หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | การค้า-อุตสาหกรรม-คมนาคม
การค้า-อุตสาหกรรม-คมนาคม อุตสาหกรรม-พลังงาน

ปฏิรูปพลังงานคิวต่อไปขึ้น “LPG ขนส่ง” พร้อมงัดมาตรการดูแลแท็กซี่

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 31 สิงหาคม 2557 19:06 น.
ปฏิรูปพลังงานคิวต่อไปขึ้น “LPG ขนส่ง” พร้อมงัดมาตรการดูแลแท็กซี่
       ปฏิรูปพลังงานคิวต่อไปรัฐจ่อขึ้น LPG ขนส่ง 1.25 บ./กก.ทันทีให้เท่าครัวเรือนเพื่อความเป็นธรรม กระทรวงพลังงานรับมีมาตรการพร้อมดูแลแท็กซี่ไม่ให้ได้รับผลกระทบ “แท็กซี่” รับได้ถ้ามีมาตรการให้ใช้ราคาเดิม แนะ คสช.ไปดูค่าการตลาดปั๊มแอลพีจีสงสัยสูงมากไป ขณะที่ผู้ค้าแอลพีจีหนุนเหตุภาคขนส่งราคาต่ำกว่าครัวเรือนประชาชนเริ่มนำถังแอลพีจีไปเติมปั๊มแก๊สเพิ่มขึ้นปล่อยไว้เคยชินอันตราย
       
       แหล่งข่าวจากกระทรวงพลังงานเปิดเผยว่า หลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ทำการปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเชื้อเพลิงไปแล้วก่อนหน้านี้ ทั้งการปรับภาษีสรรพสามิต กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง คาดว่าหลังจากนี้จะมีการปรับเปลี่ยนในส่วนของราคาก๊าซหุงต้ม หรือแอลพีจีในภาคขนส่ง ให้มีราคาเท่ากับภาคครัวเรือนโดยจะทำการปรับราคาเพิ่มขึ้นทันที 1.25 บาทต่อกิโลกรัม (กก.) เนื่องจากขณะนี้ราคาแอลพีจีครัวเรือนอยู่ที่ 22.63 บาทต่อกก.แต่แอลพีจีภาคขนส่งราคาอยู่ที่เพียง 21.38 บาทต่อ กก.
       
       “ราคาแอลพีจีภาคขนส่งที่ต่ำทำให้เกิดการใช้ที่ไม่มีประสิทธิภาพ ประกอบกับทางเลือกของผู้ใช้รถยนต์เองก็มีมากทั้งแก๊สโซฮอล์ที่รัฐบาลก็อุดหนุนราคา และยังรวมไปถึงก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ หรือเอ็นจีวีอีก อย่างไรก็ตาม การปรับขึ้นราคาแอลพีจีภาคขนส่งอาจจะกระทบต่อรถโดยสารสาธารณะโดยเฉพาะแท็กซี่ที่ยังคงมีการใช้แอลพีจีอยู่ประมาณ 2 0,000 คัน ดังนั้น ขณะนี้กระทรวงพลังงานได้เตรียมมาตรการที่จะดูแลรถแท็กซี่ไว้แล้วที่จะไม่ให้ได้รับผลกระทบซึ่งอาจให้ใช้ราคาเดิมไปก่อนคล้ายครัวเรือนที่มีรายได้น้อย ซึ่งจุดนี้ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร” แหล่งข่าวกล่าว
       
       นายวิฑูรย์ แนวพานิช ตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการแท็กซี่ กล่าวว่า หาก คสช.จะขึ้นราคาแอลพีจีภาคขนส่งจริงก็ควรจะต้องมีมาตรการเยียวยาผลกระทบซึ่งอาจจะให้แท็กซี่ใช้แอลพีจีในราคาเดิม เช่น กรณีเอ็นจีวี ที่ราคาจริงอยู่ที่ 10.50 บาทต่อ กก. แต่รัฐให้บัตรส่วนลดใช้ในราคาเดิมคือ 8.50 บาทต่อ กก. อย่างไรก็ตาม อยากให้ คสช.ไปควบคุมค่าการตลาดปั๊มแอลพีจีก่อน เพราะขณะนี้แต่ละแห่งขายราคาต่างกันมาก และบางแห่งมีโปรโมชันแจกน้ำดื่มได้ด้วย แสดงว่าน่าจะมีกำไรสูง
       
       นายชิษณุพงศ์ รุ่งโรจน์งามเจริญ นายกสมาคมผู้ค้าก๊าซปิโตรเลียมเหลว (แอลพีจี) กล่าวว่า เห็นด้วยอย่างยิ่งที่รัฐบาลจะปรับขึ้นราคาแอลพีจีภาคขนส่งที่ขณะนี้ถูกกว่าครัวเรือนไปให้เท่ากัน เนื่องจากขณะนี้ประชาชนเริ่มมีการนำถังแอลพีจีครัวเรือนไปเติมในปั๊มแก๊สเพิ่มมากขึ้นแล้ว หากปล่อยไว้จะกลายเป็นความเคยชิน นอกจากนี้ การขึ้นแอลพีจีขนส่งยังช่วยลดภาระกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงที่จะเข้าไปอุดหนุนราคาแม้จะเป็นปริมาณที่ไม่มากก็ตาม

ข่าวล่าสุด ในหมวด
ปฏิรูปพลังงานคิวต่อไปขึ้น “LPG ขนส่ง” พร้อมงัดมาตรการดูแลแท็กซี่
กกร.ถก 1 ก.ย.ประเมิน ศก.ครึ่งหลัง ชี้โฉมหน้า ครม.ศก.ใหม่มั่นใจมากขึ้น
ระดมทำแผนผลิตไฟ 20 ปีจ่อลดใช้ก๊าซฯ สกัดค่าไฟทะลุ 6 บาท/หน่วย
เคาะแล้วเบนซิน-โซฮอล์ลง1-3.89บ./ลิตรดีเซลขึ้น0.14บ.-ตรึงค่าไฟ
วันนี้รอลุ้น! ข่าวดีเคาะตรึงค่าไฟถึงสิ้นปี-กบง.จ่อลดเบนซิน 2-3 บาท/ลิตร
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 10 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 5 คน
50 %
ไม่เห็นด้วย 5 คน
50 %
ความคิดเห็นที่ 3 +11 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ปฏิรูปพลังงานคิวต่อไปรัฐจ่อขึ้น LPG ขนส่ง 1.25 บ./กก.ทันทีให้เท่าครัวเรือนเพื่อความเป็นธรรม...???

แทนที่คุณมรึงจะ "ขึ้น" LPG ภาคขนส่ง เปลี่ยนเป็น"ลด" ราคาแก๊สภาคครัวเรีือนจะไม่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคมากกว่าหรือ ไอ้หน้าเลือด!
ปุล้นตลอดทาง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 2 +6 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทุกวันนีผู้ค้า lpg ตามปั๊มแก๊สจะได้กำไรลิตรละ 2.50 - 2.75 บาท ของตายมรึงจะให้มันขึ้นไปหาพ่องหาแมร่งอยู่อีกหรือ
ไอ้เขียวอย่าแกล้งโง่
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 7 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แล้ว LPG ที่ ปตท ซื้อกันเองราคาจมดิน ไม่คิดจะปรับเหรอครับ แม่.....
ตรรกกะควายๆ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 6 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เท่าที่สังเกตุ ขนส่งไม่ว่ารถตู้ขนคน หรือรถพ่วงขนของ ส่วนใหญ่ใช้ NGV
ส่วน LPG ส่วนใหญ่ผู้ใช้จะเป็นคนรายได้น้อยซื้อรถมือสอง หรือนำรถที่ใช้งานมาระยะหนึ่งแล้ว
LPG ผู้ให้บริการมีทั่วไป แต่ NGV ปตท มันผู้ขาดอยู่เจ้าเดียว
ทำอย่างนี้ก็เหมือนบีบให้ไปอุดหนุน สามทหาร นะ ทหารผู้มีอำนาจล้นฟ้าทั้งหลาย
diggy
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 5 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ประหยัดพลังงานคุมจำนวนแท็กซี่ดีกว่า วิ่งทั้งวันเกะกะรถติดจอดมั่ว 4 ทุ่มเห็นแต่แท็กซี่แล้วเยอะเกิน
ทำเพื่อชาติจริงต้องควบคุมมัน ไม่ใช่สนับสนุน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 4 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เวน แท็กซี่เค้าเติม ngv กัน ส่วน lpg ส่วนใหญ่คนที่ติดจะเป็นรถบ้านเก่าๆ ที่แบกภาระค่าน้ำมันไม่ไหวเค้าใช้
อุลตร้า
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 3 +11 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ปฏิรูปพลังงานคิวต่อไปรัฐจ่อขึ้น LPG ขนส่ง 1.25 บ./กก.ทันทีให้เท่าครัวเรือนเพื่อความเป็นธรรม...???

แทนที่คุณมรึงจะ "ขึ้น" LPG ภาคขนส่ง เปลี่ยนเป็น"ลด" ราคาแก๊สภาคครัวเรีือนจะไม่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคมากกว่าหรือ ไอ้หน้าเลือด!
ปุล้นตลอดทาง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่ได้หรอก ขืนทำอย่างงั้น เดี๋ยวกำไรจะไม่ถึง แสนล้าน ไม่เข้าเป้า
เดี๋ยวโดนต่อว่า
 
ความคิดเห็นที่ 2 +6 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทุกวันนีผู้ค้า lpg ตามปั๊มแก๊สจะได้กำไรลิตรละ 2.50 - 2.75 บาท ของตายมรึงจะให้มันขึ้นไปหาพ่องหาแมร่งอยู่อีกหรือ
ไอ้เขียวอย่าแกล้งโง่
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 1 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ปั็มปตท.ไม่แจกน้ำ แต่เอสโซ่แจกน้ำ แสองว่าเอสโซ่กำไรดี
ปตท.แสนล้าน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไอ่นี่ก็หลับตาพูดไปเรื่อย เติมวนเวียนมันอยู่แค่ปั๊มใกล้บ้านมั๊ง
จะ ปตท หรือปั๊มอะไรๆเขาก็มี ยกเว้นปั๊มร่อแร่ หรือตั้งใจโกยอย่างเดียว ก็จะไม่มีแจก
ลองออกไปดูปั๊มอื่นมั่ง
 
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014