หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
ข่าวธุรกิจการตลาด ข่าวการตลาด

เทสโก้ โลตัส รับเปิดเทอม ถล่มราคาอุปกรณ์การเรียน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
19 เมษายน 2555 17:22 น.
        ASTVผู้จัดการรายวัน - เทสโก้ โลตัสเปิดตัวแคมเปญ “2012 Back to School” โดยลดราคาชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนที่จำเป็นให้ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา ในภาวะที่ราคาสินค้าในตลาดกำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแคมเปญนี้แสดงให้เห็นถึงคำมั่นสัญญาของเทสโก้ โลตัส ในการเป็น “ที่ 1 เรื่องถูกสุดๆ” และยังร่วมสนับสนุนแคมเปญธงฟ้าราคาประหยัดของกระทรวงพาณิชย์ เพื่อช่วยเหลือลูกค้ากว่า 35 ล้านคนต่อเดือนในการลดค่าครองชีพ
       
       นายเคิร์ท แคมพ์ รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายการตลาด เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า ลูกค้ามีความวิตกกังวลเกี่ยวกับค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้น เราจึงต้องการที่จะช่วยลดค่าครองชีพให้ลูกค้า โดยการลดราคาสินค้าที่จำเป็นสำหรับช่วงเปิดเทอมที่กำลังจะมาถึงนี้ ตัวอย่างเช่น เราได้นำเสนอชุดนักเรียนและกระเป๋านักเรียนในราคาที่ถูกกว่าปีที่แล้ว ราคาสำหรับชุดนักเรียน เริ่มต้นเพียง 42 บาทต่อชิ้น และกระเป๋าเป้ราคาเพียง 49 บาทต่อชิ้นเท่านั้น
       
       จากการศึกษาล่าสุดของกระทรวงพาณิชย์แสดงให้เห็นว่า การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำจะส่งผลกระทบต่อราคาสินค้าในหลายหมวดหมู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผลิตชุดนักเรียนซึ่งต้องใช้แรงงานในการผลิตเป็นอย่างมาก
       
       เทสโก้ โลตัสได้ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ในการเปิดแคมเปญธงฟ้าราคาประหยัดในการนำเสนอสินค้าที่ต้องใช้ในช่วงเปิดเทอม โดยสินค้าหลักได้แก่ ชุดนักเรียน ซึ่งราคาเริ่มต้นเพียง 42 บาท และมีชุดนักเรียนตราชั่ง และสมาร์ทคิดส์มอบส่วนลด 20% ตลอดช่วงโปรโมชัน ทั้งนี้ ราคาชุดนักเรียนที่เทสโก้ โลตัสถูกกว่าราคาในปีที่แล้วถึง 30 เปอร์เซ็นต์
       
       รองเท้านักเรียนที่ราคาเริ่มต้นที่ 79 บาท และเครื่องเขียนราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1 บาท 9 บาท 19 บาท และซื้อ 4 แถม 1 ฟรี โดยมีคอมพิวเตอร์แท็บเล็ทสำหรับเด็กราคาเริ่มต้น 3,950 บาท เป็นสินค้าใหม่ในปีนี้
       
       นอกจากการช่วยเหลือผู้ปกครองในการลดรายจ่ายแล้ว เทสโก้ โลตัสยังช่วยเหลือเด็กๆ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งล่าสุดให้มีอุปกรณ์การเรียนที่จำเป็นสำหรับภาคเรียนใหม่ที่จะมาถึง โดยเทสโก้ โลตัส จะแบ่งปันรายได้ส่วนหนึ่งจากแคมเปญ Back to School เพื่อนำไปบริจาคเป็นเครื่องเขียนใหม่ อุปกรณ์กีฬา และจักรยาน จำนวน 840 คัน สำหรับโรงเรียน 84 แห่ง ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเมื่อปีที่ผ่านมา
       
       “เรามีความมั่นใจว่าแคมเปญ Back to School ในปีนี้ เทสโก้ โลตัสจะมอบทางเลือกที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดสำหรับผู้ปกครองและน้องๆ นักเรียน ซึ่งทุกท่านสามารถมั่นใจได้ว่าเราคือที่ 1 ในเรื่องราคาถูกสุดๆ” นายแคมพ์กล่าว
       
       สำหรับราคาสินค้า เช่่น ชุดนักเรียนราคาเริ่มต้น 42 บาท/ชิ้นปีที่แล้ว
       69 บาท/ชิ้น ถูกลง 30% รองเท้านักเรียนเริ่มต้น 79 บาท/คู่ ปีที่แล้ว 99 บาท/คู่ ถูกลง 20% กระเป๋าเป้เริ่มต้น 49 บาท/ชิ้น จากปีที่แล้ว 79 บาท/ชิ้น ถูกลง 38% คอมพิวเตอร์แท็บเล็ต 3,950 บาท/เครื่องสินค้าใหม่ ไม่มีราคาเทียบ

คลังข้อมูลข่าวธุรกิจ
เทสโก้ โลตัส
ข่าวล่าสุด ในหมวด
“สก๊อต” แตกไลน์ใหม่ซุปไก่สกัด มุ่งกลุ่มนักศึกษา หวังรายได้ 3.9 พันล้าน
“สกายบ็อกซ์” รุกออนไลน์ ผุดรับส่งพัสดุด่วนบน “บีทีเอส”
“สยามเซ็นเตอร์” พลิกกลยุทธ์เจาะกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพ เสริมทัพร้านค้าเร่งเครื่องสร้างยอดขายเต็มสปีด
“ฟิตเนสเฟิรส์ท” ทุ่มงบ 100 ล้าน เปิดสาขา 28 “พรอมานาด”
3 สมาคมผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันวิจัยและพัฒนาสื่อ แจงข้อเท็จจริงการคัดสรรบริษัทจัดทำเรตติ้งทีวี
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 11 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 8 คน
73 %
ไม่เห็นด้วย 3 คน
27 %
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2015