หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
ข่าวธุรกิจการตลาด ข่าวการตลาด

“แอลโฟน” คว้าสิทธิ์ “โทนี่โมลี่” เมกอัพแดนโสมบุกตลาดไทย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
19 มิถุนายน 2555 18:25 น.
“แอลโฟน” คว้าสิทธิ์ “โทนี่โมลี่” เมกอัพแดนโสมบุกตลาดไทย
รูปแบบแพกเกจจิ้งของโทนี่โมลี่
        “แอลโฟน” สบช่องกระแสเกาหลีฟีเวอ์แรงไม่ตก คว้าสิทธิ์นำเข้าเครื่องสำอางโทนี่โมลี่จากเกาหลีทำตลาดในไทยรายเดียว ลั่น 3 ปีต้องผุดชอปครบ 30 แห่ง ปีนี้ประเดิม 10 สาขาก่อน หวังรายได้ 50 ล้านบาทปีแรก
       
       นางสาวสุกัญญา ทองเลิศ ผู้อำนวยการ บริษัท แอลโฟน เอนเตอร์ไพร์ซ ไทยแลนด์ จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแบรนด์ “โทนี่โมลี่” (TONYMOLY) จากประเทศเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ตลาดเครื่องสำอางจากเกาหลียังมีช่องว่างและมีโอกาสเติบโตในไทยอีกมาก และกระแสความนิยมเกาหลีในไทยได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างดี สังเกตได้จากมีแบรนด์ใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดต่อเนื่องในช่วงหลายปีมานี้ และยังมีอีกหลายแบรนด์ที่เตรียมนำเข้ามาทำตลาดในไทยด้วย
       
       จากแนวโน้มดังกล่าวทำให้บริษัทฯ ตัดสินใจตั้งบริษัทดังกล่าวขึ้นมาเพื่อนำเข้าเครื่องสำอางแบรนด์ โทนี่โมลี่ จากเกาหลีใต้เข้ามาทำตลาดในไทยเพียงรายเดียว โดยได้รับสิทธิ์นาน 3 ปี ต่ออีก 3 ปี เริ่มเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
       
       “เราใช้เวลานานกว่า 2 ปีในการศึกษาตลาด ตัวสินค้า รวมทั้งการติดต่อเจรจากับทางเจ้าของโทนี่โมลี่ที่เกาหลี ซึ่งในที่สุดทางเจ้าของก็ตัดสินใจมอบไลเซนส์ให้เราทำตลาดในไทยรายเดียวและเป็นประเทศล่าสุด จากก่อนหน้านี้ได้รุกตลาดเอเชียหลายแห่งแล้ว เช่นที่ญี่ปุ่น จีน อินโดนีเซีย มาเลเซีย บรูไน สิงคโปร์ เป็นต้น ทั้งๆ ที่แบรนด์โทนี่โมลี่เพิ่งกำเนิดขึ้นมาเมื่อ 6 ปีที่ผ่านมานี้เอง และทุกวันนี้ก็ติดอันดับที่สี่ในตลาดเครื่องสำอางในเกาหลีด้วย”
       
       ทั้งนี้ แผนธุรกิจที่วางไว้ภายในช่วง 3 ปีจากนี้จะขยายร้านโทนี่โมลี่ให้ได้ 30 สาขา ใช้งบประมาณช่วงแรกมากกว่า 50 ล้านบาท แบ่งเป็นงบการตลาดประมาณ 15 ล้านบาท โดยในปีแรกนี้วางแผนเปิดสาขารวม 10 แห่ง พื้นที่เฉลี่ย 10-20 ตารางเมตร ลงทุนเฉลี่ย 3-4 ล้านบาทต่อสาขาไม่รวมสินค้า
       
       ขณะนี้เปิดไปแล้ว 6 แห่ง คือที่เซ็นทรัลเวิลด์ เดอะมอลล์บางกะปิ และงามวงศ์วาน เทอร์มินัล21 แฟชั่นไอส์แลนด์ เซ็นเตอร์วัน อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และเตรียมที่จะเปิดอีก 2 แห่งเร็วๆ นี้ คือที่อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง และที่ธัญญะปาร์ค ส่วนอีก 2 สาขาอยู่ระหว่างการหาทำเล
       
       เป้าหมายยอดขายในปีแรกนี้ตั้งไว้ที่ 50 ล้านบาท โดยสินค้าทั้งหมดนำเข้ามาจากเกาหลีใต้ ซึ่งที่เกาหลีมีรวมประมาณ 400 กว่ารายการ และมีสินค้าใหม่ออกมาทุกไตรมาส ในช่วงแรกนี้บริษัทฯ นำเข้ามาครบทั้ง 4 กลุ่มสินค้า คือ 1. กลุ่มร่างกาย 2. กลุ่มสกินแคร์ 3. กลุ่มสีสัน (รวมยาทาเล็บ เครื่องสำอาง ลิปสติก เป็นต้น) และ 4. กลุ่มเกี่ยวกับเส้นผม ซึ่งขณะนี้นำสินค้าเข้ามาร่วม 150 รายการ เน้นหนักที่กลุ่มสกินแคร์มีประมาณ 100 กว่ารายการ ราคาสินค้าเฉลี่ยตั้งแต่ 100-4,000 บาท
       
       กลุ่มลูกค้ามี 3 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มวัยรุ่นที่ชื่นชอบบรรจุภัณฑ์น่ารัก สวย เก๋ กลุ่มคนที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่ดูแลผิวพรรณ และกลุ่มลูกค้าที่ชอบสีสัน แฟชั่น และความทันสมัยของโทนี่โมลี่ ซึ่งช่วงที่ผ่านมาจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 40% อัตราซื้อเฉลี่ย 500 บาทต่อครั้งขึ้นไป และกลุ่มคนทำงาน 60% อัตราการซื้อเฉลี่ย 1,000 บาทต่อครั้งขึ้นไป
       
       จุดเด่นของโทนี่โมลี่คือ สินค้าที่มีราคาไม่สูง เจาะกลุ่มคนได้ทุกวัย และลูกเล่นของแพกเกจจิ้งที่บริษัทแม่มีทีมดีไซน์เอง ทำให้มีความแตกต่างและดึงดูดความสนใจได้ดี และเรายังใช้พรีเซ็นเตอร์ด้วย โดยในไทยแต่งตั้งศิลปินชื่อ นิวเคลียร์ เป็นพรีเซ็นเตอร์ ส่วนที่เกาหลีคือ ชงจุงกิ และกลุ่มศิลปินวงที-อารา
       
       ด้านแผนการตลาดนั้น จะมีทั้งการทำกิจกรรม การทำเวิร์กชอป การทำโปรโมชัน การทำโคแบรนดิ้งกับสินค้าอื่นๆ ที่มีกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน รวมทั้งระบบบัตรสมาชิกด้วย ตั้งเป้าสิ้นปีนี้จะมี 10,000 ราย โดยเมื่อซื้อสินค้าครบ 3,500 บาทรับสิทธิ์สมัครสมาชิกฟรีมีอายุนาน 2 ปี ได้รับสิทธิพิเศษ เช่น ส่วนลด 10% การเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เป็นต้น

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“เบเนคอล” พัฒนาโฉมใหม่ดันยอดขายเพิ่ม 2.5 เท่า
“ทรูวิชั่นส์” หวังโฆษณา 1 หมื่นล้าน อัปรายการเอาใจลูกค้าระดับกลาง
GMM ชูละครชน “ไพรม์ไทม์” โขกโฆษณาแสนบาทปี 58
“โคว่ากรุ๊ป” เจาะตลาดผลิตภัณฑ์เชิงสุขภาพ หวังเพิ่มยอดขาย 400 ล้านบาท
“เพาเวอร์บาย” ทุ่มพันล้านปี 58 อัดแคมเปญพยุงยอดสิ้นปี 57
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014