'เตี๋ยวเรือต่อชาม' นักร้องขายเส้น ชูรสชาติจัดจ้านขยายแฟรนไชส์

โดย MGR Online   
8 กันยายน 2548 10:15 น.
'เตี๋ยวเรือต่อชาม' นักร้องขายเส้น ชูรสชาติจัดจ้านขยายแฟรนไชส์
"เวสป้า" แห่งวง STER
        แม้ว่าอาชีพนักร้องที่หลายคนมองว่าเป็นอาชีพที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ แต่ท้ายที่สุดแล้ว ขึ้นชื่อว่าอาชีพนักแสดง ก็ไม่ยั่งยืน ทำให้ “เวสป้า” อิทธิพล เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา นักร้องนำที่ทุกคนรู้จะดีอย่างวง “STER” (สเตอร์) ได้หาอาชีพเสริมให้กับตนเองโดยเริ่มจากร่วมกับเพื่อนซี้เปิดผับที่จ.อยุธยา จนกระทั่งได้มาลองลิ้มรสชาติก๋วยเตี๋ยวเรือของกุ๊กประจำร้านที่มักจะทำมาให้ชิมอยู่เสมอ จนกระทั่ง ณ วันนี้กลายมาเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สามารถสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในเรื่องของรสชาติให้กับก๋วยเตี๋ยวเรือ
       
       การเริ่มดำเนินธุรกิจนี้เกิดจากการที่ “เวสป้า” ได้มีโอกาสลองลิ้มชิมรสของก๋วยเตี๋ยวเรือที่กุ๊กประจำร้านทำมาให้รับประทาน ซึ่งมีรสชาติอร่อย จึงเกิดแนวคิดน่าจะลองเปิดร้านให้เป็นเรื่องเป็นราว จึงได้เริ่มพัฒนาสูตรกับเพื่อนชื่อ “ต่อ” เพื่อหาสูตรที่ลงตัว โดยจะเน้นการใช้สมุนไพรไทยกว่า 10 ชนิด และไม่ใส่ผงชูรส โดยเมื่อลูกค้ารับประทานแล้ว จะประโยชน์จากน้ำก๋วยเตี๋ยวที่เป็นสมุนไพรด้วย ต่อมาจึงได้ เปิดร้านชื่อ “เตี๋ยวเรือต่อชาม” (อยุธยา) กันที่หน้าผับด้วยจำนวนโต๊ะไม้ขนาดเล็กเพียง 6 ตัวเท่านั้น แต่กลับได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี สามารถสร้างรายได้ต่อเดือนสูงถึง 6-7 หมื่นบาท ทำให้ทั้งคู่เริ่มมองถึงโอกาสธุรกิจของก๋วยเตี๋ยวเรือนี้
       
       “เมื่อเราได้สูตรของน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวที่ลงตัวรวมถึงได้คิดค้นน้ำปรุงที่มีรสชาติจัดจ้านแล้ว ทำให้เมื่อใครที่เอาถุงน้ำซุปสมุนไพรไปผสมกับน้ำในปริมาณที่กำหนด ก็จะได้น้ำก๋วยเตี๋ยวที่มีรสชาติเหมือนต้นแบบทุกประการ ซึ่งข้อดีตรงจุดนี้ทำให้เราคิดที่ขายแฟรนไชส์ เนื่องจากที่ผ่านมามีลูกค้าหลายรายที่มาขอสูตรบ้าง และขอเป็นแฟรนไชส์เป็นจำนวนมาก เราจึงคิดว่าการขยายธุรกิจด้วยระบบแฟรนไชส์คงทำไม่ยาก โดยได้ไปปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญให้มาดูแลระบบทั้งในเรื่อง มาตรฐาน การผลิต การตลาด และระบบแฟรนไชส์ทั้งหมด เมื่อทุกอย่างลงตัวจึงได้ตั้ง “บริษัท ต่อชาม จำกัด” ขึ้นเพื่อความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ”

'เตี๋ยวเรือต่อชาม' นักร้องขายเส้น ชูรสชาติจัดจ้านขยายแฟรนไชส์
เกาเหลาบกเมนูยอดฮิต
        ส่วนชื่อที่มาของ “เตี๋ยวเรือต่อชาม” นั้น มาจากเพื่อที่ร่วมกันทำธุรกิจนี้ ซึ่งในช่วงแรกที่เปิดขายกันหน้าผับยังไม่มีชื่อร้าน เมื่อเพื่อนที่รู้จักมารับประทานก็จะเรียกชื่อของเพื่อนที่ทำก๋วยเตี๋ยวที่ชื่อ “ต่อ” และเมื่อรับประทานก็สั่งชามใหม่มาเรื่อยๆ โดยใช้คำว่า “ต่อชาม” ซึ่งก็เป็นที่มาของชื่อร้านเตี๋ยวเรือต่อชามนั่นเอง
       
       ในขณะนี้แม้ว่าธุรกิจที่เกี่ยวกับอาหารจะเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวที่สามารถพบเห็นได้ทุกตรอกซอกซอย และทุกเวลา ทำให้ลู่ทางการดำเนินธุรกิจนี้เป็นไปได้ยาก หากไม่มีจุดแตกต่างในเรื่องของรสชาติให้กับลูกค้า ซึ่ง “เวสป้า” กล่าวว่า เขามั่นในใจในเรื่องรสชาติของเตี๋ยวเรือต่อชามที่ไม่เหมือนเจ้าอื่น โดยเฉพาะน้ำปรุงสำเร็จรูปที่คิดขึ้นเอง โดยมีรสชาติที่ลงตัวถูกลิ้นคนไทย จนแทบไม่ต้องเติมเครื่องปรุงเพิ่มอีกเลย

'เตี๋ยวเรือต่อชาม' นักร้องขายเส้น ชูรสชาติจัดจ้านขยายแฟรนไชส์
        “เรามีจุดเด่นทั้งในเรื่องของน้ำซุปและน้ำปรุงสำเร็จรูปที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงเมนูเด็ดของร้านที่เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า เช่น เกาเหลาบก ราดด้วยน้ำปรุงรสจัดจ้าน และบะหมี่บก ที่เป็นเมนูขึ้นชื่อของทางร้าน ส่วนเมนูอื่นๆ ทั่วไปก็มีเล็กทุกอย่าง, หมี่ชิ้นสดตก, วุ้นเส้นชิ้นตับ, ใหญ่สดตับ ราคาชามละ 12 บาท แต่เมนูลูกชิ้นลอยน้ำ, หมูลอยน้ำ ราคาอยู่ที่ 20 บาท และเกาเหลาบก ราคาชามละ 30 บาท”
       
       ส่วนในเรื่องของแฟรนไชส์ทางร้าน เตี๋ยวเรือต่อชาม จะเน้นในเรื่องมาตรฐานของรสชาติที่เหมือนกันทุกสาขา โดยได้ชูจุดเด่นในเรื่องของถึงน้ำซุป และน้ำปรุงสำเร็จรูปที่สามารถทำให้รสชาติของก๋วยเตี๋ยวเหมือนกันทุกสาขา โดยการลงทุนมี 2 รูปแบบคือ ราคา 50,000 บาท ซึ่งมีอุปกรณ์ในการขายก๋วยเตี๋ยวทั่วๆ ไป ส่วนราคา 72,000 บาท จะได้อุปกรณ์ครบชุด พร้อมเครื่องคิดเงิน และระบบบัญชีที่มีประสิทธิภาพ โดยสามารถคืนทุนได้ภายในระยะเวลา 3 เดือน ส่วนการคัดเลือกแฟรนไชซอว์ จะเน้นในเรื่องความสะอาดของทำเลที่ตั้ง ย่านชุมชน คนพลุกพล่าน และเจ้าของเป็นผู้บริหารร้านเองทั้งหมดไม่ใช่เป็นการจ้างพนักงานเข้ามาดูแลร้าน

'เตี๋ยวเรือต่อชาม' นักร้องขายเส้น ชูรสชาติจัดจ้านขยายแฟรนไชส์
บะหมี่บกราดด้วยน้ำปรุงรสจัดจ้าน
        ปัจจุบันร้านเตี๋ยวเรือต่อชามมีสาขารวม 11 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เช่น สาขาในซอยรามคำแหง 24 ที่เป็นร้านต้นแบบ สาขาเมเจอร์ปิ่นเกล้า, เมเจอร์บางบัวทอง เป็นต้น ส่วนสาขาในต่างจังหวัดได้แก่ จ.พิษณุโลก เชียงราย ฉะเชิงเทรา สมุทรสาคร (มหาชัย) และอยุธยา โดย “เวสป้า” ตั้งเป้าขยายสาขาภายในปีนี้รวม 30 สาขาทั่วประเทศ

'เตี๋ยวเรือต่อชาม' นักร้องขายเส้น ชูรสชาติจัดจ้านขยายแฟรนไชส์
รูปแบบคีออส "เตี๋ยวเรือต่อชาม"
        ********สนใจติดต่อโทร.0-1513-4350, 0-5813-0203, 0-4117-2455*********

จำนวนคนโหวต 15 คน
คุณคิดอย่างไรกับการนำเสนอข่าว/บทความนี้
ควรปรับปรุง ดีมาก
  1 2 3 4 5  
1 2 3 4 5
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017