หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | การค้า-อุตสาหกรรม-คมนาคม
การค้า-อุตสาหกรรม-คมนาคม อุตสาหกรรม-พลังงาน

ขาดแรงงานพ่นพิษ ไทยการ์เมนต์ฯ ปิด รง.ปราจีนบุรีสิ้น ก.ย.

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 2 กันยายน 2557 16:48 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
ขาดแรงงานพ่นพิษ ไทยการ์เมนต์ฯ ปิด รง.ปราจีนบุรีสิ้น ก.ย.
พิษขาดแคลนแรงงาน โรงงานสิ่งทอยักษ์ใหญ่ไทยการ์เมนต์ เอ็กซปอร์ตประกาศปิดโรงงานสาขาปราจีนบุรีสิ้นเดือน ก.ย. ยันจ่ายค่าแรงตามกฎหมาย ขณะที่โรงงานสิ่งทออีก 30 แห่งเผ่นไปเพื่อนบ้านหวังใช้สิทธิจีเอสพีไปก่อนหน้านี้เอาตัวรอดแล้ว
       
       นายวัลลภ วิตนากร ที่ปรึกษาสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย เปิดเผยว่า ผู้บริหารบริษัท ไทยการ์เมนต์เอ็กซปอร์ต จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานสิ่งทอขนาดใหญ่ของประเทศ มีการส่งออกไปหลายประเทศ แจ้งว่า เตรียมปิดโรงงานสาขาศรีมหาโพธิ์ จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งมีพื้นที่กว่า 100 ไร่สิ้นเดือน ก.ย. นี้ เนื่องจากประสบปัญหาขาดแคลนแรงงานในพื้นที่อย่างหนัก ทำให้ที่ผ่านมามีผลต่อการรับออเดอร์การผลิตจนทำให้ผลิตไม่ทันและส่งผลให้ประสบปัญหาขาดทุนต่อเนื่องจากกรณีแรงงานขาดแคลน
       
       “เดิมทีโรงงานสาขาดังกล่าวมีแรงงาน 2,000 คนแต่ระยะหลังเริ่มลาออกอย่างต่อเนื่องมีการย้ายเข้า ย้ายออก และเหลือแรงงานเพียง 800-900 คนเท่านั้น ซึ่งทางเจ้าของได้แจ้งพนักงานให้ทราบล่วงหน้าเรียบร้อยแล้วและจะจ่ายชดเชยค่าแรงให้พนักงานภายในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งบางส่วนก็ย้ายไปโรงงานสาขาอ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร”
       
       สำหรับสถานการณ์โรงงานสิ่งทอแห่งอื่นๆ ขณะนี้ยังไม่มีโรงงานไหนจะปิดกิจการ หรือลดคนงานลง เนื่องจากโรงงานสิ่งทอกว่า 30 แห่งได้ปรับตัวการดำเนินงาน ย้ายโรงงาน หรือขยายฐานการผลิตไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เช่น กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนามแล้ว เพื่อลดต้นทุนการผลิตหลังจากไทยปรับขึ้นค่าแรงงงานขั้นต่ำ 300 บาท เพราะอุตฯ สิ่งทอต้องใช้แรงงานเป็นจำนวนมาก และต้องการใช้สิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากร (จีเอสพี) ของประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากไทยจะถูกตัดสิทธิจีเอสพีภายในสิ้นปีนี้
       
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
อีโคคาร์เฟส 2 จำนวน 3 โครงการลุ้นบอร์ดบีโอไอ 9 ก.ย.เคาะ
ขาดแรงงานพ่นพิษ ไทยการ์เมนต์ฯ ปิด รง.ปราจีนบุรีสิ้น ก.ย.
กรอ.เตรียมชงรัฐมนตรีใหม่ 3 เรื่อง การออก รง.4 กากอุตสาหกรรม และแร่ใยหิน
กกร.ฝากการบ้านรัฐบาลใหม่ เร่งลงทุนภาครัฐ-ฟื้นแรงซื้อประชาชน
ปฏิรูปพลังงานคิวต่อไปขึ้น “LPG ขนส่ง” พร้อมงัดมาตรการดูแลแท็กซี่
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 1 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 1 คน
100 %
ยังไม่มีผู้ไม่เห็นด้วย
0 %
ความคิดเห็นที่ 8 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผลงาน ไอ้เหลี่ยมคิด อีดอกทำ
ผลงาน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 7 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผลงาน ไอ้เหลี่ยมคิด อีดอกทำ
ผลงาน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 6 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ต้นทุนสูง น้ำมันก็แพง สินค้าแพง คนจนคนชั้นกลางอ่วม เพราะรัฐบริหารประเทศไม่เอาไหน ดีแต่โกง
2
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 5 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อีกหน่อยไทยจะไม่เป็นฐานการผลิตอีกต่อไปละ แรงงานราคาแพงมาก
เจ้าของกิจการปวดตับ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตอนนี้ไม่ค่อยได้ยินว่าเมืองไทยเป็นดีทรอยต์ตะวันออก ศูนย์กลางผลิตรถยนต์ เพราะกำลังขยับไปอยู่ที่อื่นเป็นแถว รุ่นใหม่ๆ ไม่ผลิตที่ดีทรอยต์ตะวันออกแล้ว ไปอินโดดีกว่า
ดีทรอยต์เป็นเมืองร้างไปแล้ว
 
ความคิดเห็นที่ 4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไทยกำลังจม
หาห่วงเถอะ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผู้รู้ไม่จริง บอกว่า แรงงาน ไม่ขาดแน่นอน แต่ ไอ้ ที่พ่นพิษ คือ ผลงาน อดีตนายก นารีขี่โกเต๊ก แค่าแรง สามร้อยบาท
กูรู
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คนงาน 2,000 คน ค่าแรงวันละ 300 1 เดือน 30 วัน = 2000*300*30 = 18 ล้าน
คงอยู่ได้หรอก
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นโยบาย 300 บาท ของพรรคโง่ๆ ได้ทำต้นทุนไทย สูงกว่าเพื่อนบ้าน หายนะของไทยแลนด์
1
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014