หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
ข่าวธุรกิจการตลาด ข่าวการตลาด

พอนด์สงัดไซส์ซิ่งขยายฐานภูธร ซุ่มผลิตภัณฑ์หน้าสวยกลุ่มใหม่

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
19 พฤษภาคม 2549 09:52 น.
        “พอนด์ส” อัดฉีด 100 ล้านบาท ตอกย้ำบัลลังก์ผู้นำตลาดโฟมล้างหน้า เจียดงบ 30ล้านบาท จัดกิจกรรม ป๊อปปูล่าร์...หน้าใสกับโฟมพอนด์ส ชูกลยุทธ์อินไซด์ดึงวัยทีนเผยหน้าใสขึ้นบิลบอร์ดหน้าห้างมาบุญครอง สิ้นปีแชร์ขยับเพิ่มเป็น 23%  
       
       นางวรรณิภา ภักดีบุตร รองประธานกรรมการบริหาร กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ส่วนบุคคล บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า  ในปีนี้บริษัทฯได้ทุ่มงบการตลาด 100 ล้านบาทกลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าพอนด์สหรือโฟมล้างหน้า ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำบัลลังก์ผู้นำตลาด ซึ่งในสิ้นปีนี้บริษัทฯตั้งเป้าพอนด์สมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มจาก 21.5% เป็น 23% หรือมีอัตราเติบโตมากกว่า 15% จากในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้พอนด์สมีส่วนแบ่งเพิ่มเป็น 22% ขณะที่คู่แข่งอย่างนูโทรจีน่ามีส่วนแบ่ง 5% โอเลย์ 4%
       
       แนวโน้มตลาดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้ามูลค่า 2.8 พันล้านบาท ในปีนี้คาดว่าตลาดจะเติบโตขึ้นอีกกว่า 6% ทั้งนี้เป็นเพราะอัตราการใช้เริ่มอิ่มตัวโดยเฉลี่ยประมาณ 70-80% แล้ว โดยในกรุงเทพฯและปริมณฑลมีอัตราการใช้ 78% ส่วนตลาดต่างจังหวัด 30-40% ดังนั้นในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯจึงงัดกลยุทธ์ไซส์ซิ่งเข้ามา ทั้งนี้เพื่อขยายฐานในตลาดต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น
       
       พร้อมกันนี้ยังได้ทุ่ม 30 ล้านบาท จัดกิจกรรมคอนซูเมอร์อินไซด์ “ป๊อปปูล่าร์ หน้าใสกับโฟมพอนด์ส” ประกวดสาวหน้าใส โดยผู้โชคดี 2006 คนจะได้โชว์หน้าใสบนบิลบอร์ดที่ห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง โดยกิจกรรมดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อสร้างการรับรู้กับผู้บริโภคว่า การทำความสะอาดผิวหน้าอย่างถูกวิธีเป็นขั้นตอนที่สำคัญ ล่าสุดเปิดบิลบอร์ดเผยโฉมสาวหน้าใส 2006 คน หน้าห้างมาบุญครองอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา
       
       “กิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ยังเป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่เปิดโอกาสให้สาวๆพอนด์สได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมที่บูธโฟมพอนด์สทั่วกรุงเทพฯพร้อมลุ้นโอกาสครั้งเดียวในชีวิตที่ได้โชว์หน้าใสๆบนบิลบอร์ดยักษ์กลางกรุงเทพฯซึ่งก็ได้เสียงตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้บริโภคอันดูได้จากตัวเลขของผู้เข้าร่วมกิจกรรม  ทั้งนี้ทางบริษัทฯมั่นใจว่ากิจกรรมดังกล่าวจะช่วยขยายฐานกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นมากขึ้น” นางวรรณิภา กล่าว
       
       นางวรรณิภา กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าและทำความสะอาดในประเทศไทย ยังสามารถพัฒนาได้อีกมาก เนื่องจากอัตราการใช้โดยเฉลี่ยของคนไทยต่อบนใบหน้ามีเพียง 2 ชนิดเท่านั้น คือ โฟมและครีม เมื่อเทียบกับสาวประเทศญี่ปุ่นการใช้ผลิตภัณฑ์บนใบหน้า 7 ชนิด โดยตลาดโฟม แป้งและครีม ยังสามารถพัฒนาได้อีกมาก ซึ่งการจะลงมาเล่นในตลาดไหนนั้น บริษัทฯจะต้องพิจารณาถึงอัตราการเติบโตของตลาดเป็นหลักก่อน อย่างตลาดแป้งฝุ่นโดยเฉพาะเซกเมนต์บิวตี้มีอัตราการเติบโตสูงมาก เนื่องจากพฤติกรรมของคนไทยเปลี่ยนแยกใช้ระหว่างแป้งทาตัวกับทาหน้า เพราะมีความต้องการเฉพาะเจาะจงมากขึ้น

ข่าวล่าสุด ในหมวด
มิร์เรอร์เลสบูมตลาดกล้อง “พานาโซนิค” ส่ง “LUMIX GF7” ชิงแชร์
“เซ็ปเป้” ฝันตามรอย “กระทิงแดง” จัดทัพโกอินเตอร์หวังหมื่นล้านปี 63
สัปดาห์หนังสือแห่งชาติฯ ไฮเทค ใช้ QR Code สแกนแผนผังบูทลดปริมาณกระดาษ
“ภาวุธ” รุก “อี-บิซ” เต็มตัว ผุด “อีฟราสตรัคเจอร์” ลุยตลาดออนไลน์
เซ็นทรัลโอดความคิดออแกไนเซอร์ ปัดไม่รู้เดินแบบ “ไข่โผล่” กลางห้าง
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2015