มัดแมน คว้าสิทธิขยายสาขาร้าน “โอ บอง แปง” กลุ่ม CLMV

โดย MGR Online   
8 มิถุนายน 2560 11:03 น. (แก้ไขล่าสุด 8 มิถุนายน 2560 11:23 น.)
มัดแมน คว้าสิทธิขยายสาขาร้าน “โอ บอง แปง” กลุ่ม CLMV
        มัดแมน คว้าสิทธิทำตลาดร้านเบเกอรี และเครื่องดื่ม ภายใต้แบรนด์ “โอ บอง แปง” ในกลุ่มประเทศ CLMV ต่อยอดสาขาในประเทศไทย เล็งใช้โมเดลจับมือพันธมิตรท้องถิ่นผ่านการจัดตั้งบริษัทย่อยในการลงทุน ชี้ตลาดมีศักยภาพการเติบโตจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมา และกำลังซื้อของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น
       
       นายนาดิม ซาเวียร์ ซาลฮานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มัดแมน จำกัด (มหาชน) หรือ MM ผู้นำธุรกิจร้านอาหาร และเครื่องดื่มระดับโลก เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับสิทธิจากบริษัท ABP Corporation ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นเจ้าของสิทธิแฟรนไชส์ร้านเบเกอรี และเครื่องดื่ม ภายใต้แบรนด์ “โอ บอง แปง” ในการดำเนินธุรกิจในกลุ่มประเทศ CLMV (ประเทศกัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนาม) จากปัจจุบันที่ได้รับสิทธิในการดำเนินธุรกิจในไทยมาแล้วกว่า 20 ปี โดยการได้รับความไว้วางใจจากเจ้าของสิทธิแฟรนไชส์ในครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทฯ มีศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่สามารถผลักดันให้แบรนด์ โอ บอง แปง เป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคในประเทศไทย และสามารถสร้างยอดขายเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปัจจุบันมีร้าน โอ บอง แปง เปิดให้บริการในประเทศไทยแล้วกว่า 70 สาขาทั่วประเทศ
       
       สำหรับการได้รับสิทธิการขยายการลงทุนไปยังกลุ่มประเทศ CLMV ครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจร้านเบเกอรี และเครื่องดื่ม ที่ดำเนินการภายใต้สัญญามาสเตอร์แฟรนไชส์ของกลุ่ม MM ได้ดียิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ ได้เริ่มศึกษาตลาด และพฤติกรรมของผู้บริโภคในแต่ละประเทศที่อยู่ในกลุ่ม CLMV ซึ่งเบื้องต้นพบว่า ตลาดมีกำลังซื้อสูง เนื่องจากในกลุ่มประเทศดังกล่าวมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดี และมีผู้บริโภคทั้งชาวต่างชาติ และคนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบการรับประทานเบเกอรี และเครื่องดื่ม จากร้านอินเตอร์แบรนด์เพิ่มขึ้น จึงมั่นใจว่า MM จะสามารถสร้างรายได้จากตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นในอนาคต
       
       ทั้งนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างศึกษารูปแบบการลงทุนขยายสาขาร้านโอ บอง แปง ในกลุ่ม CLMV เพื่อสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนได้อย่างสูงสุด ซึ่งได้เปิดกว้างรูปแบบการลงทุน เช่น ความร่วมมือกับพันธมิตรท้องถิ่นที่เป็นผู้ประกอบธุรกิจชั้นนำ หรือเป็นผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหาร และเครื่องดื่ม ที่มีศักยภาพ และความพร้อมในด้านประสบการณ์ และการเงินในแต่ละประเทศ เพื่อรองรับแผนลงทุนขยายสาขาในแต่ละประเทศ ซึ่งคาดว่าจะสามารถสรุปรายละเอียด และแผนลงทุนได้ภายในปีนี้
       
       “การได้รับสิทธิขยายการลงทุนร้าน โอ บอง แปง ในกลุ่มประเทศ CLMV สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง และความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจร้านเบเกอรี และเครื่องดื่มของ MM ที่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้แก่เจ้าของสิทธิแฟรนไชส์ โดยบริษัทฯ ตั้งเป้ารุกขยายตลาดในภูมิภาคนี้ และสร้างแบรนด์ โอ บอง แปง ให้เป็นที่รู้จัก และติดปากผู้บริโภคใน CLMV ต่อไป” นายซาลฮานี กล่าว

ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | เศรษฐกิจ-ธุรกิจ | ตลาดหลักทรัพย์
กองทุนรวม | SMEs | Motoring | CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | โต๊ะญี่ปุ่น | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017