หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
 

“แอมเวย์” โกย 1.7 หมื่นล้าน ปี 56 มุ่งอัปเกรดนักธุรกิจ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 กุมภาพันธ์ 2556 17:17 น.
        แอมเวย์ ประเทศไทยเผยผลประกอบการปี 2555 ด้วยยอดขาย 17,000 ล้านบาท เติบโตเกือบ 10% ชี้กลุ่มสุขภาพและความงามมีสัดส่วนยอดขายมากกว่า 70% เผยปี 2556 สานต่อการสร้างแบรนด์ พร้อมรุกด้านการพัฒนาศักยภาพนักธุรกิจแอมเวย์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น
       
       นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปี 2555 บริษัทสามารถสร้างสถิติยอดขายใหม่ด้วยการเติบโตเกือบ 10% มียอดขายรวม 17,000 ล้านบาท โดยกว่า 70% เป็นยอดขายในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม และผลิตภัณฑ์ที่สร้างยอดขายสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ 1) เครื่องกรองน้ำอีสปริง 2) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ ออล แพลนท์ โปรตีน และนิวทริไลท์ กรีนที นิวทริ-โปรตีน และ 3) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ ดับเบิล เอ็กซ์ โดยปัจจัยความสำเร็จครั้งนี้คาดมาจากการรุก 3 กลยุทธ์หลักสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน พร้อมการสร้างแบรนด์ที่ตอบสนองทุกมิติของความต้องการของผู้บริโภค
       
       “แอมเวย์ได้ประกาศแผนกลยุทธ์ 3 ประการเพื่อความสำเร็จอันยั่งยืนเมื่อต้นปี 2555 ได้แก่ 1) แบรนด์แห่งนวัตกรรม 2) แบรนด์ที่ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ และ 3) แบรนด์แห่งจิตสำนึกเพื่อทุกคนในสังคม โดยปีที่ผ่านมาได้ดำเนินโครงการเพื่อรองรับกลยุทธ์ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการจัดรายการส่งเสริมการขายและโฆษณาประชาสัมพันธ์เต็มรูปแบบ 360 องศาในโอกาสที่บริษัทครบรอบ 25 ปี ประกอบกับความแข็งแกร่งขององค์กรนักธุรกิจแอมเวย์ที่ร่วมแรงร่วมใจในการดำเนินธุรกิจและให้บริการลูกค้าในฐานะมืออาชีพ จึงทำให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้” นายกิจธวัชกล่าว
       
       “ปี 2556 แอมเวย์ยังคงเน้นกลยุทธ์เดิม โดยมุ่งเน้นกิจกรรมที่ทำให้เกิดประสิทธิผลมากที่สุด พร้อมชูกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม เตรียมนำเสนอไลฟ์สไตล์โซลูชันสำหรับกลุ่มบุคคลในวัยและไลฟ์สไตล์ต่างๆ และนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ตอบสนองปัญหาหรือความต้องการเฉพาะกลุ่มมากยิ่งขึ้น มั่นใจว่าด้วยทีมวิจัยในระดับโลกของแอมเวย์จะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้น บริษัทยังสานต่อการสื่อสารเชิงรุกด้วยการสร้างแบรนด์ให้ใกล้ชิดกับผู้บริโภคผ่านการใช้กระแสโซเชียลมีเดีย ซึ่งปีที่ผ่านมาบริษัทประสบความสำเร็จในการเพิ่มจำนวนไลก์ของแฟนเพจรวม 4 แบรนด์ คือ แอมเวย์ อาร์ทิสทรี นิวทริไลท์ และอีสปริง มียอดไลก์ (like) ถึง 273,218 ไลก์ บริษัทยังคงเดินหน้าสร้างแอมเวย์ชอปให้กระจายสู่จังหวัดต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักธุรกิจแอมเวย์ สมาชิก และเป็นการเพิ่มช่องทางให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์แอมเวย์ได้ง่ายและสะดวกขึ้น รวมถึงเป็นการสร้างประสบการณ์โดยตรงให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับแบรนด์และผลิตภัณฑ์จากแอมเวย์”
       
       “แผนงานหลักที่บริษัทให้ความสำคัญในปีนี้คือ การสร้างความแข็งแกรงยิ่งขึ้นให้แก่นักธุรกิจแอมเวย์ในฐานะมืออาชีพ โดยบริษัทได้ตั้งแผนกใหม่ชื่อว่า แผนกส่งเสริมศักยภาพนักธุรกิจแอมเวย์ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของนักธุรกิจแอมเวย์ผ่านการจัดฝึกอบรม สัมมนา สร้างประสบการณ์ด้านผลิตภัณฑ์ โอกาสทางธุรกิจ แนวคิดและปรัชญาของแอมเวย์ รวมทั้งพัฒนาเครื่องมือในการทำงานของนักธุรกิจแอมเวย์ อาทิ การเปิดให้บริการ แอมเวย์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ เซ็นเตอร์ (Amway Experience Center) เพื่อสร้างให้อาชีพนักธุรกิจแอมเวย์เป็นอาชีพที่ทรงคุณค่าและเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานมากยิ่งขึ้น ดังนั้น ด้วยแผนการดำเนินงานปี 2556 ทั้งหมดดังกล่าว บริษัทจึงเชื่อมั่นว่ายอดขายจะเติบโตอีกไม่น้อยกว่า 7%” นายกิจธวัชกล่าวในที่สุด
       
       ปัจจุบันแอมเวย์มีนักธุรกิจแอมเวย์ที่ดำเนินธุรกิจอย่างจริงจังและต่ออายุสมาชิกภาพอย่างต่อเนื่องทุกปี 330,000 รหัส มีสมาชิกที่สมัครเพื่อใช้สินค้า 720,000 รหัสทั่วประเทศ

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“จีเอ็มเอ็ม แซท” ผนึก “ล็อกซเล่ย์” เปิดศึกชิงตลาด “กล่องดิจิตอลทีวี”
“แมคโดนัลด์” เปิดทางสาขาทำตลาด อัดเมนูคุ้มค่า-ปีหน้าผุด 27 สาขา 900 ล้าน
“ออนิกซ์ฯ” ปรับแผน 10 ปี โชว์ผลงาน 6 ปีกำไรพุ่ง 85%
“คอฟฟีเมต” รีเฟรชแบรนด์ หวังปี 58 ตลาดโต 5%
“อัมรินทร์” ปรับทีวีดิจิตอล เพิ่มคู่ค้าไทม์แชริ่งบันเทิง
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 7 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 6 คน
86 %
ไม่เห็นด้วย 1 คน
14 %
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014