หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
ข่าวธุรกิจการตลาด ข่าวการตลาด

ซันซิลปรับภาพลักษณ์ใหญ่รอบ3ปี ชูแบรนด์คอนเซปต์ “โค ครีเอชั่น”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 16 กุมภาพันธ์ 2553 22:14 น.
       ซันซิล รีลอนช์ครั้งใหญ่รอบ 3 ปี ปรับภาพลักษณ์แบรนด์สู่ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผม ชูแบรนด์คอนเซปต์ “โค ครีเอชั่น” ผนึก 7 ผู้เชี่ยวชาญเส้นผมระดับโลก พัฒนาสูตรแชมพูใหม่ ลุยการตลาด 360 องศา ผุด 2 กิจกรรม แฟชั่นโชว์-แฟลกชิพซาลอนกลางกรุง อัดสื่อเว็บไซต์-แมกกาซีน หวังสะท้อนภาพลักษณ์แบรนด์ส่งต่อผู้หญิงสู่โลกแฟชั่น สิ้นปีรั้งบัลลังก์ผู้นำตลาด หลังครองแชร์ 26% จาก 1.3 หมื่นล้านบาทปีที่ผ่านมา
       

       นางวรรณิภา ภักดีบุตร รองประธานกรรมการบริหารด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ความงาม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแชมพูซันซิล เปิดเผยว่า บริษัทได้รีลอนช์แชมพูซันซิลครั้งใหญ่ในรอบ 3 ปี ภายใต้แบรนด์คอนเซปต์ “โค ครีเอชั่น”โดยได้ปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ใหม่เป็นแชมพูที่เชี่ยวชาญด้านเส้นผม จากเดิมซันซิลมีภาพลักษณ์เป็นแชมพูเพื่อความงามเท่านั้น ซึ่งบริษัทได้ปรับสูตรใหม่โดยจับมือร่วมกับ 7 ผู้เชี่ยวชาญเส้นผมระดับโลก เทรนด์เซ็ตเตอร์ ผู้อยู่เบื้องหลังแฟชั่นผมสวยของผู้มีชื่อเสียง และซูเปอร์สตาร์ดังทั่วโลก ร่วมคิดค้นสูตรเพื่อสะท้อนภาพลักษณ์แบรนด์ พร้อมกันนี้ยังได้ปรับบรรจุภัณฑ์ให้มีความทันสมัยมากขึ้น
       
       “การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ นับว่าเป็นก้าวสำคัญ เพราะเป็นการยกระดับผลิตภัณฑ์ทุกมิติทั้งสูตร บรรจุภัณฑ์ บุคลิกของแบรนด์ที่ดูเก่งและทันสมัยขึ้น รวมทั้งการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมที่แข็งแกร่ง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ให้กับผู้หญิงทั่วโลก”
       
       สำหรับการเปิดตัวซันซิล โค ครีเอชั่น ประเทศไทยเป็นแห่งที่ 4 ของโลก รองจากอเมริกาใต้ ตุรกี อินเดีย และเป็นแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้บริษัทจะดำเนินการตลาด 360 องศา โดยจัด 2 กิจกรรมใหญ่ นำร่องเปิดตัวกิจกรรมซันซิล โค ครีเอชั่น รันเวย์ โดยจัดเวทีแฟชั่นโชว์ล่องแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเปิดแฟชั่นโชว์และเทรนด์ผมแห่งปี 2553 พร้อมกับเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ 3ปีซ้อน อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ และเปิดแฟลกชิพซาลอนกลางเมือง ที่ เซ็นทรัลเวิลด์ ขนาดพื้นที่ 350 ตร.ม. เพื่อเป็นช่องทางให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์ผมสวยกับประสิทธิภาพซันซิล โค ครีเอชั่น อีกทั้งแจกสินค้าตัวอย่างกว่า 1 ล้านชิ้น ถึงบ้าน เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่อายุ 20 ปี ซึ่งยังไม่เคยใช้แชมพูซันซิล
       
       ด้านการสื่อสารการตลาด บริษัทได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาประชาสัมพันธ์ ผ่านทางโทรทัศน์ สื่อโฆษณากลางแจ้ง และสื่อใหม่ๆ เพื่อสนับสนุนการเปิดตัวซันซิล โค ครีเอชั่น จัดทำซันซิล แมกกาซีน ต่อยอดความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลเส้นผม โดยภายในนิตยสารเน้นการสื่อสารแหล่งรวมเทรนด์ผม แฟชั่น และเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์ต่อสาวๆ จัดพิมพ์ 8 หมื่นเล่ม วางทางช่องทางร้านเสริมสวย สถาบันความงาม และร้านค้าตามชุมชน ตลอดจนได้ปรับปรุงเว็บไซต์ www.sunsilkcocreations.com ภายในเว็บไซต์มีการให้ความรู้เกี่ยวกับเส้นผม และความงามอื่นๆ จากผู้เชี่ยวชาญ เป็นต้น
       
       นางวรรณิภา กล่าวว่า จากการสำรวจพบว่าผู้หญิงให้ความสำคัญกับผู้เชี่ยวชาญเส้นผมมาก ซึ่งสอดรับกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ซันซิลในฐานะผู้เชี่ยวชาญเส้นผม และเป็นแบรนด์เปิดสู่โลกแห่งแฟชั่น เพื่อสะท้อนความงามให้กับผู้หญิงอย่างแท้จริง พร้อมกันนี้บริษัทได้ยังเพิ่มขนาด 160 มล. และ 180 มล. เพื่อจำหน่ายในช่องทางที่เหมาะสมและสอดคล้องกับกำลังการซื้อ และจากการรีลอนช์ซันซิลใหม่ในครั้งนี้ จะตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดแชมพูซันซิล จากเมื่อปีที่ผ่านมาครองส่วนแบ่ง 26% จากมูลค่า 1.3 หมื่นล้านบาท โดยตลาดมีอัตราการเติบโต 5%

ข่าวล่าสุด ในหมวด
RS ปรับเกม “แซทเทิลไลท์” ดึงคนช่อง 3 ร่วมลุยวาไรตี้
ไทยพร้อมผุดสวนน้ำธีม “การ์ตูนเน็ตเวิร์ก” แห่งแรกของโลก
ยีนส์ “Lee” อัดซีเอสอาร์กระตุ้นยอด
“สิงห์” รัดเข็มขัดงบตลาด เลื่อนแคมเปญ-สินค้าใหม่
ยกเลิกคอนเสิร์ต 50% “การเมือง-เศรษฐกิจ” พ่นพิษ
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014