หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | การค้า-อุตสาหกรรม-คมนาคม
 

เปิดผลสำรวจ “โบนัส” บริษัทชั้นนำปี 55 กลุ่มรถยนต์ร่ำรวยกันถ้วนหน้า

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 24 ธันวาคม 2555 13:23 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
เปิดผลสำรวจ “โบนัส” บริษัทชั้นนำปี 55 กลุ่มรถยนต์ร่ำรวยกันถ้วนหน้า
แฟ้มภาพ

เฮย์กรุ๊ปเผยผลสำรวจการจ่ายโบนัสสูงสุดบริษัทชั้นนำในประเทศไทยประจำปีนี้ พร้อมระบุ 3 อันดับแรก อุตสาหกรรมหนัก สาธารณูปโภค และปิโตรเคมี ส่วนแยกรายกลุ่ม อุตสาหกรรมรถยนต์นำโด่ง โตโยต้า-มิตซูฯ รับเละ 7-8.5 เดือน คาดอานิสงส์รถคันแรก
       
       บริษัทที่ปรึกษา เฮย์กรุ๊ป เผยผลสำรวจการจ่ายโบนัสขององค์กรชั้นนำในประเทศไทย ประจำปี 2555 อยู่ในอัตราเฉลี่ย 2.8 เดือน พบกลุ่มธุรกิจที่คาดว่าจะมีการจ่ายโบนัสสูงสุด 3 อันดับแรก คือ กลุ่มอุตสาหกรรมหนัก กลุ่มสาธารณูปโภค และกลุ่มปิโตรเคมี
       
       ผลการสำรวจกลุ่มธุรกิจที่คาดว่าจะจ่ายโบนัสสูงสุด 3 อันดับแรก ประกอบด้วย กลุ่มอุตสาหกรรมหนัก กลุ่มสาธารณูปโภค และกลุ่มปิโตรเคมี คาดว่าจะจ่ายโบนัส 3.75, 3.53, 3.04 เดือนตามลำดับ และเมื่อสำรวจแยกเป็นรายกลุ่มและรายบริษัทที่มีการจ่ายโบนัสต้องนับว่ากลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นที่หนึ่ง โตโยต้าคาดว่าจะจ่ายโบนัสให้พนักงานถึง 8.5 เดือน, มิตซูบิชิ 7 เดือน บวกเงินเพิ่ม 3 หมื่นบาท, ยามาฮ่า 5 เดือน, ฮอนด้า 6 เดือนบวกเงินเพิ่ม, นิสสัน ฟอร์ด มาสด้า จ่าย 4 เดือน และผู้ผลิตชิ้นส่วน 4 เดือนบวกเงินพิเศษ
       
       ด้านอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าอุปโภคบริโภคและค้าปลีก เครือสหพัฒนพิบูลจ่าย 5 เดือน, โออิชิ กรุ๊ป 2 เดือน, เซ็นทรัลพัฒนา 3.5 เดือน, ซีพีเอฟ 2 เดือน (จ่ายเท่ากันทุกปี), กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ซิโนไทย จ่ายก้อนใหญ่ 10-12 เดือน, อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ เฉลี่ย 1 เดือน, พรีบิลท์ 4-6 เดือน, ช.การช่าง 3 เดือน, ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น 1 เดือน
       
       กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จะจ่ายโบนัสพนักงาน 6-12 เดือน, ศุภาลัย ปกติแบ่งจ่ายโบนัส 2 ครั้ง คือสิ้นปี และเดือนมีนาคมทุกปี ซึ่งในสิ้นปีนี้จะจ่ายราว 1-2 เดือน, พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จ่ายโบนัสเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า เฉลี่ย 2-4 เดือน, เสนาดีเวลลอปเม้นท์ เฉลี่ย 4 เดือน
       
       อุตสาหกรรมการสื่อสารและโทรคมนาคม พีเอสไอ โฮลดิ้ง จ่ายให้ 3-5 เดือน, เอไอเอส 4 เดือน, กสท 4 เดือน, ดีแทค 1 เดือน, ทีโอที 1 เดือน
       
       กลุ่มสื่อหนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ 4 เดือน, เดลินิวส์ จ่าย 3-4 เดือน, เครือมติชน 2 เดือน, กรุงเทพธุรกิจ 1-2 เดือน, ฐานเศรษฐกิจ 1 เดือน, โพสต์ทูเดย์ 0.5 เดือน
       
       กลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ ค่าเฉลี่ยการจ่ายโบนัสอยู่ที่ 2-3 เดือน ปรับเงินเดือน 5-10% เช่น ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) 2-3 เดือน,ฟิลลิป 2 เดือน, เมย์แบงก์กิมเอ็ง ขึ้นเงินเดือน 5-10% และ บลจ.กรุงศรีขึ้นเงินเดือนไม่น้อยกว่า 5%
       
       กลุ่มคมนาคมขนส่ง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. จ่าย 7.5 เดือน, การทางพิเศษแห่งประเทศไทย 5 เดือน, วิทยุการบินแห่งประเทศไทย 4 เดือน และ บขส. 1 เดือน

ข่าวล่าสุด ในหมวด
ทอท.เอ็มโอยูผู้บริหารสนามบินคันไซ ส่งเสริมการขายร่วมกัน
เรกูเลเตอร์เร่งสอบ “กัลฟ์” กินรวบ IPP กลาง ก.ย.ชงข้อมูล “คตร.” ชี้ชะตา
ระดมทำแผนผลิตไฟ 20 ปีจ่อลดใช้ก๊าซฯ สกัดค่าไฟทะลุ 6 บาท/หน่วย
กทพ.สนใจเทคโนโลยีใหม่ “Ninja-tech” ตรวจสอบสะพานทางด่วน
การบินไทยตั้งกรรมการใหม่ 4 คน ทบ.ส่ง “พล.ท.อนันตพร” ร่วม
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 11 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 8 คน
73 %
ไม่เห็นด้วย 3 คน
27 %
ความคิดเห็นที่ 10 +26 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. จ่าย 7.5 เดือน, การทางพิเศษแห่งประเทศไทย 5 เดือน หนี้สินชำระหมดแล้วหรือยัง
หนี้
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 1 +14 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
โบนัสคงที่ 1 เดือน
ไม่ต้องลุ้นอะไร
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 30 [Android Mobile] +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ยามอย่างพวกเราไม่ได้สักสลึงเดียว เกิดมาจนก็ก้มหน้าหาเช้ากินค่ำต่อไป
ยาม
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 29 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ใครจะยังไงก็ช่าง(นอกเรื่องหน่อย) พูดถึงรถใหม่ออกมา เฉพาะในกทม ไม่รู้กี่แสนคัน ที่แน่ๆแมร่งติดsipหายวายวอดกว่าเดิม ขายรถอย่างเดียววะ อย่างอื่นไม่สนไม่มองอนาคตข้างหน้าของเก่ามันติดแค่เช้าเย็นกลางวันพอขยับไปไหนได้มั่ง ตอนนี้บอกได้เลย ว่าติดแมร่งทั้งวันทุกสายทุกซอย ไอ้รัฐบาลนับเงินกันเสร็จโผล่หัวออกมาดู สารทุกสุขดิบชาวบ้านมั่งได้ไหมวะ
วังเวง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 27 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รถคันแรก 1.2 ล้านคัน คนของรัฐบาลได้ประโยชน์ คนเสียประโยชน์คือตนจนที่เสียภาษีมูลค่าเพิ่มที่บวกมากับสิ่งของที่ซื้อ เร่งเพิ่มมลภาวะให้กับประเทศ ต้องสูญเสียพื้นที่ อย่างน้อย 2.4 ล้าน ตร.ม.
เศร้าใจ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 24 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
กรูตกงานอยู่ ไม่มีข้าวจะแดรก.....ไอ้สัคว์
เอ สัปดน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 20 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าที่ไหน อิตาเลียน-ไทย นั่นเอง
ลาออกมาได้แล้ว อย่าไปหวังกับอิตาเลียนเลย เจ้าของรวยเอาๆ
win
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 16 +5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เด่วนี้ อบจ. อบต. เทศบาลมาแรงกกว่าเอกชนอีก
อัดโบนัสกัน 3-5 เท่าของเงินเ้ดือน
ได้งบมา กันโบนัสไว้ก่อนเลย ที่เหลือค่อยเอาไปพัฒนาทีหลัง สิ้น ก.ย. อู่ฟุ่กันเป็นแถว ระดับ ผอ. ปลัด ฟันและ 2-3 แสน ระดับล่างๆ ยังเกือบๆแสน
เอกชนยังมองตาปริบๆๆนะเอออ
ท้องถิ่นนะฮ่ะ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 15 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เราไม่ต้องง้อโบนัสก้รวยเละ อิอิ
จับมอไซค์แท็กซี่
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 14 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มิตซู กำไรเยอะ ก็ช่วยเปิดศูนย์บริการวันอาทิตย์ด้วยครับ

จะได้ยิ่งร่ำรวย ขายดีขึ้นกว่านี้นะครับ
ทำไมมองไม่ออก
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 12 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แล้วทาง MGR.ให้กันเท่าไหร่อยากรู้
หักเงินเดือนคืน 1 เดือน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 10 +26 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. จ่าย 7.5 เดือน, การทางพิเศษแห่งประเทศไทย 5 เดือน หนี้สินชำระหมดแล้วหรือยัง
หนี้
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 9 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นิสสัน ฟอร์ด มาสด้า ได้มากกว่า 4 เดือนแน่นอน
หรือบอกไม่หมดว่าครึ่งปีแรกให้ 4 เดือน ครึ่งปีหลังให้ 4 เดือน
First Tier ของ AAT เจ้าหนึ่ง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 7 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แค่นี้เอง ทำเป็น วาลีโอ 5+40000 แถมฐานเงินเดือนสูงกว่าโตต้าตั้ง 3 เท่า
Bushido
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 5 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมอยู่ระยอง จำได้ 12 ปีที่แล้ว โบนัสได้ CD ธรรมะ สุดยอด ปิโตรเคมี ไม่ต้องบอกว่าโรงงานอะไร
111
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 4 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อิ่มหมีพีมันกันถ้วนหน้า โดยเฉพาะนายทุน+นักการเมืองที่มีหุ้นเอี่ยวในธุรกิจรถยนต์ ปท.ชาติได้อะไร?
รถติดวินาศสันตะโล
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 3 +5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เกษตรกร จึงได้แต่อ้าปากค้างๆๆๆๆๆ
ทำไมชอบจำนำ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 1 +14 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
โบนัสคงที่ 1 เดือน
ไม่ต้องลุ้นอะไร
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014