หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
ข่าวธุรกิจการตลาด ข่าวการตลาด

“ไฮเนเก้น” โละแจ๊ซเฟสติวัล บูมดนตรีแนวใหม่จับรุ่นใหม่

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
29 พฤษภาคม 2555 20:06 น.
        ไฮเนเก้นปรับเกมรุกควงกลยุทธ์มิวสิกมาร์เกตติ้งใหม่ ผนึก ID&T ผุดดนตรี Sensation ครั้งแรกเอเชีย ลั่นโละแจ๊ซเฟสติวัลทิ้ง หวังใช้ดนตรีแนวใหม่ปูพรมเกาหลี ไทย ไต้หวัน ขยายฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่อายุ 25 ปี ชี้ปีนี้ตลาดเบียร์ 7-8 หมื่นล้านบาทโต 5% มั่นใจสิ้นปีโต 3% ระบุเบียร์พรีเมียมไม่ได้รับอานิสงส์บอลยูโร ขาฟองเบียร์แห่ดื่มเบียร์ราคาถูก
       
       นายอัศวิน โรจน์เมธาทวี ผู้จัดการฝ่ายการตลาดเบียร์ไฮเนเก้น บริษัท ทีเอพี เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเบียร์ไฮเนเก้น เปิดเผยถึงแผนการตลาดในปีนี้ว่า บริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์มิวสิกมาร์เกตติ้งใหม่ภายใต้โครงการดนดรีระดับโลก “Heineken Present Sensation : The Ocean of white” สุดยอดดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ระดับพรีเมียมจากประเทศเนเธอร์แลนด์ นำร่องครั้งแรกในเอเชีย 3 ประเทศ ได้แก่ เกาหลี ไทย และไต้หวัน ทั้งนี้เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่อายุ 25 ปี แต่ไม่ถึง 30 ปี
       
       ขณะที่การทำมิวสิกมาร์เกตติ้ง “ไฮเนเก้น แจ๊ซ เฟสติวัล” ซึ่งเป็นมหกรรมดนตรีที่สร้างชื่อให้ไฮเนเก้นและสะท้อนถึงภาพลักษณ์เบียร์ระดับพรีเมียมได้เลิกทำตลาดไปแล้วเมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา
       
       “ไฮเนเก้นทำแจ๊ซเฟสติวัลมาร่วม 10 ปี ทำให้ฐานลูกค้าโดยมากเป็นกลุ่มอายุ 35 ปีขึ้นไป และเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความภักดีต่อตราสินค้า ดังนั้นการจัด “Heineken Present Sensation” เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ และตอกย้ำความเป็นแบรนด์เบียร์ระดับพรีเมียมที่เชื่อมโยงกับดนตรีให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น เนื่องจากตลาดเบียร์พรีเมียมจะแข่งขันการสร้างประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์ การสร้างมูลค่าเพิ่ม ส่วนแจ๊ซเฟสติวัลจะเลิกทำไป”
       
       แนวโน้มตลาดเบียร์โดยรวมมูลค่า 7-8 หมื่นล้านบาท ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาโต 5% ขณะที่ตลาดเบียร์ระดับพรีเมียมโต 3% เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจมีการเติบโตที่ดี ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่น และการขยายตัวช่องทางจำหน่ายเบียร์ทั้งรูปแบบโมเดิร์นเทรด และห้างสรรพสินค้า
       
       สำหรับปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโต 3% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาไม่เติบโต
       เนื่องจากเกิดอุทกภัยขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมาทำให้ไม่สามารถกระจายสินค้าไปยังพื้นที่ต่างๆ ได้ โดยปัจจุบันไฮเนเก้นเป็นผู้นำตลาดเบียร์ระดับพรีเมียม ครองส่วนแบ่ง 81% และในตลาดรวมนั้นเบียร์พรีเมียมมีส่วนแบ่ง 4%
       
       “การแข่งขันฟุตบอลยูโรที่จะมีขึ้นเดือนมิถุนายนนี้จะไม่ได้ส่งผลให้ตลาดเบียร์ระดับพรีเมียมขยายตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากไม่ได้เป็นลีกระดับพรีเมียม โดยเชื่อว่าจะเป็นเบียร์ระดับอีโคโนมีที่มีการเติบโตมากกว่า”
       
       สำหรับ “Heineken Present Sensation” ซึ่งได้ร่วมมือกับ ID&T ผู้สร้างสรรค์ปรากฏการณ์ดนตรีระดับโลก โดยก่อนหน้านี้เคยร่วมมือกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง เบนซ์ เรดบูล ฯลฯ ทั้งนี้ การจัดดนตรีในครั้งนี้ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Ocean of white เริ่มขึ้นที่ประเทศเกาหลี ไทย และไต้หวัน โดยปัจจัยที่เลือก 3 ประเทศนำร่องก่อน เนื่องจากเป็นประเทศที่มีผู้บริโภคที่มีความแอ็กทีฟ มุ่งเจาะกลุ่มคนเมืองที่ชื่นชอบการทำกิจกรรม ซึ่งหากได้รับการตอบรับที่ดีมีแผนจะนำโมเดลมิวสิกมาร์เกตติ้งดังกล่าวไปใช้ในประเทศอื่นๆ โดยประเทศไทย “Heineken Present Sensation” ซึ่งจัดขึ้นที่อิมแพค อารีน่า วันที่ 18 สิงหาคมนี้ สามารถจุคนได้ 1 หมื่นคน คาดว่ากลยุทธ์มิวสิกมาร์เกตติ้งจะช่วยสร้างวัฒนธรรมและสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ ให้ไฮเนเก้น

ข่าวล่าสุด ในหมวด
CTH คว้าลิขสิทธิ์ เปิดช่อง DreamWorks Channel แห่งแรกในเอเชีย
“โอ ชอปปิ้ง” สู้กำลังซื้อหด ยัน “อากู๋” ไม่ขายหุ้นทิ้งแน่
ตั้งเป้าพัฒนาท่องเที่ยวไทยเข้มแข็งและยั่งยืน
“แคนนอน” มุ่งกระตุ้นยอดขาย เปิดตัวแฟรนไชส์ศูนย์บริการครบวงจร
CTH ขาดทุน EPL บักโกรก ปรับแพจเกจดูดเงินกลุ่มพรีเมียม ชี้เพย์ทีวีแข่งดุหืดขึ้นคอ
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 2 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
ยังไม่มีผู้เห็นด้วย
0 %
ไม่เห็นด้วย 2 คน
100 %
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2015