หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | เถ้าแก่ SMEs
 

'ชิมาบูเอ้' เวชสำอางไฮเอนด์ ชี้ร้านยาภูธรเจ๋งไม่แพ้เชนนอก

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 23 พฤษภาคม 2549 10:20 น.
'ชิมาบูเอ้' เวชสำอางไฮเอนด์ ชี้ร้านยาภูธรเจ๋งไม่แพ้เชนนอก
        เผยจุดแข็งร้านขายยาต่างจังหวัด เมืองใหญ่โชว์ฝีมือทำยอดขายแซงเชนนอก เภสัชกรเจ้าของร้านคนรุ่นใหม่บริการมัดใจลูกค้า ‘ชิมาบูเอ้’ ชี้ชัดศักยภาพช่องทางจำหน่ายเวชสำอางไฮเอนด์ไม่ต้องพึ่งเคาน์เตอร์ห้าง เล็งจัดกิจกรรมและสื่อใหม่ๆ กระตุ้นกลุ่มเป้าหมาย เน้นลงลึกเคลียร์ข้อมูลสุขภาพเกาะกระแสคนช่างเลือก
       

       ศิริพร กิตติวงศ์โสภณ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วีต้า พาร์โก้ จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์เวชสำอาง “ชิมาบูเอ้” (Cimabue) จากสวิสเซอร์แลนด์ โดยมีบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่าย กล่าวถึง ช่องทางจัดจำหน่ายชิมาบูเอ้ว่า มุ่งเจาะในร้านขายยาสมัยใหม่ ทั้งร้านที่เป็นเชนจากต่างประเทศ เชนในประเทศ และร้านขายยาชั้นนำ เช่น ร้าน Booth , วัตสัน , ฟาสซิโน เป็นต้น
       
       อย่างไรก็ตาม มีจุดที่น่าสนใจสำหรับร้านขายยาในเมืองใหญ่ในต่างจังหวัดประมาณ 50 แห่ง ซึ่งมักจะเป็นร้านที่อยู่ในตลาดย่านการค้าของเมือง โดยเฉพาะภาคใต้ เช่น หาดใหญ่ ภูเก็ต สามารถทำยอดขายได้สูงกว่าร้านที่เป็นเชนจากต่างประเทศ เนื่องจากความสัมพันธ์และการบริการที่ดีทำให้ลูกค้าตอบรับมากกว่า

'ชิมาบูเอ้' เวชสำอางไฮเอนด์ ชี้ร้านยาภูธรเจ๋งไม่แพ้เชนนอก
        “ร้านพวกนี้มีทั้งที่เป็นร้านเดิมกับร้านใหม่ มีจุดแข็งที่ส่วนใหญ่เภสัชกรเป็นเจ้าของและเป็นคนรุ่นใหม่ ดูแลลูกค้าดี ถ้าร้านเป็นของรุ่นพ่อแม่ก็มักจะวางมือให้ลูกแล้ว และเราก็มีการช่วยทำการตลาดกระตุ้นกลุ่มนี้ตลอด เช่น ทำแผ่นพับตระเวนแจกแนะนำให้ลูกค้ารู้จักร้านเพื่อจะไปหาซื้อได้ถูกที่ มีการส่งหน่วยเคลื่อนที่ไปทำกิจกรรม ณ จุดขาย”
       
       ส่วนการเปรียบเทียบกับช่องทางจำหน่ายแบบเคาน์เตอร์นั้น การเลือกเดินในร้านขายยาสมัยใหม่ทำให้ลูกค้าสบายใจและสะดวกกว่า เพราะสามารถใช้เวลาเลือกเองได้มากกว่าก่อนที่จะต้องการขอคำแนะนำเพิ่มจากเภสัชกรประจำร้าน นอกจากนี้ เนื่องจากชิมาบูเอ้วางตำแหน่งอยู่ในระดับบนจึงมีข้อจำกัดในการเลือกเข้าเคาน์เตอร์ห้างที่เหมาะสม ซึ่งพื้นที่ในห้างก็มีผู้ประกอบการรายใหญ่ยึดช่องทางอยู่แล้ว ทำให้ชิมาบูเอ้มุ่งไปที่ร้านขายยาสมัยใหม่ ประกอบกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายใส่ใจกับเรื่องสุขภาพและความงามเพิ่มขึ้น ต้องการสาระความรู้ที่ละเอียดลึกซึ่งมากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายคนทำงาน เมื่อเร็วๆ นี้ จึงจัดทำเว็บไซต์ หลังจากที่มีคอลเซ็นเตอร์ไปแล้ว ซึ่งในเบื้องต้นได้รับการตอบรับที่น่าพอใจจากฐานลูกค้าที่มีอยู่ประมาณ 5,000 ราย แต่กำลังหาสื่อใหม่ๆ ที่จะเข้าถึงลูกค้าในรูปแบบที่ต่างไปจากเดิมอีกด้วย
       
       “เราสร้างความเชื่อมั่นในตัวสินค้าโดยการให้เภสัชกรหรือผู้เชี่ยวชาญทดลองใช้สินค้าของเราก่อน เมื่อเขามั่นใจก็จะให้ข้อมูลได้ดี นอกจากนี้ เรากำลังส่งสินค้าของเราไปตรวจวัดมาตรฐานเพื่อขอใบรับรองจาก Spin Control ซึ่งเป็นสถาบันที่ได้รับการยอมรับระดับโลก ซึ่งเป็นอีกขั้นหนึ่งที่เราทำเพราะเป็นการรับรองจากสถาบันกลาง จากเดิมที่เรามักจะยืนยันผลจากผู้เชี่ยวชาญของเราเอง เมื่อลูกค้ารู้ลึกรู้มากขึ้น สนใจรายละเอียดของตัวสินค้า ทำให้เราต้องปรับหาอะไรใหม่ๆ ด้วย”
       
       สำหรับชิมาบูเอ้เน้นสินค้าสำหรับรักษา คือ รักษาริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ ซึ่งเป็นเรื่องยากกว่าประเภทบำรุงและปกป้องผิวเสีย แต่เพราะมีนาโนเทคโนโลยีชั้นสูง สามารถผลิตสารที่มีขนาดอนุภาคเล็กมากเพียง 50-70นาโนมิเตอร์เท่านั้น ขณะที่ช่องว่างระหว่างผิวของคนอยู่ประมาณ 200 นาโนมิเตอร์ ทำให้พาสารต่างๆ ซึมสู่ผิวได้ดีและเห็นผลเร็ว ซึ่งนาโนเทคโนโลยีชั้นสูงขนาดนี้เป็นจุดแข็งของบริษัทฯ เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่ใครจะมีหรือตามทัน ทำให้มีข้อได้เปรียบคู่แข่งอย่างมาก สินค้าเด่นคือการลดปัญหาริ้วรอย
       
       แต่แม้ว่าจุดเด่นอย่างหนึ่งคือความสามารถในการทำให้ใช้สินค้าเพียงไม่กี่ชนิดเพื่อความสะดวก ทำให้ปัจจุบันมีสินค้าทั้งหมดเพียง 8 ตัว ที่ทะยอยออกมาทำตลาดตั้งแต่ปี พ.ศ.2544 แต่เพราะเป็นเรื่องปกติของสินค้าสกินแคร์ที่ลูกค้ามักจะเปลี่ยนไปใช้แบรนด์อื่น ทำให้ต้องออกสินค้าใหม่เพื่อสนองความต้องการ ล่าสุด คือ ผลิตภัณฑ์ช่วยลดถุงใต้ตา รอยดำ รอยคล้ำ และริ้วรอย โดยคาดว่าจะส่งผลให้มีอัตราการเติบโตของยอดขายรวมไม่ต่ำกว่า 20-30% เช่นเดียวกับที่ผ่านมา
       
       ศิริพร กล่าวถึงสถานการณ์ล่าสุดและการปรับตัวของบริษัทฯ ว่า อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีสัญญาณการจับจ่ายของผู้บริโภคลดลงมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว บริษัทฯ จึงมีแผนว่าประมาณเดือนมีนาคมปีนี้จะออกสินค้าเวชสำอางประเภทสกินแคร์แบรนด์ใหม่ในตลาดที่ต่ำกว่าเดิมมาก ระดับราคาเริ่มต้น 100-500 บาทต่อชิ้น วางจำหน่ายทั้งช่องทางเดิม คือ ร้านขายยา และช่องทางใหม่ คือ ซูเปอร์มาร์เก็ต เพื่อสอดรับกับสถานการณ์ของตลาด

ข่าวล่าสุด ในหมวด
SOdA – PrintinG.com แค่รับพิมพ์ภาพออนไลน์ รายได้ปีละเกือบร้อยล้าน
ฮือฮา! ทุเรียนเทศ แบรนด์ 'เฮลตี้ ซิเคร็ท' ทางเลือกผู้ป่วยมะเร็งได้จริงหรือ?
“โมโมทาร่า” เทปลูกไม้หน้าแคบ สีสันเอสเอ็มอีไทยดังไกลต่างแดน
“อำนวยฟาร์ม” ต้นแบบเลี้ยงวัวนม สาวแบงก์สู่วิถีโคบาลยุคใหม่ (ชมคลิป)
'Gelato 44 C' ไอศกรีมรสแปลก ไอเดียกวนๆ ของคนวัยมันส์
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 1 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
ยังไม่มีผู้เห็นด้วย
0 %
ไม่เห็นด้วย 1 คน
100 %
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014