หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | การค้า-อุตสาหกรรม-คมนาคม
การค้า-อุตสาหกรรม-คมนาคม คมนาคม-ขนส่ง

กฟน.เร่งแก้ปัญหา "บิลค่าไฟ" เกินกำหนด จ่ายผ่าน "เซเว่นฯ-โลตัส" ได้

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 สิงหาคม 2555 09:14 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
กฟน.เร่งแก้ปัญหา บิลค่าไฟ เกินกำหนด จ่ายผ่าน เซเว่นฯ-โลตัส ได้

กฟน.เตรียมรื้อกระบวนการชำระค่าไฟฟ้าทั้งระบบ เล็งให้เคาน์เตอร์เซอร์วิส-ร้านสะดวกซื้อ รับชำระบิลไฟฟ้าที่เกินกำหนดได้เพื่อลดปัญหาการตัดไฟ-ยกหม้อแปลงประชาชนเร็วไป คาดต้องหารือเรกูเลเตอร์เพื่อแก้ปัญหาคิดค่าบริการซ้ำซ้อน
       
       นายอาทร สินสวัสดิ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดเผยถึงกรณีการเรียกเก็บค่าบริการไฟฟ้าซ้ำซ้อนระหว่างค่าบริการที่การไฟฟ้าฯ กำหนดมาในใบเสร็จ (บิล) ค่าไฟฟ้าแต่ละเดือนในอัตรา 38.20 บาท และค่าบริการกรณีประชาชนนำบิลค่าไฟฟ้าไปชำระตามเคาน์เตอร์เซอร์วิสต่างๆ ในอัตรา 7-10 บาทต่อหน่วย โดยยอมรับว่า กฟน.ยังไม่มีการเจรจาปัญหาเรื่องค่าบริการไฟฟ้ากับทางคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) หรือเรกูเลเตอร์แต่อย่างใด
       
       เบื้องต้น กฟน.กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาวิธีการให้ร้านเคาน์เตอร์เซอร์วิส เช่น เซเว่นอีเลฟเว่น, โลตัส รับชำระบิลที่เกินกำหนดเวลาของใบแจ้งหนี้ได้ เพื่อให้ประชาชนสะดวกต่อการชำระเงินและไม่ถูกตัดไฟฟ้าเร็วเกินไป จากปัจจุบัน กฟน.จะดำเนินการตัดไฟฟ้าเมื่อประชาชนจ่ายล่าช้ากว่าที่แจ้งในบิล 14 วัน
       
       อย่างไรก็ตาม การเลื่อนเวลาให้ประชาชนชำระเงินค่าไฟฟ้าช้ากว่ากำหนดตามเคาน์เตอร์เซอร์วิสได้นั้น ทาง กฟน.จำเป็นต้องแก้ไขปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานด้านบริการใบแจ้งหนี้ใหม่ทั้งหมด เช่น การเปลี่ยนแปลงข้อมูลทางระบบคอมพิวเตอร์ เงื่อนเวลาการตัดไฟฟ้า และการออกใบแจ้งเตือนการชำระเงินต่างๆ ส่วนกรณีที่เรกูเลเตอร์จะให้ กฟน.และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) รับภาระจ่ายค่าบริการตามเคาน์เตอร์เซอร์วิสแทนประชาชนนั้น จะกลายเป็นการเพิ่มภาระต้นทุนค่าไฟฟ้า และท้ายที่สุดต้องส่งถึงผู้ใช้ไฟกลุ่มอื่นสูงแทน
       
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
ปลด “พีรกันต์” ซีอีโอแอร์พอร์ตลิงก์ ฉาวใช้เอกสารรับรองคุณสมบัติปลอม
กทพ.สูญเกือบ 5 แสนม็อบขึ้นทางด่วนฟรี เก็บหลักฐานแจ้งความ ศรส.ดำเนินคดีแล้ว
สายการบินเอทิฮัดเปิดตัวโปรแกรมยกระดับและมอบประสบการณ์ในการนอนแบบใหม่แก่ผู้โดยสาร
สกายมาร์คของญี่ปุ่นใช้เครื่องบิน เอ330 ชี้เครื่องบินลำตัวกว้างที่ได้รับความนิยม
ไฟเขียว “อำพน” พ้นประธานบอร์ดการบินไทย ตั้ง “พล.อ.อ.ประจิน” แทน
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 16 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 15 คน
94 %
ไม่เห็นด้วย 1 คน
6 %
ความคิดเห็นที่ 8 +7 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทำไมบิลค่าไฟบ้านตู ชอบส่งมาให้ไปจ่ายช่วงปลายๆเดือน 27-28 ไรเงี้ย ปัดไปตอนสิ้นเดือนไม่ได้เหรอไง
เซ็งเป็ด
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 15 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เบื่อจริง เรื่องไฟ ดับแล้วกว่าจะมา (นานมาก) ๒ วันก็มี แต่เวลาเก็บค่าไฟ ผิดนัดนิดเดียวแหม่งตัดไฟ ไอ้ฟาย เลวมาก โดยเฉพาะ ไฟฟ้าปักธงชัย นครราชสีมา
5555555
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 14 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทำไมเลื่อนการจ่ายค่าไฟฟ้าเข้ามา คนหาเช้ากินค่ำก้อลำบากน่ะ ทำไมไม่ให้จ่ายสิ้นเดือนเหมือนเดิม อย่างน้อยก้อมีเงินเดือนสามีมาจ่ายค่าไฟ ได้ ขายของได้มาก้อเป็นค่ากับข้าวลูกไปเรียน ไหนต้องรีบจ่ายค่าไฟอีก ปกติเคยได้จ่ายสิ้นเดือน เซ็งมาก ช่วยเหลือคนที่ลำบากบ้างได่ไหม
thanpimol.k@hotmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 11 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
จ่ายผ่าน 7-11 ทำไมไม่ยอมส่งบิลตัวจริงจากการไฟฟ้า

ว่าได้รับการชำระเงินแล้ว มาให้ตามที่อยู่

หรือว่าจะยัก ไว้แต่บัญชี 2
ไม่ได้โง่นะ เฟ้ย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นับถือท่าน ที่ไวและทันกระบวนการบัญชีมัน
คารวะ
 
ความคิดเห็นที่ 9 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
กลับมาจากต่างจังหวัดเห็นบิลค่าไฟอยู่ในกล่องจดหมาย พอเปิดดู อ้าวเลยมาตั้งหลายวันละ พอจะเอาไปจ่ายที่7-11 ปรากฎว่า.จ่ายไม่ได้ค่ะ าต้องจ่ายก่อนบ่าย 3 เท่านั้น งานเข้าละทีนี้ โอ้ไปทำงานแต่เช้ากว่าจะเลิกงานปาเข้าไปหกโมงเย็น ทำไงดีละ ฝากใครก็ไม่ได้อีก TT. เศร้า พอตั้งหน้าตั้งตาจะจ่าย อยู่ 3-4 วัน เกิดติดวันหยุดราชการอีก จ่ายมะได้อีกละ สงสัยงานนี้คงโดนยกหม้อแน่เลย TT
กลุ้มจะแย่
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 8 +9 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทำไมบิลค่าไฟบ้านตู ชอบส่งมาให้ไปจ่ายช่วงปลายๆเดือน 27-28 ไรเงี้ย ปัดไปตอนสิ้นเดือนไม่ได้เหรอไง
เซ็งเป็ด
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่มีที่ไหนๆเขาออกเงินเดือนช่วงนี้ไงพอถึงสิ้นเดือนมันก็เลยกำหนดวันจ่ายก็ให้อ้ายเจ้าหน้าที่ที่จัดตั้งขึ้นมาใหม่มาตัดไฟเพื่อจะให้ได้ค่าปรับ107บาทแถวบ้านโดนประจำการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสมุทสาครเศษสตางค์ก็ปัดเป็นบาทหมดแล้วมาบอกว่าการบริหารจัดการขาดทุนสิ้นปีได้โบนัสแบ่งกันเพียบ..ซวยชาวบ้านจัง.
เป็นการส่งเสริมการขาย
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
107บาทใต้โต๊ะหรือเปล่า
ประปาศรีราชาไม่มีบิลล์100
ออกบิลล์400
แค่ถูกปิดวาล์ว
1221
 
ความคิดเห็นที่ 5 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
จริง ไปจ่ายค่าไฟเหมือนไปขอทาน
อีกคน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 4 +5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เดือนที่แล้ว ผมไปจ่ายวันที่ 31 ที่เซเวนพอดี แต่เขาไม่รับ
เพราะเกินกำหนดในใบเสร็จ (วันที่ 29) จ่ายที่ทำการ ต้องเดินทางไป 3 วัน วันที่ 3 จึงจ่ายได้ เพราะคนแน่นมาก

ไม่คิดปรับปรุงบริการบ้างหรือ ค่าไฟก็ไม่ใช่ถูก ๆ
รัฐวิสาหห่วย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 2 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมว่าคุณไปลดค่าใช้จ่ายในหน่วยงานคุณไม่ดีกว่าหรือ ค่าไฟเก็บสองเดือนครั้งได้ไหม ลดค่าคนเดินจด ลดค่ากระดาษ และอื่นๆ ไปได้ 50%
glnvovodbo
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมว่าคุณเข้าข้างตัวเองมากไปถ้าคิดตาม บัญชี บ้าแล้ว
แค่จ่ายช้า ก็ทำให้เกิดผลเสียแล้ว แต่นี้จะเล่น 2 เดือนครั้ง
บ้าไปแล้ว ผลเสียที่จะเกิดกับการไฟฟ้าเช่น
1.ถ้ามีคนคิดโกง เดือนที่3ถึงจะรู้ แล้วคิดดูค่าเสียไปถึงไหนแล้ว
2.เงินนะคตรับยิ่งได้ไว ค่าก็ยิ่งเพิ่มขึ้น ลดความเสี่ยง
ผมไม่เห็นด้วยเด็ดขาดแบบนั้น
แต่ที่การไฟฟ้าควรจะปรับปรุงโดยด่วนถ้าทำไม่ได้ก็ควรลาออกไป
ต้องตั้งจุดบริการลูกค้า 7 วัน ในห้างต่างๆ เหมือนธนาคารเพื่อแก้ปัญหา การจ่ายผิดนัดเกินกำหนดและต้องเลิกงาน 20.00 น.
ปรับปรุ่งการคิดค่าไฟฟ้าให้ถูกต้องสามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลา
การที่คนนำเงินไปจ่ายค่าบริการแต่ต้องเข้าคิวเหมือนไปขอทาน ทางไฟฟ้าจะต้องพิจารณาตัวเองได้แล้ว ว่าจะทำอย่างไรให้ไว ให้สะดวก รวดเร็ว
ทำไม่ได้ก็ลาออกไปเถอะ
 
ความคิดเห็นที่ 1 +6 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คิดได้ช้าจัง

บิลก็เลิกพิมพ์ส่งซะ ส่ง sms แทนประหยัดได้อีกแยะ

ตั้ง สนง ย่อย พนง หน้าตาไม่รับแขกเลย

บอกโปรชาวบ้านด้วย เช่น บิ๊กซี จ่ายค่าบริการ 5 ได้คืนคูปอง สิบ ท๊อปค่าบริการฟรี อย่าหลับหูหลับตาเชลียร์ ซีพี
:(
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014