หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ธุรกิจคนดัง
 

“โหน่ง ชะชะช่า” ซุ่มเงียบเปิดร้านบะหมี่ ปีเดียวเปิดแฟรนไชส์ 10 สาขา

โดย MGR Online
9 กุมภาพันธ์ 2557 07:50 น.
“โหน่ง ชะชะช่า” ซุ่มเงียบเปิดร้านบะหมี่ ปีเดียวเปิดแฟรนไชส์ 10 สาขา
โหน่ง ชะชะช่า และ คุณนก ภรรยา เจ้าของ
        ถ้าพูดถึงตลกแถวหน้า วันนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก “ชูศักดิ์ เอี่ยมสุข” “ โหน่ง ชะ ชะ ช่า” หนึ่งในแก๊งสามช่าในรายการยอดฮิต ชิงร้อยชิงล้าน วันนี้ผลงานของโหน่งไม่ได้มีแค่เพียงในวงการบันเทิง แต่แอบหันมาเอาดีทางธุรกิจเหมือนกับคนอื่นๆ บ้าง ด้วยการเปิดตัวร้านบะหมี่ที่ใช้ชื่อว่า “บะหมี่เกี๊ยวโหน่ง”
       
       บนเส้นทางบันเทิง วันนี้โหน่งถือว่าเป็นตลกแถวหน้าของเมืองไทย จากการแจ้งเกิดร่วมกับแก๊งสามช่า ของเวิร์คพ้อยท์ ดันให้โหน่งได้เป็นที่รู้จัก มีผลงานทั้งภาพยนตร์ และพิธีกร และชิตคอม ในรายการโทรทัศน์หลายต่อหลายเรื่อง
       
       สำหรับการเปิดร้านบะหมี่เกี๊ยวของโหน่งในครั้งนี้ เกิดขึ้นมาจากโหน่งได้ชักชวนภรรยาสุดเลิฟ “กัญญณัช เอี่ยมสุข” หรือคุณนก มาร่วมกันเปิดร้าน ซึ่งสูตรไม่ได้ไปร่ำเรียน หรือปรึกษาใคร แต่เป็นการช่วยกันคิดของสองสามีภรรยา โหน่ง และนก จนได้ออกมาเป็นร้านบะหมี่ดังกล่าว

“โหน่ง ชะชะช่า” ซุ่มเงียบเปิดร้านบะหมี่ ปีเดียวเปิดแฟรนไชส์ 10 สาขา
บะหมี่น้ำ
        โหน่งเล่าว่า จุดเริ่มต้นมาจากเราสองคนชอบทำอาหารโดยเฉพาะอาหารประเภทเส้น ก็เลยลองผิดลองถูกคิดสูตรกันขึ้นมา และทำกินเอง ก่อนหลังจากนั้น ทดลองเปิดร้านให้น้องชายไปขายก่อนที่หน้ามหาวิทยาลัยรังสิต ใช้ชื่อว่า บะหมี่เกี๊ยวโหน่ง เพื่อเช็กเรตติ้ง ผลปรากฏว่ากระแสตอบรับดีเกินคาด เพราะไม่ใช่แค่นักศึกษาเท่านั้นที่มาอุดหนุน ตรงกันข้ามมีลูกค้าทุกเพศทุกวัย รวมถึงมีคนเข้ามาขอซื้อแฟรนไชส์อีกด้วย
       
       “ผมออกทุนให้น้องชายเปิดร้านบะหมี่เกี๊ยวที่หน้ามหาวิทยาลัยรังสิต โดยภรรยาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความอร่อย ไม่ว่าจะเส้นบะหมี่ หมูแดง รวมถึงน้ำซุป ทั้งหมดนี้ทำเอง ถือคติว่าทำกินอย่างไร ทำขายอย่างนั้น พอลูกค้าได้ชิมก็สัมผัสได้ถึงคุณภาพที่มอบให้ ว่าล้วนแต่ใช้ของดี มีคุณภาพ ขายในราคายุติธรรม”

“โหน่ง ชะชะช่า” ซุ่มเงียบเปิดร้านบะหมี่ ปีเดียวเปิดแฟรนไชส์ 10 สาขา
บะหมี่เกี๊ยวต้มยำ
        ในเมื่อลูกค้าให้การตอบรับดีถึงขนาดมีคนมาซื้อแฟรนไชส์ ตลกซุป’ตาร์ไม่ลังเล แต่ได้ตั้งเงื่อนไขว่าผู้ที่สนใจต้องรักการขาย มีใจบริการ มีความอดทน มีความพร้อมเรื่องเงินทุน เชื่อว่าข้อตกลงเหล่านี้ไม่ยุ่งยาก นอกจากนั้นยังได้สร้างความมั่นใจให้แก่แฟรนไชส์ด้วยการอบรมจนกว่าจะทำเป็น
       
       โหน่งบอกต่อว่า ร้านที่เปิดให้น้องชายที่หน้ามหาวิทยาลัยรังสิตเปิดได้เกือบปี หลังจากนั้นก็มีคนทยอยเข้ามาติดต่อขอซื้อแฟรนไชส์ จวบจนปัจจุบันมี 10 สาขาแล้ว เช่น สระแก้ว กำแพงเพชร พิษณุโลก ลำลูกกา คลองสอง ดอนเมือง ตลาดโต้รุ่ง 200 ปี รามคำแหง
       
       เมื่อถามถึงจุดขายที่ทำให้บะหมี่เกี๊ยวโหน่งประสบความสำเร็จในครั้งนี้ โหน่งบอกว่าอยู่ที่น้ำซุป หมูแดง และเส้นบะหมี่ ทางร้านใช้วัตถุดิบคุณภาพดี ยกตัวอย่าง “เส้นบะหมี่” ใช้ไข่ไก่ปริมาณมาก ลวกด้วยน้ำเดือด จากนั้นรีบลงแช่น้ำเย็นจะได้เส้นบะหมี่เหนียว นุ่ม ใส คลุกเคล้ากับกระเทียมเจียวมีกากหมู ส่วนหมูแดงใช้สันคอหมูหมักเครื่องเทศสูตรเฉพาะของทางร้าน ย่างบนเตาถ่าน กลิ่นหอม สีสวย เครื่องปรุงเข้าถึงเนื้อใน เวลากินให้กินคู่กับน้ำซุป ทางร้านใช้กระดูกสันหลังหมู กระดูกสะโพกหมู มาเคี่ยวนานประมาณ 2 ชั่วโมงเพื่อให้น้ำหวานในกระดูกออกมา รับรองว่าแม้ไม่ต้องเติมเครื่องปรุงรสชาติก็กลมกล่อม

“โหน่ง ชะชะช่า” ซุ่มเงียบเปิดร้านบะหมี่ ปีเดียวเปิดแฟรนไชส์ 10 สาขา
รูปแบบของรถเข็น
        สำหรับผู้ที่สนใจแฟรนไชส์ โหน่งบอกถึงรายละเอียดแฟรนไชส์บะหมี่เกี๊ยวโหน่งว่า ตอนนี้มีแบบเดียว คือ “รถเข็น” ใช้เงินลงทุน 70,000 บาท ราคานี้รวมอุปกรณ์ทุกอย่างขายได้เลย พร้อมการฝึกอบรมแฟรนไชซีทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ผู้ซื้อแฟรนไชส์รับเฉพาะเส้นบะหมี่กับน้ำซุป นอกเหนือจากนั้นสามารถหาซื้อในท้องถิ่นได้ และวันเปิดร้านขายจริง โหน่งจะมาช่วยเรียกลูกค้า
       
       “ส่วนราคาขายหน้าร้าน จะต้องขายเท่ากันทุกสาขา ชามละ 35-40 บาท ซึ่งก๋วยเตี๋ยว 1 ชามยังไงก็กำไรอย่างน้อย 30 เปอร์เซ็นต์ อยู่แล้ว ราคาที่กำหนดขึ้นชามละ 35 บาท พิเศษ 40 บาท เป็นราคาที่ยุติธรรมทั้งผู้ขายและผู้บริโภค ในกรณีถ้าค่าเช่าที่แพงหรือไปขายในย่านคนมีกำลังซื้อสูงอยากอัปราคาเพิ่มจะพิจารณาเป็นกรณี เพราะไม่อยากให้ขายแพง อยากให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน”
       
       สนใจโทรศัพท์089 689 6888
       
       
* * * คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “SME ผู้จัดการออนไลน์” รับข่าวสารในแวดวงธุรกิจเอสเอ็มอีที่สมบูรณ์แบบที่สุด และร่วมสนุกกับกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมาย คลิกที่นี่เลย!! * * *
       
       


ข่าวล่าสุด ในหมวด
“SAB indy” อร่อยเด็ด ดนตรีโดน ร้านอาหารสุดแนวของ “เดอะ ปั๋ง” (ชมคลิป)
“ลิเดีย” ออกแบบเมนูอาหารสไตล์ฝรั่งเศส เจาะลูกค้าค่ายมวย "คงสิทธา"
“กิตติ” ตำนานร็อกรุ่นเก๋า สานฝัน “กีตาร์ปืน” ให้เป็นจริง! (ชมคลิป)
“TOK Q ซูชิ” เสิร์ฟซูชิด้วยรถไฟความเร็วสูงกันถึงโต๊ะ
“เต็งหนึ่ง” เปิดตัว April Trees ทิ้งบทบาทพระเอก สวมบทพ่อค้าขายขนม
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 21 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 13 คน
62 %
ไม่เห็นด้วย 8 คน
38 %
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2016