หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ธุรกิจแฟรนไชส์
 

เซเว่นฯ ลั่นเต็มสูบรับปีใหม่ ไม่หวั่นน้ำท่วม โตสวนกระแส

ดูภาพชุดจาก Manager Multimedia
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 1 ธันวาคม 2554 10:46 น.
เซเว่นฯ ลั่นเต็มสูบรับปีใหม่ ไม่หวั่นน้ำท่วม โตสวนกระแส
สาขา 7-11 ถูกน้ำท่วมกว่า 700 จุด
        เผยร้าน 7-11 โดนน้ำท่วมกว่า 700 สาขา ยังปิดอีกกว่า 250 สาขา ประกาศพร้อมกลับมาให้บริการสมบูรณ์แบบก่อนปีใหม่ เล็งหามาตรการซอฟต์โลนเยียวยาแฟรนไชส์ ชี้น้ำท่วมไม่กระทบยอดขาย แจงดิ้นรนหาทางแก้ปัญหาได้ดี มั่นใจแบรนด์อยู่ในใจ หนุนโตสวนกระแส ยอดแฟรนไชส์พุ่งตามเป้า

เซเว่นฯ ลั่นเต็มสูบรับปีใหม่ ไม่หวั่นน้ำท่วม โตสวนกระแส
สภาพสินค้าขาดตลาด ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา
        นายบัญญัติ คำนูญวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารแฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อ “เซเว่น อีเลฟเว่น” (7-11) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วม สาขาร้าน 7-11 ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงทั้งหมด ประมาณ 700 สาขา จากทั้งหมดประมาณ 6,000 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งถึงประมาณสิ้นสุดเดือนพฤศจิกายน 2554 ยังเหลือสาขาที่ยังไม่สามารถเปิดดำเนินการได้ประมาณ 250 สาขา ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี นนทบุรี และกรุงเทพฯ ในเขตน้ำท่วมขัง
       
       ขณะที่ศูนย์กระจายสินค้าของ 7-11 ที่มีอยู่ 5 แห่ง ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น สุราษฎร์ธานี สุวรรณภูมิ และบางบัวทอง มีเพียงศูนย์บางบัวทองเท่านั้น ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมล้อมรอบ จนไม่สามารถขนถ่ายสินค้าเข้าและออกได้ อย่างไรก็ดี สถานการณ์ปัจจุบันถือว่าคลี่คลายไปแล้ว โดยเริ่มกลับมากระจายสินค้าได้ตั้งแต่ช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นมา

เซเว่นฯ ลั่นเต็มสูบรับปีใหม่ ไม่หวั่นน้ำท่วม โตสวนกระแส
        ในส่วนของปัญหาสินค้าที่เข้าวางจำหน่ายในร้าน 7-11 เกิดการขาดแคลนอย่างหนัก โดยเฉพาะในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมานั้น นายบัญญัติ ระบุว่า สาเหตุสำคัญมาจากบริษัทผู้ผลิตหลายราย ได้รับผลกระทบน้ำท่วมโรงงาน และเครื่องจักร จนไม่สามารถผลิตสินค้าได้ ประกอบกับความไม่สะดวกด้านการขนส่ง ทำให้ไม่สามารถส่งสินค้าไปยังสาขาต่างๆ ได้
       
       อย่างไรก็ตาม แนวโน้มน้ำท่วมที่ทุเลาลงเรื่อยๆ และการคมนาคมใกล้กลับสู่ภาวะปกติ ประกอบกับผู้ผลิตรายต่างๆ เริ่มกลับมาดำเนินการผลิตได้อีกครั้ง ทำให้ขณะนี้ ความสมบูรณ์ภายในร้าน 7-11 กลับมาอยู่ระดับ 70-80% แล้ว และยืนยันว่า ภายในสิ้นปีนี้ (2554) ร้าน 7-11 ทุกสาขาทั่วประเทศ จะเปิดบริการได้ทั้งหมด มีสินค้าต่างๆ วางเต็มชั้นครบถ้วน และสามารถให้บริการลูกค้าได้สมบูรณ์แบบ 100%

เซเว่นฯ ลั่นเต็มสูบรับปีใหม่ ไม่หวั่นน้ำท่วม โตสวนกระแส
        ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อเจ้าดัง เผยด้วยว่า ในส่วนมาตรการช่วยเหลือแฟรนไชส์ 7-11 ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม ทางบริษัทจะเข้าไปสนับสนุนในหลายๆ ด้าน เช่น ด้านการเงิน โดยประสานกับสถาบันการเงินต่างๆ ในการมีสินเชื่อซอฟต์โลนเพื่อซ่อมแซมปรับปรุงร้าน รวมถึง ปรับเงื่อนไขการทำธุรกิจให้มีความยืดหยุ่นมากที่สุด โดยจะให้ความสำคัญแก่ร้านแฟรนไชส์มาก่อนร้านที่บริหารโดยบริษัทเอง เพื่อช่วยให้สาขาของแฟรนไชส์สามารถกลับมาเปิดได้เร็วที่สุด

เซเว่นฯ ลั่นเต็มสูบรับปีใหม่ ไม่หวั่นน้ำท่วม โตสวนกระแส
        *** ลั่นน้ำท่วมไม่กระทบยอดขาย ***
       
       นายบัญญัติ เผยด้วยว่า แม้จะเกิดวิกฤตน้ำท่วมขึ้น แต่โดยภาพรวมแล้ว การเติบโตของแฟรนไชส์ 7-11 ยังเป็นไปตามเป้าเดิมที่วางไว้ คือ แฟรนไชส์ขยายตัวในอัตรา 3% ต่อปีเช่นเดิม ผลประกอบการบริษัทกว่า 1 แสนล้านบาท เนื่องจากผู้บริหารของ 7-11 ได้พยายามแก้ปัญหาเฉพาะหน้าทุกรูปแบบ เพื่อให้ร้าน 7-11 สามารถเปิดบริการตามปกติมากที่สุด เช่น จัดหารถขนาดใหญ่ เพื่อขนสินค้าถึงสาขาพื้นที่น้ำท่วม เปิดศูนย์กระจายสินค้าย่อยกว่า 100 แห่ง ทั่วประเทศ รวมถึง หาผู้ผลิตรายใหม่ทดแทนรายที่ถูกน้ำท่วม เป็นต้น
       
       นอกจากนั้น ด้วยยอดขายสะสมของร้าน 7-11 นับตั้งแต่ต้นปี อยู่ในระดับดีมาต่อเนื่อง รวมถึง สินค้าภายในร้าน 7-11 ล้วนแต่เป็นสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ดังนั้น แม้หลายสาขาต้องปิดบริการชั่วคราว แต่เมื่อเฉลี่ยโดยภาพรวมแล้ว ยอดขายของ 7-11 แทบจะไม่ลดลงจากเดิมเลย

เซเว่นฯ ลั่นเต็มสูบรับปีใหม่ ไม่หวั่นน้ำท่วม โตสวนกระแส
        ทั้งนี้ เป้าของแฟรนไชส์ 7-11 ในปีหน้า (2555) ยังคงอัตราเติบโตของแฟรนไชส์ซี่ไว้ที่ 3% ต่อปี หรือขยายเพิ่มประมาณ 500 สาขาต่อปี และขยายสาขาเพิ่มถึง 7,000 แห่งทั่วประเทศภายในปี .2556 ซึ่งเชื่อว่า สถานการณ์น้ำท่วมจะไม่ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจลงทุนแฟรนไชส์ เนื่องจากแบรนด์ 7-11 อยู่ในใจของคนทั่วไปอยู่แล้ว ทำให้ช่วยเสริมความมั่นใจแก่ผู้ลงทุนมากยิ่งขึ้น
       
       “ปีหน้า เศรษฐกิจโดยรวมอาจเข้าสู่ภาวะชะลอตัว แต่สำหรับแฟรนไชส์ 7-11 เชื่อว่า ไม่เกิดผลกระทบ เพราะในภาวะที่ผู้ลงทุนเกิดความไม่เชื่อมั่น หากจะเลือกลงทุนทำธุรกิจใดก็ตาม สิ่งสำคัญที่ต้องการที่สุด คือ ความเชื่อมั่น และความเสี่ยงที่น้อยที่สุด ซึ่งแบรนด์ 7-11 ได้รับการยอมรับว่า อยู่ในใจของคนทั่วไปอยู่แล้ว อีกทั้ง มีการบริหารจัดการที่ดีเสมอมา ถือเป็นข้อได้เปรียบที่ทำให้เชื่อว่า อัตราเติบโตจะยังคงเป็นไปตามเป้าที่วางไว้” นายบัญญัติ กล่าว

เซเว่นฯ ลั่นเต็มสูบรับปีใหม่ ไม่หวั่นน้ำท่วม โตสวนกระแส
ผู้บริหาร 7-11 ยืนยัน ก่อนปีใหม่ ภาพเช่นนี้ จะไม่เกิดขึ้นอีกแน่นอน
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“กัลลิเวอร์” ยักษ์แดนญี่ปุ่นบุกไทย สยายปีกแฟรนไชส์ขายรถมือสอง
“ตาโต กาแฟโบราณ” แฟรนไชส์ลงทุนต่ำ ไอเดียหนุ่มนักเรียนนอก-สาว ป.โท
“ชาชัก ป๋านม” การันตีคุณภาพ 189 สาขาทั่วอีสาน เตรียมยกทัพบุกกรุง
ไอติมซอส 'ไอ-เซ่' แฟรนไชส์ไอติมผลไม้สดราดซอสหวานฉ่ำ
แฟรนไชส์ ‘Smart English’ 18 ปียืนตรงสอนอังกฤษเพื่อเด็กเล็ก
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 5 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 3 คน
60 %
ไม่เห็นด้วย 2 คน
40 %
ความคิดเห็นที่ 5 +9 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
โชคดีที่ไม่ซื้อเฟรนไชน์... 6 ปีที่แล้วไปฟังบรรยาย...ถึงตอนที่ยอดขายดี แล้วบ.แม่เปิดอีกสาขาใกล้เรา....จบเลย.. นโยบายเอาเปรียบกัน...

เอาเงินลงทุนมาซื้อของขายบนอีเบย์...ตอนนี้ยอดขายเดือนละ 3 แสน...กำไร 50-50 สบาย.... เปิด 24 ชม. ขายทั่วโลก..ทำงาน 2 คนสามี-ภรรยา...แฮปปี้ แฮปปี้สุดสุด...
มิสซิสเชน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014