หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
ข่าวธุรกิจการตลาด ข่าวการตลาด

“มิยาบิ” ลดเสี่ยงปิ้งย่างแข่งดุ สยายปีกเจแปนฟูดครบวงจร

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 พฤศจิกายน 2556 18:18 น.
“มิยาบิ” ลดเสี่ยงปิ้งย่างแข่งดุ สยายปีกเจแปนฟูดครบวงจร
เตชิต หร่มระฤก (ขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิยาบิ กริลล์ จำกัด
       “มิยาบิกรุ๊ป” สยายปีกอาหารญี่ปุ่น ลุยเซ็กเม้นต์ใหม่ทั้งร่วมทุน ซื้อแฟรนไชส์ แตกไลน์ปิ้งย่าง สู่ ราเมน ซูชิ ของว่าง ปีหน้าทุ่มอีก 300 ล้านบาท ขยายอีกรวมไม่ต่ำกว่า 8 แบรนด์ 40 สาขา หวังดันรายได้ทะยาน 3,000 ล้านบาทในอีก 3 ปี
       
       นายเตชิต หร่มระฤก กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิยาบิ กริลล์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ปิ้งย่างภายใต้แบรนด์มิยาบิ และมิยาบิ ไคเต็น และโจเซน เปิดเผยว่า ในปีหน้าบริษัทฯจะดำเนินธุรกิจในเชิงรุกมากขึ้นด้วยงบลงทุนรวมประมาณ 300 ล้านบาท เปิดเพิ่มอีกกว่า 30-40 สาขา เพื่อขยายฐานธุรกิจร้านอาหารประเภทญี่ปุ่นให้ครอบคลุมตลาดมากยิ่งขึ้นทั้งจากแบรนด์เก่าที่มีอยู่และการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ที่มีทั้งการร่วมทุ นการซื้อลิขสิทธิ์ เข้ามาดำเนินการทั้งประเภท ของว่าง ซูชิ ราเมน เป็นต้น ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาหลายราย นอกเหนือจากประเภทปิ้งย่างที่มีอยู่แล้ว คาดว่าปีหน้าจะมีทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 8 แบรนด์
       
       เนื่องจากตลาดประเภทปิ้งย่างยนั้น แม้เป็นตลาดที่ใหญ่แต่ก็เป็นกลุ่มที่มีการแข่งขันรุนแรง จากมูลค่าตลาดรวมมากกว่า 4,200 ล้านบาท ซึ่งมิยาบิกรุ๊ปมีแชร์ 15% และตลาดรวมเติบโตมากกว่า 15% ซึ่งส่งผลให้มีผู้เล่นรายใหม่เข้าสู่ตลาดเพิ่มมากขึ้น จากเดิมที่มากอยู่แล้ว เช่น ปีหน้าจะมีแบรนด์ใหม่ โจโจเอ็น ที่ทางกลุ่มร้านอาหารฟูจิจะนำเข้ามาเปิดบริการ เป็นต้น ซึ่งในภาพรวมแล้ว ร้านอาหารญี่ปุ่นที่เข้ามาในไทยจำนวนมากหลายแบรนด์ตอนนี้ก็ยังถือว่าน้อยมากคิดเป็นประมาณ 5% จกจำนวนทั้งหมดที่มีเปิดบริการในโตเกียวก็มีมากกว่า 88,000 ร้านค้าแล้ว
       
       สำหรับมิยาบิกรุ๊ปคาดว่าสิ้นปีนี้จะมีสาขาเปิดบริการรวมกันประมาณ 38 สาขา แบ่งเป็นร้าน โจเซน ยากินิคุ แอนด์ บาร์ 3 สาขา, ร้านมิยาบิ 16 สาขา ร้านมิยาบิไคเต็น 18 สาขา และร้านวาบิซาบิ 1 สาขาซึ่งเป็นแบรนด์ใหม่จะเปิดสาขาแรกที่เซ็นทรัลเวิลด์กลางเดือนหน้า ซึ่งโดยรวมแล้วปีนี้บริษัทฯเปิดสาขาใหม่พลาดเป้าไปเล็กน้อยจากเดิมที่คาดว่าจะมี 42 สาขา แต่เป็นเพราะศูนย์การค้ามีการเลื่อนเปิดบริการและบางสาขาก็ได้รับการส่งมอบพื้นที่ช้ากว่าเดิม ส่งผลต่อยอดรายได้ที่ขาดหายไปประมาณ 100 ล้านบาทด้วย ขณะที่ทำเลที่บริษัทฯให้ความสำคัญในการขยายสาขาคือ ต่างจังหวัด เนื่องจากยังเป็นตลาดที่กว้างและมีผู้ประกอบการน้อยราย โดยจะเน้นหัวเมืองใหญ่และจังหวัดท่องเที่ยว แต่ก็ยังเปิดตลาดในกรุงเทพต่อไปด้วย
       
       อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการช่วงสามไตรมาสปีนี้ยังคงมียอดขายรวม 370 ล้านบาท เติบโต 250% และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีรายได้รวมกว่า 500 ล้านบาท เติบโต 300% เพราะการขยายสาขาใหม่ๆและการทำตลาดต่อเนื่อง
       ส่วนปีหน้าบริษัทฯ คาดว่าจะมีรายได้รวม 1,200-1,300 ล้านบาท เติบโต 250% และคาดว่าจะเติบโต 100% ในปี 2558 และมั่นใจว่าภายในอีก 3 ปีจากนี้จะมียอดขายรวม 3,000 ล้านบาท
       
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
ตลาดโฮมชอปปิ้งไทยโตต่อเนื่อง 25% “1577” วาดแผนขึ้นบัลลังก์แชมป์ปี 57
ศก.-การเมืองทุบเครื่องไฟฟ้า “โตชิบา” รายได้ทรงตัวรอบ 15 ปี
“โอบองแปง” ลุยมหาวิทยาลัยขยายวัยรุ่น “มัดแมน” จ่อขอไลเซนส์บุกอาเซียน
คาเฟ่หรูฝรั่งเศสยกทัพบุกไทย “ฟัวซอง” นำร่องเจาะไฮโซ
“มิยาบิ” ลดเสี่ยงปิ้งย่างแข่งดุ สยายปีกเจแปนฟูดครบวงจร
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Public Law | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2013