หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
ข่าวธุรกิจการตลาด ข่าวการตลาด

“แอลโฟน” คว้าสิทธิ์ “โทนี่โมลี่” เมกอัพแดนโสมบุกตลาดไทย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
19 มิถุนายน 2555 18:25 น.
“แอลโฟน” คว้าสิทธิ์ “โทนี่โมลี่” เมกอัพแดนโสมบุกตลาดไทย
รูปแบบแพกเกจจิ้งของโทนี่โมลี่
        “แอลโฟน” สบช่องกระแสเกาหลีฟีเวอ์แรงไม่ตก คว้าสิทธิ์นำเข้าเครื่องสำอางโทนี่โมลี่จากเกาหลีทำตลาดในไทยรายเดียว ลั่น 3 ปีต้องผุดชอปครบ 30 แห่ง ปีนี้ประเดิม 10 สาขาก่อน หวังรายได้ 50 ล้านบาทปีแรก
       
       นางสาวสุกัญญา ทองเลิศ ผู้อำนวยการ บริษัท แอลโฟน เอนเตอร์ไพร์ซ ไทยแลนด์ จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแบรนด์ “โทนี่โมลี่” (TONYMOLY) จากประเทศเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ตลาดเครื่องสำอางจากเกาหลียังมีช่องว่างและมีโอกาสเติบโตในไทยอีกมาก และกระแสความนิยมเกาหลีในไทยได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างดี สังเกตได้จากมีแบรนด์ใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดต่อเนื่องในช่วงหลายปีมานี้ และยังมีอีกหลายแบรนด์ที่เตรียมนำเข้ามาทำตลาดในไทยด้วย
       
       จากแนวโน้มดังกล่าวทำให้บริษัทฯ ตัดสินใจตั้งบริษัทดังกล่าวขึ้นมาเพื่อนำเข้าเครื่องสำอางแบรนด์ โทนี่โมลี่ จากเกาหลีใต้เข้ามาทำตลาดในไทยเพียงรายเดียว โดยได้รับสิทธิ์นาน 3 ปี ต่ออีก 3 ปี เริ่มเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
       
       “เราใช้เวลานานกว่า 2 ปีในการศึกษาตลาด ตัวสินค้า รวมทั้งการติดต่อเจรจากับทางเจ้าของโทนี่โมลี่ที่เกาหลี ซึ่งในที่สุดทางเจ้าของก็ตัดสินใจมอบไลเซนส์ให้เราทำตลาดในไทยรายเดียวและเป็นประเทศล่าสุด จากก่อนหน้านี้ได้รุกตลาดเอเชียหลายแห่งแล้ว เช่นที่ญี่ปุ่น จีน อินโดนีเซีย มาเลเซีย บรูไน สิงคโปร์ เป็นต้น ทั้งๆ ที่แบรนด์โทนี่โมลี่เพิ่งกำเนิดขึ้นมาเมื่อ 6 ปีที่ผ่านมานี้เอง และทุกวันนี้ก็ติดอันดับที่สี่ในตลาดเครื่องสำอางในเกาหลีด้วย”
       
       ทั้งนี้ แผนธุรกิจที่วางไว้ภายในช่วง 3 ปีจากนี้จะขยายร้านโทนี่โมลี่ให้ได้ 30 สาขา ใช้งบประมาณช่วงแรกมากกว่า 50 ล้านบาท แบ่งเป็นงบการตลาดประมาณ 15 ล้านบาท โดยในปีแรกนี้วางแผนเปิดสาขารวม 10 แห่ง พื้นที่เฉลี่ย 10-20 ตารางเมตร ลงทุนเฉลี่ย 3-4 ล้านบาทต่อสาขาไม่รวมสินค้า
       
       ขณะนี้เปิดไปแล้ว 6 แห่ง คือที่เซ็นทรัลเวิลด์ เดอะมอลล์บางกะปิ และงามวงศ์วาน เทอร์มินัล21 แฟชั่นไอส์แลนด์ เซ็นเตอร์วัน อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และเตรียมที่จะเปิดอีก 2 แห่งเร็วๆ นี้ คือที่อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง และที่ธัญญะปาร์ค ส่วนอีก 2 สาขาอยู่ระหว่างการหาทำเล
       
       เป้าหมายยอดขายในปีแรกนี้ตั้งไว้ที่ 50 ล้านบาท โดยสินค้าทั้งหมดนำเข้ามาจากเกาหลีใต้ ซึ่งที่เกาหลีมีรวมประมาณ 400 กว่ารายการ และมีสินค้าใหม่ออกมาทุกไตรมาส ในช่วงแรกนี้บริษัทฯ นำเข้ามาครบทั้ง 4 กลุ่มสินค้า คือ 1. กลุ่มร่างกาย 2. กลุ่มสกินแคร์ 3. กลุ่มสีสัน (รวมยาทาเล็บ เครื่องสำอาง ลิปสติก เป็นต้น) และ 4. กลุ่มเกี่ยวกับเส้นผม ซึ่งขณะนี้นำสินค้าเข้ามาร่วม 150 รายการ เน้นหนักที่กลุ่มสกินแคร์มีประมาณ 100 กว่ารายการ ราคาสินค้าเฉลี่ยตั้งแต่ 100-4,000 บาท
       
       กลุ่มลูกค้ามี 3 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มวัยรุ่นที่ชื่นชอบบรรจุภัณฑ์น่ารัก สวย เก๋ กลุ่มคนที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่ดูแลผิวพรรณ และกลุ่มลูกค้าที่ชอบสีสัน แฟชั่น และความทันสมัยของโทนี่โมลี่ ซึ่งช่วงที่ผ่านมาจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 40% อัตราซื้อเฉลี่ย 500 บาทต่อครั้งขึ้นไป และกลุ่มคนทำงาน 60% อัตราการซื้อเฉลี่ย 1,000 บาทต่อครั้งขึ้นไป
       
       จุดเด่นของโทนี่โมลี่คือ สินค้าที่มีราคาไม่สูง เจาะกลุ่มคนได้ทุกวัย และลูกเล่นของแพกเกจจิ้งที่บริษัทแม่มีทีมดีไซน์เอง ทำให้มีความแตกต่างและดึงดูดความสนใจได้ดี และเรายังใช้พรีเซ็นเตอร์ด้วย โดยในไทยแต่งตั้งศิลปินชื่อ นิวเคลียร์ เป็นพรีเซ็นเตอร์ ส่วนที่เกาหลีคือ ชงจุงกิ และกลุ่มศิลปินวงที-อารา
       
       ด้านแผนการตลาดนั้น จะมีทั้งการทำกิจกรรม การทำเวิร์กชอป การทำโปรโมชัน การทำโคแบรนดิ้งกับสินค้าอื่นๆ ที่มีกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน รวมทั้งระบบบัตรสมาชิกด้วย ตั้งเป้าสิ้นปีนี้จะมี 10,000 ราย โดยเมื่อซื้อสินค้าครบ 3,500 บาทรับสิทธิ์สมัครสมาชิกฟรีมีอายุนาน 2 ปี ได้รับสิทธิพิเศษ เช่น ส่วนลด 10% การเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เป็นต้น

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“แอป” ท้ารบตลาดผงซักฟอก 1.8 หมื่นล้าน ชิงเปิดตัวเซกเมนต์ใหม่
“ชาบูชิ” ยกระดับมาตรฐานบริการ! ชูนวัตกรรม “ระบบจัดการคิวอัตโนมัติ”
Bike For Mom ปลุกกระแสจักรยานบูม
“ซีพีเอ็น” ทุ่ม 150 ล้านเปิดตัว “เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต” พร้อมจัดโปรโมชันใหญ่มาก 28 สิงหาคมนี้
“เพาเวอร์บาย” ช่วยลดโลกร้อน เปิดตัวโบรชัวร์กระดาษรีไซเคิล
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2015