ซีพีเอฟ เข้าซื้อกิจการเบลลิซิโอ มูลค่า 1.075 พันล้านเหรียญสหรัฐ

โดย MGR Online   
23 ธันวาคม 2559 13:58 น. (แก้ไขล่าสุด 23 ธันวาคม 2559 21:17 น.)
ซีพีเอฟ เข้าซื้อกิจการเบลลิซิโอ มูลค่า 1.075 พันล้านเหรียญสหรัฐ
        เจริญโภคภัณฑ์อาหาร ทุ่ม 1.075 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซื้อ เบลลิซิโอ ฟู้ด อิ้งค์ บริษัทอาหารแช่แข็งที่ใหญ่ที่สุด และเติบโตเร็วที่สุดของสหรัฐฯ
       
       นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ประกาศเข้าซื้อกิจการของบริษัท เบลลิซิโอ ฟู้ด อิ้งค์ (Bellisio) จากบริษัท เซ็นเตอร์ พาร์เนอร์ เมเนจเม้นท์ แอลแอลซี (Centre Partners) ตามเงื่อนไขที่ได้รับการเห็นชอบแล้วจากคณะกรรมาธิการการค้า และกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริกา (the Federal Trade Commission and Department of Justice of the United States) โดย CPF ได้ทำการซื้อหุ้น 100% ในบริษัท เบลลิซิโอ ด้วยมูลค่ารวม 1.075 พันล้านเหรียญสหรัฐ
       
       การควบรวมกิจการในครั้งนี้เป็นการรวมกันระหว่างบริษัทอาหารแช่แข็งที่ใหญ่ที่สุด และเติบโตเร็วที่สุดของสหรัฐฯ กับบริษัทผู้ผลิตอาหารครบวงจรชั้นนำที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของประเทศไทย เบลลิซิโอ เป็นผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่ายอาหารแช่เข็งแบบ single serve ภายใต้ตราสินค้า มิชิลิน่าส์ (Michelina’s), แอทคินส์ (Atkins), บอสตัน มาร์เก็ต (Boston Market), ชิลีส์ (Chili’s), อีทติ้งเวล (EatingWell), และ อีท (Eat!) ขณะเดียวกัน ยังเป็นผู้ผลิตร่วมสินค้าภายใต้แบรนด์ของลูกค้า (private label) และผู้ประกอบการธุรกิจอาหารต่างๆ ขณะที่ CPF เป็นผู้ประกอบการเกษตรอุตสาหกรรมชั้นนำในภูมิภาคเอเซีย-แปซิฟิก ที่มีความแข็งแกร่งในเรื่องของโภชนาการอาหารปลอดภัย
       
       โดยธุรกิจของบริษัทครอบคลุมฟาร์มปศุสัตว์ (หมู ไก่เนื้อ ไก่ไข่ และเป็ด) สัตว์น้ำ (กุ้ง และปลา) นอกจากนี้ ยังทำธุรกิจครบวงจรที่เกี่ยวเนื่องกับอาหารสัตว์ พันธุ์สัตว์ ฟาร์มปศุสัตว์ การแปรรูปเนื้อสัตว์ อาหารกึ่งสำเร็จรูป และเนื้อสัตว์ปรุงสำเร็จ ผลิตภัณฑ์อาหาร อาหารพร้อมรับประทาน และยังรวมถึงเนื้อสัตว์ การส่งสินค้าให้กับผู้ค้าปลีก และผู้ประกอบการภัตตาคารอาหาร
       
       “การซื้อกิจการในครั้งนี้เป็นการแสดงให้เห็นว่า CPF ได้ก้าวผ่านขึ้นมาเป็นผู้นำที่ใหญ่ที่สุดในการตลาดอาหารของโลก ทั้งยังเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของบริษัทในการเดินหน้าสู่เป้าหมายธุรกิจสู่การเป็น “ครัวของโลก” อย่างไม่หยุดยั้ง” นายอดิเรก กล่าว
       
       ท้ั้งนี้ มร.โจแอล และทีมคณะทำงานได้สร้าง เบลลิซิโอ ขึ้นมาให้เป็นธุรกิจที่แข็งแกร่งโดยเฉพาะแบรนด์สินค้าที่ได้รับความนิยม และเรา (CPF และเบลลิซิโอ) จะดำเนินธุรกิจร่วมกัน เพื่อให้ธุรกิจเบลลิซิโอ เติบโตต่อเนื่องต่อไป ซึ่งในการควบรวมกิจการในครั้งนี้จะทำให้เราสามารถบุกตลาดอเมริกาเหนือ และสามารถสร้างสรรค์สินค้าเพื่อผู้บริโภคในสหรัฐฯ ขณะเดียวกัน ยังสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้นด้วย
       
       “พวกเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับผลสัมฤทธิ์อันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นความสำเร็จของเบลลิซิโอ ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ภายใต้ทีมบริหารงานนำโดย มร.โจแอล คอนเนอร์ เราเชื่อว่า CPF เป็นหนึ่งในหุ้นส่วนที่สำคัญของเบลลิซิโอ ที่จะเติบโตไปด้วยกันในอนาคต” มร.บรู๊ซ พอลแลค หุ้นส่วนผู้จัดการของบริษัท เซ็นเตอร์ พาร์เนอร์ส กล่าว
       
       ทั้งนี้ ทีมบริหารเบลลิซิโอ และพนักงานในปัจจุบันจะยังคงปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งของตนเองต่อไป และขอยืนยันกับลูกค้า และซัปพลายเออร์ทุกรายว่า ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม โดยเมืองมินนิอาโพลิส จะยังคงเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของบริษัทที่บริหารจัดการธุรกิจในทุกภูมิภาคด้วย
       
       

ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2016