หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
ข่าวธุรกิจการตลาด ข่าวการตลาด

“ไฮเนเก้น” โละแจ๊ซเฟสติวัล บูมดนตรีแนวใหม่จับรุ่นใหม่

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 พฤษภาคม 2555 20:06 น.
       ไฮเนเก้นปรับเกมรุกควงกลยุทธ์มิวสิกมาร์เกตติ้งใหม่ ผนึก ID&T ผุดดนตรี Sensation ครั้งแรกเอเชีย ลั่นโละแจ๊ซเฟสติวัลทิ้ง หวังใช้ดนตรีแนวใหม่ปูพรมเกาหลี ไทย ไต้หวัน ขยายฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่อายุ 25 ปี ชี้ปีนี้ตลาดเบียร์ 7-8 หมื่นล้านบาทโต 5% มั่นใจสิ้นปีโต 3% ระบุเบียร์พรีเมียมไม่ได้รับอานิสงส์บอลยูโร ขาฟองเบียร์แห่ดื่มเบียร์ราคาถูก
       
       นายอัศวิน โรจน์เมธาทวี ผู้จัดการฝ่ายการตลาดเบียร์ไฮเนเก้น บริษัท ทีเอพี เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเบียร์ไฮเนเก้น เปิดเผยถึงแผนการตลาดในปีนี้ว่า บริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์มิวสิกมาร์เกตติ้งใหม่ภายใต้โครงการดนดรีระดับโลก “Heineken Present Sensation : The Ocean of white” สุดยอดดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ระดับพรีเมียมจากประเทศเนเธอร์แลนด์ นำร่องครั้งแรกในเอเชีย 3 ประเทศ ได้แก่ เกาหลี ไทย และไต้หวัน ทั้งนี้เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่อายุ 25 ปี แต่ไม่ถึง 30 ปี
       
       ขณะที่การทำมิวสิกมาร์เกตติ้ง “ไฮเนเก้น แจ๊ซ เฟสติวัล” ซึ่งเป็นมหกรรมดนตรีที่สร้างชื่อให้ไฮเนเก้นและสะท้อนถึงภาพลักษณ์เบียร์ระดับพรีเมียมได้เลิกทำตลาดไปแล้วเมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา
       
       “ไฮเนเก้นทำแจ๊ซเฟสติวัลมาร่วม 10 ปี ทำให้ฐานลูกค้าโดยมากเป็นกลุ่มอายุ 35 ปีขึ้นไป และเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความภักดีต่อตราสินค้า ดังนั้นการจัด “Heineken Present Sensation” เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ และตอกย้ำความเป็นแบรนด์เบียร์ระดับพรีเมียมที่เชื่อมโยงกับดนตรีให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น เนื่องจากตลาดเบียร์พรีเมียมจะแข่งขันการสร้างประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์ การสร้างมูลค่าเพิ่ม ส่วนแจ๊ซเฟสติวัลจะเลิกทำไป”
       
       แนวโน้มตลาดเบียร์โดยรวมมูลค่า 7-8 หมื่นล้านบาท ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาโต 5% ขณะที่ตลาดเบียร์ระดับพรีเมียมโต 3% เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจมีการเติบโตที่ดี ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่น และการขยายตัวช่องทางจำหน่ายเบียร์ทั้งรูปแบบโมเดิร์นเทรด และห้างสรรพสินค้า
       
       สำหรับปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโต 3% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาไม่เติบโต
       เนื่องจากเกิดอุทกภัยขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมาทำให้ไม่สามารถกระจายสินค้าไปยังพื้นที่ต่างๆ ได้ โดยปัจจุบันไฮเนเก้นเป็นผู้นำตลาดเบียร์ระดับพรีเมียม ครองส่วนแบ่ง 81% และในตลาดรวมนั้นเบียร์พรีเมียมมีส่วนแบ่ง 4%
       
       “การแข่งขันฟุตบอลยูโรที่จะมีขึ้นเดือนมิถุนายนนี้จะไม่ได้ส่งผลให้ตลาดเบียร์ระดับพรีเมียมขยายตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากไม่ได้เป็นลีกระดับพรีเมียม โดยเชื่อว่าจะเป็นเบียร์ระดับอีโคโนมีที่มีการเติบโตมากกว่า”
       
       สำหรับ “Heineken Present Sensation” ซึ่งได้ร่วมมือกับ ID&T ผู้สร้างสรรค์ปรากฏการณ์ดนตรีระดับโลก โดยก่อนหน้านี้เคยร่วมมือกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง เบนซ์ เรดบูล ฯลฯ ทั้งนี้ การจัดดนตรีในครั้งนี้ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Ocean of white เริ่มขึ้นที่ประเทศเกาหลี ไทย และไต้หวัน โดยปัจจัยที่เลือก 3 ประเทศนำร่องก่อน เนื่องจากเป็นประเทศที่มีผู้บริโภคที่มีความแอ็กทีฟ มุ่งเจาะกลุ่มคนเมืองที่ชื่นชอบการทำกิจกรรม ซึ่งหากได้รับการตอบรับที่ดีมีแผนจะนำโมเดลมิวสิกมาร์เกตติ้งดังกล่าวไปใช้ในประเทศอื่นๆ โดยประเทศไทย “Heineken Present Sensation” ซึ่งจัดขึ้นที่อิมแพค อารีน่า วันที่ 18 สิงหาคมนี้ สามารถจุคนได้ 1 หมื่นคน คาดว่ากลยุทธ์มิวสิกมาร์เกตติ้งจะช่วยสร้างวัฒนธรรมและสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ ให้ไฮเนเก้น

ข่าวล่าสุด ในหมวด
RS ปรับเกม “แซทเทิลไลท์” ดึงคนช่อง 3 ร่วมลุยวาไรตี้
ไทยพร้อมผุดสวนน้ำธีม “การ์ตูนเน็ตเวิร์ก” แห่งแรกของโลก
ยีนส์ “Lee” อัดซีเอสอาร์กระตุ้นยอด
“สิงห์” รัดเข็มขัดงบตลาด เลื่อนแคมเปญ-สินค้าใหม่
ยกเลิกคอนเสิร์ต 50% “การเมือง-เศรษฐกิจ” พ่นพิษ
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 2 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
ยังไม่มีผู้เห็นด้วย
0 %
ไม่เห็นด้วย 2 คน
100 %
ความคิดเห็นที่ 1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เลิกจัดคอนเสริตริมหาดได้แล้ว สงสารหาดชะอำ กับ หัวหิน
,o
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014