หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
ข่าวธุรกิจการตลาด ข่าวการตลาด

มิสทินทุ่ม20ล.ปลุกแคตตาล็อกฟรายเดย์

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
26 กรกฎาคม 2548 11:43 น.
        มิสทินเทงบ 20 ล้านบาท ปลุกแคตตาล็อค “ฟรายเดย์” แจ้งเกิด รับมือการแข่งขันธุรกิจขายตรงในช่วงครึ่งปีหลัง หวังผลทางตรงช่วยเพิ่มยอดขาย ส่วนทางอ้อมได้ซัปพลายเออร์เพิ่มขึ้น ตั้งเป้าสมาชิกฟรายเดย์เพิ่มเท่าตัวหรือประมาณ 2 แสนราย พร้อมคาดสิ้นปียอดขายโต 10% จากจำนวนนักขายที่เพิ่มขึ้น
       
       นายดนัย ดีโรจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอางขายตรง “มิสทิน” เปิดเผยกับ “ผู้จัดการรายวัน” ถึงการดำเนินธุรกิจของมิสทินในช่วงครึ่งปีหลังว่า บริษัทฯได้ใช้งบประมาณ 20 ล้านบาทในการทำตลาดเต็มที่ให้กับแคตตาล็อค “ฟรายเดย์” ที่เปิดตัวมานานเกือบ 7 ปีแล้วแต่ยังไม่มีการเปิดตัวหรือทำตลาดอย่างจริงจัง อีกทั้งพบว่าฟรายเดย์มีศักยภาพสูงในการทำตลาดและมีผู้ที่สนใจเป็นจำนวนมาก
       
       ดังนั้นในปีนี้บริษัทฯมีความพร้อมในทุกด้านแล้วจึงเปิดตัวอย่างเป็นทางการผ่านสื่อภาพยนตร์โฆษณาที่เริ่มออกออกอากาศไปเมื่อ 15 ก.ค. –31 ส.ค.48 แคตตาล็อคฟรายเดย์เป็นอีกธุรกิจหนึ่งของมิสทินที่นำเสนอสินค้าที่นอกเหนือจากเครื่องสำอางของมิสทิน โดยสินค้าของฟรายเดย์จะเป็นสินค้าฝากขายภายใต้แบรนด์มิสทิน ปัจจุบันมีประมาณ 2,000-3,000 รายการ อาทิ ของเล่นเด็ก ,ของใช้,เครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องครัว เป็นต้น เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้บริโภค และสมาชิกมิสทินได้มีโอกาสเลือกสินค้าที่หลากหลาย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ห้างสรรพสินค้าในมือคุณ”
       
       “การเปิดตัวฟรายเดย์ผ่านสื่อนั้นจะทำให้ผู้บริโภคได้รู้จักแบรนด์มากขึ้น โดยเราหวังผลจากฟรายเดย์ทั้งทางตรง คือ ช่วยเพิ่มยอดขายให้แก่บริษัทและสาวมิสทิน ส่วนทางอ้อมนั้นบริษัทฯมีโอกาสหาซัปพลายเออร์ได้มากขึ้น” นายดนัยกล่าว
       
       ปัจจุบันมิสทินมีสมาชิก 6 แสนคน แบ่งเป็น มิสทิน 5 แสนคน และฟรายเดย์ 1 แสนคน แต่หลังจากการเปิดตัวฟรายเดย์ผ่านสื่อคาดว่าสัดส่วนสมาชิกฟรายเดย์จะเพิ่มขึ้นเท่าตัวหรือจำนวน 2 แสนราย
       
       สำหรับยอดรายได้ปีนี้บริษัทฯตั้งเป้าโต 10% จากการที่มีนักขายเพิ่มขึ้นถึงแม้กำลังซื้อจะลดลงไปบ้างและการออกสินค้าใหม่ทุก 2 สัปดาห์ รวมถึงการกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้

ข่าวล่าสุด ในหมวด
CTH คว้าลิขสิทธิ์ เปิดช่อง DreamWorks Channel แห่งแรกในเอเชีย
“โอ ชอปปิ้ง” สู้กำลังซื้อหด ยัน “อากู๋” ไม่ขายหุ้นทิ้งแน่
ตั้งเป้าพัฒนาท่องเที่ยวไทยเข้มแข็งและยั่งยืน
“แคนนอน” มุ่งกระตุ้นยอดขาย เปิดตัวแฟรนไชส์ศูนย์บริการครบวงจร
CTH ขาดทุน EPL บักโกรก ปรับแพจเกจดูดเงินกลุ่มพรีเมียม ชี้เพย์ทีวีแข่งดุหืดขึ้นคอ
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
ยังไม่มีผู้โหวต
คุณคิดอย่างไรกับการนำเสนอข่าว/บทความนี้
ควรปรับปรุง ดีมาก
  1 2 3 4 5  
1 2 3 4 5
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2015