หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
ข่าวธุรกิจการตลาด ข่าวการตลาด

“อินสไพร์” เพิ่มหัวนอกอีก 4 เล่ม ทุ่ม 200 ล.ลุยดาวเทียมช่องผู้ชาย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
24 ตุลาคม 2555 15:38 น.
        อินสไพร์ทุ่ม 250 ล้านบาทลุยปี 56 ผุดเคเบิลทีวีช่อง MEN Channel ต่อยอดนิตยสารกลุ่มผู้ชาย เชื่อทำรายได้ปีแรก 25 ล้านบาท พร้อมลุยเพิ่มนิตยสารหัวนอกอีก 4 เล่ม มั่นใจส่งรายได้รวมปีหน้าโตไม่ต่ำกว่า 15%
                
       นายก้องเกียรติ เหวียนระวี กรรมการบริหาร บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ในเครือสยามสปอร์ต เปิดเผยว่า ในช่วงปลายปีนี้ไปจนถึงสิ้นปีหน้าบริษัทพร้อมใช้งบลงทุนกว่า 250 ล้านบาทสำหรับต่อยอดและขยายธุรกิจเพิ่ม
       
       ล่าสุดได้ทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาทสำหรับเปิดตัวช่องเคเบิลทีวี ชื่อ MEN Channel โดยจะเริ่มออกอากาศวันแรก 1 พ.ย.นี้ทางจานดาวเทียมระบบซีแบนด์ โดยสามารถรับชมผ่านจานดาวเทียมช่อง 69 ส่วนทางกล่องจีเอ็มเอ็ม แซทรับชมได้ที่ช่อง 154 และอีก 50 ล้านบาทจะเป็นการลงทุนเปิดหัวหนังสือใหม่อีก 4 เล่ม 1 เล่มจะเห็นในช่วงปลายปีนี้ และอีก 3 เล่มจะเห็นในปีหน้า
               
       สำหรับช่อง MEN Channel นั้นถือเป็นการต่อยอดธุรกิจจากคอนเทนต์หนังสือสำหรับผู้ชายในเครือ ซึ่งปัจจุบันมีกว่า 6 เล่ม คือ FHM, ZOO, CAR, Stuff, Option และ Best Car โดยวางคอนเซ็ปต์ช่องรายการเป็นดรีมแชนเนลสำหรับผู้ชาย มั่นใจว่าถึงแม้ในตลาดจะมีช่องรายการสำหรับผู้ชายอยู่แล้วหลายช่อง แต่สำหรับ MEN Channel ที่มีข้อแตกต่างและความได้เปรียบหลายข้อ เช่น 1. คุณภาพและรายละเอียดของรายการ 2. การซินเนอร์ยีสื่อทั้งหมดเข้าด้วยกัน 3. ฐานลูกค้าที่ลงโฆษณา และ 4. แบรนด์เนสของบุคลากรที่จะดำเนินรายการ จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ช่อง MEN Channel สามารถแข่งขันได้ โดยตั้งเป้าว่าภายในสิ้นปี2556 จะทำรายได้ที่ 25 ล้านบาท หรือต่อเดือนมีรายได้เข้า 2 ล้านบาท         
               
       ส่วนการลงทุนทางด้านนิตยสารนั้น ช่วงปลายปีนี้จะเปิดตัวนิตยสารสำหรับผู้หญิง มาจากเกาหลี ชื่อ CECI (เซซซี) รูปแบบรายเดือน และในปีหน้าตามแผนจะเปิดตัวนิตยสารสำหรับผู้ชายรวม 3 เล่ม คือ Option2, Genroq และฟอร์มูลา 1 ซึ่งอาจจะมีมากกว่านี้ก็เป็นได้ เพราะยังมีอีกหลายเล่มที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการศึกษาอยู่ เช่นเดียวกับช่องเคเบิลทีวีที่มองว่าช่วงปลายปีหน้าอาจจะได้เห็นเพิ่มอีก 1 ช่อง เป็นช่องรายการสำหรับกลุ่มผู้หญิง เป็นการต่อยอดจากนิตยสารสำหรับผู้หญิงในเครือเช่นเดียวกัน 
                
       นายก้องเกียรติกล่าวต่อว่า สำหรับภาพรวมรายได้ในปีหน้ามองว่า จากการเพิ่มฐานรายได้จากทีวีเข้ามาแล้วคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% แบ่งรายได้ออกเป็นกลุ่มสิ่งพิมพ์ 60-65% อีเวนต์ 25% และทีวี 5-10% ขณะที่ปีนี้มองว่ารายได้รวมทำได้ดีกว่าปีที่ผ่านมา

ข่าวล่าสุด ในหมวด
CTH คว้าลิขสิทธิ์ เปิดช่อง DreamWorks Channel แห่งแรกในเอเชีย
“โอ ชอปปิ้ง” สู้กำลังซื้อหด ยัน “อากู๋” ไม่ขายหุ้นทิ้งแน่
ตั้งเป้าพัฒนาท่องเที่ยวไทยเข้มแข็งและยั่งยืน
“แคนนอน” มุ่งกระตุ้นยอดขาย เปิดตัวแฟรนไชส์ศูนย์บริการครบวงจร
CTH ขาดทุน EPL บักโกรก ปรับแพจเกจดูดเงินกลุ่มพรีเมียม ชี้เพย์ทีวีแข่งดุหืดขึ้นคอ
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2015