หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
ข่าวธุรกิจการตลาด ข่าวการตลาด

“ไลอ้อน” ทุ่มพันล้านเพิ่มผลิต รับเออีซี-ปรับทิศลุยเป็นหมวด

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 ตุลาคม 2555 00:07 น.
“ไลอ้อน” ทุ่มพันล้านเพิ่มผลิต รับเออีซี-ปรับทิศลุยเป็นหมวด
       “ไลอ้อน” ทุ่มพันล้านเพิ่มกำลังผลิตรับเออีซี เพิ่มสัดส่วนส่งออก 20% ปรับทัพบริหารสินค้าแบ่งตามหมวดสินค้าใหม่ดันรายได้สู่เป้าได้ดีกว่าบริหารตามแบรนด์ คาดส่งรายได้ทั้งปีทะลุ 12,000 ล้านบาท เติบโต 6% ล่าสุดทุ่ม 450 ล้านบาทลุยน้ำยาปรับผ้านุ่มไฮคลาสสู่บีโลว์เดอะไลน์ในรอบ 5 ปี
       
       นายบุญฤทธิ์ มหามนตรี ประธานกรรมการ บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผนที่จะลงทุนเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตสินค้ากลุ่มของใช้ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นน้ำยาล้างจาน ผงซักฟอก ยาสีฟัน และน้ำยาปรับผ้านุ่ม อีกประมาณ 50% โดยคาดว่าจะต้องใช้งบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท ลงทุนที่โรงงานเดิมคือสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์-ศรีราชา ซึ่งคาดว่าจะเริ่มติดตั้งเครื่องจักรบางส่วนปีหน้า และเริ่มผลิตสินค้าได้บ้างในปี 2556
                      
       การขยายกำลังการผลิตก็เพื่อรองรับการขยายตัวในประเทศและยังรองรับการขยายตัวของการส่งออกอีกด้วย เนื่องจากว่าบริษัทฯ มีแผนจะขยายตลาดส่งออกในภูมิภาคอาเซียนเพิ่มขึ้น หลังจากเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ในปี 2558 โดยตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จากการส่งออกเพิ่มเป็น 20% ภายในปี 2558 จากปัจจุบันมีสัดส่วนประมาณ 10%  
       
       นายกัณฑชิต ศรันย์บัณฑิต ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาผ้า บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาบริษัทได้มีนโยบายปรับรูปแบบบริหารการทำงานตามหมวดสินค้า จากเดิมที่จะบริหารงานกันตามแบรนด์สินค้าเพื่อให้บริหารจัดการและผลักดันยอดขายให้มีประสิทธิภาพได้ดียิ่งขึ้น และประสานงานไปสู่เป้าหมายเดียวกันได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งหลังจากเปลี่ยนแปลงรูปแบบการบริหารจัดการครั้งนี้มาแล้วกว่า 8-9 เดือน แต่ละหมวดสินค้ามีแนวโน้มการเติบโตดีกว่าเดิม หรือคาดว่าถึงสิ้นปีแต่ละหมวดสินค้าจะมียอดขายโตขึ้นกว่า 10-15% คาดว่ารายได้รวมบริษัทในสิ้นปีนี้ 12,000 ล้านบาท เติบโต 6%
       
       การแบ่งสินค้าตามหมวด 6 กลุ่ม คือ 1. โฮมแคร์ 2. เพอร์ซันนัลแคร์ 3. เบบี้แคร์ 4. ออรัลแคร์ 5. ผงซักฟอก และ 6. ผลิตภัณฑ์ถนอมใยผ้า ทั้งนี้ ในกลุ่มออรัลแคร์นั้นปีหน้าจะมีการลงทุนครั้งใหญ่ในส่วนของโรงงานเพิ่มเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ให้การตอบรับกับแปรงสีฟันแบรนด์ซิสเท็มม่า ขณะที่ในปีนี้ส่วนของผลิตภัณฑ์ถนอมใยผ้า กับน้ำยาปรับผ้านุ่มไฮคลาสได้เพิ่มไลน์กำลังการผลิตเพิ่มเพื่อรุกกตลาดเซกเมนต์สูตรเข้มข้นพิเศษขึ้นมา หลังจากพบว่าในช่วง 3 ปีที่ผ่านมากลุ่มสูตรเข้มข้นพิเศษเติบโตสูงมาก
       
       อย่างไรก็ตาม ในส่วนของน้ำยาปรับผ้านุ่มไฮคลาส ปีนี้ถือเป็นปีแรกในรอบ 5 ปีที่บริษัททุ่มงบกว่า 450 ล้านบาทเพื่อใช้สำหรับแผนการทำการตลาด โดยเน้นในส่วนของบีโลว์เดอะไลน์เป็นหลัก พร้อมทั้งเพิ่มสูตรเข้มข้นพิเศษ “ไฮคลาส วีว่า” ที่มีความเข้มข้นพิเศษมากกว่าปกติ 6 เท่า จากเดิมที่ไฮคลาสทำตลาดอยู่แล้วใน 2 สูตร คือ สูตรธรรมดา และสูตรเข้มข้นกว่าสูตรธรรมดา 2 เท่า โดยรายได้กว่า 80% มาจากสูตรธรรมดา และ 20% มาจากสูตรเข้มข้น 
       
       ขณะที่ภาพรวมตลาดน้ำยาปรับผ้านุ่มมูลค่า 7,350 ล้านบาทนั้น จากตัวเลขการสำรวจของนีลเส็นพบว่า 8 เดือนที่ผ่านมายอดขายหลักมาจากสูตรธรรมดา 59% การเติบโตอยู่ที่ 2% และสูตรเข้มข้น 41% การเติบโต 25% โดยแนวโน้มคาดว่าจะมีสัดส่วนที่ 50% ได้ในระยะอันใกล้ ดังนั้นจึงได้เข้ามารุกในกลุ่มสูตรเข้มข้นมากขึ้น และเชื่อว่าถึงสิ้นปีนี้ ไฮคลาสน่าจะมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มเป็น 10-15% ขึ้นเป็นอันดับ 4 ของตลาดได้ หรือมีรายได้รวมไม่ต่ำกว่า 1,200 ล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ในอันดับ 5 มีแชร์ 8% ขณะที่ผู้นำตลาดคือ คอมฟอร์ท 31% ดาวน์นี่ 17% ไฟน์ไลน์ 17% และไฮยีน 15% ตามลำดับ

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“สหพัฒน์” ร่วมทุนไทย-ญี่ปุ่น รุก “ชาบู บุฟเฟต์” ก่อนตะลุย AEC
“เถ้าแก่น้อย” ทุ่ม 500 ล้านผุดโรงงานใหม่ เพิ่มฐานสแน็กรับกลุ่มสาหร่ายนิ่ง
“โอสถสภา” ปั้นร้านเครื่องสำอาง “ยูทิป” โซเชียลมีเดียดันตลาดเมกอัพ 1.5 หมื่นล้าน
“คุณแดง” ลุยคอนเทนต์ดิจิตอล “กันตนา” รุกผลิตละครช่อง 3
“สยามดนตรีฯ” ชู “มิวสิก สแควร์” ลุย ผนึกพันธมิตรอัปเกรดวิชาเปียโน
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 2 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
ยังไม่มีผู้เห็นด้วย
0 %
ไม่เห็นด้วย 2 คน
100 %
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014