หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
ข่าวธุรกิจการตลาด ข่าวการตลาด

“เอสแอนด์พี” ทุ่ม 100 ล้านเจาะช่องว่างร้านอาหารญี่ปุ่น

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 กันยายน 2556 17:27 น.
“เอสแอนด์พี” ทุ่ม 100 ล้านเจาะช่องว่างร้านอาหารญี่ปุ่น
ธีรกรณ์ ไรวา
       เอสแอนด์พีชิมลางเปิดร้านอาหารประเภททงคัตสึ “ไมเซน” ก่อนสบโอกาสขยายเพิ่ม 4 สาขาในปี 56 พร้อมทำยอดขาย 50 ล้านบาท ก่อนเพิ่มเป็น 10 สาขา และยอดขาย 300 ล้านบาทในปี 57 พร้อมขึ้นแท่นเป็นผู้นำตลาด เผยแผนระยะยาว 10 ปีสร้างรายได้ขั้นต่ำ 10% ของรายได้รวม 13,440 ล้านบาท
       
       นายธีรกรณ์ ไรวา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส แอนด์ พี อินเตอร์เนชั่นแนล ฟู้ดส์ จำกัด ผู้บริหารร้านอาหารญี่ปุ่น “ไมเซน” เปิดเผยว่า ธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทยแม้จะมีการแข่งขันสูงอย่างต่อเนื่องแต่ยังไม่ถือว่าอิ่มตัว เนื่องจากยังมีศักยภาพที่จะเติบโตได้อีก
       
       ขณะเดียวกันยังมีช่องว่างอีกมากสำหรับร้านอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีสูตรอาหารต้นตำรับ ดังเช่นร้านไมเซน ซึ่งเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นประเภททงคัตสึ หรือหมูทอดที่ตรงกับความชื่นชอบของคนไทย คือ กรอบนอก นุ่มใน
       
       ไมเซน ถือเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่นที่เปิดดำเนินการมาแล้วถึง 48 ปี และได้ขยายแฟรนไชส์มายังประเทศไทยเป็นอันดับแรก โดยเปิดให้บริการที่สีลม คอมเพล็กซ์เมื่อประมาณเดือน พ.ย. 55 โดยล่าสุดบริษัทได้เปิดให้บริการสาขา 2 ที่ เจ อเวนิว ทองหล่อ เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยภายในปี 2556 มีแผนจะเปิดให้บริการเพิ่มอีก 2 สาขาที่สยามพารากอน และสนามบินสุวรรณภูมิ
       
       ก่อนที่จะขยายเป็น 10 สาขาทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ เช่น พัทยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และอื่นๆ ภายในปี 2557 โดยใช้งบลงทุนสาขาละประมาณ 10 ล้านบาท ขณะเดียวกันยังคาดการณ์ว่าจะสามารถทำยอดขายในปี 2556 ได้สูงกว่าที่คาดการณ์ในเบื้องต้นถึง 2 เท่า คือประมาณ 50 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 300 ล้านบาทในปี 2557
       
       “สาเหตุที่เรามั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายได้เพิ่มขึ้น เนื่องจากจุดเด่นด้านรสชาติความอร่อยของอาหาร และวัตถุดิบจนได้รับการตอบรับอย่างดีเกินความคาดหมายจากกลุ่มลูกค้า ซึ่งเราเน้นนักศึกษา และวัยทำงานทั้งชาย และหญิง ประกอบกับการเปิดสาขาเพิ่มที่สยามพารากอน และสนามบินสุวรรณภูมิถือเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงได้ ดังเช่นกรณีการเปิดสาขาเจ อเวนิว ทองหล่อ ปรากฏว่ามีกลุ่ทลูกค้าต่างชาติโดยเฉพาะญี่ปุ่นเข้ามาใช้บริการมากถึง 50% ทั้งๆ ที่เราเน้นกลุ่มเป้าหมายคนไทยเป็นหลัก”
       
       วัตถุประสงค์ของการจัดตั้งบริษัท เอส แอนด์ พี อินเตอร์เนชั่นแนล ฟู้ดส์ จำกัด คือ บริหารงานแบรนด์ข้ามชาติซึ่งปัจจุบันยังคงมีไมเซนเพียงรายเดียว โดยมีเป้าหมายระยะยาวในเวลา 10 ปีว่าจะสามารถผลักดันยอดขายให้มีสัดส่วนอย่างน้อย 10% ของรายได้รวมของบริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ซึ่งตั้งเป้าหมายว่าจะสามารถทำได้ถึง 13,440 ล้านบาท จากปี 2555 ซึ่งสามารถทำได้ 6.5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2554 ประมาณ 10%
       
       “ในปี 2557 บริษัทเตรียมงบประมาณอย่างน้อย 100 ล้านบาท ในการขยายสาขาเป็นจำนวน 60 ล้านบาท และดำเนินกิจกรรมการตลาด 40 ล้านบาท โดยจะเน้นการใช้เครื่องมือการตลาดที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะช่องทางโซเชียลมีเดีย ทั้งทางอินสตาแกรม เฟซบุ๊ก และแฟนเพจ ซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดตามประมาณ 3 หมื่นคน
       
       นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นเรื่องการให้บริการเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ โดยทีมงานทั้งหมดจะยึดมั่นในมาตรฐานการผลิต เมนูอาหาร และบริการ ตามมาตรฐานเดียวกันกับร้านอาหารเอสแอนด์พี”
       
       นายธีรกรณ์กล่าวด้วยว่า การดำเนินงานของร้านไมเซนในประเทศญี่ปุ่นในปัจจุบันมีร้านอาหาร 7 สาขา และดำเนินงานในลักษณะคีออสก์ 46 สาขา ด้วยเหตุนี้บริษัทจึงมีแผนจะเปิดให้บริการในลักษณะคีออสก์อย่างน้อย 20 สาขา ภายในเวลา 3 ปี โดยจะเริ่มเปิดให้บริการในปี 2556 จำนวน 1 สาขา และเพิ่มเป็น 3-4 สาขาในปี 2557 โดยใช้งบลงทุนสาขาละประมาณ 1 ล้านบาท
       
       “ปัจจุบันในประเทศไทยมีผู้ประกอบการร้านอาหารประเภททงคัตสึเพียง 1 ราย คือ ร้านชาโบเต็น ซึ่งมีอยู่ 7 สาขา นอกจากนี้ยังมีชาวญี่ปุ่นเข้ามาเปิดบริการในรูปแบบร้านอาหารขนาดเล็กอีกประมาณ 6-7 ราย แต่จากแผนงานของบริษัทจึงทำให้มั่นใจว่าจะสามารถขึ้นเป็นผู้นำตลาดร้านอาหารญี่ปุ่นประเภททงคัตสึได้ภายในปี 2557”
       
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
ประชาชนมั่นใจ “คสช.” ฟื้นเชื่อมั่น แต่หวั่นสินค้าขึ้นราคา (ชมคลิป)
“โมโน” เร่งขยายฐานต่างจังหวัด ดันดิจิตอลขาหลักอีก 3 ปี
การเมืองทุบฟังก์ชันนัลดริงก์ “คาลพิส” ปรับแผนรุกกลุ่มเด็ก
“หลุยส์ วิตตอง” รุกฟู้ดส์ตลาดเอเชีย ไล่เทคโอเวอร์ร้านอาหารแบรนด์หรู
“อาร์เอส” ลุ้นครึ่งหลังสดใส “โชว์บิซ-เพลง” Q2 ลดฮวบ
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 6 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 3 คน
50 %
ไม่เห็นด้วย 3 คน
50 %
ความคิดเห็นที่ 1 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมบอกตามตรงนะครับว่าคุณควรจะเอาเวลาไปดูแลร้านที่มันมีอยู่่แล้วบ้าง บอกตามตรงบริการแย่มากๆ พนักงานไม่เอาใจใส่ลูกค้า มีเด็กมาก็ไม่สน ไม่มาบริการเอาจานชามแบบเล็กๆให้เด็กๆ เทียบกับฟูจิก็ไม่ได้ ไม่ได้บอกว่าอร่อยนะครับ แต่มันก็ได้ใจไปมาก ถ้าอยากเห็นตัวอย่างการเปลี่ยนแปลง ลองไปดู BBQ Plaza ก็ได้นะครับ มันชัดเจนดี ผมว่าเค้าปรับตัวได้ดีเลยตอนนี้ จะทำอะไร ถ้ามันไม่พร้อม เดี๋ยวมันก็กลับไปอีรอบเดิมอีก
...
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014