หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | การค้า-อุตสาหกรรม-คมนาคม
การค้า-อุตสาหกรรม-คมนาคม การค้า

เบนซ์หั่นราคาทุบเกรย์ ส่งรถใหม่เขย่า 9 รุ่น พร้อมปรับราคาจำหน่ายลง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 กันยายน 2554 20:44 น.
       เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ปลุกลูกค้าซื้อรถจากตัวแทนตรง ถล่มซ้ำเกรย์มาร์เก็ต หลังจากไม่รับประกันสินค้า ล่าสุดส่งรถใหม่เขย่า 9 รุ่น พร้อมปรับราคาจำหน่ายลง 7 รุ่น ตั้งแต่ 1-2 แสนบาท และเปิดทางเลือกเช่าซื้อง่ายๆ ประกาศเพื่อปกป้องประโยชน์ลูกค้า จึงออกโฆษณาต้าน เผยเจอรถยนต์ที่ซื้อจากเกรย์มาร์เก็ตถูกถอดระบบความปลอดภัย แถมถูกตำรวจเศรษฐกิจยึดรถมาตรวจสอบเพียบ
       
       ดร.อเล็กซานเดอร์ เพาฟเลอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นับตั้งแต่รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์เข้ามาทำตลาดในไทย ตั้งแต่ปี 1904 ได้รับการตอบรับและเชื่อมั่นจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง จากสมรรถนะและประสิทธิภาพของรถ การดูแลลูกค้า และบริการหลังการขายที่ได้มาตรฐาน โดยปัจจุบันยอดขาย 7 เดือนแรกปีนี้ ทำได้กว่า 2,700 คัน เติบโตจากปีที่ผ่านมา 5% แม้จะประสบปัญหาการชิงตลาดจากผู้นำเข้ารถอิสระ หรือเกรย์มาร์เก็ต
       
       “ปัจจุบันเกรย์มาร์เก็ตมีสัดส่วนยอดขายกว่า 51% ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย จากเดิมจะอยู่ที่ 13% เมื่อปี 2008 ซึ่งปัญหาไม่ใช่การเข้ามาแย่งยอดขาย แต่สิ่งที่ไม่ชอบมากที่สุดเป็นเรื่องของมีผู้นำรถเข้ามาขาย และที่สุดก็ส่งภาระรับผิดชอบการบริการหลังการขายมาให้ นี่จึงทำให้เราต้องออกมาตรการต่างๆ จนล่าสุดรถลูกค้าที่ซื้อจากเกรย์มาร์เก็ตจะเข้ารับบริการจากเรา จะต้องเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้า สำหรับการประกันคุณภาพสินค้า (Warranty) 1.5- 5 แสนบาท”
       
       ทั้งนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ประเทศไทย ยึดมั่นการดำเนินธุรกิจอย่างขาวสะอาด ให้ความเคารพกฎ ระเบียบ และข้อกฎหมายของประเทศไทย เสียภาษีให้แก่ภาครัฐด้วยความเที่ยงธรรม และครบเต็มจำนวนมาโดยตลอด และมีความห่วงใยในความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น ต่อผู้ขับขี่รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์นำเข้าจากเกรย์มาร์เก็ต ซึ่งส่งผลกระทบต่อแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์
       
       “นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญว่า ทำไมผู้ที่ชื่นชอบและรักในแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ จึงควรตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ จากผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการเท่านั้น เพราะผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการมีการลงทุนเป็นเม็ดเงินในจำนวนสูง มีการสร้างงานให้แก่คนไทย สร้างศูนย์บริการที่ได้มาตรฐาน และมีเครื่องมือทันสมัย โดยล่าสุดยังได้มอบความคุ้มค่าให้กับลูกค้าในทุกๆ ด้าน พร้อมกับออกโฆษณาเตือนการซื้อรถนำเข้าที่ไม่ผ่านตัวแทนจำหน่าย”
       
       นายสเตฟาน เมอบิอุส รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์(ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาส 4 เมอร์เซเดส-เบนซ์ จะทำตลาดเชิงรุก ด้วยการส่งรถรุ่นใหม่ทุกเซกเมนต์ถึง 9 รุ่น โดยเฉพาะ C200 BlueEFFICIENCY ที่มีราคาเพียง 2.149 ล้านบาท และอีกรุ่น E200 NGT Elegance BlueEFFICIENCY ราคา 3.549 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นราคาที่ต่ำกว่ารุ่นเดิม
       
       “ไม่เพียงเสริมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด เรายังได้ปรับราคารถยนต์ใหม่ 7 รุ่น จากที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ โดยเพิ่มระดับความคุ้มค่าและประหยัดทันที 1-2 แสนบาท เพื่อกระตุ้นตลาดและก่อให้เกิดการแข่งขัน พร้อมเปิดโอกาสให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น ดังเช่นรุ่น C200 ที่ราคาเริ่มต้นเพียง 2 ล้านบาทเท่านั้น ทำให้ผู้ที่ต้องการซื้อรถระดับราคา 1.6 ล้านบาทขึ้นไป สามารถขยับมาซื้อได้”
       
       นอกจากนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ยังให้ความสะดวกในการเป็นเจ้าของรถ โดยมีข้อเสนอทางการเงินหลากหลายรูปแบบ อย่างโปรแกรม StarChoice ลูกค้าที่เลือกซื้อรถยนต์รุ่น C 200 BlueEFFICIENCY ราคา 2,149,000 บาท สามารถเลือกแคมเปญ StarChoice จากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่งได้ โดยชำระรายเดือนแค่ 25,900 บาท หรือเพียง 864 บาทต่อวันเท่านั้น
       
       นายอรุณ สมุทรสาร รองประธานบริหารฝ่ายหลังการขาย บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์มุ่งมั่นที่จะให้บริการหลังการขายที่ดีที่สุด แต่เพื่อเป็นการปกป้องผลประโยชน์ลูกค้า พร้อมทั้งรักษาภาพลักษณ์แบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ บริษัทจึงได้มีมาตรการบริการหลังการขายรถยนต์นำเข้าจากเกรย์มาร์เก็ต ด้วยการให้บริการตามปกติ แต่ไม่มีรับประกันคุณภาพสินค้า รถยนต์ที่เกรย์มาร์เก็ตนำเข้ามา ที่ผลิตตั้งตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม เป็นต้นไป
       
       ทั้งนี้ ราคารถยนต์ของเกรย์มาร์เก็ตบางรายอาจจะต่ำ เพราะเขามีต้นทุนต่ำกว่าจากการไม่ต้องลงทุนต่างๆ อย่างการลงทุนของดีลเลอร์เมอร์เซเดส-เบนซ์ที่มากกว่า 200 ล้านบาท หรือเรื่องเทคโนโลยีต่างๆ ที่สำคัญ เรื่องการบริการหลังการขายที่ไม่ต้องรับผิดชอบมากนัก ซึ่งจากการรับรถของลูกค้าที่ซื้อจากเกรย์มาร์เก็ต พบปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นถูกถอด ESP ระบบความปลอดภัยต่างๆ หรือระบบแอร์ที่ต้องมีฮีทเตอร์ก็ถูกถอดทิ้งไป ส่งผลต่อการควบคุมระบบอากาศให้เท่ากันทั่วรถ และที่สำคัญผู้ซื้อรถยนต์จากเกรย์มาร์เก็ตหลายราย จะถูกตำรวจเศรษฐกิจยึดรถมาตรวจสอบเรื่องการนำเข้า มีการถอดประกอบ รวมถึงจดทะเบียนในอังกฤษมาก่อนหรือเปล่า ตลอดจนมีการแก้เลขระยะไมล์หรือไม่ เป็นต้น

ข่าวล่าสุด ในหมวด
เอฟทีเอ วอตช์จวกปลัดพาณิชย์ เดินหน้าเจรจาเอฟทีเอไทย-อียู
กปปส.บุก ก.พาณิชย์สมทบชาวนาทวงค่าข้าว
ไทยหารือตุรกีศึกษาทำ FTA ระหว่างกัน โดยนำร่องการค้าสินค้า
“พาณิชย์” จัดใหญ่ “ข้าวไทยไร้สารพิษ” ที่ท่าข้าวกำนันทรง เพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นต่อข้าวไทย
ทุนไทยสบช่องขยายการลงทุนในอาเซียน เผย “ปตท.-ช้าง-ซี.พี.-มิตรผล” เร่งขยายธุรกิจ
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 5 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 3 คน
60 %
ไม่เห็นด้วย 2 คน
40 %
ความคิดเห็นที่ 3 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
จ่ายน้อย วุ่นวาย ใจ ใช้ gray
จ่ายมาก สบายใจ ออก ศูนย์
Boy99@yahoo.com
ความคิดเห็นที่ 2 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ลองลดราคามาให้ใกล้เคียงกับเกรย์ ดูซิ
อย่าเอากำไรมากนัก
ลงทุนศูนย์หลายร้อยล้านก็จริง แต่มันเป็นทรัพย์สิน
ไม่ใช่วัสดุสิ้นเปลือง ไม่จำเป็นต้องบวกกำไรต่อคัน
สูงมากๆ เพื่อคืนทุน

คิดใหม่บ้าง รถเกรย์ขายราคาต่ำกว่าเกือบล้านยังมีกำไร
ตัวแทนฯ จะกำไรเท่าไหร่?
เซ็งจิต
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทรัพย์สินก็มีค่าเสื่อมนะครับ แล้วยังเรื่องการอบรมของพนักงานที่ต่างกันอีก อย่างไรต้นทุนก็ต่างกันเยอะครับ
TT
 
ความคิดเห็นที่ 1 +2 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้าไม่ขายแพง เอากำไรเกินควร คนซื้อคงไม่แห่ไปซื้อเกรย์หรอกมั๊ง

เอารุ่นโฉมเก่ามาขาย หรือ เอาออฟชั่นออกไปเยอะ คนซื้อก็รู้สึกไม่คุ้ม
คนไทยไม่โง่นะ เค้าก็มีทางเลือก
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แต่ผมว่าคนไทยก็ยังโง่นะ ทำไมเราต้องจ่ายเงินกว่า 3 ล้านบาท เพื่อและกับเครื่องยนต์แค่ 2000 CC ลองชำแหละรถออกมาเป็นชิ้นๆ หลัก ดูว่า ชิ้นไหนแพงที่สุด ราคาเท่าไหร่ ไม่เชื่อก็ลองดู แสดงว่าราคารถยี่ห้อนี้เขารู้จุดอ่อนคนไทยที่เป็นสังคมยากจนแต่ชอบอวดหรู อวดรวย จึงใช้ช่องทางนี้บวกเข้าไปอีกไม่น้อยกว่า 30% บอกได้เลย รุ่น C ไม่ควรถึง 2 ล้าน รุ่น E ไม่ควรถึง 3 ล้าน ถ้าราคาสมกับตัวสินค้าตามที่บอก ผมก็จะออกทั้งสองรุ่น(เงินสดเลยไม่ต้องไปจัดไฟแนนซ์เสียค่าคอมฯ ไอ้พวกเซลส์ตระกละ) โอเคนะ
nawa
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มีเงินอย่างเดียวไม่พอ ต้อง ... ด้วย
กรรมมีจริง ดูธนบุรีพานิชก็รู้
 
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014