หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ธุรกิจแฟรนไชส์
 

“จั๊บญวน แม่พลอย” ถึงคิวเมนูเส้นเมืองอุบลฯบุกกรุง (ชมคลิป)

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
18 กรกฎาคม 2556 10:02 น.
“จั๊บญวน แม่พลอย” ถึงคิวเมนูเส้นเมืองอุบลฯบุกกรุง (ชมคลิป)
กรณ์พงศ์ วสุศักดิ์ศิริ เจ้าของ
        'ก๋วยจั๊บญวน' หนึ่งในอาหารเวียดนามของคนเมืองอุบลฯ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมอยู่ในเมืองหลวงขณะนี้ คนทั่วไปเริ่มรู้จัก และคุ้นเคยกับ ก๋วยจั๊บญวนมานาน แต่การหาร้านก๋วยจั๊บญวนกินในเมืองหลวง ยังมีให้เลือกไม่มากนัก เมื่อเทียบกับเมนูอาหารเส้นอื่นๆ

“จั๊บญวน แม่พลอย” ถึงคิวเมนูเส้นเมืองอุบลฯบุกกรุง (ชมคลิป)
ส่วนผสมทั้งหมดใส่อยู่ในก๋วยจั๊บญวน
        และด้วยเหตุนี้เอง “กรณ์พงศ์ วสุศักดิ์ศิริ” จึงได้ตัดสินใจเปิดร้าน “จั๊บ ญวนแม่พลอย” ขึ้น บนถนนโชคชัย 4 และถือเป็นร้านก๋วยจั๊บญวน เพียงร้านเดียวในย่านนั้น และก็ไม่ผิดหวัง เพราะผลตอบรับออกมาค่อนข้างดี คนในย่านนั้น ได้มีทางเลือก กับเมนูก๋วยจั๊บญวน ร้านแรกๆในย่านนี้ และจากผลตอบรับที่ดีเกินคาด “กรณ์พงศ์” จึงได้ตัดสินใจ เปิดสาขาเพิ่ม ในพื้นที่อื่นๆ อีก 4 สาขา ได้แก่ ตลาดน้ำขวัญเรียม สีลมแกเลอเรีย อาคาร SUN PLAZA และที่ลุมพินีทาวเวอร์

“จั๊บญวน แม่พลอย” ถึงคิวเมนูเส้นเมืองอุบลฯบุกกรุง (ชมคลิป)
ร้านเปิดให้บริการอยู่ที่ตลาดขวัญเรียม
        กรณ์พงศ์ เล่าถึงที่มาของ “จั๊บญวน แม่พลอย” ว่า เกิดขึ้นมาจาก เดิมตนเองเป็นคนชื่นชอบการกินหมูยอ และ เมื่อได้เดินทางไปกินหมูยอของจังหวัดอุบลฯ อยู่รายหนึ่ง ซึ่งเกิดถูกใจในรสชาติ จึงเป็นจุดเริ่มต้น ทำให้คิดทำร้านก๋วยจั๊บญวน โดยเริ่มจากให้คุณแม่ “นางสมหมาย วสุศักดิ์ศิร” ซึ่งมีความเชี่ยวชาญ ชำนาญ เรื่องของการทำอาหารอยู่แล้ว เพราะอดีตเคยเป็นกุ๊ก มาก่อน ให้เป็นคนคิดสูตรเมนู จั๊บญวน ขึ้นมา เริ่มจากทำกินภายในครอบครัวก่อน และเริ่มเปิดร้าน ครั้งแรกที่โชคชัย 4 เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา

“จั๊บญวน แม่พลอย” ถึงคิวเมนูเส้นเมืองอุบลฯบุกกรุง (ชมคลิป)
ร้านที่โชคชัย 4
        จุดเด่นของจั๊บญวน แม่พลอย อยู่ที่ความสดใหม่ของวัตถุดิบ รวมถึงการใช้เส้นจั๊บญวนแบบสด แทนการใช้เส้นแบบอบแห้ง ซึ่งส่วนผสมอื่นๆ เหมือนกับจั๊บญวนทั่วๆไป แต่เลือกใช้เนื้อหมู เป็นหลักไม่ได้ใช้ไก่ จุดขายของเราอยู่ที่ตัวน้ำซุป เป็นน้ำซุปเข้มข้น ที่ผ่านการปรุงจากฝีมือ คุณแม่สมหมาย ซึ่งแต่ละสาขาจะใช้สูตรน้ำซุป และวัตถุดิบจากที่เดียวกัน เพื่อให้แต่ละสาขาของเราได้มาตรฐานเดียวกัน และจุดขายของเราอีกอย่างหนึ่ง คือการทำแบบชามต่อชาม

“จั๊บญวน แม่พลอย” ถึงคิวเมนูเส้นเมืองอุบลฯบุกกรุง (ชมคลิป)
        สำหรับยอดขายแต่ละสาขาแตกต่างกันไปตามพื้นที่ แต่สาขาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้ สาขาตลาดน้ำขวัญเรียมขายได้มากกว่า 500 ชามขึ้นไป ส่วนสาขาโชคชัย 4 ขายทุกวันๆ หนึ่งไม่ต่ำกว่า 200 - 300 ชาม กลุ่มลูกค้า จะมีทุกเพศทุกวัย แต่ช่วงเวลาที่คนจะกินกันเยอะ จะเป็นช่วงเย็น จนถึงค่ำ เนื่องจากเป็นเมนูอาหารร้อน เหมาะกับการกินตอนช่วงเย็น และค่ำมากกว่า ซึ่งทางร้านจะเปิดให้บริการกันตั้งแต่ 10.00 น. ไปจนถึง 4 ทุ่ม (22.00 น.)

“จั๊บญวน แม่พลอย” ถึงคิวเมนูเส้นเมืองอุบลฯบุกกรุง (ชมคลิป)
        “ปัจจุบันเมนูก๋วยจั๊บญวน ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับคนไทย แต่สำหรับร้านที่เปิดขายก๋วยจั๊บญวนยังเปิดให้บริการอยู่ไม่มากนัก ส่วนใหญ่คนทั่วไปหากินกันได้ตามร้านอาหารเวียดนาม ในขณะที่ร้านที่เปิดขายก๋วยจั๊บญวน แบบก๋วยเตี๋ยวยังมีอยู่น้อย ผมเองอยากเห็นร้านก๋วยจั๊บญวน เปิดให้บริการกันมาก เหมือนร้านก๋วยเตี๋ยว จะได้เป็นที่รู้จักและเป็นทางเลือกของคนที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารเส้น”
       
       


“จั๊บญวน แม่พลอย” ถึงคิวเมนูเส้นเมืองอุบลฯบุกกรุง (ชมคลิป)
ก๋วยจั๊บญวน
        กรณ์พงศ์ เล่าว่า ในอนาคต อันใกล้นี้ มีแผนที่จะเปิดขยายในรูปแบบของแฟรนไชส์ เพราะทำมาได้ระดับหนึ่งและผลตอบรับออกมาค่อนข้างดี ระหว่างนี้อยู่ในช่วงของการทดลองเซ็ทระบบ และรอดูผลตอบรับของการขยายสาขาที่ทางร้านได้ขยายเองก่อน ถ้าผลตอบรับออกมาดี ก็คงจะได้เดินทางลุยทำธุรกิจแฟรนไชส์ต่อไป ซึ่งที่ผ่านมา มีคนให้ความสนใจ และติดต่อขอทำแฟรนไชส์กันเข้ามาค่อนข้างมาก คาดว่าเซ็ทระบบเสร็จก็คงจะได้ขยายสาขาในรูปแบบของแฟรนไชส์ได้ทั้งในกรุงเทพฯ ต่างจังหวัด

“จั๊บญวน แม่พลอย” ถึงคิวเมนูเส้นเมืองอุบลฯบุกกรุง (ชมคลิป)
        สำหรับการทำธุรกิจร้านก๋วยจั๊บญวน ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก เพราะเป็นหนึ่งในเมนูอาหารเส้นที่ถูกปากคนไทย หลายคน และยังหากินได้ยาก ซึ่งในส่วนของตนเอง ถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะทุกสาขามียอดขายอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ผลตอบแทนกำไร หลังหักค่าใช้จ่าย อยู่ที่ประมาณ 35-40% ซึ่งส่วนของสาขาแรกที่โชคชัย 4 ใช้ระยะเวลาการคืนทุนประมาณ 6-7 เดือน แต่ละสาขาใช้ระยะเวลาคืนทุนต่างกันออกไป จากหลายปัจจัย ด้านการลงทุน และทำเลที่ตั้งที่ส่งผลต่อยอดขาย การลงทุนมีตั้งแต่หลักแสนต้นๆไปจนถึงหลักล้านบาท ขึ้นอยู่กับรูปแบบความพึ่งพอใจของผู้ประกอบการ
       
       โทร. 0-87759-5812
       
       * * * คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “SME ผู้จัดการออนไลน์” รับข่าวสารในแวดวงธุรกิจเอสเอ็มอีที่สมบูรณ์แบบที่สุด และร่วมสนุกกับกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมาย คลิกที่นี่เลย!! * * *
       
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“ฅนวัง” แฟรนไชส์อาหารสูตรต้นตำรับชาววัง
“chic'ken boy” ไก่ทอดราดซอส ท้าพิสูจน์ยอดขายหลักแสนต่อเดือน
แฟรนไชส์ ลูกชิ้นปลายักษ์ ขายไอเดียใหญ่เท่าหน้า
แอร์โฮสเตสขาย ‘ก๋วยเตี๋ยวหมูเด้งดึ๋ง’ ยกแฟรนไชส์สูตรทำง่าย รสชาติเป๊ะ!
“คาพิกอน” น้ำสมุนไพรสูตรฮ่องกง ธุรกิจคนรุ่นใหม่จับเทรนด์สุขภาพ
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 5 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 5 คน
100 %
ยังไม่มีผู้ไม่เห็นด้วย
0 %
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2015