“ไวไว” ทุ่ม 20 ล้านปรับโฉมต้มยำกุ้ง หวังเพิ่มแชร์ 10%

โดย MGR Online   
21 กรกฎาคม 2560 09:21 น. (แก้ไขล่าสุด 21 กรกฎาคม 2560 10:15 น.)
“ไวไว” ทุ่ม 20 ล้านปรับโฉมต้มยำกุ้ง หวังเพิ่มแชร์ 10%
ยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทโรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "ไวไว"
        ผู้จัดการรายวัน 360 - “ไวไว” บุกตลาด ทุ่ม 20 ล้านบาทปรับโฉมใหม่ “ไวไว รสต้มยำกุ้งน้ำข้น สูตรพริกเผา” เพิ่มความเข้มข้นของเครื่องต้มยำ รสชาติเปรี้ยว เผ็ดถึงเครื่อง เน้นการทำตลาดแบบ 360 องศา ตั้งเป้าสิ้นปีเติบโตต่อเนื่อง 5% พร้อมส่วนแบ่งต้มยำกุ้ง 10%
       
       นายยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทโรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ไวไว” เปิดเผยว่า ในปี 2560 บริษัทฯ ได้ปรับโฉมใหม่ของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ไวไว รสต้มยำกุ้งน้ำข้น สูตรพริกเผา” ให้ทันสมัยมากขึ้นและให้เข้ากับความเข้มข้นของรสชาติ เปรี้ยว เผ็ด ตามแนวคิด “ข้นแซบซี้ดโดนใจ ให้ความอร่อยจนหยุดไม่อยู่”
       
       ในปี 2560 บริษัทฯ ใช้งบประมาณในการทำตลาดไว้มากกว่า 200 ล้านบาท ครอบคลุม 360 องศา ทั้ง Below & Above Online เน้นที่กลุ่มร้านค้า ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายช่วงอายุ 20-35 ปี พร้อมจัดทำกิจกรรมให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค เช่น จัดชงชิมสินค้าฟรี, โปรโมชันการแจกของแถม, สนับสนุนงานคอนเสิร์ตและออนทัวร์ไปตามหัวเมืองต่างๆ เพื่อมอบความสนุก ทำให้เกิดการมีส่วนร่วมและกระตุ้นการรับรู้ในแบรนด์ โดยมีงบในการทำตลาดเฉพาะตัว “ต้มยำกุ้งน้ำข้น สูตรพริกเผา” 20 ล้านบาท โดยตั้งเป้าสิ้นปีเติบโตต่อเนื่อง 5%
       
       นายยศสรัลกล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาตลาดรวมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอาจไม่โตมากนัก แต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไวโตกว่าตลาด แม้อาจพบปัญหาเนื่องจากแบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและตลาดอาหารพร้อมรับประทานนำเข้ามีเพิ่มขึ้น ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้นก็ตาม บริษัทฯ ได้มีการปรับกลยุทธ์การเน้นไปที่รสชาติให้เข้มข้น พร้อมการนำเสนอสินค้าที่ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ทั้งในกลุ่มคนทำงานและวัยรุ่น โดยตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของรสชาติกุ้ง 10%

“ไวไว” ทุ่ม 20 ล้านปรับโฉมต้มยำกุ้ง หวังเพิ่มแชร์ 10%
       

“ไวไว” ทุ่ม 20 ล้านปรับโฉมต้มยำกุ้ง หวังเพิ่มแชร์ 10%
       
       

จำนวนคนโหวต 1 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
ยังไม่มีผู้เห็นด้วย
0 %
ไม่เห็นด้วย 1 คน
100 %
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | เศรษฐกิจ-ธุรกิจ | ตลาดหลักทรัพย์
กองทุนรวม | SMEs | Motoring | CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | โต๊ะญี่ปุ่น | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017