หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
 

ขาขึ้นชอปปิ้งออนไลน์ “ลาซาด้า” ขึ้นปี 2 ปั้นยอด 1.5 พันล้าน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
22 มีนาคม 2556 22:14 น.
ขาขึ้นชอปปิ้งออนไลน์ “ลาซาด้า” ขึ้นปี 2 ปั้นยอด 1.5 พันล้าน
        ไทยขึ้นแท่นผู้นำชอปปิ้งออนไลน์ในเซาต์อีสต์เอเชีย “ลาซาด้า” อัดงบเพิ่มศักยภาพ หวังขึ้นแท่นผู้นำชอปปิ้งออนไลน์ในภูมิภาคด้วยมาร์เกตแชร์ไม่ต่ำกว่า 30% คาดเม็ดเงินชอปปิ้งออนไลน์ไต่ถึง 5% ของค้าปลีกได้ใน 5 ปี ทั้งในไทยและรีเจนท์ ปักหมุดลุยไทยปี 2 มั่นใจโตไม่ต่ำกว่า 30% สู่รายได้ 1,500 ล้านบาท
       
       นายแม็กซิมิลเลียน บิทเนอร์ ประธานกรรมการบริหารสูงสุด ลาซาด้าภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท ลาซาด้า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดชอปปิ้งออนไลน์ในภูมิภาคเซาส์อีสเอเชียกำลังมีแนวโน้มเติบโตไปตามประเทศอื่นๆ อย่าง บราซิล อินเดีย และรัสเซีย ที่ลาซาด้าเข้าไปลงทุน ด้วยฐานประชากรกว่า 550 ล้านคน บวกกับสภาพเศรษฐกิจที่ค่าจีดีพีโต 8%ประชากรเข้าถึงอินเตอร์เน็ต 160 ล้านคน
       
       ส่งผลให้ลาซาด้าพร้อมลงทุนด้านชอปปิ้งออนไลน์ในเซาต์อีสต์เอเชียตั้งแต่ปีก่อนที่ผ่านมา โดยเข้าทำดำเนินการใน 5ประเทศ คือ ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และเวียดนาม พบว่า 1 ปีที่ผ่านมา ไทยมียอดขายเกินเป้าหมายที่วางไว้และมีตลาดชอปปิ้งออนไลน์มีศักยภาพสูงสุด ดังนั้นบริษัทจะมุ่งลงทุนในไทยมากสุด ทั้งในแง่เน็ตเวิร์ก ลอจิสติกส์ และสินค้าที่มีความหลากหลาย มั่นใจว่าจะทำให้รายได้ในปีที่2นี้ สู่ 1,500 ล้านบาท หรือน่าจะดตจากปีแรกราว 30% จากปีแรกที่ยอดขายแต่ละเดือนเฉลี่ยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 30%
       
       ขณะที่ภาพรวมตลาดค้าปลีกในไทยที่มีมูลค่าสูงกว่า 1.25 แสนล้านบาท พบว่ามีสัดส่วนชอปปิ้งออนไลน์อยู่ที่ 1% และภายใน 5 ปีจะขยับเพิ่มเป็น 5% เช่นเดียวกับภาพรวมค้าปลีกของเซาต์อีสต์เอเชียที่มีสัดส่วนรายได้จากชอปปิ้งออนไลน์เพียง 1-2% เท่านั้น ทั้งนี้มองว่าภายใน 5 ปีจะขยับเป็น 5% ได้ และลาซาด้าต้องการขึ้นแท่นผู้นำชอปปิ้งออนไลน์ด้วยแชร์ในตลาดไม่ต่ำกว่า 30% ใน 5 ปีหลังจากนี้
       
       นายวีรธีป ธนาภิสิทธิกุล กรรมการผู้จัดการฝ่ายการจัดซื้อ และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ลาซาด้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวต่อว่า ทิศทางชอปปิ้งออนไลน์ในไทยมีแนวโน้มเติบโตสูง เนื่องจากผู้บริโภคเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและคุ้นชินกับการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มอายุ 20-30 ปีปลาย หรือกลุ่มคนวัยทำงาน นั่งทำงานในออฟฟิศ
       
       ดังนั้น แผนการดำเนินงานของลาซาด้าจะจับกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้เป็นหลัก ภายใต้ 3 กลยุทธ์หลัก คือ 1. ความไว้วางใจ ด้วยระบบการชำระเงินหลายช่องทาง 2. ยินดีคืนเงินภายใน 15 วัน หากไม่พอใจในสินค้า และ 3. การการันตีสินค้าว่ามีราคาที่ถูกกว่าค้าปลีก เชื่อว่าจะทำให้ลาซาด้าก้าวเป็นผู้นำชอปปิ้งออนไลน์ได้อย่างชัดเจน และมีรายได้สิ้นปีนี้ที่ 1,500 ล้านบาทตามแผน
       
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
CTH คว้าลิขสิทธิ์ เปิดช่อง DreamWorks Channel แห่งแรกในเอเชีย
“โอ ชอปปิ้ง” สู้กำลังซื้อหด ยัน “อากู๋” ไม่ขายหุ้นทิ้งแน่
ตั้งเป้าพัฒนาท่องเที่ยวไทยเข้มแข็งและยั่งยืน
ไทยติด 1 ใน 10 จุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว
“แคนนอน” มุ่งกระตุ้นยอดขาย เปิดตัวแฟรนไชส์ศูนย์บริการครบวงจร
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 4 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 2 คน
50 %
ไม่เห็นด้วย 2 คน
50 %
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2015