หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | เถ้าแก่ SMEs
 

ก๋วยเตี๋ยว 3 น้ำซุปสัญชาติไทย กับการต่อสู้แบรนด์เนมบนห้างดัง

ดูภาพชุดจาก Manager Multimedia
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
19 ตุลาคม 2555 08:59 น.
ก๋วยเตี๋ยว 3 น้ำซุปสัญชาติไทย กับการต่อสู้แบรนด์เนมบนห้างดัง
ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเลเมนูยอดนิยมของทางร้าน
        ก๋วยเตี๋ยวเป็นเมนูโปรดของใครหลายๆ คน จึงมีร้านก๋วยเตี๋ยวเกิดขึ้นทุกตรอกซอกซอย ไม่เว้นแม้แต่บนห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ซึ่งส่วนใหญ่จะแข่งขันกันที่ชื่อเสียงของแบรนด์ ดังนั้น การเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวในห้างจึงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่สำหรับครัวพันเส้น ร้านก๋วยเตี๋ยวสัญชาติไทยที่ตั้งใจมุ่งมั่นพัฒนาสูตรก๋วยเตี๋ยวเพื่อยกระดับก๋วยเตี๋ยวริมทางมาเปิดขายแข่งกับร้านอาหารแบรนด์ดังจากต่างประเทศ

ก๋วยเตี๋ยว 3 น้ำซุปสัญชาติไทย กับการต่อสู้แบรนด์เนมบนห้างดัง
ก๋วยเตี๋ยวตุ๋นรวม เมนูเบอร์สองของร้าน
        นายชนะกิตตน์ ตี่สุวีวัฒน์ เจ้าของร้าน เล่าว่า ร้านครัวพันเส้น มีจุดขายที่แตกต่างจากร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไป เพราะเปิดให้บริการในรูปแบบของร้านก๋วยเตี๋ยว 3 น้ำซุป ที่ยังไม่เคยมีร้านไหนทำมาก่อน ประกอบไปด้วย น้ำซุปต้มยำทะล น้ำซุปพะโล้ไก่ตุ๋น หมูตุ๋น ซุปน้ำใส และมีเส้นให้ลูกค้าได้เลือก ได้แก่ กวยจั๊บ เส้นใหญ่ เส้นเล็ก บะหมี่ หมี่ขาว วุ้นเส้น มาม่า โดยเมนูของทางร้านประกอบไปด้วย ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเลน้ำข้น ก๋วยเตี๋ยวตุ๋นรวม ไก่ตุ๋น หมูตุ๋น ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ต้มแซบ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณน้ำ และแห้ง เป็นต้น

ก๋วยเตี๋ยว 3 น้ำซุปสัญชาติไทย กับการต่อสู้แบรนด์เนมบนห้างดัง
นายชนะกิตตน์ ตี่สุวีวัฒน์ เจ้าของร้าน
        “โดยเมนูยอดนิยม 2 เมนู คือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเล ก๋วยเตี๋ยวตุ๋นรวม เมนูต้มยำทะเลเป็นเบอร์หนึ่ง นางเอกของทางร้าน ส่วนเมนูตุ๋นรวมเป็นเมนูที่เราถนัด เพราะเดิมครอบครัวขายก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น ไก่ตุ๋นอยู่แล้ว จึงเป็นสูตรของครอบครัวที่ขายมาตั้งแต่รุ่นพ่อ แม้ว่าปัจจุบันครอบครัวไม่ได้ขายแล้วแต่ก็ได้นำสูตรของที่บ้านมาเป็นเมนูเด่นของร้าน และก็ไม่ผิดหวังเพราะลูกค้าก็ให้การตอบรับเป็นอย่างดี กับเมนูตุ๋น แต่ที่เมนูต้มยำทะเลได้รับความนิยมก็คงมาจากต้มยำกุ้งที่เป็นเมนูโปรดของคนไทยอยู่แล้ว และเชื่อว่าสูตรต้มยำน้ำข้นของเราไม่แพ้ร้านไหนๆ และเป็นคนไทยด้วยกันก็จะเข้าใจว่าคนไทยชอบรสชาติแบบไหน และจุดขายอีกอย่างหนึ่งของทางร้าน คือการปรุงทีละชาม หรือทีละหม้อ ส่วนผสมของเมนูต้มยำทะเลประกอบไปด้วย ปลา กุ้ง ปลาหมึก เห็ด 3 อย่าง เครื่องต้มยำ และเสิร์ฟพร้อมไข่ต้ม”

ก๋วยเตี๋ยว 3 น้ำซุปสัญชาติไทย กับการต่อสู้แบรนด์เนมบนห้างดัง
บรรยากาศภายในร้าน
        ด้วยเหตุนี้เองทำให้ร้านครัวพันเส้นที่เปิดให้บริการอยู่บนห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ รายล้อมไปด้วยร้านอาหารแบรนด์เนม ชื่อดังจากทั้งญี่ปุ่น และเกาหลี กลับไม่ได้กลัวเรื่องการแข่งขัน เพราะแม้ว่าจะเป็นร้านของคนไทย แบรนด์ไทย ที่หลายคนมักจะมองว่าโอกาสขึ้นห้างและแข่งขันกับแบรนด์ดังนั้นมีน้อยมาก แต่ครัวพันเส้นได้พยายามพิสูจน์ให้เห็นว่า ถ้ามอบสิ่งดีๆ แก่ลูกค้าในแบบที่เรียกว่าคุณภาพและราคาไปด้วยกันได้ และเจ้าของร้านครัวพันเส้นเชื่อว่าคนไทยจะเข้าใจคนไทยด้วยกันว่าชื่นชอบรสชาติแบบไหน การทำอาหารให้ถูกปากคนไทยจึงไม่ใช่เรื่องยาก

ก๋วยเตี๋ยว 3 น้ำซุปสัญชาติไทย กับการต่อสู้แบรนด์เนมบนห้างดัง
        สำหรับร้านครัวพันเส้น วันนี้เปิดให้บริการมาได้ประมาณ 6 เดือน ผลตอบรับออกมาค่อนข้างดีเพราะมีลูกค้าเพิ่มขึ้นทุกเดือน เดิอนละประมาณ 10-15% และที่สำคัญได้ลูกค้าประจำเพิ่มขึ้นทุกเดือน ยอดขายต่อวันประมาณ 20,000-25,000 บาท ถ้าเป็นวันเสาร์ อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ อยู่ที่วันละ 30,000 บาทขึ้นไป ซึ่งเป็นรายได้ที่สามารถครอบคลุมค่าใช้จ่ายที่ตั้งไว้ต่อเดือน ส่วนโอกาสคืนทุนตั้งไว้ที่ 3 ปี โดยร้านครัวพันเส้นได้ลงทุนกับธุรกิจนี้ไปประมาณ 3 ล้านบาท ซึ่งได้รับเงินกู้จากธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในโครงการสินเชื่อรายย่อย  ส่วนราคาขาย ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเล และก๋วยเตี๋ยวตุ๋นรวมอยู่ที่ชามละ 85 บาท ส่วนเมนูอื่นๆ เริ่มต้นที่ 55 บาท

ก๋วยเตี๋ยว 3 น้ำซุปสัญชาติไทย กับการต่อสู้แบรนด์เนมบนห้างดัง
        นายชนะกิตตน์เล่าว่า ธุรกิจร้านครัวพันเส้นไม่ได้เป็นธุรกิจแรก เพราะก่อนหน้านี้ได้เคยเปิดร้านขายขนมจีนมาก่อน แต่ผิดพลาดเรื่องการเลือกทำเล ที่ตั้ง เพราะเป็นห้างที่คนเดินน้อย จึงตัดสินใจเลิกทำโดยขาดทุนไประดับหนึ่ง ก่อนตัดสินใจกลับมาทำธุรกิจร้านอาหารอีกครั้ง ครั้งนี้เลือกก๋วยเตี๋ยว เพราะเห็นว่าเรามีสูตรน้ำซุปพะโล้ที่เป็นสูตรของต้นตระกูล และเห็นว่ายังไม่เคยมีร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีน้ำซุปให้เลือกถึง 3 น้ำซุป โดยยึดหัวใจของการทำร้านอาหาร คือ อร่อย สะอาด เอาใจใส่ลูกค้า

ก๋วยเตี๋ยว 3 น้ำซุปสัญชาติไทย กับการต่อสู้แบรนด์เนมบนห้างดัง
        ***สนใจติดต่อ 08-8622-7700 หรือที่ www.facebook.com/kruaphanzen***

ก๋วยเตี๋ยว 3 น้ำซุปสัญชาติไทย กับการต่อสู้แบรนด์เนมบนห้างดัง
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“วรพร” มรดก ‘มะม่วงดอง’ ติดปีกผลไม้รถเข็นขึ้นห้างรายแรกของไทย (ชมคลิป)
“Shuberry” รองเท้าโซฟา ย่างก้าวเริ่มจากศูนย์สู่เศรษฐีร้อยล้าน
พ่อค้าปากคลองฯ เปิดศูนย์กระจายผลไม้ไทย “ไอยรา” กรุยทางอาเซียน
‘อาร์.เค ฟู๊ด’ เบอร์หนึ่งลำไยอบแห้งบุกแดนมังกร (ชมคลิป)
“ตลาดนัดรถไฟ” ผู้ปฏิวัติแหล่งชอปวินเทจสไตล์ จากพ่อค้าเร่สู่เถ้าแก่ร้อยล้าน
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 29 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 27 คน
94 %
ไม่เห็นด้วย 2 คน
6 %
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2015