หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ไอเดียเฉียบ
 

“กุนธัต” ช็อกโกแลตวาเลนไทน์ ขายความหวานบวกดีไซน์เด่น

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
13 กุมภาพันธ์ 2552 09:28 น.
“กุนธัต” ช็อกโกแลตวาเลนไทน์ ขายความหวานบวกดีไซน์เด่น
ช็อกโกแลตกล่องรูปหัวใจวาเลนไทน์
        สิ่งที่อยู่คู่กับเทศกาลวาเลนไทน์ นอกเหนือจากดอกกุหลาบ รูปหัวใจสีแดง ที่เป็นเครื่องหมายแสดงถึงความรักในวันสำคัญดังกล่าว แล้ว สิ่งที่หลายคนนึกถึงในอันดับต้นๆก็คือ ช็อกโกแลตหวานๆ ในบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบเป็นพิเศษต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ ของบริษัท กุนธัต (เอเชีย) จำกัด

“กุนธัต” ช็อกโกแลตวาเลนไทน์ ขายความหวานบวกดีไซน์เด่น
ดีไซน์เพื่อเอาใจกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น
        นางสาวนิภาพร โคเบลท์ และ นายวรากร เจือเจริญ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท กุนธัต (เอเชีย) จำกัด 2 ผู้บริหารที่เป็นทายาท ที่เข้ามารับหน้าที่ดูแลด้านการตลาดของบริษัท เล่าถึงบริษัท กุนธัตว่า เป็นบริษัทที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ช็อกโกแลต ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของงานดีไซน์บรรจุภัณฑ์ ซึ่งเชื่อว่า ลูกค้าหลายคนที่ซื้อช็อกโกแลตจากร้านดังกล่าว จุดหนึ่งมาจากบรรจุภัณฑ์ที่แปลกใหม่สะดุดตา
       
       ทั้งนี้ ทางบริษัทกุนธัต ให้ความสำคัญกับเรื่องของงานดีไซน์และลูกเล่นบนตัวบรรจุภัณฑ์เป็นพิเศษเพื่อดึงดูดลูกค้า ตามนโยบายของบริษัทแม่ในประเทศเยอรมัน นอกเหนือจากรสชาติของช็อกโกแลต ซึ่งในส่วนของช็อกโกแลต เป็นช็อกโกแลตนำเข้าจากประเทศเยอรมัน จุดเด่น คือจะเป็นช็อกโกแลตสอดไส้ มีส่วนผสมของโกโก้ 32% รสชาติค่อนข้างออกหวาน ซึ่งความหวานมาจากส่วนผสมของนม

“กุนธัต” ช็อกโกแลตวาเลนไทน์ ขายความหวานบวกดีไซน์เด่น
นิภาพร และ วรากร สองผู้บริหารดูแลด้านการตลาด
        โดยรสชาติของช็อกโกแลตมีอยู่ด้วยกัน 4 รสชาติ สตรอเบอรี่ กาแฟ ถั่วเฮเซลนัท และแชมเปญ ซึ่งในส่วนของบรรจุภัณฑ์จะมีการดีไซน์ออกมาเป็นคอลเลคชั่น ตามเทศกาลในประเทศแถบยุโรป โดยแต่ละปีจะมีเทศกาลหลัก 3 เทศกาล คือ คริสต์มาส หรือปีใหม่ วาเลนไทน์ และฮาโลวีน หรือเทศกาลอีสเตอร์
       

       สำหรับเทศกาลวาเลนไทน์ในปีนี้ ทางบริษัทก็มีรูปแบบการดีไซน์บรรจุภัณฑ์ออกมาหลายสิบแบบ เพื่อให้เหมาะกับลูกค้าแต่ละช่วงวัย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า และมีความหลากหลายด้านราคาของบรรจุภัณฑ์ด้วย ทำให้มีสินค้าให้ลูกค้าเลือกในราคาที่แตกต่างกัน ตั้งแต่ต่ำสุด 5 บาท ไปจนถึง สูงสุด 600 บาท
       


“กุนธัต” ช็อกโกแลตวาเลนไทน์ ขายความหวานบวกดีไซน์เด่น
กล่องหัวใจสีชมพู
        อย่างไรก็ตาม บรรจุภัณฑ์ที่บริษัทให้ความสำคัญ และนำมาเป็นจุดขาย เช่นเดียวกับรสชาติของช็อกโกแลตนั้น ไม่ได้เป็นเพียงกล่องใส่ช็อกโกแลต แต่สามารถนำไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นๆ ได้ เช่น รูปแก้วเซรามิก แจกัน หรือ เป็นของตกแต่งอื่นๆ เป็นต้น ซึ่งในส่วนของบรรจุภัณฑ์นั้น บางส่วนทางบริษัทกุนธัต ในประเทศไทย ออกแบบเอง และใช้โรงงานผลิตในประเทศไทย แต่หลายๆ แบบของบริษัทเป็นแบบที่บริษัทแม่ที่ประเทศเยอรมันเป็นผู้ออกแบบและเราก็ผลิตตามแบบ เพื่อขายในประเทศไทย

“กุนธัต” ช็อกโกแลตวาเลนไทน์ ขายความหวานบวกดีไซน์เด่น
ตุ๊กตาเซรามิกและเทียนหอมบนกล่องช็อกโกแลต
        นางสาวนิภาพร เล่าว่า สำหรับในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์นั้น ถือว่าเป็นช่วงที่ทางบริษัทสามารถทำยอดขายได้มากที่สุดหรือประมาณ 40% ของยอดขายโดยรวมของช็อกโกแลต สาเหตุก็คงจะมาจากช็อกโกแลตเป็นของที่อยู่คู่กับวาเลนไทน์อยู่แล้ว และการดีไซน์บรรจุภัณฑ์ให้มีความหลากหลายและมีดีไซน์ใหม่มาตลอดเวลาทำให้ลูกค้าหันมาให้ความสนใจกับ ช็อกโกแลตวาเลนไทน์ของทางบริษัท เพิ่มขึ้นทุกปี

“กุนธัต” ช็อกโกแลตวาเลนไทน์ ขายความหวานบวกดีไซน์เด่น
แจกันรองเท้าแก้วดีไซน์รับวาเลนไทน์เช่นกัน
        โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มใหม่ อย่างในกลุ่มบริษัทห้างร้านหันมาซื้อช็อกโกแลตไปมอบให้ลูกค้าในช่วงเทศกาลดังกล่าวด้วย และลูกค้าบางคนที่เคยมอบดอกไม้ มอบของขวัญรูปหัวใจ เมื่อเห็นสินค้าของเราก็หันกลับมามองช็อกโกแลตวาเลนไทน์ เพื่อไม่ให้เกิดความจำเจ
       
       ในส่วนของลูกค้าจะมีทุกช่วงอายุ เพราะการมอบความรักไม่ใช่เฉพาะความรักของหนุ่มสาวเท่านั้น แต่เป็นความรักที่ทุกคนสามารถแสดงต่อกันได้ ความรักเพื่อน ความรักพ่อแม่ เป็นต้น เราจึงดีไซน์สินค้าออกมาให้เหมาะกับทุกวัย แต่กลุ่มลูกค้าหลักของเราก็ยังคงเป็นกลุ่มวัยรุ่นผู้หญิง ดังนั้น รูปแบบส่วนใหญ่จึงดีไซน์ออกมาเอาใจวัยรุ่นผู้หญิง

“กุนธัต” ช็อกโกแลตวาเลนไทน์ ขายความหวานบวกดีไซน์เด่น
แบบนี้เอาใจผู้ใหญ่หน่อย
        ส่วนช่องทางการจัดจำหน่าย ออกงานแสดงสินค้า และขายตามศูนย์การค้า ฯ และมีการจัดดิสเพลย์ตามศูนย์การค้า เพราะสินค้าของเราเหมาะกับการจัดดิสเพลทย์อยู่แล้ว ในช่วงเทศกาลอย่างวันวาเลนไทน์ จึงมีโรงแรมหลายแห่ง นำสินค้าของเราไปวางขายพร้อมกับจัดดิสเพลย์ต้อนรับวาเลนไทน์ ในส่วนของร้านเบเกอรี่
       


“กุนธัต” ช็อกโกแลตวาเลนไทน์ ขายความหวานบวกดีไซน์เด่น
ดิสเพลท์ตามจุดขายรับวาเลนไทน์
        "สำหรับราคาช็อกโกแลตอยู่ในระดับกลางขึ้นไป การทำตลาดของบริษัทนั้น เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่รู้จักเราจากการเห็นสินค้าตามงานแสดงสินค้า และตามศูนย์การค้า ลูกค้าซื้อครั้งแรกเพราะชื่นชอบและสะดุดตาในบรรจุภัณฑ์ หลังจากนั้น ก็เป็นลูกค้าประจำกัน และด้วยความโดดเด่นด้านบรรจุภัณฑ์มีการเก็บสะสมบรรจุภัณฑ์ในรูปแบบแปลกๆ ใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่องจาก นอกจากนี้ ทางบริษัทจะใช้การทำตลาดแบบการเข้าถึงลูกค้าโดยตรง ด้วยการให้พนักงานขายไปเสนอขายสินค้าตามออฟฟิศ สำนักงานต่างๆ ในกรุงเทพฯ" นางสาวนิภาพร กล่าว 
       
       สนใจโทร.0-2971-4441-3

ข่าวล่าสุด ในหมวด
'ไอศกรีมต้นไม้' เมนูสุดชิคส์สวนนันฯ ไอเดียเด็กวัย 10+ ลุยธุรกิจครอบครัว
เปิดกลยุทธ์ธุรกิจแนวใหม่ “U Drink I Drive” คุณเมา เราขับให้!
‘Kamin’ ย่อโลกลงขวดแก้ว ธรรมชาติผสานดีไซน์
‘อิฐภราดร’ โลกใหม่แห่งดินเผา มรดกล้านนาผสานนวัตกรรม
“โจ๊กเปิดหม้อ” ปรับสูตรโจ๊กต้มยำกุ้งแม่น้ำรสแซบ เอาใจคนนอนดึก
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 12 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 6 คน
50 %
ไม่เห็นด้วย 6 คน
50 %
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014