หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ธุรกิจแฟรนไชส์
 

“เปาแมน” ซาลาเปาการ์ตูนหนุ่มวิศวะ ปั้นคุณภาพบุกแฟรนไชส์ทั่วไทย

ดูภาพชุดจาก Manager Multimedia
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
6 พฤษภาคม 2558 10:18 น. (แก้ไขล่าสุด 6 พฤษภาคม 2558 18:07 น.)
“เปาแมน” ซาลาเปาการ์ตูนหนุ่มวิศวะ ปั้นคุณภาพบุกแฟรนไชส์ทั่วไทย
เปาแมน ซาลาเปาการ์ตูน
        เมื่อการเป็นมนุษย์เงินเดือนไม่สามารถตอบโจทย์ในเรื่องรายได้สำหรับเลี้ยงครอบครัวได้ โดยเฉพาะบุพการีที่หนุ่มวิศวะต้องการให้หยุดทำงานหนักและขอเลี้ยงพ่อแม่เอง ตัดสินใจเดินเข้าสู่เส้นทางธุรกิจที่หลากหลาย กระทั่งมาลงตัวที่พ่อค้าขายส่งซาลาเปารูปลักษณ์ชวนกิน กับร้านที่ชื่อว่า “เปาแมน”
       
       คงเหมือนใครหลายคนที่คิดอยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง และอีกหลายคนที่คิดจะทำเพียงเล็กๆ แต่จับพลัดจับผลูกลายเป็นธุรกิจใหญ่ และเป็นผู้ผลิตเพื่อขายส่งอย่างเดียว เช่นเดียวกับ “เปาแมน” แฟรนไชส์ร้านซาลาเปารูปการ์ตูนของอดีตนักวิศวกร “ธงชัย มีชัย” เจ้าของธุรกิจเปาแมน ที่เขาฉายภาพที่มาให้ฟังว่า เดิมเป็นพนักงานประจำในตำแหน่งวิศวกร แต่ด้วยเงินเดือนไม่มากพอสำหรับเลี้ยงพ่อแม่ให้อยู่สบายโดยไม่ต้องทำงาน

“เปาแมน” ซาลาเปาการ์ตูนหนุ่มวิศวะ ปั้นคุณภาพบุกแฟรนไชส์ทั่วไทย
ธงชัย มีชัย เจ้าของธุรกิจเปาแมน
        เขาตัดสินใจลาออกจากงานประจำมาเผชิญโชคด้วยการเริ่มทำธุรกิจหลายอย่าง เช่น ธุรกิจเครือข่าย ขายนมสด ข้าวเหนียวหมูปิ้ง วาฟเฟิล น้ำปั่น ในหมู่บ้าน แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร กระทั่งเคยได้ไปลองชิมซาลาเปาหลังตึกเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่ตนเองไปเป็นวิศวกรดูแลระบบคอมพิวเตอร์ พบว่ารสชาติดีและราคาไม่แพง จึงคิดจะลองทำขายบ้าง จึงเริ่มหาข้อมูล วิธีการทำแป้งและไส้ซาลาเปาจากอินเทอร์เน็ต เขาลองผิดลองถูกอยู่นานจึงได้สูตรที่ลงตัวมั่นใจว่าสามารถทำขายได้ จึงลองขายในหมู่บ้าน โดยหลายคนที่ลิ้มลองบอกว่าน่าจะขยายตลาดไปได้ไกลกว่านี้

“เปาแมน” ซาลาเปาการ์ตูนหนุ่มวิศวะ ปั้นคุณภาพบุกแฟรนไชส์ทั่วไทย
การลงทุนในรูปแบบต่างๆ
        แต่จะทำอย่างไรให้เพิ่มยอดได้ และสร้างความแตกต่างจากเจ้าเดิมที่ทำขายมานาน เพราะหน้าตาซาลาเปาก็เหมือนๆ กัน เขาจึงเริ่มใช้สีมาแต่งแต้มด้านบนซาลาเปาเพื่อแยกความแตกต่างของไส้ ต่อมาเมื่อไส้เพิ่มมากขึ้นจึงตกแต่งหน้าตาซาลาเปาเป็นรูปไส้นั้นๆ เช่น ซาลาเปารูปหน้าหมู ไก่ ลิง นกฮูก แพนด้า น้องหมา และหมี เป็นต้น

“เปาแมน” ซาลาเปาการ์ตูนหนุ่มวิศวะ ปั้นคุณภาพบุกแฟรนไชส์ทั่วไทย
        ส่วนชื่อร้านเดิมเคยใช้ชื่อว่า ซาลาเปาแมน ต่อมาเพื่อให้จดจำได้ง่ายขึ้นกลายเป็น “เปาแมน” (PAOMAN) โดยได้แนวคิดมาจากการ์ตูนญี่ปุ่นที่ส่วนมากชื่อมักลงท้ายด้วย “แมน” เช่น อันปังแมน ปาร์แมน และเมื่อนำกระดาษมารองใต้ซาลาเปาก็เหมือนผ้าคลุมฮีโร่

“เปาแมน” ซาลาเปาการ์ตูนหนุ่มวิศวะ ปั้นคุณภาพบุกแฟรนไชส์ทั่วไทย
เปาแมนพร้อมส่ง
        ต่อมาจึงวางขายที่ถนนคนเดินประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ เมื่อเดือนมกราคม 2555 ที่ผ่านมา โดยขายทุกวันอาทิตย์ ได้รับผลตอบรับดีจากลูกค้าเป็นจำนวนมากจากหน้าตาของซาลาเปาแตกต่างจากที่เคยเห็นมา เป็นงานแฮนด์เมดล้วนๆ ขณะที่รสชาติจะมีการเพิ่มความหวานที่ตัวแป้งเพิ่มรสชาติที่กลมกล่อมยิ่งขึ้น

“เปาแมน” ซาลาเปาการ์ตูนหนุ่มวิศวะ ปั้นคุณภาพบุกแฟรนไชส์ทั่วไทย
        ปัจจุบันเปาแมนมีกว่า 10 ไส้ให้เลือกสรร และเขาก็กลายเป็นผู้ผลิตเต็มตัว เน้นขายส่งอย่างเดียวไม่มีหน้าร้าน และล่าสุดเปิดขายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์เพิ่มอีกหนึ่งทางเลือกให้ผู้ที่ต้องการมีอาชีพและหารายได้เสริม รวมทั้งสิ้น 4 รูปแบบ ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 2,900 บาทเท่านั้น ไปจนถึง 25,000 บาท ขึ้นอยู่กับรูปแบบที่ต้องการลงทุน และทำเลที่ตั้งร้านเปาแมน ซึ่งทุกรูปแบบเมื่อผู้สนใจลงทุนแล้วจะพร้อมขายได้ทันที ส่งผลให้กำลังการผลิตในปัจจุบันอยู่ที่ 3,000 ลูก/วัน ราคาขายส่งอยู่ 13-15 บาท เมื่อนำไปขายสามารถขายได้ในราคา 20-25 บาทเลยทีเดียว ขณะที่ไส้ที่ขายดีที่สุดคือ หมูสับ และลาวา

“เปาแมน” ซาลาเปาการ์ตูนหนุ่มวิศวะ ปั้นคุณภาพบุกแฟรนไชส์ทั่วไทย
       

“เปาแมน” ซาลาเปาการ์ตูนหนุ่มวิศวะ ปั้นคุณภาพบุกแฟรนไชส์ทั่วไทย
ดูรายละเอียดไส้และหน้าตาของซาลาเปาได้ที่เมนูหน้าร้าน
        ส่วนการขนส่งซาลาเปาเพื่อนำไปจำหน่ายต่อนั้น ทางเปาแมนจะจัดส่งให้ทางรถทัวร์ สามารถแช่เย็นในช่องธรรมดาได้ประมาณ 7-10 วัน และช่องแช่แข็งได้ 1 เดือนเต็ม โดยคนส่วนใหญ่ที่รับไปขายต่อจะนำไปขายตามตลาดนัด และตามโรงเรียน ซึ่งเป็นคนทำงานประจำมีเวลาว่างช่วงเย็นและวันเสาร์อาทิตย์ และคนที่มีร้านกาแฟอยู่แล้ว นำซาลาเปาไปขายเป็นเมนูเสริม ปัจจุบันแฟรนไชส์เปาแมนมีแฟรนไชส์แล้ว 51 สาขา กระจายอยู่หลายจังหวัดทั่วไทย อนาคตเตรียมนำไปจำหน่ายตามประเทศเพื่อนบ้าน หลังจากล่าสุดมีตัวแทนจำหน่ายในประเทศลาวแล้ว

“เปาแมน” ซาลาเปาการ์ตูนหนุ่มวิศวะ ปั้นคุณภาพบุกแฟรนไชส์ทั่วไทย
หมั่นโถวโฮลวีท เมนูใหม่ล่าสุด
       

“เปาแมน” ซาลาเปาการ์ตูนหนุ่มวิศวะ ปั้นคุณภาพบุกแฟรนไชส์ทั่วไทย
        ***สนใจติดต่อ 08-5419-6262, www.salapaoman.tv หรือที่ Facebook: salapaoman.tv***

       
* * * คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “SME ผู้จัดการออนไลน์” รับข่าวสารในแวดวงธุรกิจเอสเอ็มอีที่สมบูรณ์แบบที่สุด และร่วมสนุกกับกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมาย คลิกที่นี่เลย!! * * *
       

       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“เปาแมน” ซาลาเปาการ์ตูนหนุ่มวิศวะ ปั้นคุณภาพบุกแฟรนไชส์ทั่วไทย
“กาแฟยกนิ้ว” จากถุงกระดาษสู่แก้วยักษ์ ใหญ่ ยาว เก็บความเย็น
อาชีพตั้งตัว “ก๋วยเตี๋ยวเรือลอยลำ” แฟรนไชส์ขายขาดบอกสูตรหมดเปลือก
“เบรนฟิตเนส โฮม” โอกาสคุณแม่ทำธุรกิจพร้อมเลี้ยงลูกอยู่บ้าน
‘DD2U’ แฟรนไชส์รถขายอุปกรณ์ไอที ตะลอนเปิดตลาดใหม่ สวนวิกฤตยุคขาลง (ชมคลิป)
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 5 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 5 คน
100 %
ยังไม่มีผู้ไม่เห็นด้วย
0 %
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2015