หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
ข่าวธุรกิจการตลาด ข่าวการตลาด

ชิงลานเบียร์เซ็นทรัลเวิลด์คึก จับตาเมกะบางนาถึงคิวเดือด

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
15 ตุลาคม 2555 11:23 น.
        ASTVผู้จัดการรายวัน - สามค่ายเบียร์ “สิงห์-ช้าง-ไฮเนเก้น” เปิดศึกยึดหัวหาดเทศกาลเบียร์การ์เดนเซ็นทรัลเวิลด์ หลังอั้นปีที่ผ่านมาวิกฤตน้ำท่วมงดจัด ค่ายเบียร์พาเหรดควงกลยุทธ์มิวสิกมาร์เกตติ้งแข่งสร้างภาพลักษณ์ ดีเดย์เปิดลานเบียร์ 1 พ.ย.-31 ธ.ค. จับตาคาร์ลสเบอร์กลั่นกลองเบียร์ช่วงไฮซีซัน ส่วนเมกะบางนาจะกลายเป็นศึกชิงพื้นที่แห่งใหม่
       
       นายฉัตรชัย วิรัตน์โยสินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเบียร์สิงห์ ลีโอ เปิดเผยว่า เทศกาลเบียร์การ์เดนในปีนี้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งถือว่าเป็นไฮไลต์ของการเฉลิมฉลองส่งท้ายปลายปีและต้อนรับปีใหม่ใน กรุงเทพฯ ทุกปี
       
       ในปีนี้เบียร์สิงห์ได้ประมูลพื้นที่ลานเบียร์เป็นขนาดพื้นที่ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ในขณะที่คู่แข่งเบียร์ช้างปีนี้ได้ขยายพื้นที่ลานเบียร์เพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ประเมินสถานการณ์เบียร์การ์เดนปีนี้เชื่อว่าจะมีความคึกคักมากกว่าทุกปี เนื่องจากปีที่ผ่านมาน้ำท่วมหลายพื้นที่ ทำให้สองค่ายเบียร์ คือ สิงห์ และไฮเนเก้นงดจัดไป สีสันหรือบรรยากาศเบียร์การ์เดนเลยแผ่วไป
       
       สำหรับกำลังการซื้อของผู้บริโภคที่จะออกมาจับจ่ายใช้สอยเฉลิมฉลองปีนี้ค่อนข้างดี เพราะไม่มีปัจจัยลบจากวิกฤตการณ์น้ำท่วมอย่างแน่นอน รวมทั้งประชาชนที่ได้รับเงินเยียวยาจากน้ำท่วม 20,000 บาทจากภาครัฐ ทำให้มีเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจดี ส่วนการเมืองในประเทศไทยก็นิ่ง
       
       อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การแข่งขันเบียร์ในช่วงไฮซีซัน บริษัทมองว่าเบียร์ของเราแข่งกับตัวเองมากกว่าที่จะมองคู่แข่ง เนื่องจากสิ้นปีนี้คาดว่าจะมีส่วนแบ่ง 70-72% หรือเรียกได้ว่าครองตลาดเบียร์แบบเบ็ดเสร็จแล้ว สำหรับในประเทศไทยที่มูลค่าตลาดเบียร์ 1.2 แสนล้านบาท ขณะที่เบียร์ช้างเหลือ 20% และไฮเนเก้น 3-4% เท่านั้น
       
       “ปีนี้คาดว่าตลาดเบียร์จะมีอัตราการเติบโต 5% ซึ่งถือว่าเป็นการเติบโตที่ดี ส่วนการแข่งขันเบียร์การ์เดนหลักๆ เป็นการทำมิวสิกมาร์เกตติ้ง และกิจกรรมเบียร์การ์เดนเป็นการสร้างภาพลักษณ์มากกว่าจะหวังด้านยอดขาย ส่วนหลังจากที่เบียร์คาร์ลสเบอร์กได้ร่วมทุนกับบริษัทเพื่อให้ดำเนินการตลาดและจัดจำหน่ายให้ โดยจะเริ่มดำเนินการในช่วงไฮซีซัน หรือฤดูกาลขายนี้หรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้” นายฉัตรชัยกล่าว
       
       ***ไฮเนเก้นพร้อมลุยลานเบียร์
       นายปริญ มาลากุล ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเบียร์ไฮเนเก้น เปิดเผยถึงการประมูลพื้นที่ลานเบียร์ว่า ปีนี้หน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์ได้จัดให้มีการประมูลพื้นที่ลานเบียร์เพื่อต้อนรับเทศกาลเบียร์การ์เดนรับลมหนาวที่กำลังจะมาเยือนตามปกติ หลังจากที่ผ่านมาการประมูลพื้นที่ลานเบียร์ได้งดลง
       
       เนื่องจากปีที่ผ่านมากรุงเทพฯ และปริมณฑลประสบกับวิกฤตน้ำท่วมหนัก ทำให้เทศกาลเบียร์การ์เดนไม่ได้มีการจัดหลายพื้นที่ โดยเฉพาะหน้าลานศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มีเพียงเบียร์ช้างเท่านั้นที่จัดขึ้น ขณะที่เบียร์สิงห์กับไฮเนเก้นงดจัดไป
       
       “ปีนี้การแข่งขันประมูลลานเบียร์คงเป็นไปตามปกติสำหรับหน้าลานศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยแบ่งพื้นที่ออกมาเป็น 3 ค่าย ได้แก่ เบียร์ช้าง เบียร์สิงห์ และเบียร์ไฮเนเก้น ซึ่งขึ้นอยู่ว่าค่ายใดเสนอราคาประมูลสูงก็จะได้พื้นที่ใหญ่สุด โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเบียร์สิงห์ได้พื้นที่ลานเบียร์มากที่สุด”
       
       ***เบียร์ช้างชี้กำลังซื้อดี ลานเบียร์คึกคัก
       นายธารินทร์ รินธนาเลิศ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ช้าง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า เทศกาลลานเบียร์ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ปีนี้บริษัทได้พื้นที่เดิม คือ บริเวณฝรั่งอิเซตัน โดยได้เตรียมโต๊ะจำนวน 150 ตัวรองรับคนที่จะมาเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่และรับลมหนาว ซึ่งะเริ่มจัดงานระหว่างวันที่ 1 พ.ย.-31 ธ.ค. หรือเป็นเวลา 2 เดือน ภายใต้การใช้งบ 50 ล้านบาท นอกจากนี้ยังจัดอีก 2 แห่ง คือที่เอเชียทีก และกำลังอยู่ระหว่างเจรจาที่เมกะบางนาเพิ่มอีก 1 แห่ง ส่วนราคาเบียร์ช้างรูปแบบเหยือกกับทาวเวอร์ขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งราคา แต่คาดว่าไม่แตกต่างจากปีที่ผ่านมา
       
       ทั้งนี้ คาดว่าปีนี้ลานเบียร์จะได้รับการตอบรับที่ดี หลังจากที่ผ่านมาประเทศไทยประสบกับปัญหาน้ำท่วม โดยมีเบียร์ช้างเท่านั้นที่จัดเบียร์การ์เดนเมื่อปีที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดี โดยเริ่มจัดลานเบียร์ตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค.ถึง 31 ธ.ค.ตลอดที่ผ่านมามีจำนวนคนเข้ามานั่งเต็มทุกวัน ส่งผลให้ดีในแง่ของแบรนด์ ทำให้คนได้มีประสบการณ์ร่วมกับเบียร์ช้าง ดังนั้น มั่นใจว่าปีนี้แม้ว่าจะเกิดสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งคาดว่าจะไม่รุนแรงเหมือนปีที่ผ่านมาก็ไม่ส่งผลกระทบต่อเทศกาลลานเบียร์ โดยเชื่อมั่นว่าคนมีกำลังซื้อ และบรรยากาศปลายปีที่คึกคักจะเอื้อให้คนออกมาจับจ่ายใช้สอย

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“คิวรอน” โหมตลาด “แปรงล้างหน้า” ดันยอดขายรวมโต 15%
“เคเอฟซี” แจงข่าวลือปัญหาไก่ทอดที่อเมริกา เชื่อหลอกลวง ยืนยันอาหารปลอดภัย
“นีลเส็น” ปัดประมูลเรตติ้ง เพิ่มตัวอย่าง-จอมัลติสกรีน
[ชมคลิป] ปรับโฉม “ร้านนายอินทร์” เจาะลูกค้าเฉพาะกลุ่ม
“ไฮเออร์” โวไตรมาสแรกโต 15% สร้างแบรนด์อิมเมจผ่านโซเชียล
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 7 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 1 คน
15 %
ไม่เห็นด้วย 6 คน
85 %
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2015