หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | การค้า-อุตสาหกรรม-คมนาคม
การค้า-อุตสาหกรรม-คมนาคม การค้า

สนข.ปรับแผนสร้างรถไฟฟ้า หั่นเส้นทางสายสีส้มเร่งสร้างสีเหลือง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 กรกฎาคม 2554 23:41 น.
       “สนข.” จ่อชง คจร.และ ครม.ชุดใหม่ เห็นชอบการปรับแผนแม่บทรถไฟฟ้า 12 สาย ตัดระยะทางสายสีส้ม (ตลิ่งชัน-มีนบุรี) แค่จรัญสนิทวงศ์ เหตุแนวเส้นทางต่อจากนั้นซ้ำซ้อนกับสีแดง (บางซื่อ-ศาลายา) และเร่งแผนสีเหลือง สร้างเร็วขึ้นหวังป้อนคนเข้าแอร์พอร์ตลิงก์ แก้จราจรบนลาดพร้าว
       
       นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เปิดเผยว่า แผนแม่บทรถไฟฟ้า 12 สาย ได้มีการปรับเปลี่ยน เพื่อให้มีความเหมาะสม ซึ่งขณะนี้เตรียมนำเสนอรัฐมนตรีว่าการคมนาคมคนใหม่ เพื่อนำเสนอคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่พิจารณาเห็นชอบต่อต่อไปการปรับแผนแม่บท
       
       โดยเบื้องต้นจะมีการปรับรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตลิ่งชัน-มีนบุรี) ซึ่งมีแนวเส้นทางจาก ตลิ่งชัน-ราชดำเนิน-หลานหลวง-เพชรบุรีตัดใหม่-ศูนย์วัฒนธรรม-บางกะปิ-มีนบุรี ระยะทาง 37.5 กิโลเมตร วงเงินลงทุน 137,750 ล้านบาท โดยให้ย่นระยะทางสิ้นสุดที่จรัญสนิทวงศ์ เนื่องจากแนวเส้นทางต่อจากนั้น จะทับซ้อนกับสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน-ศาลายา ซึ่งจะทำให้ประหยัดค่าก่อสร้างได้อีกมาก โดยได้มอบหมายให้บริษัทที่ปรึกษาทำการศึกษาความเหมาะสมในการตัดระยะทางรถไฟฟ้าสายสีส้มแล้ว
       
       นอกจากนี้ จะปรับแผนการก่อสร้างสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ระยะทาง 30.4 กิโลเมตร โดยเร่งให้เร็วกว่ากำหนดเดิมที่จะแล้วเสร็จในปี 2572 เป็นปี 2562 เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่ถนนศรีนครินทร์ ลาดพร้าว พัฒนาการ เทพารักษ์ บางนา-ตราด และช่วยป้อนผู้โดยสารกับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์เพราะมีแนวเส้นทางเชื่อมกัน
       
       “แนวเส้นทางของสายสีเหลืองจะรองรับการเดินทางตลอดแนวถนนลาดพร้าวที่มีความแออัดอย่างมาก และสามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินบริเวณปากทางลาดพร้าว ซึ่งเป็นต้นทางโครงการ เชื่อมกับสายสีส้มที่บริเวณบางกะปิ เชื่อมกับแอร์พอร์ตลิ้งค์ที่หัวหมาก และเชื่อมกับสายสีเขียวที่พัฒนาการได้” นางสร้อยทิพย์ กล่าว
       
       อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ระบุว่า ตามแผนถนนจรัญสนิทวงศ์ บริเวณบางขุนนนท์ จะเป็นจุดเชื่อมต่อและสถานีร่วมของรถไฟฟ้า 3 สาย คือ สายสีแดง, สีส้ม และสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระ และทำให้การเดินทางของฝั่งธนบุรีมีความสะดวกและเชื่อมโยงมากขึ้น

ข่าวล่าสุด ในหมวด
สั่งปิด Café Amazon สาขาฉาว 7 วัน/เปลี่ยนอ่างใหม่ หลัง FB แฉภาพ พนง.ใช้ล้างรองเท้า
“พาณิชย์” จับมือบิ๊กซีเปิดฟูดคอร์ตธงฟ้าขายจานด่วนราคา 30 บาท 26 เมนู ส่วนโลตัสจ่อเข้าร่วมกลาง มิ.ย.นี้
เอฟทีเอ วอตช์จวกปลัดพาณิชย์ เดินหน้าเจรจาเอฟทีเอไทย-อียู
กปปส.บุก ก.พาณิชย์สมทบชาวนาทวงค่าข้าว
ไทยหารือตุรกีศึกษาทำ FTA ระหว่างกัน โดยนำร่องการค้าสินค้า
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 16 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 13 คน
82 %
ไม่เห็นด้วย 3 คน
18 %
ความคิดเห็นที่ 16 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถามว่าทำไมสถานีแอร์พอรต์ลิ้งค์ต้องสร้างกันติดๆกัน เช่นราชเทวีกับพญาไท มันใกล้กันจริง
งง ครับ
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ราชเทวี มีสถานีแอร์พอร์ทลิงค์ด้วยรึ อยู่ตรงไหนวานบอก
กำลังงงงง
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เมาหรือเปล่าเพ่ แอร์พอร์ตลิ้งค์ราชเทวี ราชปรารภมั๊ง เพราะทั้งสองถนนมีคนขึ้นเยอะ ความจริงระยะทางแค่นั้น ทำทางเลื่อนก็ได้เนอะ
งง
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มีคำถามเเปลกๆมากมายเกี่ยวกับโคงการ35000ล้านนี้
ภาษีคนจนทั้งนั้น
 
ความคิดเห็นที่ 15 +1 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไหนๆพวกคุณ ก้ได้เป็นรัฐบาลแล้ว
ช่วยทำให้จราจรจากฝั่งธนโดยเฉพาะฝั่งตลิ่งชัน ศาลายาเข้ากรุงเทพเลิกติด หรือ ติดน้อยลงหน่อยได้ไหม ทุกวันนี้ติดเฉพาะต่างระดับฉิมพลี ขึ้นลอยฟ้า ทุกวันวันละไม่ต่ำกว่า ครึ่งชั่วโมง
ลองสร้างรถไฟฟ้าให้ถึงสาย 4 หน่อย
หากทำได้เสื้อเหลืองแถวนั้นอาจเปลี่ยนเป็นแดงก็ได้นะ
สะตอหวาน
ความคิดเห็นที่ 14 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ส่วนต่อสายสีเขียวเข้มสะพานใหม่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยในหลายปีนี้ เปลี่ยนแบบกันไปมาอยู่นั่นแหละ แนะนำว่าออกแบบให้เสร็จแล้วแถลงดีกว่า ฟังแบบที่เปลี่ยนไปมาแล้วเซ็ง หมดหวัง
เอ
ความคิดเห็นที่ 13 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
จะทันใช้ไหมเนี่ย อยากกลับไปเข้าท้องใหม่เกิดมา ได้ใช้ตอนเข้ามหาวิทยาลัยพอดี้พอดี เสร็จพอดี
เกิดใหม่ได้ใช้พอดี
ความคิดเห็นที่ 12 +1 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
กิน น้อยน้อย ไม่
กิน ใหญ่ใหญ่ เอา
14 ต.ค.
ความคิดเห็นที่ 11 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ที่ ถ.เพชรเกษม มีป้ายมาบอกว่า รถไฟฟ้าจะมา พฤษภาคม 54 นี่ปาไปกรกฏาคม ยังเงียบสนิท... หรือว่ามันพิมพ์ปีผิดวะ
รอแล้วรอเล่า
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ปี พ.ศ. 2654 รึเปล่า
รถติด
 
ความคิดเห็นที่ 10 +1 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เป็นเส้นทางที่ควรเริ่มทำจริงๆ เพราะตอนนี้เมืองขยายตัวเร็วมากฝั่งตะวันออก เริ่มมีบ้านเรือนผุดขึ้นมากมาย เส้นศรีนครินทร์รถเยอะขึ้นมากเมื่อเทียบกับ10ปีที่แล้ว เส้นบางนา-ตราดก็มีห้างผุดขึ้นมากมายเช่นCentral,BigC,Lotus,Ikea,SB,Homepro,Index,บุญถาวรเดี่ยวก็มีห้างจากจีนอีก ผมมองว่าหากรถไฟฟ้าสายสีเหลืองเกิดเร็วจะเป็นประโยชน์ให้คนที่อาศัยย่านบางนา,ประเวศ,บางพลี,สำโรง,บางปูได้มีทางเลือกในการนั้งรถไฟฟ้าเข้าเมืองลดพลังงานมลดการใช้รถ ผมคนหนึ่งละจะเป็นคนมีส่วนร่วมในการลดใช้รถแน่นอน เร่งสร้างให้เสร็จเป็นรูปธรรมไวๆ
b_klab@hotmail.com
ความคิดเห็นที่ 9 +1 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
วิชาญ มีนฯว่างัย อาทิตย์ก่อนมาหาเสียงพูดงัยไว้ ตกลงไปอยู่กระทรวงหมอ จะไปสร้าง รพ.ไม่สร้างถนนแล้วสิ แล้ว บริษัทรับเหมาที่ทำถนนอยู่ก็ไปทำรัยอ่ะ
คนเขตวิชาญฯ
ความคิดเห็นที่ 8 +2 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อีกแล้ว สายสีส้ม พูดกันมาสิบกว่าปี พูดว่าจะทำทีไร ก็จ้างที่ปรึกษาทุกที จ้างมากี่รอบแล้วล่ะ กะอีแค่ตัดให้สั้น ก็จ้างอีก
เซ็งเป็ด
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้าหัวหน้าพรรคเผาไทย ที่หนีคดีเคยพูดไว้ว่า ..สร้างไปก็ไม่คุ้ม..ละก็ ป่านนี้สร้างเสร็จไปตั้งนานแล้ว..
ก็ได้แต่รอ..รอ
 
ความคิดเห็นที่ 7 +4 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทำให้ได้อย่างที่พูดนะโว๊ย สี่ปีเสร็จ ทุกสาย แล้วก็ 20 บาทด้วย กรูจำได้นะโว๊ย ถ้าทำไม่ได้คราวน่าอย่าหวัง จะกลับมานะมรึง
แค่คร้งเดียว
ความคิดเห็นที่ 6 +3 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ฝากเพิ่มรถไฟความเร็วสูงไปทุกภาคด้วยครับ เพื่อเป็นทางเลือกของประชาชนครั้บ
dthongchai@yahoo.com
ความคิดเห็นที่ 5 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เข้าใจอะไรผิดรึปล่าว? รัฐบาลชุดใหม่เขาจะสร้างเส้นที่ไปเกาะกงให้เสร็จก่อนภายในสี่ปีต่างหาก...พาชาติสู่อินเตอร์น่ะ
เกย์พธม.
ความคิดเห็นที่ 4 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ช้า ถึงฃ้ามาก..
และกว่าจะสร้างเสร็จ ตอนนั้นรถคงติดบนถนนลาดพร้าวไม่ตำ่กว่า4ชั่วโมงแน่นอน..เพราะคนซื้อรถเพิ่มขึ้นทุกวัน..
ก็ได้แต่รอ..รอ
ความคิดเห็นที่ 3 +3 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ขอร้องให้รีบสร้างสายลาดพร้าวโดยด่วน
เอาเร็วกว่า 2562 ได้มั๊ย?
ชาวบ้านแถวนี้เดินทางลำบากมากคับ
ไหนๆก้อเลือกมาเป็นรัฐบาลแล้ว
ชาวลาดพร้ว บิ๊กฃี
ความคิดเห็นที่ 2 +1 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
โครงการ 100 ปีเสร็จ
frrr44
ความคิดเห็นที่ 1 +4 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รัฐบาบใหม่ เค้าคุยไว้ว่าจะสร้างเสร็จทั้งระบบ ภายใน 4 ปีนะ จำได้ ตอนหาเสียงอ่ะ ไม่น่าถึง 2562 นะไปฟังหาเสียงบ้าง ควายแดงเค้ายังเชื่อ เลย
เด็กฝั่งธน
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
55555 ตอนหาเสียง จะโม้อะไรก็ได้..
แต่แผนแม่บทที่ สนข. ทำไว้มัน20ปี เหลืออย่างน้อย 5รัฐบาล.. นี้เพิ่งผ่านไป 1 รัฐบาลเอง..
ก็ได้แต่รอ..รอ
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รัฐบาลฟ้าประทาน แค่อ่อนนุชแบริ่ง ยังทำไม่ได้เลยครับ

เสร็จหมดทุกอย่างแล้ว แต่วิ่งจริงไม่ได้ ทำได้แค่ทดสอบ
ฟายแดง
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ส่วนต่อขยาย วงเวียนใหญ่ - บางหว้า สร้างมาตั้งนานแล้ว
แค่เอารถไฟมาวิ่ง กับ สร้างสถานี ยังทำกันไม่ได้เลย เสาจะผุแล้วมั่ง ตอนเป็นรัฐบาล กับ ผู้ว่า กทม พวกเดียวกันยังทำไม่ได้ แล้วตอนนี้คนละฝั่งแล้ว สงสัยจะได้เป็นแบบ โครงการโฮพเวลล์แน่ ๆ เลย
เด็กโคตรฝั่งธน
 
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014