หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | เถ้าแก่ SMEs
 

ก๋วยเตี๋ยว 3 น้ำซุปสัญชาติไทย กับการต่อสู้แบรนด์เนมบนห้างดัง

ดูภาพชุดจาก Manager Multimedia
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
19 ตุลาคม 2555 08:59 น.
ก๋วยเตี๋ยว 3 น้ำซุปสัญชาติไทย กับการต่อสู้แบรนด์เนมบนห้างดัง
ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเลเมนูยอดนิยมของทางร้าน
        ก๋วยเตี๋ยวเป็นเมนูโปรดของใครหลายๆ คน จึงมีร้านก๋วยเตี๋ยวเกิดขึ้นทุกตรอกซอกซอย ไม่เว้นแม้แต่บนห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ซึ่งส่วนใหญ่จะแข่งขันกันที่ชื่อเสียงของแบรนด์ ดังนั้น การเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวในห้างจึงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่สำหรับครัวพันเส้น ร้านก๋วยเตี๋ยวสัญชาติไทยที่ตั้งใจมุ่งมั่นพัฒนาสูตรก๋วยเตี๋ยวเพื่อยกระดับก๋วยเตี๋ยวริมทางมาเปิดขายแข่งกับร้านอาหารแบรนด์ดังจากต่างประเทศ

ก๋วยเตี๋ยว 3 น้ำซุปสัญชาติไทย กับการต่อสู้แบรนด์เนมบนห้างดัง
ก๋วยเตี๋ยวตุ๋นรวม เมนูเบอร์สองของร้าน
        นายชนะกิตตน์ ตี่สุวีวัฒน์ เจ้าของร้าน เล่าว่า ร้านครัวพันเส้น มีจุดขายที่แตกต่างจากร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไป เพราะเปิดให้บริการในรูปแบบของร้านก๋วยเตี๋ยว 3 น้ำซุป ที่ยังไม่เคยมีร้านไหนทำมาก่อน ประกอบไปด้วย น้ำซุปต้มยำทะล น้ำซุปพะโล้ไก่ตุ๋น หมูตุ๋น ซุปน้ำใส และมีเส้นให้ลูกค้าได้เลือก ได้แก่ กวยจั๊บ เส้นใหญ่ เส้นเล็ก บะหมี่ หมี่ขาว วุ้นเส้น มาม่า โดยเมนูของทางร้านประกอบไปด้วย ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเลน้ำข้น ก๋วยเตี๋ยวตุ๋นรวม ไก่ตุ๋น หมูตุ๋น ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ต้มแซบ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณน้ำ และแห้ง เป็นต้น

ก๋วยเตี๋ยว 3 น้ำซุปสัญชาติไทย กับการต่อสู้แบรนด์เนมบนห้างดัง
นายชนะกิตตน์ ตี่สุวีวัฒน์ เจ้าของร้าน
        “โดยเมนูยอดนิยม 2 เมนู คือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเล ก๋วยเตี๋ยวตุ๋นรวม เมนูต้มยำทะเลเป็นเบอร์หนึ่ง นางเอกของทางร้าน ส่วนเมนูตุ๋นรวมเป็นเมนูที่เราถนัด เพราะเดิมครอบครัวขายก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น ไก่ตุ๋นอยู่แล้ว จึงเป็นสูตรของครอบครัวที่ขายมาตั้งแต่รุ่นพ่อ แม้ว่าปัจจุบันครอบครัวไม่ได้ขายแล้วแต่ก็ได้นำสูตรของที่บ้านมาเป็นเมนูเด่นของร้าน และก็ไม่ผิดหวังเพราะลูกค้าก็ให้การตอบรับเป็นอย่างดี กับเมนูตุ๋น แต่ที่เมนูต้มยำทะเลได้รับความนิยมก็คงมาจากต้มยำกุ้งที่เป็นเมนูโปรดของคนไทยอยู่แล้ว และเชื่อว่าสูตรต้มยำน้ำข้นของเราไม่แพ้ร้านไหนๆ และเป็นคนไทยด้วยกันก็จะเข้าใจว่าคนไทยชอบรสชาติแบบไหน และจุดขายอีกอย่างหนึ่งของทางร้าน คือการปรุงทีละชาม หรือทีละหม้อ ส่วนผสมของเมนูต้มยำทะเลประกอบไปด้วย ปลา กุ้ง ปลาหมึก เห็ด 3 อย่าง เครื่องต้มยำ และเสิร์ฟพร้อมไข่ต้ม”

ก๋วยเตี๋ยว 3 น้ำซุปสัญชาติไทย กับการต่อสู้แบรนด์เนมบนห้างดัง
บรรยากาศภายในร้าน
        ด้วยเหตุนี้เองทำให้ร้านครัวพันเส้นที่เปิดให้บริการอยู่บนห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ รายล้อมไปด้วยร้านอาหารแบรนด์เนม ชื่อดังจากทั้งญี่ปุ่น และเกาหลี กลับไม่ได้กลัวเรื่องการแข่งขัน เพราะแม้ว่าจะเป็นร้านของคนไทย แบรนด์ไทย ที่หลายคนมักจะมองว่าโอกาสขึ้นห้างและแข่งขันกับแบรนด์ดังนั้นมีน้อยมาก แต่ครัวพันเส้นได้พยายามพิสูจน์ให้เห็นว่า ถ้ามอบสิ่งดีๆ แก่ลูกค้าในแบบที่เรียกว่าคุณภาพและราคาไปด้วยกันได้ และเจ้าของร้านครัวพันเส้นเชื่อว่าคนไทยจะเข้าใจคนไทยด้วยกันว่าชื่นชอบรสชาติแบบไหน การทำอาหารให้ถูกปากคนไทยจึงไม่ใช่เรื่องยาก

ก๋วยเตี๋ยว 3 น้ำซุปสัญชาติไทย กับการต่อสู้แบรนด์เนมบนห้างดัง
        สำหรับร้านครัวพันเส้น วันนี้เปิดให้บริการมาได้ประมาณ 6 เดือน ผลตอบรับออกมาค่อนข้างดีเพราะมีลูกค้าเพิ่มขึ้นทุกเดือน เดิอนละประมาณ 10-15% และที่สำคัญได้ลูกค้าประจำเพิ่มขึ้นทุกเดือน ยอดขายต่อวันประมาณ 20,000-25,000 บาท ถ้าเป็นวันเสาร์ อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ อยู่ที่วันละ 30,000 บาทขึ้นไป ซึ่งเป็นรายได้ที่สามารถครอบคลุมค่าใช้จ่ายที่ตั้งไว้ต่อเดือน ส่วนโอกาสคืนทุนตั้งไว้ที่ 3 ปี โดยร้านครัวพันเส้นได้ลงทุนกับธุรกิจนี้ไปประมาณ 3 ล้านบาท ซึ่งได้รับเงินกู้จากธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในโครงการสินเชื่อรายย่อย  ส่วนราคาขาย ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเล และก๋วยเตี๋ยวตุ๋นรวมอยู่ที่ชามละ 85 บาท ส่วนเมนูอื่นๆ เริ่มต้นที่ 55 บาท

ก๋วยเตี๋ยว 3 น้ำซุปสัญชาติไทย กับการต่อสู้แบรนด์เนมบนห้างดัง
        นายชนะกิตตน์เล่าว่า ธุรกิจร้านครัวพันเส้นไม่ได้เป็นธุรกิจแรก เพราะก่อนหน้านี้ได้เคยเปิดร้านขายขนมจีนมาก่อน แต่ผิดพลาดเรื่องการเลือกทำเล ที่ตั้ง เพราะเป็นห้างที่คนเดินน้อย จึงตัดสินใจเลิกทำโดยขาดทุนไประดับหนึ่ง ก่อนตัดสินใจกลับมาทำธุรกิจร้านอาหารอีกครั้ง ครั้งนี้เลือกก๋วยเตี๋ยว เพราะเห็นว่าเรามีสูตรน้ำซุปพะโล้ที่เป็นสูตรของต้นตระกูล และเห็นว่ายังไม่เคยมีร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีน้ำซุปให้เลือกถึง 3 น้ำซุป โดยยึดหัวใจของการทำร้านอาหาร คือ อร่อย สะอาด เอาใจใส่ลูกค้า

ก๋วยเตี๋ยว 3 น้ำซุปสัญชาติไทย กับการต่อสู้แบรนด์เนมบนห้างดัง
        ***สนใจติดต่อ 08-8622-7700 หรือที่ www.facebook.com/kruaphanzen***

ก๋วยเตี๋ยว 3 น้ำซุปสัญชาติไทย กับการต่อสู้แบรนด์เนมบนห้างดัง
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“Kosit Tattoo” ศิลปะรอยสักบนเรือนร่าง ฝีมือช่างไทยพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว
“เดอะ สปารีสอร์ท” แหล่งพักผ่อนกายใจ ขายสุขภาพดีด้วยดีท็อกซ์
แต่งโฉม “ดีบุก” ให้งามล้ำ เอกลักษณ์ไทยขายดีทุกเทศกาล
‘Kacha kacha’ แฟรนไชส์ร้านอาหารญี่ปุ่นจากดีเอ็นเอ (ชมคลิป)
“Grace” สบู่ธรรมชาติปลอดสารเคมี แชร์ตลาด 4 พันล้าน เอาใจแม่ตั้งครรภ์
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 29 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 27 คน
94 %
ไม่เห็นด้วย 2 คน
6 %
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2015