หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | การค้า-อุตสาหกรรม-คมนาคม
 

การบินไทยเดินหน้ารัดเข็มขัดหั่นรายจ่าย ฝ่าวิกฤตปี 57 มั่นใจยังมีกำไร

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 7 มีนาคม 2557 17:56 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
การบินไทยเดินหน้ารัดเข็มขัดหั่นรายจ่าย ฝ่าวิกฤตปี 57 มั่นใจยังมีกำไร
นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสสายกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

การบินไทยตั้งเป้าลดค่าใช้จ่ายปี 57 ลง 2 พันล้าน หารายได้เพิ่มจากธุรกินอื่น ดันรายได้โตจากปี 56 ประมาณ 3-4% “โชคชัย” มั่นใจมีกำไรไม่ขาดทุนซ้ำรอยแน่นอน ชี้ปัญหาการเมืองเริ่มนิ่ง เดินหน้าปรับการทำงาน รวมศูนย์ข้อมูล เร่งตัดสินใจรุกตลาดให้ทันกับพฤติกรรมลูกค้า
       
       นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสสายกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ยังมั่นใจว่าผลประกอบการปี 2557 ของบริษัทจะมีกำไร โดยจะเร่งดำเนินการตามแผนธุรกิจปี 2557 ที่ได้เสนอต่อคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัทแล้ว โดยมีเป้าหมายหลักๆ คือ ปรับลดค่าใช้จ่ายลงประมาณ 2,000 ล้านบาท ส่วนเป้าหมายรายได้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากรายได้ปี 2556 ที่มี 2.05 แสนล้านบาทประมาณ 3-4% โดยจะเร่งหารายได้เพิ่มจากธุรกิจอื่นนอกเหนือจากการขายตั๋วโดยสาร เช่น จากสินค้าปลอดภาษีบนเครื่อง (Duty on Board), สินค้าไทยชอป (Thai Shop), สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ บนเครื่องบิน ซึ่งบริษัทยังมีรายได้น้อยมาก ขณะที่โดยเฉลี่ยของสายการบินทั่วไปจะมีรายได้จากธุรกิจส่วนนี้ประมาณ 5%
       
       ทั้งนี้ สถานการณ์การเมืองในปัจจุบันเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นจึงไม่ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจของผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวมากนักเหมือนช่วงเดือน พ.ย. 56-ก.พ. 57 ที่ผ่านมา เพราะเริ่มเข้าใจสถานการณ์ รวมถึงยังมั่นใจว่าราคาน้ำมันจะอยู่ในระดับที่คาดหมายไว้ประมาณ 127-130 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่ในไตรมาส 2 ของปี 2557 ซึ่งเป็นช่วง Low Season ยังไม่น่ากังวลมากนักและเชื่อว่าจะมีผลประกอบการที่ดีกว่าไตรมาส 2 ของปี 2556 เนื่องจากบริษัทมีการปรับลดปริมาณเที่ยวบินให้สอดคล้องกับความต้องการโดยลดลงประมาณ 10% จากปกติ ส่วนกำลังการผลิตลดลงประมาณ 3-4% ซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายลงได้มาก ขณะที่ตลาดนักท่องเที่ยวจีนและในภูมิภาคยังมีแนวโน้มที่ดี แม้ตลาดทางยุโรปจะลดลงก็ตาม ซึ่งบริษัทได้ออกโปรโมชันส่งเสริมการขายที่หลากหลายเพื่อรองรับไปถึงปิดเทอมและเทศกาลสงกรานต์
       
       โดยช่วงไตรมาส 1/2557 มีอัตราส่วนบรรทุกผู้โดยสาร (Cabin Factor) เฉลี่ย 72% เปรียบเทียบช่วงเดียวกันปี 2556 ที่มี Cabin Factor 76-78% ส่วนไตรมาส 2/2557 คาดว่าจะมี Cabin Factor เฉลี่ย 70% ซึ่งเป็นอัตราปกติของช่วง Low Season และไม่ใช่สิ่งที่จะบอกผลประกอบการของทั้งปี 2557
       
       นายโชคชัยกล่าวยอมรับว่า ปัญหาสำคัญของการบินไทยที่ส่งผลให้ต้องประสบกับภาวะขาดทุนในปี 2556 ถึง 1.2 หมื่นล้านบาทคือ ไม่สามารถตัดสินใจได้ทันสถานการณ์และพฤติกรรมของลูกค้าที่ปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะต้องเร่งแก้ไข โดยกลยุทธ์ในปี 2557 จะมีการรวมศูนย์ข้อมูล โดยรวมบางหน่วยงาน ปรับกระบวนการทำงานให้รวดเร็วขึ้น ตั้งแต่การคิด, ตัดสินใจ, ดำเนินการปฏิบัติ มีการวิเคราะห์ข้อมูลที่รวดเร็ว ไม่ปล่อยให้เกิดปัญหาแล้วค่อยมาวิเคราะห์ปรับแก้ ซึ่งหากรวบรวมข้อมูลได้เร็ว แม่นยำ การตัดสินใจจะรวดเร็วและถูกต้องมากขึ้น
       
       โดยก่อนหน้านี้ประชุมบอร์ดการบินไทยได้เห็นชอบการปรับโครงสร้างบริษัทจากเดิมที่หน่วยงาน 15-16 หน่วยต้องขึ้นตรงต่อดีดี ให้เหลือ 9 หน่วยงาน และมอบหมายให้รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่รับผิดชอบหน่วยธุรกิจ (Business Unit) เช่น บริการภาคพื้น (Ground Service), การขนส่งสินค้า (Cargo), บริการอุปกรณ์ภาคพื้น (Ground Equipment) โดยฝ่ายบริหารและพนักงานต้องร่วมมือกันทำตามแผน
       
       “จุดอ่อนหนึ่งของธุรกิจการบินคือต้องขายตั๋วล่วงหน้า ส่วนปัญหาคือ บริษัทปรับตัวได้ช้า ซึ่งฝ่ายบริหารได้เสนอยุทธศาสตร์ในปี 57 ต่อบอร์ดแล้ว โดยเป้าหมายหลักจะต้องปรับตัวให้รวดเร็วเพื่อตอบสนองลูกค้าที่มีการเปลี่ยนแปลงเร็วได้ทันเวลา, เพิ่มรายได้จากธุรกิจอื่น, ลดค่าใช้จ่ายและใช้การบินไทยควบคู่ไทยสมายล์ ซึ่งคาดหวังว่าไตรมาสที่ 3 และ 4 ปี 2557 ซึ่งเป็นช่วง High Season” นายโชคชัยกล่าว

ข่าวล่าสุด ในหมวด
กรมพัฒน์ฯ ทำแอปค้นข้อมูลนิติบุคคล พร้อมเตือนธุรกิจส่งงบการเงินไม่ต้องรอจนถึงเส้นตาย
ปตท.ช่วยภัยแล้ง
ดูงานนวัตกรรมใหม่
PTTGC เปิดแผนธุรกิจดาวน์สตรีม เมินร่วมทุนอูเบะผลิตคาโปรแลคตัม
ร.ฟ.ท.ร่วมช่วยชาวนา เปิดตลาดนัดจตุจักรขายข้าวถุง และตั้งบูทกองทุนฯ ธ.ก.ส.
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 5 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 1 คน
20 %
ไม่เห็นด้วย 4 คน
80 %
ความคิดเห็นที่ 7 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เรียนทุกท่านที่เกี่ยวข้อง

ขอนำเรียนความคืบหน้าและแผนงาน สำหรับการเตรียมการเที่ยวบินของสายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ ซึ่งจะเริ่มทำการบินเที่ยวบินภายในประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 57 ดังนี้

- สายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ ได้รับอนุมัติ AOL เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 57

- BOI ได้ออกหนังสืออนุมัติให้ได้รับการส่งเสริมการลงทุนเพื่อรับโอนกิจการ แก่สายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 57 ส่วนบัตรส่งเสริมการลงทุน จะได้รับหลังจากที่สายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ได้รับ AOC แล้ว

- สัญญาเช่าช่วงเครื่องบิน A320-200 จำนวน 9 ลำ ลงนามเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 6 ม.ค. 57 ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการจัดทำเอกสารสัญญา

- เอกสารอนุมัติให้การบินไทย ให้เช่าเครื่องบินแก่สายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ อยู่ระหว่างการพิจารณาของ รมต.คค.

- บริษัทได้ยื่นเอกสารขอโอนทะเบียน C of A และ C of R จากการบินไทยไปยังสายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ ในเบื้องต้นจำนวน 8 ลำ แก่ บ.พ. แล้ว เมื่อได้รับ AOC ก็สามารถโอนทะเบียนได้ พร้อมกับวันเริ่มต้นสัญญาเช่า

- สายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ ได้รับการ assign 3-letter code 'THD' จาก ICAO ส่วน 2-letter code อยู่ระหว่างรอคำตอบจาก IATA

- สายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ จะรับโอนเครื่องบิน HS-TXH จากการบินไทย 1 ลำก่อน ในวันที่ 17 มี.ค. 57 เพื่อทำการบิน Proven flight ซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้ายของการขอ AOC ในวันที่ 18 มี.ค. 57 โดยได้รับแจ้งด้วยวาจาจากอธิบดีฯ ว่า จะได้รับ AOC ภายใน 2-3 วัน

- สายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ ได้ยื่นหนังสือขอจัดสรรเส้นทางบินภายในประเทศจาก บ.พ. แล้ว เมื่อได้รับอนุมัติ AOC ก็สามารถทำการบินเที่ยวบินภายในประเทศได้ทันที

- หลังจากได้รับ AOC แล้ว บ.พ. จะแต่งตั้งให้ไทยสมายล์แอร์เวย์เป็นสายการบินที่กำหนด หรือ Designated Airline จากนั้น บ.พ. จะแจ้งผ่านกระทรวงต่างประเทศ ไปยังประเทศต่างๆ ที่สายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์มีแผนที่จะทำการบิน หลังจากนั้นสายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์จึงจะสามารถเข้าไปติดต่อกับ CAA ของแต่ละประเทศ เพื่อขอประกอบกิจการบิน ขอสิทธิการบิน ของ CCAR (สำหรับประเทศจีน) และขอ Landing slots ที่สนามบินต่างประเทศแต่ละแห่งได้ ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 3-4 เดือน

- สายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ จะรับโอนเครื่องบิน A320-200 จากการบินไทยอีก 7 ลำ (HS-TXE TXF TXG THJ THK THL THM) รวมเป็น 8 ลำ ในวันที่ 1 เม.ย. 57 เพื่อทำการบินเที่ยวบินภายในประเทศ

- เครื่องบิน A320-200 4 ลำแรก ซึ่งมีใบอนุญาตบินเข้าประเทศจีน (HS-TXA TXB TXC TXD) และ 2 ลำที่รับมอบในเดือน ม.ค.-ก.พ. 57 (HS-TXN TXO) รวมทั้งอีก 2 ลำที่จะรับมอบในเดือน พ.ค. และ มิ.ย. 57 จะยังคงอยู่ภายใต้ AOC ของการบินไทย เพื่อทำการบินเที่ยวบินต่างประเทศ ภายใต้รหัสเที่ยวบิน TG จนกว่าการขออนุญาตทำการบินต่างประเทศของสายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์จะเสร็จเรียบร้อย

- สายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ จะเริ่มทำการบินเที่ยวบินภายในประเทศเดิมของการบินไทยสมายล์ ได้แก่ กรุงเทพฯ -เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ สุราษฎร์ธานี หาดใหญ่ อุบล อุดร ขอนแก่น และ เชียงใหม่-ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 57 เป็นต้นไป โดยทำการ Code share กับการบินไทยในทุกเที่ยวบิน

- เที่ยวบินต่างประเทศเดิมของไทยสมายล์ ได้แก่ กรุงเทพ - มาเก๊า มัณฑะเลย์ หลวงพระบาง โคล้มโบ ไฮเดอราบัด ฉงชิ่ง ฉางซา รวมทั้งเที่ยวบินใหม่ใน Summer TPI ได้แก่ พนมเปญ จะยังคงทำการบินภายใต้ AOC และรหัสเที่ยวบิน TG ของการบินไทย ไปจนกว่าการขออนุญาตทำการบินต่างประเทศของสายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์จะเสร็จเรียบร้อย โดยเปลี่ยนเป็นเที่ยวบินของสายการบินไทยสมายล์ พร้อมกับการโอนเครื่องบิน A320-200 อีก 6 ลำ ประมาณเดือนสิงหาคม 57

- การจัดจำหน่ายบัตรโดยสารของสายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ จะจัดจำหน่ายผ่านระบบจัดจำหน่ายของการบินไทยทั้งหมด จนกว่าระบบจัดจำหน่ายของสายการบินไทยสมายล์จะเสร็จในเดือนสิงหาคม 57

ทั้งนี้ ทาง XL จะจัดส่ง Activity plan ให้แก่ทุกท่านต่อไป

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และเตรียมการในส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งขอขอบคุณในความร่วมมืออันดีของทุกท่านมาในโอกาสนี้

WORANATE Laprabang

Managing Director
THAI Smile Business Unit
ประชาสัมพันธ์ทั่วไป
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สุดท้ายก็หนีไม่พ้น...ที่เขาว่าเอาไว้จริงๆ....ที่ว่าแยกตัวออกไปจากการบินไทย แล้วจะเข้าตลาดหุ้น...เป็นสเตปต่อไป....
....แล้วหลายปีที่ผ่านมา....ขอถามหน่อย....การบินไทย ได้อะไร...จากไทยสมายล์....ไม่มีเลย...มีแต่ค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการบินของไทยสมายล์....ส่วนรายได้ ไทยสมายล์เก็บเอาไปฝ่ายเดียว....
....ผลที่ตามมา ก็คือ พนักงานTG ต้องแบกรับภาระเหล่านั้น คือไม่มีโบนัส และ แทบไม่ขึ้นเงินเดือน....ตลอดหลายปีที่ผ่านมา....ไทยสมายล์ ก็คือหนึ่งในสาเหตุนั้น.....ทุกวันนี้ก็แย่งรูทของการบินไทยไปหมด อ้างเหตุผลสารพัด ถึงขั้นยึดสถานีต่างๆ ทั้งใน และ ต่างประเทศ....แถมเอาคนและอุปกรณ์ของการบินไทย ไปทำงานให้ฟรีๆ(อ้างบริษัทลูก( ที่เตรียมฆ่า บริษัทแม่))...การบินไทยเป็นผู้จ่าย....

.....ช่างเห็นแก่ตัว และ โกง พนักงาน.....โกงบริษัท อย่างน่าละอายที่สุด....

....ขอสาปแช่งทุกๆคน ที่มีส่วนโกงพนักงาน...และบริษัท.....ขอให้shipหาย และ ประสพเคราะห์กรรม ตามผลแห่งการโกง.....ด้วยเทอญ....สาธุ....
AAA
 
ความคิดเห็นที่ 6 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
การบินไทยกับไทยสมายล์ เป็นนโยบายสับสนในตลาด ไทยสมายล์ตกลงเป็นอะไรของการบินไทย เห็นมาบินแทนการบินไทยในหลายเมืองทั้งต่างประเทศและต่างจังหวัด แล้วรายได้เป็นก้อนเดียวกันหรือไม่ ถ้าแยกรายได้กัน การบินไทยสร้างไทยสมายล์มาสูบเลือดตัวเองอีกแล้ว และเอาเงินจากใครมาซื้อเครื่องบินให้ไทยสมายล์ ตกลงการบินไทยทำการตลาดสองบริการแบบลูกสูบแม่ นี้ถ้าเป็นบริษัทเอกชน ผู้บริหารที่ทำเรื่องนี้ ได้ถูกเอาออกตั้งแต่เสนอแผนแล้ว บริหารและทำการตลาดไม่เป็นเลยจริงๆ
ลูกค้าการบินไทย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
....ลองเปลี่ยนมาเป็นสายการบินโลว์คอส น่าจะดึงผู้โดยสารได้นะ
....แต่ ต้องปลดพนักงานระดับสูงหลายคนเพื่อลดต้นทุน
....แต่ปัญหาคือ ใครจะเสียสละ
....ผมไม่กล้านั่งเครื่อง แต่ผมมีเพื่อนๆ ถามเขาว่าทำไมไม่ไปการบินไทย ตอบเป็นเสียงเดียวคือ ค่าโดยสารแพง
....คนสมัยนี้ ชาวบ้านธรรมดา ก็นิยมโดยสารเครื่องบินกันหมดแล้ว เพราะมีสายการบินโลว์คอสให้คนทุกระดับเดินทางทางอากาศ มันเร็วกว่าขับรถไปหลายเท่า
....(แต่ผม ไปหาดใหญ่ นราฯ ยะลา เชียงใหม่ ฯลฯ ขอขับรถไปดีกว่า เพราะกลัวเครื่องบิน )
.............................
......ห้างสรรพสินค้า...ที่มันเจ้งไปไม่รอด เพราะว่า
......ดันเปิดแต่ประตูหน้า แต่รั้วด้านหลังที่มีหมู่บ้านเป็นร้อย
......ไม่มีประตูให้คนเดินผ่าน ผลคือ นับถอยหลังเจ้ง
.......กลัวเกินเหตุ
แค่แนะนำมุมมองง่ายๆ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เห็นกระซิบว่าพวกบริหารกินกันอิ่มหนำสำราญทุกยุคทุกสมัย การบินไทยที่ไม่เห็นหัวคนไทย ตั้งแต่ DD ถึง ZZ ร่ำซำกันไป พอขาดทุนก็ของบเพิ่มได้ คนเสียภาษีมีเต็มแผ่นดิน
เอื๊อก
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แปลก..ทำไมไม่เอาผู้บริหารมาลงโทษที่ทำให้การบินไทยขาดทุน..ถ้าเป็นบริษัทฯ ทั่วไปเขาจะเอาคุณไว้ไหม? ทำผิดสร้างความล้มเหลวให้กับองค์กรกลับไม่มีความผิด..นี่มันอะไรกัน?? มันต้องหาคนผิดให้ได้ไม่ใช่ปล่อยให้เหลิงหรือออกมาแก้ตัวไปวันๆ
คนไทย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 2 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ในขณะที่การบินไทยขาดทุน13000 ล้านบาทในปี2556 พนักงานต้องลดค่าใช้จ่ายทุกอย่างและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่สิ่งที่ปรากฎเป็นเอกสารคือคณะกรรมการบริษัท ไม่ได้มีการแสดงภาวะการเป็นผู้นำแต่อย่างใด ยังคงมีการประชุมกำหนดค่าตอบแทนให้ตนเองเท่าเดิมเช่นค่าตอบแทนและเบี้ยเลี้ยง. เงินรางวัลประจำปี(โบนัส) ถึง30ล้านบาท
Anonymous
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 1 +5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ในขณะที่การบินไทยขาดทุน13000 ล้านบาทในปี2556 พนักงานต้องลดค่าใช้จ่ายทุกอย่างและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่สิ่งที่ปรากฎเป็นเอกสารคือคณะกรรมการบริษัท ไม่ได้มีการแสดงภาวะการเป็นผู้นำแต่อย่างใด ยังคงมีการประชุมกำหนดค่าตอบแทนให้ตนเองเท่าเดิมเช่นค่าตอบแทนและเบี้ยเลี้ยง. เงินรางวัลประจำปี(โบนัส) ถึง30ล้านบาท เวทนา

สงสารตัวเองกะเพื่อนร่วมงานจริงๆๆ ช่ังทำใด้ลงคอ โดยเฉพาะพนงที่ประจำอยู่สนามบิน ต้องเหน่ือยมากขึ้น แม้ว่ามีการรับคนใหม่มาเค้าก็จัดให้เป็นแบบเซ็นสัญญาปีต่อปี ไม่รู้อนาคต คนใหม่มาใด้ไม่นานก็ลาออกเกือบหมด โดยยอมให้ยึดเงินคำ้ประกัน เพราะเหมือนผ่านสถาบันฝึกงานจากTG พอไปสมัครที่อื่นเค้าก็รับเข้าบรรจุทันที และใด้ขึ้นเป็นSupervisor เลย.ซำ้ร้ายยังมีThai Smile เพิ่มมาโดยพวกเราเอง"งง งง งง" ในส่วนของพนงTG ถูกตัดเงินโบนัส หรือเงินเดือนขึ้น พอใด้มาอ่านเร่ืองนี้ที่ถูกขโมยเงิน เอาไปถลุงกัน แบบถูกต้องตามตำแหน่ง เรียกว่ากินกันเป็นทีม โปรดย้อนกลับมาดูแล พนงบ้างไม่รู้ว่าจะอยู่กันจนเกษียณหรือไม่
Anonymous
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้ามี เออร์รี่....ให้มากพอควร....สงสัย ปีนี้ไปกันเยอะแน่....
พร
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมเป็นข้าราชการ ผมไม่เข่าใจที่คุณทำ มันเหมือนกินบนเรือน ถ่ายบนหลังคา ความในนำออกความนอกนำเข้า
ไม่ทราบคนในองค์กรณ์คุณมีแบบคุณเยอะไม๊
แปลก
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คุณแปลก
ข้าราชการต้องอยู่แต่ในกะลาว่างั้น เพราะงี้เมืองไทยถึงไม่พัฒนา
คนนอกทุเรศความคิดข้าราชการ
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เขาเอาเรื่ิองข้างในมาบอกถูกแล้ว จะได้แก้ไขกันไป

เห็นด้วยครับ
123 k
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ก็เพราะอย่างนี้ใช่มั้ยระบบราชการไทยถึงไม่พัฒนาไปไหนซักที เห็นอะไรที่มันเน่าก็ปล่อยมันเน่าไป กรูทำงานรอบำนาญอย่างเดียว
EE48
 
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014