หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
 

ขาขึ้นชอปปิ้งออนไลน์ “ลาซาด้า” ขึ้นปี 2 ปั้นยอด 1.5 พันล้าน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 มีนาคม 2556 22:14 น.
ขาขึ้นชอปปิ้งออนไลน์ “ลาซาด้า” ขึ้นปี 2 ปั้นยอด 1.5 พันล้าน
       ไทยขึ้นแท่นผู้นำชอปปิ้งออนไลน์ในเซาต์อีสต์เอเชีย “ลาซาด้า” อัดงบเพิ่มศักยภาพ หวังขึ้นแท่นผู้นำชอปปิ้งออนไลน์ในภูมิภาคด้วยมาร์เกตแชร์ไม่ต่ำกว่า 30% คาดเม็ดเงินชอปปิ้งออนไลน์ไต่ถึง 5% ของค้าปลีกได้ใน 5 ปี ทั้งในไทยและรีเจนท์ ปักหมุดลุยไทยปี 2 มั่นใจโตไม่ต่ำกว่า 30% สู่รายได้ 1,500 ล้านบาท
       
       นายแม็กซิมิลเลียน บิทเนอร์ ประธานกรรมการบริหารสูงสุด ลาซาด้าภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท ลาซาด้า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดชอปปิ้งออนไลน์ในภูมิภาคเซาส์อีสเอเชียกำลังมีแนวโน้มเติบโตไปตามประเทศอื่นๆ อย่าง บราซิล อินเดีย และรัสเซีย ที่ลาซาด้าเข้าไปลงทุน ด้วยฐานประชากรกว่า 550 ล้านคน บวกกับสภาพเศรษฐกิจที่ค่าจีดีพีโต 8%ประชากรเข้าถึงอินเตอร์เน็ต 160 ล้านคน
       
       ส่งผลให้ลาซาด้าพร้อมลงทุนด้านชอปปิ้งออนไลน์ในเซาต์อีสต์เอเชียตั้งแต่ปีก่อนที่ผ่านมา โดยเข้าทำดำเนินการใน 5ประเทศ คือ ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และเวียดนาม พบว่า 1 ปีที่ผ่านมา ไทยมียอดขายเกินเป้าหมายที่วางไว้และมีตลาดชอปปิ้งออนไลน์มีศักยภาพสูงสุด ดังนั้นบริษัทจะมุ่งลงทุนในไทยมากสุด ทั้งในแง่เน็ตเวิร์ก ลอจิสติกส์ และสินค้าที่มีความหลากหลาย มั่นใจว่าจะทำให้รายได้ในปีที่2นี้ สู่ 1,500 ล้านบาท หรือน่าจะดตจากปีแรกราว 30% จากปีแรกที่ยอดขายแต่ละเดือนเฉลี่ยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 30%
       
       ขณะที่ภาพรวมตลาดค้าปลีกในไทยที่มีมูลค่าสูงกว่า 1.25 แสนล้านบาท พบว่ามีสัดส่วนชอปปิ้งออนไลน์อยู่ที่ 1% และภายใน 5 ปีจะขยับเพิ่มเป็น 5% เช่นเดียวกับภาพรวมค้าปลีกของเซาต์อีสต์เอเชียที่มีสัดส่วนรายได้จากชอปปิ้งออนไลน์เพียง 1-2% เท่านั้น ทั้งนี้มองว่าภายใน 5 ปีจะขยับเป็น 5% ได้ และลาซาด้าต้องการขึ้นแท่นผู้นำชอปปิ้งออนไลน์ด้วยแชร์ในตลาดไม่ต่ำกว่า 30% ใน 5 ปีหลังจากนี้
       
       นายวีรธีป ธนาภิสิทธิกุล กรรมการผู้จัดการฝ่ายการจัดซื้อ และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ลาซาด้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวต่อว่า ทิศทางชอปปิ้งออนไลน์ในไทยมีแนวโน้มเติบโตสูง เนื่องจากผู้บริโภคเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและคุ้นชินกับการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มอายุ 20-30 ปีปลาย หรือกลุ่มคนวัยทำงาน นั่งทำงานในออฟฟิศ
       
       ดังนั้น แผนการดำเนินงานของลาซาด้าจะจับกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้เป็นหลัก ภายใต้ 3 กลยุทธ์หลัก คือ 1. ความไว้วางใจ ด้วยระบบการชำระเงินหลายช่องทาง 2. ยินดีคืนเงินภายใน 15 วัน หากไม่พอใจในสินค้า และ 3. การการันตีสินค้าว่ามีราคาที่ถูกกว่าค้าปลีก เชื่อว่าจะทำให้ลาซาด้าก้าวเป็นผู้นำชอปปิ้งออนไลน์ได้อย่างชัดเจน และมีรายได้สิ้นปีนี้ที่ 1,500 ล้านบาทตามแผน
       
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“ของขวัญคลินิก” ผนึก 6 ชาติดันไทยสู่เมดิคัลฮับเอเชีย
“เฮียฮ้อ” ทวงหนี้ “กสทช.” ชดเชยถ่ายบอลโลก 308 ล้านบาท !
เผยธุรกิจขนส่งโดยสารทางน้ำลดฮวบ “เรือด่วนเจ้าพระยา” ต่อยอดธุรกิจใหม่
นโยบายลดภาษีเพิ่มเชื่อมั่นเศรษฐกิจหมุน “เซเรบอส” ดึง “ญาญ่า” พรีเซนเตอร์เร่งโต 10%
ไตรมาสสองปี 57 ยอดขาย “บิ๊กซี” โต 3.8% กำไรสุทธิ 1,889 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.4%
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 4 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 2 คน
50 %
ไม่เห็นด้วย 2 คน
50 %
ความคิดเห็นที่ 1 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ค้าปลีกในไทยที่มีมูลค่าสูงกว่า 1.25 แสนล้านบาท พบว่ามีสัดส่วนชอปปิ้งออนไลน์อยู่ที่ 1% ...~ 1,250 ล้าน... ลาซาด้าก้าวเป็นผู้นำชอปปิ้งออนไลน์ได้อย่างชัดเจน และมีรายได้สิ้นปีนี้ที่ 1,500 ล้านบาทตามแผน
ลาซาด้า เจ้าเดียวหมดตลาดชอปปิ้งออนไลน์เลยหรือ
งงง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014