบริษัทที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ช็อกโกแลต ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของงานดีไซน์บรรจุภัณฑ์ ซึ่งเชื่อว่า ลูกค้าหลายคนที่ซื้อช็อกโกแลตจากร้านดังกล่าว จุดหนึ่งมาจากบรรจุภัณฑ์ที่แปลกใหม่สะดุดตา
       
       ทั้งนี้ ทางบริษัทกุนธัต ให้ความสำคัญกับเรื่องของงานดีไซน์และลูกเล่นบนตัวบรรจุภัณฑ์เป็นพิเศษเพื่อดึงดูดลูกค้า ตามนโยบายของบริษัทแม่ในประเทศเยอรมัน นอกเหนือจากรสชาติของช็อกโกแลต ซึ่งในส่วนของช็อกโกแลต เป็นช็อกโกแลตนำเข้าจากประเทศเยอรมัน จุดเด่น คือจะเป็นช็อกโกแลตสอดไส้ มีส่วนผสมของโกโก้ 32% รสชาติค่อนข้างออกหวาน ซึ่งความหวานมาจากส่วนผสมของนม

“กุนธัต” ช็อกโกแลตวาเลนไทน์ ขายความหวานบวกดีไซน์เด่น
นิภาพร และ วรากร สองผู้บริหารดูแลด้านการตลาด
        โดยรสชาติของช็อกโกแลตมีอยู่ด้วยกัน 4 รสชาติ สตรอเบอรี่ กาแฟ ถั่วเฮเซลนัท และแชมเปญ ซึ่งในส่วนของบรรจุภัณฑ์จะมีการดีไซน์ออกมาเป็นคอลเลคชั่น ตามเทศกาลในประเทศแถบยุโรป โดยแต่ละปีจะมีเทศกาลหลัก 3 เทศกาล คือ คริสต์มาส หรือปีใหม่ วาเลนไทน์ และฮาโลวีน หรือเทศกาลอีสเตอร์
       

       สำหรับเทศกาลวาเลนไทน์ในปีนี้ ทางบริษัทก็มีรูปแบบการดีไซน์บรรจุภัณฑ์ออกมาหลายสิบแบบ เพื่อให้เหมาะกับลูกค้าแต่ละช่วงวัย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า และมีความหลากหลายด้านราคาของบรรจุภัณฑ์ด้วย ทำให้มีสินค้าให้ลูกค้าเลือกในราคาที่แตกต่างกัน ตั้งแต่ต่ำสุด 5 บาท ไปจนถึง สูงสุด 600 บาท
       


“กุนธัต” ช็อกโกแลตวาเลนไทน์ ขายความหวานบวกดีไซน์เด่น
กล่องหัวใจสีชมพู
        อย่างไรก็ตาม บรรจุภัณฑ์ที่บริษัทให้ความสำคัญ และนำมาเป็นจุดขาย เช่นเดียวกับรสชาติของช็อกโกแลตนั้น ไม่ได้เป็นเพียงกล่องใส่ช็อกโกแลต แต่สามารถนำไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นๆ ได้ เช่น รูปแก้วเซรามิก แจกัน หรือ เป็นของตกแต่งอื่นๆ เป็นต้น ซึ่งในส่วนของบรรจุภัณฑ์นั้น บางส่วนทางบริษัทกุนธัต ในประเทศไทย ออกแบบเอง และใช้โรงงานผลิตในประเทศไทย แต่หลายๆ แบบของบริษัทเป็นแบบที่บริษัทแม่ที่ประเทศเยอรมันเป็นผู้ออกแบบและเราก็ผลิตตามแบบ เพื่อขายในประเทศไทย

“กุนธัต” ช็อกโกแลตวาเลนไทน์ ขายความหวานบวกดีไซน์เด่น
ตุ๊กตาเซรามิกและเทียนหอมบนกล่องช็อกโกแลต
        นางสาวนิภาพร เล่าว่า สำหรับในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์นั้น ถือว่าเป็นช่วงที่ทางบริษัทสามารถทำยอดขายได้มากที่สุดหรือประมาณ 40% ของยอดขายโดยรวมของช็อกโกแลต สาเหตุก็คงจะมาจากช็อกโกแลตเป็นของที่อยู่คู่กับวาเลนไทน์อยู่แล้ว และการดีไซน์บรรจุภัณฑ์ให้มีความหลากหลายและมีดีไซน์ใหม่มาตลอดเวลาทำให้ลูกค้าหันมาให้ความสนใจกับ ช็อกโกแลตวาเลนไทน์ของทางบริษัท เพิ่มขึ้นทุกปี

“กุนธัต” ช็อกโกแลตวาเลนไทน์ ขายความหวานบวกดีไซน์เด่น
แจกันรองเท้าแก้วดีไซน์รับวาเลนไทน์เช่นกัน
        โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มใหม่ อย่างในกลุ่มบริษัทห้างร้านหันมาซื้อช็อกโกแลตไปมอบให้ลูกค้าในช่วงเทศกาลดังกล่าวด้วย และลูกค้าบางคนที่เคยมอบดอกไม้ มอบของขวัญรูปหัวใจ เมื่อเห็นสินค้าของเราก็หันกลับมามองช็อกโกแลตวาเลนไทน์ เพื่อไม่ให้เกิดความจำเจ
       
       ในส่วนของลูกค้าจะมีทุกช่วงอายุ เพราะการมอบความรักไม่ใช่เฉพาะความรักของหนุ่มสาวเท่านั้น แต่เป็นความรักที่ทุกคนสามารถแสดงต่อกันได้ ความรักเพื่อน ความรักพ่อแม่ เป็นต้น เราจึงดีไซน์สินค้าออกมาให้เหมาะกับทุกวัย แต่กลุ่มลูกค้าหลักของเราก็ยังคงเป็นกลุ่มวัยรุ่นผู้หญิง ดังนั้น รูปแบบส่วนใหญ่จึงดีไซน์ออกมาเอาใจวัยรุ่นผู้หญิง

“กุนธัต” ช็อกโกแลตวาเลนไทน์ ขายความหวานบวกดีไซน์เด่น
แบบนี้เอาใจผู้ใหญ่หน่อย
        ส่วนช่องทางการจัดจำหน่าย ออกงานแสดงสินค้า และขายตามศูนย์การค้า ฯ และมีการจัดดิสเพลย์ตามศูนย์การค้า เพราะสินค้าของเราเหมาะกับการจัดดิสเพลทย์อยู่แล้ว ในช่วงเทศกาลอย่างวันวาเลนไทน์ จึงมีโรงแรมหลายแห่ง นำสินค้าของเราไปวางขายพร้อมกับจัดดิสเพลย์ต้อนรับวาเลนไทน์ ในส่วนของร้านเบเกอรี่
       


“กุนธัต” ช็อกโกแลตวาเลนไทน์ ขายความหวานบวกดีไซน์เด่น
ดิสเพลท์ตามจุดขายรับวาเลนไทน์
        "สำหรับราคาช็อกโกแลตอยู่ในระดับกลางขึ้นไป การทำตลาดของบริษัทนั้น เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่รู้จักเราจากการเห็นสินค้าตามงานแสดงสินค้า และตามศูนย์การค้า ลูกค้าซื้อครั้งแรกเพราะชื่นชอบและสะดุดตาในบรรจุภัณฑ์ หลังจากนั้น ก็เป็นลูกค้าประจำกัน และด้วยความโดดเด่นด้านบรรจุภัณฑ์มีการเก็บสะสมบรรจุภัณฑ์ในรูปแบบแปลกๆ ใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่องจาก นอกจากนี้ ทางบริษัทจะใช้การทำตลาดแบบการเข้าถึงลูกค้าโดยตรง ด้วยการให้พนักงานขายไปเสนอขายสินค้าตามออฟฟิศ สำนักงานต่างๆ ในกรุงเทพฯ" นางสาวนิภาพร กล่าว 
       
       สนใจโทร.0-2971-4441-3

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“พลีพรีม” หัวปลีผงเพิ่มน้ำนมแม่ วัตถุดิบไทยๆ ใส่นวัตกรรม
ครั้งแรกในไทย 'กระดาษผ้าลูกไม้' อัศจรรย์หญ้าแฝกสร้างชื่อคนไทย
‘Umbra’ ร่มแสนซน เปลี่ยน “สี” ได้ รีเฟรชวันซึมเศร้าให้สดใส (ชมคลิป)
“บริการเพื่อนเช่า” ขายความแปลกใหม่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง.....
กระเป๋าจากขนสุนัข ไอเดียคนรุ่นใหม่ ต่อยอดวิทยานิพนธ์ เอาใจคนรักน้องหมา
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 12 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 6 คน
50 %
ไม่เห็นด้วย 6 คน
50 %
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014