หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
ข่าวธุรกิจการตลาด ข่าวการตลาด

เบบี้มายด์ทุ่ม30ล.ไล่บี้จอห์นสัน ปรับราคาสบู่ก้อนต้นทุนพุ่ง20%

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 9 กรกฎาคม 2548 11:23 น.
       เบบี้ มายด์ ชูแผนไล่บี้จอห์นสัน ตั้งเป้าสิ้นปีขึ้นเป็นผู้นำตลาดสบู่เหลวเทียบจอห์นสันครองแชร์ 34% ทุ่ม 30 ล้านบาทอัดกิจกรรมปลุกสูตรทูอินวัน “เบบี้มายด์ อัลตร้ามายด์” ส่วนปลายปีเปิดตัวสูตรใหม่ หวังดันแชร์ทิ้งห่างคู่แข่งเพิ่มเป็น 38-39%
       

       นางเกศสุดา ยะโสธร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โอสถสภา จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กตราเบบี้มายด์ เปิดเผยว่า บริษัทได้วางเป้าหมายให้สบู่เหลวเด็กเบบี้มายด์สิ้นปีนี้จะขึ้นเป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นจาก 28.5% เป็น 34% ไล่เลี่ยกับจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ซึ่งเป็นผู้นำตลาดในปัจจุบันที่มีส่วนแบ่ง 33.9% บริษัทจะดำเนินนโยบายการตลาดในเชิงรุก สบู่เหลวสูตรเบบี้มายด์ อัลตร้ามายด์ ผลิตภัณฑ์ชนิดทูอินวัน สามารถใช้ได้ทั้งทำความสะอาดผิวและเส้นผมในครึ่งปีหลังนี้ โดยใช้งบการตลาด 30 ล้านบาท
       
       สำหรับการทำตลาดประเดิมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ภายใต้แนวคิดที่มุ่งหวังในการให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์และเปิดตัวโครงการ “Aqua Babi Mild”ให้ความรู้เรื่องการออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังได้ปรับบรรจุภัณฑ์ใหม่ จัดโปรแกรม รอยัลตี้ มอบส่วนลดเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์และสินค้าจากพันธมิตร 20-30% จัดงานสัมมนาให้แก่สมาชิกซึ่งมีกว่า 10,000 ราย โดยคาดว่าจะผลักดันให้สบู่เหลวเบบี้ มายด์มีส่วนแบ่งเพิ่มขึ้น 4%ในสิ้นปีนี้
       
       ขณะเดียวกันปลายปีนี้วางแผนเปิดตัวสบู่เหลวเด็กสูตรใหม่ลงสู่ตลาดเป็นสูตรที่สามจากปัจจุบันเบบี้มายด์ มีด้วยกัน 2 สูตร ได้แก่ เบบี้ มายด์ อัลตร้ามายด์ และเบบี้มายด์ ดับเบิ้ล มิ้ลค์ โปรตีน บาธ ซึ่งบริษัทยังได้เตรียมแผนผลักดันให้ทั้งสองสูตรเดิมเติบโตไปพร้อมกันหรือส่วนแบ่งใกล้เคียงกัน ทั้งนี้คาดว่าหลังจากเปิดตัวสูตรใหม่อย่างน้อยจะผลักดันให้เบบี้ มายด์ มีส่วนแบ่งเพิ่มขึ้น 4-5% หรือมีส่วนแบ่งเป็น 38-39%
       
       ทั้งนี้ผลวิจัยพบว่า พฤติกรรมของผู้ที่ใช้สบู่เหลวเด็กจะมีความภักดีต่อตราสินค้าสูง และมักซื้อสินค้าเพราะความเคยชินหรือใช้มาตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่แล้ว ขณะเดียวกันยังมีกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากที่ไม่เคยใช้สินค้า ดังนั้นบริษัทจึงได้เตรียมแจกสินค้าตัวอย่าง 2 ชิ้น ช่วง1-2 เดือน ผ่านช่องทางโรงพยาบาลที่เป็นพันธมิตร 100 แห่ง และห้างสรรพสินค้าทั่วไปได้ทดลองใช้สินค้า ซึ่งพบว่ากว่า 90% ที่ทดลองใช้สินค้าจะเปลี่ยนใจมาใช้ผลิตภัณฑ์ของเบบี้ มายด์
       
       “ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา เบบี้มายด์โตแบบก้าวกระโดด ตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบันโต 145% และทั้งปีคาดว่าการเติบโตเชิงมูลค่า 101% บริษัทเล็งเห็นว่าโอกาสที่เบบี้มายด์ จะขึ้นเป็นผู้นำตลาดสบู่เหลวเด็กได้ไม่ยากนัก เพราะปัจจุบันเบบี้มายด์มี 2 สูตร เมื่อเทียบกับจอห์นสันฯผู้นำตลาดมี 4 สูตร อีกทั้งสองสูตรซึ่งเป็นเซกเมนต์เดียวกัน เบบี้มายด์ยังมีส่วนแบ่งที่มากกว่า โดยเบบี้ มายด์ อัลตร้ามี 13.1% ส่วนจอห์นสัน ทอป ทู โทน 6.9% เบบี้ มายด์  ดับเบิ้ล มิ้ลค์ โปรตีน บาธ 15.4% ขณะที่จอห์นสัน มิ้ลค์ บาธ 14.5%”
       
       แนวโน้มตลาดสบู่เหลวเด็กมูลค่า 300 ล้านบาท จากมูลค่าตลาดสบู่เหลวรวม 1,500 ล้านบาท ช่วงครึ่งปีแรกอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้น 35% และคาดว่าสิ้นปีนี้มูลค่าตลาดจะขยับเพิ่มขึ้น 320 ล้านบาท
       
       สำหรับรายได้กลุ่มผลิตภัณฑ์เบบี้มายด์ปีนี้ ตั้งเป้าเติบโต 20% หรือมีรายได้ 1,000 ล้านบาท ประกอบด้วย กลุ่มซักล้าง เป็นกลุ่มสินค้าเรือธงหลัก ขณะนี้บริษัทยังไม่มีแผนปรับราคาสินค้าในกลุ่มเบบี้ มายด์ ซึ่งต้นทุนการผลิตเพิ่มขึ้น 15% ขณะที่สบู่ก้อนเป็นกลุ่มที่ต้องแบกรับต้นทุนมากสุด คือ 20% และเป็นกลุ่มเดียวที่บริษัทมีแผนจะปรับราคาขึ้น

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“ดีทแฮล์ม” ร่วมทุนมาเลเซีย ลุยธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น
“โออิชิ” จ่อซื้อเครื่องดื่มเพิ่ม เตรียมเปิดคีออสก์ “เกี๊ยวซ่า”
“ฟาร์มโชคชัย” ทุ่ม 400 ล้าน รับ คสช. ปรับใหญ่สู่ “อินเตอร์ แอ็กทีฟ รีเทล”
“ฟู้ดแพนด้า” ขึ้นแท่นผู้นำตลาดสั่งอาหารออนไลน์ไทย
“CRG” ลุ้นไลเซนส์ “ชาบูตง” บุกตลาดราเมงเจาะ “เออีซี”
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
ยังไม่มีผู้โหวต
คุณคิดอย่างไรกับการนำเสนอข่าว/บทความนี้
ควรปรับปรุง ดีมาก
  1 2 3 4 5  
1 2 3 4 5
ความคิดเห็นที่ 1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อยากได้สินค้าตัวอย่างเอาไปใช้ค่ะ
สุกานดา เล่ายี
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014