หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
 

กระทิงแดงปั้น “แมนซั่ม” ลุยฟังชันนอลดริ้งค์ผู้ชาย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 ธันวาคม 2555 09:36 น.
       ตลาดสินค้าผู้ชายดูแลสุขภาพบูมไม่หยุด กระทิงแดงร่วมวง ส่ง “แมนซั่ม” ลุยเซกเมนต์ฟังก์ชันนัลดริงก์ผู้ชาย มั่นใจได้ผลการตอบรับดี ชี้ทดลองตลาด 3 เดือนก่อนสรุปผล
       
       นายสานิต หวังวิชา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มสำหรับผู้ชาย “แมนซั่ม” กล่าวว่า บริษัทฯ เล็งเห็นถึงโอกาสในการทำตลาดลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพสำหรับผู้ชาย เพราะในตลาดนี้ยังไม่มีผู้เล่นรายใดเข้ามาทำตลาดอย่างจริงจัง ขณะที่พฤติกรรมผู้บริโภคผู้ชายไทยเริ่มหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้น ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ทำให้สินค้าที่เกี่ยวข้องกับผู้ชายเติบโตมากไม่ว่าจะเป็น สินค้าแฟชั่น เครื่องประดับ เครื่องสำอาง เป็นต้น
       
       แม้ว่าในปัจจุบันนี้ตลาดเครื่องดื่มสำหรับผู้ชายยังเป็นตลาดใหม่และมีขนาดเล็กก็ตาม เมื่อเทียบกับตลาดเครื่องดื่มชูกำลังที่มีมูลค่ามากว่าหมื่นล้านบาท แต่แนวโน้มของตลาดกลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพก็มีอัตราการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่องทุกปี
       
       ล่าสุดบริษัทฯ ได้พัฒนาและเปิดตัวเครื่องดื่ม “แมนซั่ม” ราคาจำหน่ายขวดละ 20 บาท ถือเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพสำหรับผู้ชาย หรือฟังก์ชันนัลดริงก์ เข้าสู่ตลาด หลังจากที่บริษัทมีประสบการณ์ด้านการทำตลาดเครื่องดื่มผู้ชาย ทั้งกลุ่มให้พลังงาน (เอนเนอร์ยีดริงก์) และสปอร์ตดริงก์ มาพอสมควร จึงมั่นใจต่อการบุกตลาดเครื่องดื่มใหม่แบรนด์แมนซั่มในครั้งนี้
       
       นอกจากนั้นยังเป็นเพราะว่ากลุ่มสินค้าเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลดริงก์สำหรับผู้หญิงมีการแข่งขันกันที่ค่อนข้างสูง และเจ้าตลาดก็เป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง จึงทำให้บริษัทต้องฉีกไลน์การทำตลาดออกมา เพื่อลดความเสี่ยงในการแข่งขัน ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทเคยทำเครื่องดื่มสำหรับผู้หญิง เรดดี้ ติดตลาดไปแล้วในช่วงปีที่ผ่านมา
       
       “เราทดลองวางสินค้าจำหน่ายเมื่อช่วงกลางเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ผ่านช่องทางห้างโมเดิร์นเทรดและร้านสะดวกซื้อ ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี แต่เร็วไปที่จะสรุปผล คงต้องรอดูผลอีกอย่างน้อย 3 เดือน (พ.ย.-ก.พ.) เพื่อประเมินผลและวางแผนรุกตลาดอย่างจริงจังต่อไป โดยในช่วงแรกนี้จะเน้นการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโฆษณาภายใต้คอนเซ็ปต์ “การนำเสนอผ่านผู้หญิงที่อยากให้คนที่รักดูแลตัวเอง ก่อนที่จะไปดูแลคนอื่น”

ข่าวล่าสุด ในหมวด
ALink ชิมลางเปิดตัวส่วนย่อยโครงการ
“ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค” รุกสิงคโปร์ คาดครึ่งปีหลังยอดสมาชิกเพิ่ม 15%
เปิดตัวธุรกิจ “EGG Digital” สร้างบริการ “ดิจิตอล มาร์เกตติ้ง”
“True4U” ปลื้มติดอันดับท็อป 5 ทีวีดิจิตอล
“ซัมซุง” โหมเจาะตลาด B2B ตั้งเป้าทำรายได้ 23% ทั่วโลก
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 2 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 1 คน
50 %
ไม่เห็นด้วย 1 คน
50 %
ความคิดเห็นที่ 3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อยากซื้อให้แฟนกินมั่งคะ แต่รู้ว่าดื่มเข้าไปแล้วไม่รู้ว่าจะเป็นไงคะ

อธิบายสรรพคุณหน่อยสิคะ เพราะฟังชือ่แล้ว พรว่าสองแง่สองง่ามคะ ขอบคุณคะ
พร
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แมนซั่มกับใครครับ
แมนซั่มกันเอง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ชื่อไม่เวิร์ค ต้องเปลี่ยนเป็น โฟรซีซั่น เพราะชื่อนี้ติดปากติดใจประชาชนคนไทยอยู่แล้ว จะเสียค่าโปรโมทน้อยกว่าด้วย
ppp
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
การตลาดเหนือเมฆจริงๆ
ซูฮกให้เลยเฮีย
 
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014