หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
 

ขาขึ้นชอปปิ้งออนไลน์ “ลาซาด้า” ขึ้นปี 2 ปั้นยอด 1.5 พันล้าน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 มีนาคม 2556 22:14 น.
ขาขึ้นชอปปิ้งออนไลน์ “ลาซาด้า” ขึ้นปี 2 ปั้นยอด 1.5 พันล้าน
        ไทยขึ้นแท่นผู้นำชอปปิ้งออนไลน์ในเซาต์อีสต์เอเชีย “ลาซาด้า” อัดงบเพิ่มศักยภาพ หวังขึ้นแท่นผู้นำชอปปิ้งออนไลน์ในภูมิภาคด้วยมาร์เกตแชร์ไม่ต่ำกว่า 30% คาดเม็ดเงินชอปปิ้งออนไลน์ไต่ถึง 5% ของค้าปลีกได้ใน 5 ปี ทั้งในไทยและรีเจนท์ ปักหมุดลุยไทยปี 2 มั่นใจโตไม่ต่ำกว่า 30% สู่รายได้ 1,500 ล้านบาท
       
       นายแม็กซิมิลเลียน บิทเนอร์ ประธานกรรมการบริหารสูงสุด ลาซาด้าภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท ลาซาด้า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดชอปปิ้งออนไลน์ในภูมิภาคเซาส์อีสเอเชียกำลังมีแนวโน้มเติบโตไปตามประเทศอื่นๆ อย่าง บราซิล อินเดีย และรัสเซีย ที่ลาซาด้าเข้าไปลงทุน ด้วยฐานประชากรกว่า 550 ล้านคน บวกกับสภาพเศรษฐกิจที่ค่าจีดีพีโต 8%ประชากรเข้าถึงอินเตอร์เน็ต 160 ล้านคน
       
       ส่งผลให้ลาซาด้าพร้อมลงทุนด้านชอปปิ้งออนไลน์ในเซาต์อีสต์เอเชียตั้งแต่ปีก่อนที่ผ่านมา โดยเข้าทำดำเนินการใน 5ประเทศ คือ ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และเวียดนาม พบว่า 1 ปีที่ผ่านมา ไทยมียอดขายเกินเป้าหมายที่วางไว้และมีตลาดชอปปิ้งออนไลน์มีศักยภาพสูงสุด ดังนั้นบริษัทจะมุ่งลงทุนในไทยมากสุด ทั้งในแง่เน็ตเวิร์ก ลอจิสติกส์ และสินค้าที่มีความหลากหลาย มั่นใจว่าจะทำให้รายได้ในปีที่2นี้ สู่ 1,500 ล้านบาท หรือน่าจะดตจากปีแรกราว 30% จากปีแรกที่ยอดขายแต่ละเดือนเฉลี่ยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 30%
       
       ขณะที่ภาพรวมตลาดค้าปลีกในไทยที่มีมูลค่าสูงกว่า 1.25 แสนล้านบาท พบว่ามีสัดส่วนชอปปิ้งออนไลน์อยู่ที่ 1% และภายใน 5 ปีจะขยับเพิ่มเป็น 5% เช่นเดียวกับภาพรวมค้าปลีกของเซาต์อีสต์เอเชียที่มีสัดส่วนรายได้จากชอปปิ้งออนไลน์เพียง 1-2% เท่านั้น ทั้งนี้มองว่าภายใน 5 ปีจะขยับเป็น 5% ได้ และลาซาด้าต้องการขึ้นแท่นผู้นำชอปปิ้งออนไลน์ด้วยแชร์ในตลาดไม่ต่ำกว่า 30% ใน 5 ปีหลังจากนี้
       
       นายวีรธีป ธนาภิสิทธิกุล กรรมการผู้จัดการฝ่ายการจัดซื้อ และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ลาซาด้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวต่อว่า ทิศทางชอปปิ้งออนไลน์ในไทยมีแนวโน้มเติบโตสูง เนื่องจากผู้บริโภคเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและคุ้นชินกับการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มอายุ 20-30 ปีปลาย หรือกลุ่มคนวัยทำงาน นั่งทำงานในออฟฟิศ
       
       ดังนั้น แผนการดำเนินงานของลาซาด้าจะจับกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้เป็นหลัก ภายใต้ 3 กลยุทธ์หลัก คือ 1. ความไว้วางใจ ด้วยระบบการชำระเงินหลายช่องทาง 2. ยินดีคืนเงินภายใน 15 วัน หากไม่พอใจในสินค้า และ 3. การการันตีสินค้าว่ามีราคาที่ถูกกว่าค้าปลีก เชื่อว่าจะทำให้ลาซาด้าก้าวเป็นผู้นำชอปปิ้งออนไลน์ได้อย่างชัดเจน และมีรายได้สิ้นปีนี้ที่ 1,500 ล้านบาทตามแผน
       
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“COTTON USA” รีแบรนด์ทั่วโลก เปิดตัว 5 พันธมิตรใหม่ในไทย
‘ฟลีมาร์เกต’ กรุงเทพฯ แข่งเดือด ‘แพนด้ารีพับลิค’ ชิมลางจัด เอกมัย บอลลูน มาร์เก็ต
ประกาศ 15 รายชื่อ ผู้สมัครกรรมการนโยบายไทยพีบีเอส พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ 14 ตุลาคมนี้
“เฮียฮ้อ” ยื่นฟ้อง “นที ศุกลรัตน์” เหตุใช้มัสต์แฮฟกับบอลโลก 2014
“มอลล์” ปรับใหญ่รับคู่แข่งประชิด “ซีพีเอ็น” เสริมแม็กเน็ตเวสต์เกต
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 4 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 2 คน
50 %
ไม่เห็นด้วย 2 คน
50 %
ความคิดเห็นที่ 1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ค้าปลีกในไทยที่มีมูลค่าสูงกว่า 1.25 แสนล้านบาท พบว่ามีสัดส่วนชอปปิ้งออนไลน์อยู่ที่ 1% ...~ 1,250 ล้าน... ลาซาด้าก้าวเป็นผู้นำชอปปิ้งออนไลน์ได้อย่างชัดเจน และมีรายได้สิ้นปีนี้ที่ 1,500 ล้านบาทตามแผน
ลาซาด้า เจ้าเดียวหมดตลาดชอปปิ้งออนไลน์เลยหรือ
งงง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014