หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
ข่าวธุรกิจการตลาด ข่าวการตลาด

“อิชิตัน” ซิ่งปอร์เช่ปาดหน้า “โออิชิ” อุบไต๋-เพิ่งลุยสมุนไพร

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 มีนาคม 2557 15:18 น.
“อิชิตัน” ซิ่งปอร์เช่ปาดหน้า “โออิชิ” อุบไต๋-เพิ่งลุยสมุนไพร
อิชิตัน แจกปอร์เช่ กระตุ้นยอดขายหวังโกยรายได้ 1,200 ล้านบาท ช่วงซัมเมอร์นี้
       ASTVผู้จัดการรายวัน - ศึกชาเขียวซัมเมอร์ระอุ “อิชิตัน” หยุดไม่อยู่ แจกปอร์เช่ 3 คันรวด พร้อมทองคำอีกรวม 60 ล้านบาท ลั่นปีนี้หน้าร้อนแข่งดุเหตุช่วงแคมเปญซัมเมอร์สั้นลง อากาศต้นปีเย็น การเมืองยังไม่นิ่ง ด้าน “โออิชิ” หลบฉากปอร์เช่ อุบไต๋ยังไม่เปิดแคมเปญอ้างเด็ดดวงแน่ มั่นใจรางวัลยังติดท็อฟไฟว์ ล่าสุดลุยนอนกรีนที ปั้นแบรนด์โอเฮิร์บลุยตลาด
       
       นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ช่วงซัมเมอร์จะเป็นช่วงที่สินค้าเครื่องดื่มมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรงทุกครั้ง จากทุกกลุ่มเครื่องดื่ม ซึ่งช่วงซัมเมอร์นี้ถือเป็นสัดส่วนยอดขาย 30-40% ของทั้งปี แต่ปีนี้จะหนักหน่วงมากขึ้น เนื่องจากทุกค่ายเริ่มแคมเปญซัมเมอร์ช้ากว่าทุกปี ทำให้ช่วงระยะเวลาแคมเปญน้อยลงด้วย เพราะติดปัญหาเรื่องการเมืองและอารมณ์การจับจ่าย
       
       โดยซัมเมอร์ปีนี้อิชิตันทุ่มงบตลาดรวม 150 ล้านบาท จากงบตลาดรวมทั้งปี 800 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญ “อิชิตัน ลุ้นรหัสรวยเปรี้ยง ภาค 3” ตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม-12 พฤษภาคมนี้ ลุ้นรางวัลใหญ่ทองคำมูลค่า 40 ล้านบาท รถยนต์ปอร์เช่รวม 3 คัน คันละ 8 ล้านบาท พร้อมประกันภัยชั้นหนึ่งและจ่ายภาษีให้เรียบร้อยและให้ค่าน้ำมันอีก 200,000 บาท และรางวัลเติมเงินโทรศัพท์มือถืออีก 12,000 รางวัล ด้วยการส่งรหัสใต้ฝาตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ รวมมูลค่ารางวัลกว่า 60 ล้านบาท
       
       สำหรับแคมเปญนี้มีเป้าหมายที่จะขยายฐานกลุ่มเดิมให้เพิ่มขึ้นคือกลุ่ม วัยรุ่น คนในเมือง และชนชั้นกลาง เนื่องจากว่ารางวัลใหญ่คือรถยนต์ปอร์เช่น่าจะมีความเหมาะสมและดึงดูดผู้บริโภคได้มากขึ้นกว่าเดิมที่แจกเป็นทองคำและมือถือเท่านั้น
       
       นายตันกล่าวว่า ตั้งเป้าหมายยอดขายช่วงแคมเปญนี้ไว้ 1,200 ล้านบาท และทั้งปีนี้ตั้งเป้าหมายการเติบโตโดยรวมไว้ที่ 20% จากปีที่แล้วทำรายได้รวมไว้ที่ 6,000 กว่าล้านบาท และปีนี้จะมีแคมเปญใหญ่เพียงแคมเปญเดียว นอกนั้นก็จะเป็นแคมเปญย่อยๆ ซึ่งล่าสุดอิชิตันมีส่วนแบ่งตลาด 42% เมื่อสิ้นปีที่แล้วเป็นผู้นำตลาดชาเขียวพร้อมดื่มที่มีมูลค่ากว่า 16,200 ล้านบาท เติบโต 20% ทั้งนี้มุ่งหวังการทำธุรกิจที่มีกำไรมากกว่ามุ่งเน้นการมีแชร์

“อิชิตัน” ซิ่งปอร์เช่ปาดหน้า “โออิชิ” อุบไต๋-เพิ่งลุยสมุนไพร
โออิชิยังอุบไต๋แคมเปญหน้าร้อน ล่าสุดเปิดตัว โอเฮิร์บ รุกตลาดเครื่องดื่มสมุนไพร
       *** ”โออิชิ” อุบไต๋ซัมเมอร์หลบปอร์เช่
       นางเจษฎากร ธราทิป ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทฯ พร้อมใช้งบตลาดกว่า 500 ล้านบาททำตลาดทั้งปี เน้น 3 เรื่องหลัก คือ 1. แบรนดิ้ง 2. นิวโปรดักต์ และ 3. โปรโมชัน โดยในส่วนของโปรโมชันนั้นยังคงเป็นแคมเปญที่ตอกย้ำความเป็นผู้นำเครื่องดื่มชาเขียว พร้อมด้วยของรางวัลระดับท็อปไฟว์ที่ผู้บริโภคต้องการ เชื่อว่าจะเป็นแคมเปญที่สร้างความตื่นเต้นได้ไม่แพ้ปีที่ผ่านมา โดยจะเปิดตัวแคมเปญใหม่ในสัปดาห์หน้า
       
       “ตลาดชาเขียวช่วงหน้าร้อนปีนี้จะยังคงแข่งขันดุเดือด และมั่นใจว่าผู้บริโภคจะให้การตอบรับที่ดี ซึ่งการที่ กลุ่ม กปปส. หรือคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ได้ยกเลิกเวทีชุมนุมไปหลายแห่งนั้นอาจจะมีผลเพียงเล็กน้อย แต่ปัจจัยหลักคืออากาศที่ร้อน และการทำแคมเปญน่าจะทำให้ช่วงซัมเมอร์นี โออิชิจะมียอดขายมากกว่าช่วงปกติอีกอย่างน้อย 30% เท่าปีที่ผ่านมา”
       
       ล่าสุดตามแผนงานช่วงหน้าร้อนนี้ บริษัทฯ ใช้งบกว่า 200 ล้านบาทสำหรับเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มเครื่องดื่มสมุนไพร หรือนอนกรีนที ภายใต้แบรนด์ “โอเฮิร์บ” ด้วย 2 รสชาติใหม่ คือ รสน้ำผึ้งโสม และรสรากบัวพุทราจีน ขนาด 380 มล. ราคา 15 บาท เริ่มวางจำหน่ายแล้ววันนี้ จับกลุ่มอายุ 22-40 ปี เน้นกลุ่มเฟิสต์จ็อบเบอร์เป็นหลัก ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ โอกาสทางการดื่ม และความสะดวกในการซื้อสินค้า คาดสิ้นปีสร้างรายได้ในสัดส่วน 20% และชาเขียวโออิชิอยู่ที่ 80% ของรายได้กลุ่มเครื่องดื่มชาเขียว และภายในปี 2558 จะก้าวขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในตลาดเครื่องดื่มสมุนไพร
       
       ปัจจุบันตลาดรวมชาเขียวมีมูลค่า 17,000 ล้านบาท ปีนี้มองว่าจะยังเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักอยู่ ส่วนกลุ่มตลาดเครื่องดื่มสมุนไพรอยู่ที่ 5,000 ล้านบาท แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลัก คือ 1. ชาผสมสมุนไพร 1,500 ล้านบาท 2. เอเชียนดริงก์ 1,500 ล้านบาท 3. น้ำสมุนไพรทั่วไป 2,000 ล้านบาท ซึ่งในกลุ่มชาผสมสมุนไพรเป็นตลาดที่เติบโตมากสุด 40% และมีผู้เล่นหลักในตลาดเพียง 3 แบรนด์
       
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
ททท.หนุนงาน “บางกอกไบค์ 2014” เสริมแรงตลาดรถจักรยานโต 20%
“บิ๊กซี” ยกเครื่องเฮาส์แบรนด์
BIG+BIH April 2014 โชว์สุดยอดผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ยุคดีไซน์เบ่งบานรับอาเซียน
“เดอะมอลล์” เสริมทัพร้านค้า อัดโปรโมชันแรงรับซัมเมอร์
อีเวนต์วูบ 30% ต่ำสุด 6 ปี “อินเด็กซ์” แตกไลน์ลดเสี่ยง
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 12 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 1 คน
9 %
ไม่เห็นด้วย 11 คน
91 %
ความคิดเห็นที่ 1 +21 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
น้ำอะไรเอ๋ย กินแล้ว ตัน รวย แจกได้ขนาดนี้ แสดงกำไร มากโขอยู่ ใครชนะกิเลศตัวเองไม่ได้เตรียมเป็นเบาหวานได้เลย
อิชิตัน ขายไม่ออก
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 16 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
กินมาเป็นปีละ วันละขวดสองขวด แต่ไม่เคยได้รางวัลอะไรเลยอ่ะ สงสัยจะอับโชค555
Jaruwankook@hotmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 15 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แจกจริงไม่จริงเดียวรู้กันส่งมาเป็นปีที่ 3 แล้ว ยังไม่เห็นได้จริงเดียวได้รู้กัน
M
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 14 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมขอยืนยันว่า คุณตัน แจกจริง และ บริสุทธิ์ ยุติธรรม เนื่องจากผมและคณะจะร่วมเป็นสักขีพยานในการจับรางวัลทุกครั้ง โดยจะนำรหัสมากองร่วมกันในกระบะ แล้วโกยให้เข้ากัน จากนั้นโยนขึ้นฟ้า แล้วให้ประธาน(แล้วแต่จะเป็นใคร) เป็นคนจับเอามา ขอยืนยันได้ครับ
sawai2183@yahoo.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เบื่อลิ่วล้อไอ้หมูตอนนี่มาอวยให้ชาเขียวนรกนี่จังคงจ้างมาหลายตัง
กาโม่
 
ความคิดเห็นที่ 13 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เคยได้ยินมาว่า การแจกรางวัลบางรายการ มีการล็อคผู้ได้รับเรียบร้อยแล้ว

ยิ่งสมัยนี้สุ่มผู้โชคดีจากคอมพิวเตอร์ ยิ่งล็อคง่ายใหญ่เลยครับ ถามว่า สามารถตรวจสอบได้มั๊ย มันก็ทำได้ แต่เค้าจะให้ตรวจตอนสุ่มหรือเปล่า ของแบบนี้เขียนโปรแกรมขึ้นมาได้ทั้งนั้นครับ

ลองดูตัวอย่างนิตยสารฉบับนึงครับ สมัยก่อน แจกกุยแจรถยนต์ ให้ไปลองไข

มีครั้งนึง เดินผ่านไปเจอการแจกรางวัลรถยนต์ ให้ผู้โชคดีเลือกกุญแจ หนึ่งในนั้นเป็นดอกจริง ความเห็นส่วนตัวที่หยุดดูนั้น เห็นว่าเป็นหน้าม้าครับ
ใครอยากเสี่ยง ซื้อล็อตเตอรี่ ยังมีโอกาสมากกว่า
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 12 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เลิกซื้อกินตั้งแต่ด่ากลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้าน พรบ.นิรโทษกรรม จน ณ ปัจจุบันก็เกือบๆครึ่งปีล่ะ
เฮียเล็ก
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 11 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อย่าให้กูเห็นว่ามรึงแอบแดรกน่ะ
สาดดดดดดดด
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 10 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มันต่างจากเจ้ามือหวยเถื่อนตรงไหนผู้ถือกดหมายทำไรอยู่
กฎหมา
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผู้ถือกดหมายไปดูควายแดงอยู่ครับ
คำตอบ
 
ความคิดเห็นที่ 9 -2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
น้องสาวชุดดำทำหน้าเหม็นเบื่ออั้ยตันจนเก็บอาการไม่อยู่
คนข้างตัวยังไม่เอามันเลย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 8 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อย่าไปกินก็จบเรื่อง ... หากอยากกินก็กินน้ำยี่ห้ออื่นมีให้เลือกสารพัด .. แต่เรื่องประโยชน์ขอบอกว่าอันตรายพอกันนั่นแหละ .. ทางที่ดีดื่มน้ำเปล่าดีที่สุด
มาสร้างภาพอีกแล้ว
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 7 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คุณถูกสังคมพิพากษาแล้ว...
Anti อิชิตัน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 6 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทำธุรกิจแบบอิชิตัน สามารถบ่งบอกระดับสำนึกและสติปัญญาของคนไทยได้ ขายอะไรก็ได้ขอให้แจกของล่อใจ คนไทยเอาหมด กินเข้าไปแล้วต่อให้เป็นมะเร็งชักดิ้นชักงอตายคนไทยไม่กลัว
ค่าของคนเท่ากับขวดชาเขียว
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แจกจริงก็รวย ทำการตลาดนึงเดียว แต่ยอดขายและผลกำไร หลายร้อยเท่าตัว เป็นผม ผมก็ลงทุน กำไรเห็นๆ จริงปะ
Joe
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 4 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมคนหนึ่งละที่จะไม่ยอมเสียเงินให้มันแม้แต่ขวดเดียว จะแจกอะไรก็ตามไม่รู้แจกจริงๆ หรือเปล่าไม่มีใครพิสูจน์ได้ ต้องให้บทเรียนมันที่เป็นสมุนแดงอีกตัว
ไม่ซื้ออิชิตันตลอดไป
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตอนแรกแจกทอง ช่วงหลังแจกไอโฟนเพิ่ม ล่าสุดจะมาแจกรถปอร์เช่อีก
เค้าแจกจริงๆหรือป่าว หรือแจกจริงแค่นิดหน่อยพอพิธี ที่เหลือใครจะไปตามเช็คเอาทั้งหมดได้

หากินกับกิเลศของคนได้ไม่มีที่สิ้นสุดจริงๆ

คนไหนยังไม่หลุดพ้นก็ชดใช้กรรมกับนายตันต่อไป แต่เราหลุดพ้นแล้ว
K
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 2 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
น้ำผสมสี แต่งกลิ่น แต่งรสชาด ประโยชน์ต่อร่างกายไม่มี จะไม่รวยได้กระไรเล่า?
กินน้ำปล่าวดีกว่า
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 1 +21 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
น้ำอะไรเอ๋ย กินแล้ว ตัน รวย แจกได้ขนาดนี้ แสดงกำไร มากโขอยู่ ใครชนะกิเลศตัวเองไม่ได้เตรียมเป็นเบาหวานได้เลย
อิชิตัน ขายไม่ออก
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014