หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
 

กระทิงแดงปั้น “แมนซั่ม” ลุยฟังชันนอลดริ้งค์ผู้ชาย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 ธันวาคม 2555 09:36 น.
       ตลาดสินค้าผู้ชายดูแลสุขภาพบูมไม่หยุด กระทิงแดงร่วมวง ส่ง “แมนซั่ม” ลุยเซกเมนต์ฟังก์ชันนัลดริงก์ผู้ชาย มั่นใจได้ผลการตอบรับดี ชี้ทดลองตลาด 3 เดือนก่อนสรุปผล
       
       นายสานิต หวังวิชา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มสำหรับผู้ชาย “แมนซั่ม” กล่าวว่า บริษัทฯ เล็งเห็นถึงโอกาสในการทำตลาดลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพสำหรับผู้ชาย เพราะในตลาดนี้ยังไม่มีผู้เล่นรายใดเข้ามาทำตลาดอย่างจริงจัง ขณะที่พฤติกรรมผู้บริโภคผู้ชายไทยเริ่มหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้น ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ทำให้สินค้าที่เกี่ยวข้องกับผู้ชายเติบโตมากไม่ว่าจะเป็น สินค้าแฟชั่น เครื่องประดับ เครื่องสำอาง เป็นต้น
       
       แม้ว่าในปัจจุบันนี้ตลาดเครื่องดื่มสำหรับผู้ชายยังเป็นตลาดใหม่และมีขนาดเล็กก็ตาม เมื่อเทียบกับตลาดเครื่องดื่มชูกำลังที่มีมูลค่ามากว่าหมื่นล้านบาท แต่แนวโน้มของตลาดกลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพก็มีอัตราการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่องทุกปี
       
       ล่าสุดบริษัทฯ ได้พัฒนาและเปิดตัวเครื่องดื่ม “แมนซั่ม” ราคาจำหน่ายขวดละ 20 บาท ถือเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพสำหรับผู้ชาย หรือฟังก์ชันนัลดริงก์ เข้าสู่ตลาด หลังจากที่บริษัทมีประสบการณ์ด้านการทำตลาดเครื่องดื่มผู้ชาย ทั้งกลุ่มให้พลังงาน (เอนเนอร์ยีดริงก์) และสปอร์ตดริงก์ มาพอสมควร จึงมั่นใจต่อการบุกตลาดเครื่องดื่มใหม่แบรนด์แมนซั่มในครั้งนี้
       
       นอกจากนั้นยังเป็นเพราะว่ากลุ่มสินค้าเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลดริงก์สำหรับผู้หญิงมีการแข่งขันกันที่ค่อนข้างสูง และเจ้าตลาดก็เป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง จึงทำให้บริษัทต้องฉีกไลน์การทำตลาดออกมา เพื่อลดความเสี่ยงในการแข่งขัน ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทเคยทำเครื่องดื่มสำหรับผู้หญิง เรดดี้ ติดตลาดไปแล้วในช่วงปีที่ผ่านมา
       
       “เราทดลองวางสินค้าจำหน่ายเมื่อช่วงกลางเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ผ่านช่องทางห้างโมเดิร์นเทรดและร้านสะดวกซื้อ ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี แต่เร็วไปที่จะสรุปผล คงต้องรอดูผลอีกอย่างน้อย 3 เดือน (พ.ย.-ก.พ.) เพื่อประเมินผลและวางแผนรุกตลาดอย่างจริงจังต่อไป โดยในช่วงแรกนี้จะเน้นการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโฆษณาภายใต้คอนเซ็ปต์ “การนำเสนอผ่านผู้หญิงที่อยากให้คนที่รักดูแลตัวเอง ก่อนที่จะไปดูแลคนอื่น”

ข่าวล่าสุด ในหมวด
ธูเล่เสริมไลน์สินค้ากลุ่มจักรยาน
INET ผนึกกำลัง CTH
เผยตลาดความงามไทยคาดทะลุ 2 หมื่นล้านอีก 3 ปี
“บิ๊กซี” ซุ่มเสริมแกร่งค้าส่ง ผุดใหม่จัมโบ้แทนรีโนเวต
“บอลโลก” ฟาด “พรีเมียร์ลีก” ตกสนาม
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 2 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 1 คน
50 %
ไม่เห็นด้วย 1 คน
50 %
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014