หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
ข่าวธุรกิจการตลาด ข่าวการตลาด
พีแอนด์จีตั้งงบด่วนสู้น้ำท่วม หวั่นฉุดกำลังซื้อโค้งท้ายวูบ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 ตุลาคม 2556 15:33 น.
       โค้งท้ายปลายปี หวั่นน้ำท่วมพ่นพิษกำลังซื้อ “พีแอนด์จี” เตรียมแผนรับมือตั้งงบช่วยน้ำท่วม ชี้สินค้าไซซ์กลางมาแรง เดินหน้าจัดแคมเปญส่งเสริมการขาย เปิดตัวสินค้ากลุ่มบำรุงเส้นผมสูตรใหม่ คาดสิ้นปีครองส่วนแบ่งตลาดแชมพูไม่ต่ำกว่า 34.8% ย้ำชัดโตมากกว่าตลาด
       
       นายวรศิษย์ ตุรงค์สมบูรณ์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด หรือพีแอนด์จี เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม 8 เดือนที่ผ่านมา พบว่ากลุ่มแชมพูเติบโต 6% หรือมีมูลค่า 7,600 ล้านบาท ถึงสิ้นปีนี้น่าจะทำได้ 11,000 ล้านบาท ส่วนกลุ่มคอนดิชันเนอร์ เติบโต 4% หรือมีมูลค่า 3,100 ล้านบาท ถึงสิ้นปีนี้น่าจะทำได้ถึง 4,600 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้มีแบรนด์กลุ่มซาลอนเข้ามาทำตลาด 3-4 แบรนด์ ส่วนปีหน้าบริษัทจะมีการนำเข้าแบรนด์ดูแลเส้นผมใหม่อีก 2-3 แบรนด์ด้วยเช่นกัน
       
       อย่างไรก็ตาม ไตรมาสสุดท้ายนี้การแข่งขันของตลาดจะรุนแรงมาก เพราะเป็นช่วงการขายของสินค้า แต่ละแบรนด์จะมีการทำกิจกรรมการตลาด มีการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย ขณะที่กำลังซื้อยังไปได้ดีอยู่ เพียงแต่เปลี่ยนพฤติกรรมการซื้อสินค้าเป็นขนาดเล็กลงจากเดิม โดยเฉพาะขนาด 400-499 มิลลิลิตร พบว่าปีนี้เติบโตขึ้นกว่า 50%จากมีสัดส่วนยอดขายที่ 6.1% เพิ่มเป็น 13.1% โดยขนาด300-399 มิลลิลิตร เป็นขนาดที่ขายดีที่สุด มีสัดส่วนการขายถึง 20.3% รองลงมา คือ 100-199 มิลลิลิตร
       
       ส่วนสำคัญมาจากกำลังซื้อที่มีอำนาจในการจับจ่ายน้อยลง และแต่ละบ้านมีห้องน้ำมากกว่า 1 ห้อง จำนวนการซื้อมากขึ้นแต่ขนาดเล็กลงอีกส่วนหนึ่งมาจากความไม่แน่นอนทางการเมือง รวมถึงสถาณการณ์น้ำท่วม ทำให้ยี่ปั้ว-ซาปั้วลดการซื้อสินค้า หรือซื้อตุนในขนาดเล็กลงมาจำหน่ายมากขึ้น
       
       ในส่วนของพีแอนด์จี ช่วงไตรมาสสุดท้ายได้เตรียมแผนการตลาดรับมือไว้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมซีเอสอาร์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และการจัดการต่างๆ รองรับการส่งสินค้าไปทั่วประเทศในช่วงน้ำท่วม รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายของผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม แพนทีน ที่จะมีการเปิดตัวสูตรใหม่ในเดือน พ.ย.นี้
       
       ล่าสุดกับเฮดแอนด์โชว์เดอร์ เปิดตัวแคมเปญ “มั่นใจกอดกันใกล้ขึ้น” ชูจุดขายนวัตกรรมกลิ่นหอมใหม่ และประสิทธิภาพการขจัดรังแค พร้อมปรับแพกเกจจิ้งใหม่เพื่อความสวยงาม ผ่านการทำตลาดแบบผสมผสานทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ชวนผู้บริโภคร่วมท้าทายความมั่นใจไร้รังแคด้วยการถ่ายภาพท่ากอดแนบชิดรูปแบบต่างๆ โพสต์ทางเฟซบุ๊กของผู้เล่น ชิงตั๋วชมภาพยนตร์จำนวน 2,500 ที่นั่ง ตั้งแต่ 5-10 พ.ยนี้ มั่นใจว่าจะเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นยอดขายให้ดียิ่งขึ้น
       
       ทั้งนี้ ภาพรวมผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมทั้งหมดของพีแอนด์จี ที่มีอยู่ 3 แบรนด์ คือ แพนทีน เฮดแอนด์โชว์เดอร์ และรีจอยส์ 8 เดือนที่ผ่านมา พบว่า เติบโตรวม 1.4% และเป็นการเติบโตมากกว่าตลาด หรือในกลุ่มแชมพู อยู่ในอันดับสองมีส่วนแบ่งตลาด 34.8% และกลุ่มคอนดิชันเนอร์อยู่ในอันดับสอง มีส่วนแบ่ง 25.2% จากปัจจุบันในกลุ่มตลาดแชมพูเฮดแอนด์โชว์เดอร์มีแชร์ในอันดับที่ 4 มีส่วนแบ่งตลาด 11.4% รองจากอันดับ 1 คือ ซันซิล มีแชร์ 20.9% อันดับสอง คือ เคลียร์ มีแชร์ 18% อันดับสาม คือ แพนทีน มีแชร์ 13.6% ส่วนกลุ่มคอนดิชันเนอร์ อันดับ 1 คือ ซันซิล มีแชร์ 25.8% อันดับสองคือ แพนทีน มีแชร์ 16.3% อันดับสาม คือ โดฟ มีแชร์ 16% 4. ลอรีอัล 6.7% และ 5. รีจอยส์ 6.3%
       
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“ซีพีแรม” เผยแผนลงทุน 5 ปี เพิ่มฐานใหม่ทั้งในและตปท.
ธุรกิจโรงแรมไทยฟื้นตัวกลับ “ซีบีอาร์อี” มั่นใจตลาดยังรุ่ง
จวกนโยบายรถคันแรก ถล่มธุรกิจหนังสือร่วง 20%
เป๊ปซี่หวังปลุกชีพ “เมาเทนดิว” หวนไทย
พีแอนด์จีตั้งงบด่วนสู้น้ำท่วม หวั่นฉุดกำลังซื้อโค้งท้ายวูบ
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Public Law | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2013