“ถุงผ้า” ของชำร่วยวันวิวาห์ เติมรักอิงกระแสลดโลกร้อน

โดย MGR Online   
25 กรกฎาคม 2554 10:06 น.
“ถุงผ้า” ของชำร่วยวันวิวาห์ เติมรักอิงกระแสลดโลกร้อน
ถุงผ้าที่ออกแบบเป็นของชำร่วยวันวิวาห์
        ถุงผ้า ผลิตภัณฑ์ที่มาคู่กับกระแสลดโลกร้อน ยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง มี โรงงานผู้ผลิตและออกแบบถุงผ้า ต่างไม่หยุดนิ่งที่จะออกแบบถุงผ้าของตัวเองให้เข้ากับโอกาสการขายในวาระต่างๆ ซึ่งไม่เว้นแม้แต่วันสำคัญของคู่รัก อย่างวันวิวาห์ ที่คู่รักหลายคู่เลือกถุงผ้ามาเป็นของชำร่วยแจกแขกในงาน ด้วยเหตุผลเดียวกัน คือ อย่างให้ทุกคนหันมาใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม

“ถุงผ้า” ของชำร่วยวันวิวาห์ เติมรักอิงกระแสลดโลกร้อน
ออกแบบรูปหัวใจเล็กเข้ากับวันวิวาห์
        นางสาวกอบกุล ศรีวงศ์เจริญ เจ้าของผลิตภัณฑ์ถุงผ้าแนวดีไซน์ เล่าว่า ปัจจุบันคู่รักหลายคู่ได้เลือกถุงผ้ามาเป็นของชำร่วย เพื่อแจกแขกภายใน เพราะเห็นว่า เข้ากับกระแสลดโลกร้อน และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับคู่บ่าวสาว ที่สำคัญยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ ความสวยงามและดูดีไม่ได้ต่างจากของชำร่วยประเภทอื่นๆ และทั้งหมดเป็นเหตุผลให้ปัจจุบันคู่รักหลายคู่หันมาใช้ถุงผ้าเป็นของชำร่วยวันแต่งงาน

“ถุงผ้า” ของชำร่วยวันวิวาห์ เติมรักอิงกระแสลดโลกร้อน
นางสาวกอบกุล ศรีวงษ์เจริญ เจ้าของ
        สำหรับการออกแบบถุงผ้าเพื่อใช้เป็นของชำร่วย เลือกสี และลวดลายให้เหมาะสม เช่น รูปหัวใจ รูปคู่รักที่เป็นภาพเหมือน และคู่รักที่เป็นภาพการ์ตูน และเนื่องจากเป็นเรื่องของสิ่งแวดล้อม จะออกแบบให้มีความเป็นธรรมชาติ เช่น ต้นไม้ นก เป็นต้น สีที่เลือกใช้ มีสีชมพู สีฟ้า สีเขียว สีค่อนข้างหลากหลายแต่จะเน้นสีหวานๆ สีขึ้นอยู่กับความชอบของคู่รัก
       
       ทั้งนี้ เราเองพยายามออกแบบมาให้มีความหลากหลายเพื่อให้คู่รักเลือกไปใช้ โดยไม่ซ้ำกับของคู่รักคู่อื่นๆ โดยลูกค้าสามารถจะออกแบบมาให้เรา หรือ เลือกแบบที่เรามีอยู่และเพิ่มเติมบางส่วนก็ได้ ปัจจุบันลูกค้าส่วนใหญ่จะเลือกแบบที่เรามีอยู่และเพิ่มเติม และเลือกสีมากกว่าที่จะออกแบบเอง

“ถุงผ้า” ของชำร่วยวันวิวาห์ เติมรักอิงกระแสลดโลกร้อน
ออกแบบให้กับหน่วยงานองค์กรจ่ายในงานสัมมนา
        ในส่วนชนิดของผ้าเป็นผ้าดิบผสมคอตตอน ไม่ผ่านการฟอกย้อม ที่ไม่เลือกใช้ผ้าดิบ เพราะบางคนเขาถือ เพราะเป็นผ้าที่ใช้ห่อศพ และผ้าดิบจะแข็ง และเนื้อผ้าจะออกเหลือง ไม่ขาว ลูกค้าไม่ชอบ และที่สำคัญราคาแพงกว่า เพราะเป็นผ้าที่มาจากเส้นใยธรรมชาติล้วน โดยผ้าที่ใช้จะแบ่งออกเป็น ผ้าบาง ผ้าหนา และผ้านาโน เป็นผ้าที่เคลือบอานุภาพนาโน กันน้ำ และไม่เปื้อนสกปรกง่าย แต่อานุภาพนาโนที่เคลือบไว้จะหมดไปเมื่อนำไปซักประมาณ 15-20 ครั้ง

“ถุงผ้า” ของชำร่วยวันวิวาห์ เติมรักอิงกระแสลดโลกร้อน
ถุงผ้าในรูปผลไม้ แจกเป็นของขวัญในวันโอกาสพิเศษ
        สำหรับราคาขึ้นอยู่กับขนาดและชนิดของผ้า เช่น ขนาดใหญ่. ราคา 40 บาทขึ้นไป ต้องสั่งขั้นต่ำ 100 ใบ ขนาดกลาง ราคา 20-30 บาท สั่งขั้นต่ำ 300 ชิ้น และขนาดเล็ก ราคา 10 บาท สั่ง 500 ชิ้นขึ้นไป ส่วนลูกค้าที่ซื้อเพื่อเป็นของชำร่วยปัจจุบันมีประมาณ 40% ที่เหลือจะเป็นลูกค้าทั่วไป องค์กร บริษัท ห้าง ร้าน หน่วยงานราชการ ซื้อเพื่อนำไปแจกลูกค้า หรือ งานอบรม สัมมนาต่างๆ การออกแบบให้กับหน่วยงานต่างๆ จะเน้นโลโก้ หน่วยงานหรือองค์กร นั้นๆ จากเดิมออกแบบมาให้และใส่ชื่อโลโก้ตัวใหญ่ แต่ปัจจุบัน เริ่มเปลี่ยนไปให้เราช่วยออกแบบ และใส่ชื่อโลโก้ที่มีขนาดเล็กลง

“ถุงผ้า” ของชำร่วยวันวิวาห์ เติมรักอิงกระแสลดโลกร้อน
พับเก็บสะดวกแก่การพกพา
        ส่วนการออกแบบเพื่อขายปลีกลูกค้าทั่วๆไป ตลาดตรงนี้มีไม่มากนัก เพราะส่วนใหญ่ ทุกคนจะได้รับเป็นของแจกอยู่แล้ว ก็จะไม่ค่อยซื้อหามาใช้กัน แต่อย่างไรก็ตาม ในส่วนของตลาดขายปลีกให้คนทั่วไป ได้มีการออกแบบในแบบใหม่ด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า ถ้ามีแบบสวยๆ ออกมาและเขาชอบ เขาก็จะซื้อไปเพิ่ม เช่น การออกแบบให้พับอยู่ในรูปของผลไม้ องุ่น สตอเบอรี่ และแครอท และล่าสุด ได้ให้หลาน ซึ่งเป็นเด็กอายุประมาณ 8 ปี เพิ่งหัดวาด ก็ลองวาด และให้เราช่วยเย็บออกมาเป็นถุงผ้าตามแบบที่เขาวาด ซึ่งก็ได้ออกมาเป็น ถุงผ้ารูปท็อฟฟี่ ราคาขายในส่วนของถุงผ้ารูปผลไม้ อยู่ที่ 35 บาท

“ถุงผ้า” ของชำร่วยวันวิวาห์ เติมรักอิงกระแสลดโลกร้อน
แบบซิปง่ายต่อการใช้งานเช่นกัน
        นางสาวกอบกุล เล่าถึงช่องทางการขายที่ผ่านมา จะใช้การขายผ่านทางเว็บไซต์เพียงช่องทางหลัก เพราะต้นทุนต่ำ และสามารถเข้าถึงลูกค้าได้กว้างทั้งในประเทศและต่างประเทศ และประสบความสำเร็จค่อนข้างมาก เรียกได้ว่าลูกค้ากว่า 90% มาจากการขายเว็บไซต์ทั้งสิ้น ซึ่งมีการอัพเดทรูปแบบใหม่ เข้าไปใส่ไว้ในหน้าเว็บไซต์ตลอดเวลา และปัจจุบันใช้นักออกแบบ ดีไซน์เนอร์ มาช่วยทำงาน ทำให้ได้เห็นรูปแบบใหม่อย่างต่อเนื่อง ส่วนการเติบโต อยู่ในระดับที่ค่อนข้างเป็นที่น่าพอใจ เดือนหนึ่งมีออร์เดอร์มากกว่า 10,000 ชิ้น

“ถุงผ้า” ของชำร่วยวันวิวาห์ เติมรักอิงกระแสลดโลกร้อน
        สำหรับยอดขายในวันนี้ถือว่า เป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะในปีแรกนั้นดีมาก เพราะเริ่มช่วงที่กระแสของถุงผ้าลดโลกร้อนกำลังมากแรง จุดเริ่มต้นมาจากความบังเอิญ เพราะเดิมตนเองก็ทำงานประจำ แต่ในปี 2550 ญาติทำโรงงานทำผ้า แต่เกิดอุบัติเหตุ โรงงานผลิตผ้าผิดสเปก ไม่สามารถส่งลูกค้าได้ และประกอบกับตนเองชอบเรื่องงานออกแบบ ก็เลยทดลองออกแบบทำถุงผ้ามาขาย โดยใช้ผ้าดังกล่าว เริ่มจากฝากเพื่อนขาย และลงฝากขายตามเว็บไซต์ต่างๆ ปรากฎว่าได้รับผลตอบรับที่ดี เพราะมีออร์เดอร์เข้ามาค่อนข้างมาก และเกิดการบอกกันแบบปากต่อปาก แรกเป็นผลงานการออกแบบและตัดเย็บของเราเองทั้งหมด แต่พอมีออร์เดอร์เข้ามามากขึ้น ทำไม่ทัน ก็เลยจ้างกลุ่มแม่บ้านเย็บให้ ส่วนงานออกแบบและสกรีนลายก็ยังคงทำเอง

“ถุงผ้า” ของชำร่วยวันวิวาห์ เติมรักอิงกระแสลดโลกร้อน
        ทั้งนี้ หลังจากมีออร์เดอร์มากขึ้น จากการทำเป็นรายได้เสริมจากงานประจำ ก็กลายมาเป็นรายหลัก เพราะออกจากงานประจำ และมาทำเต็มตัว มาจนถึงปัจจุบัน การแข่งขันถือว่าไม่สูงมาก เพราะส่วนใหญ่แต่ละรายจะเน้นดีไซน์ของตัวเองที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงการตัดเย็บ และคุณภาพของงาน ซึ่งเราจะให้ความสำคัญตรงจุดนี้ค่อนข้างมาก บางครั้งทำให้ราคาของเราแพงกว่าสินค้าที่ขายตามตลาดสำเพ็งซึ่งมาจากจีน คุณภาพตัดเย็บไม่ดี ราคาถูก ลูกค้าต้องการคุณภาพก็จะกลับมาซื้อจากเรา
       
       โทร. 08-1296-7333 ,www.baginlove.com

จำนวนคนโหวต 19 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 17 คน
90 %
ไม่เห็นด้วย 2 คน
10 %
 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | เศรษฐกิจ-ธุรกิจ | ตลาดหลักทรัพย์
กองทุนรวม | SMEs | Motoring | CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | โต๊ะญี่ปุ่น | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017