หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
ข่าวธุรกิจการตลาด ข่าวการตลาด

ชิงลานเบียร์เซ็นทรัลเวิลด์คึก จับตาเมกะบางนาถึงคิวเดือด

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 ตุลาคม 2555 11:23 น.
       ASTVผู้จัดการรายวัน - สามค่ายเบียร์ “สิงห์-ช้าง-ไฮเนเก้น” เปิดศึกยึดหัวหาดเทศกาลเบียร์การ์เดนเซ็นทรัลเวิลด์ หลังอั้นปีที่ผ่านมาวิกฤตน้ำท่วมงดจัด ค่ายเบียร์พาเหรดควงกลยุทธ์มิวสิกมาร์เกตติ้งแข่งสร้างภาพลักษณ์ ดีเดย์เปิดลานเบียร์ 1 พ.ย.-31 ธ.ค. จับตาคาร์ลสเบอร์กลั่นกลองเบียร์ช่วงไฮซีซัน ส่วนเมกะบางนาจะกลายเป็นศึกชิงพื้นที่แห่งใหม่
       
       นายฉัตรชัย วิรัตน์โยสินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเบียร์สิงห์ ลีโอ เปิดเผยว่า เทศกาลเบียร์การ์เดนในปีนี้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งถือว่าเป็นไฮไลต์ของการเฉลิมฉลองส่งท้ายปลายปีและต้อนรับปีใหม่ใน กรุงเทพฯ ทุกปี
       
       ในปีนี้เบียร์สิงห์ได้ประมูลพื้นที่ลานเบียร์เป็นขนาดพื้นที่ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ในขณะที่คู่แข่งเบียร์ช้างปีนี้ได้ขยายพื้นที่ลานเบียร์เพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ประเมินสถานการณ์เบียร์การ์เดนปีนี้เชื่อว่าจะมีความคึกคักมากกว่าทุกปี เนื่องจากปีที่ผ่านมาน้ำท่วมหลายพื้นที่ ทำให้สองค่ายเบียร์ คือ สิงห์ และไฮเนเก้นงดจัดไป สีสันหรือบรรยากาศเบียร์การ์เดนเลยแผ่วไป
       
       สำหรับกำลังการซื้อของผู้บริโภคที่จะออกมาจับจ่ายใช้สอยเฉลิมฉลองปีนี้ค่อนข้างดี เพราะไม่มีปัจจัยลบจากวิกฤตการณ์น้ำท่วมอย่างแน่นอน รวมทั้งประชาชนที่ได้รับเงินเยียวยาจากน้ำท่วม 20,000 บาทจากภาครัฐ ทำให้มีเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจดี ส่วนการเมืองในประเทศไทยก็นิ่ง
       
       อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การแข่งขันเบียร์ในช่วงไฮซีซัน บริษัทมองว่าเบียร์ของเราแข่งกับตัวเองมากกว่าที่จะมองคู่แข่ง เนื่องจากสิ้นปีนี้คาดว่าจะมีส่วนแบ่ง 70-72% หรือเรียกได้ว่าครองตลาดเบียร์แบบเบ็ดเสร็จแล้ว สำหรับในประเทศไทยที่มูลค่าตลาดเบียร์ 1.2 แสนล้านบาท ขณะที่เบียร์ช้างเหลือ 20% และไฮเนเก้น 3-4% เท่านั้น
       
       “ปีนี้คาดว่าตลาดเบียร์จะมีอัตราการเติบโต 5% ซึ่งถือว่าเป็นการเติบโตที่ดี ส่วนการแข่งขันเบียร์การ์เดนหลักๆ เป็นการทำมิวสิกมาร์เกตติ้ง และกิจกรรมเบียร์การ์เดนเป็นการสร้างภาพลักษณ์มากกว่าจะหวังด้านยอดขาย ส่วนหลังจากที่เบียร์คาร์ลสเบอร์กได้ร่วมทุนกับบริษัทเพื่อให้ดำเนินการตลาดและจัดจำหน่ายให้ โดยจะเริ่มดำเนินการในช่วงไฮซีซัน หรือฤดูกาลขายนี้หรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้” นายฉัตรชัยกล่าว
       
       ***ไฮเนเก้นพร้อมลุยลานเบียร์
       นายปริญ มาลากุล ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเบียร์ไฮเนเก้น เปิดเผยถึงการประมูลพื้นที่ลานเบียร์ว่า ปีนี้หน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์ได้จัดให้มีการประมูลพื้นที่ลานเบียร์เพื่อต้อนรับเทศกาลเบียร์การ์เดนรับลมหนาวที่กำลังจะมาเยือนตามปกติ หลังจากที่ผ่านมาการประมูลพื้นที่ลานเบียร์ได้งดลง
       
       เนื่องจากปีที่ผ่านมากรุงเทพฯ และปริมณฑลประสบกับวิกฤตน้ำท่วมหนัก ทำให้เทศกาลเบียร์การ์เดนไม่ได้มีการจัดหลายพื้นที่ โดยเฉพาะหน้าลานศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มีเพียงเบียร์ช้างเท่านั้นที่จัดขึ้น ขณะที่เบียร์สิงห์กับไฮเนเก้นงดจัดไป
       
       “ปีนี้การแข่งขันประมูลลานเบียร์คงเป็นไปตามปกติสำหรับหน้าลานศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยแบ่งพื้นที่ออกมาเป็น 3 ค่าย ได้แก่ เบียร์ช้าง เบียร์สิงห์ และเบียร์ไฮเนเก้น ซึ่งขึ้นอยู่ว่าค่ายใดเสนอราคาประมูลสูงก็จะได้พื้นที่ใหญ่สุด โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเบียร์สิงห์ได้พื้นที่ลานเบียร์มากที่สุด”
       
       ***เบียร์ช้างชี้กำลังซื้อดี ลานเบียร์คึกคัก
       นายธารินทร์ รินธนาเลิศ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ช้าง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า เทศกาลลานเบียร์ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ปีนี้บริษัทได้พื้นที่เดิม คือ บริเวณฝรั่งอิเซตัน โดยได้เตรียมโต๊ะจำนวน 150 ตัวรองรับคนที่จะมาเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่และรับลมหนาว ซึ่งะเริ่มจัดงานระหว่างวันที่ 1 พ.ย.-31 ธ.ค. หรือเป็นเวลา 2 เดือน ภายใต้การใช้งบ 50 ล้านบาท นอกจากนี้ยังจัดอีก 2 แห่ง คือที่เอเชียทีก และกำลังอยู่ระหว่างเจรจาที่เมกะบางนาเพิ่มอีก 1 แห่ง ส่วนราคาเบียร์ช้างรูปแบบเหยือกกับทาวเวอร์ขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งราคา แต่คาดว่าไม่แตกต่างจากปีที่ผ่านมา
       
       ทั้งนี้ คาดว่าปีนี้ลานเบียร์จะได้รับการตอบรับที่ดี หลังจากที่ผ่านมาประเทศไทยประสบกับปัญหาน้ำท่วม โดยมีเบียร์ช้างเท่านั้นที่จัดเบียร์การ์เดนเมื่อปีที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดี โดยเริ่มจัดลานเบียร์ตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค.ถึง 31 ธ.ค.ตลอดที่ผ่านมามีจำนวนคนเข้ามานั่งเต็มทุกวัน ส่งผลให้ดีในแง่ของแบรนด์ ทำให้คนได้มีประสบการณ์ร่วมกับเบียร์ช้าง ดังนั้น มั่นใจว่าปีนี้แม้ว่าจะเกิดสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งคาดว่าจะไม่รุนแรงเหมือนปีที่ผ่านมาก็ไม่ส่งผลกระทบต่อเทศกาลลานเบียร์ โดยเชื่อมั่นว่าคนมีกำลังซื้อ และบรรยากาศปลายปีที่คึกคักจะเอื้อให้คนออกมาจับจ่ายใช้สอย

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“เฮาส์แบรนด์” ติดจรวดงัดหลากกลยุทธ์ปูพรม
“ธูเล่” เสริมไลน์สินค้ากลุ่มจักรยาน หวังเป้า 25 ล้านบาท
คาดตลาดความงามไทยทะลุ 2 หมื่นล้านใน 3 ปี
“บิ๊กซี” ซุ่มเสริมแกร่งค้าส่ง ผุดใหม่ “จัมโบ้” แทนรีโนเวต
“คังเซน” รุกเอเชียสร้างแกร่ง เร่งปิดดีล “อินเดีย-ปากีสถาน”
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 7 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 1 คน
15 %
ไม่เห็นด้วย 6 คน
85 %
ความคิดเห็นที่ 6 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่เห็นด้วยเลย แต่ก็เป็นทางของพวกธุรกิจนรก ที่ต้องการขายให้เยอะที่สุดโดยไม่คำนึงถึง ความปลอดภัย..
คนไทย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เกลียดลานเบียร์ที่เซนทรัลเวริดมาก ห้องน้ำน้อย เห็นคนไปยืนฉี่ตามเสาที่จอดรถ อนาถใจ ผมมาเดินห้างไม่กินเบียร์แต่เห็นสภาพพวกไปกินแล้วปวดฉี่ (ผู้ชาย) แล้วยืนฉี่ตามเสาเนี่ยทุเรศสุดๆ เหม็นคลุ้งไปหมด แต่สงสัยจริงๆทำไมยังมีไปกินกันมันสนุกมากหรือไงไปเบียดๆกันกินเบียร์เนี่ย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 4 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ลานเบียร์ มีแต่พวกเถื่อนๆไปนั่ง
มีเรื่องได้ทุกชั่วโมง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เทศกาลลานเบียร์ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ปีนี้บริษัทได้พื้นที่เดิม คือ บริเวณฝรั่งอิเซตัน

ฝรั่งอิเซตัน มันอยู่ตรงไหน??????
งง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 2 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ลานประหารดีๆ นี้เอง
กินของมึนเมา เหมือนกินยาพิษ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รวมทั้งประชาชนที่ได้รับเงินเยียวยาจากน้ำท่วม 20,000 บาทจากภาครัฐ ทำให้มีเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจดี

แม งงงง เงิรซ่อมบ้านยังจะให้เค้าเอาไปซดเบียร์เบียร์อีกนะ

แค่นี้หวยไม่พอหรือไง
งง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014