หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | การตลาด
 

แฟชั่นสไตล์เกาหลี ทำตลาดเปลี่ยนสีผมร้อน

โดย ผู้จัดการ 360° รายสัปดาห์ 18 สิงหาคม 2554 09:54 น.
แฟชั่นสไตล์เกาหลี ทำตลาดเปลี่ยนสีผมร้อน
       ตลาดเปลี่ยนสีผมแฟชั่นเริ่มมีสีสันยิ่งขึ้น เมื่อ “จัสท์ โมเดอร์น” ยกเครื่องผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมแฟชั่นใหม่ หลังพบวัยรุ่นและคนทำงานเห่อแฟชั่นเกาหลี โดยทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท นำจุดแข็งเทคโนโลยีผนึกแชมป์ผมเกาหลีปั้นสูตร “คัลเลอร์ฟูล ว้าว” ยกแรกนำร่อง 19 เฉดสีอินเทรนด์ ควบปรับแพกเกจจิ้งใหม่สไตล์กิมจิ หวังดักลูกค้าวัย 18-25 ปี
       
       ต้องยอมรับว่า ในตลาดเปลี่ยนสีผมโทนสีธรรมชาติ จัสท์ โมเดอร์น ถือเป็นผู้เล่นที่มีความแข็งแกร่งทั้งในแง่แบรนด์และยอดขาย ที่วันนี้สามารถยืนยันด้วยตัวเลขส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 60% จากตลาดผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม ทว่าสำหรับตลาดเปลี่ยนสีผมแนวแฟชั่น จัสท์ โมเดอร์น กลับยังอ่อนชั้นจากเจ้าถิ่นอย่างมาก โดยปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดเพียง 5% จากมูลค่าตลาดเปลี่ยนสีผมแฟชั่นมูลค่า 2,400 ล้านบาท
       
       แม้ตอนนี้ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมจะมีมูลค่าตลาดน้อยเมื่อเทียบกับตลาดดูแลและรักษาเส้นผมที่มีมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท แต่ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเปลี่ยนสีผมแนวแฟชั่นกลับมีการเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ย 10% ต่อปี ขณะที่ตลาดดูแลเส้นผมมีการเติบโตคงที่ นั่นจึงทำให้ จัสท์ โมเดอร์น มองเห็นโอกาสที่จะเข้ามาบุกตลาดนี้อย่างจริงจังมากขึ้น หลังจากโฟกัสในตลาดเปลี่ยนสีผมโทนสีธรรมชาติมานานกว่า 30 ปี และมีฐานรากที่แข็งแกร่งในกลุ่มลูกค้าวัยกลางคน
       
       “แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนสีผมตามกระแสแฟชั่นมากขึ้น โดยเฉลี่ยเดือนละครั้ง เพราะช่วยเสริมความมั่นใจและบุคลิกภาพที่ดี จากเดิมจะใช้ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมเพื่อต้องการปกปิดผมขาวเป็นหลัก กอปรกับกระแสนิยมแฟชั่นดารา นักร้องเกาหลีมีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงของแฟชั่นเสื้อผ้า การแต่งหน้าและทำผม ทำให้แฟชั่นทรงผมและสีผมด้วยสีสันหลากหลายเป็นที่นิยม”
       
       เป็นคำกล่าวของ บุญชู สมบูรณ์ศักดิกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท พี.ซี.แอล.จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จัดแต่งบำรุงและเปลี่ยนสีผมแบรนด์ จัสท์ โมเดอร์น ถึงปัจจัยที่ทำให้ตลาดเปลี่ยนสีผมแฟชั่นเติบโต และบอกว่า แม้ตลาดเปลี่ยนสีผมจะมีการเติบโตที่ดี แต่ขณะเดียวกันการแข่งขันก็สูงมาก โดยปัจจุบันแบ่งออกเป็น 2 ตลาดหลัก ได้แก่ ตลาดระดับบน ระดับราคา 300 บาทขึ้นไป ซึ่งมีเจ้าถิ่นอินเตอร์แบรนด์อย่างลอรีอัล และชวาร์สคอฟ ครองตลาด ส่วนตลาดระดับกลางและล่าง ราคาเฉลี่ย 100-300 บาท ถือว่ามีผู้เล่นหลากหลายทั้งอินเตอร์แบรนด์และโลคัลแบรนด์ เช่น แคริ่ง บิวทีน และเฟรชไลท์
       
       ทว่าจากการศึกษาตลาด พบว่าตลาดระดับกลางและล่าง ถือเป็นเซกเมนต์ที่ดีที่สุดของจัสท์ โมเดอร์นในการบุกตลาดเปลี่ยนสีผมแฟชั่น เพราะถึงผู้เล่นในตลาดจะมีจำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ในระดับราคา 100-300 บาท ยังไม่มีแบรนด์ใดทำตลาดในระดับราคาต่ำกว่า 100 บาท ซึ่งเป็นระดับราคาที่ผู้บริโภควัยรุ่นมองหา เพราะเป็นระดับราคาที่สามารถหาซื้อได้ จึงถือเป็นช่องว่างและโอกาสตลาดของจัสท์ โมเดอร์นในการรุกคืบเข้าสู่สมรภูมิเปลี่ยนสีผมแฟชั่น โดยผลิตภัณฑ์จัสท์ โมเดอร์น คัลเลอร์ฟูล ว้าว นี้ จะกำหนดราคาที่ 79 บาท
       
       กลับมาที่ตัวผลิตภัณฑ์ สำหรับการปั้น “จัสท์ โมเดอร์น คัลเลอร์ฟูล ว้าว” เข้าสู่สมรภูมิในครั้งนี้ จัสท์ โมเดอร์นได้อาศัยจุดแข็งความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสีผมธรรมชาติ ทำการวิจัยและพัฒนาสูตรร่วมกับแชมป์ผมชาวเกาหลีกว่า 1 ปี เพื่อให้ได้เฉดสีตรงตามชาร์ตมาเป็นจุดขาย พร้อมเพิ่มคุณสมบัติการบำรุงผมหลังทำสีด้วยวิตามินเข้มข้นจากสารสกัด jojoba seed oil และ sunflower seed oil เพื่อตอบโจทย์ปัญหาการทำสีผมของวัยรุ่นที่มักไม่ได้สีตรงตามชาร์ตและพบปัญหาแห้งเสียหลังทำสี โดย จัสท์ โมเดอร์น คัลเลอร์ฟูล ว้าว สูตรใหม่นี้จะมีสีให้เลือกถึง 19 เฉดสี
       
       นอกจากราคาและผลิตภัณฑ์ที่ส่งสัญญาณว่าจัสท์ โมเดอร์นรุกคืบเข้าสู่ตลาดเปลี่ยนสีผมแฟชั่นมากขึ้นแล้ว แพกเกจจิ้งก็บ่งบอกได้ดีไม่แพ้กัน โดยมีการปรับตัวแพกเกจจิ้งใหม่ให้ทันสมัยในสไตล์แฟชั่นเกาหลี เพื่อเอาใจวัยรุ่นมากขึ้นด้วย
       
       จัสท์ โมเดอร์น ยอมรับว่า แม้ราคาจะจูงใจให้เกิดการตัดสินใจซื้อได้ไม่ยาก กอปรกับจุดขายผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างโดยให้เฉดสีอินเทรนด์ตรงตามชาร์ต ทว่า หากเปรียบภาพลักษณ์ของแบรนด์ อาจพูดได้ว่าจัสท์ โมเดอร์นยังเป็นฝ่ายตามแบรนด์คู่แข่งสีผมแฟชั่นอยู่ไม่น้อย เพราะต้องยอมรับว่าการสื่อสารที่แคริ่งเน้นบุกไปที่ตลาดสีผมธรรมชาติเป็นหลักมานาน ทำให้ภาพลักษณ์ของแคริ่งถูกยึดติดอยู่กับลูกค้าวัยกลางคนขึ้นไป
       
       ต่างจาก บิวทีน เฟรชไลท์ และแคริ่ง ที่เน้นสื่อสารจัดกิจกรรมกับลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นเป็นหลัก ดังนั้น เพื่อเขยิบอิมเมจให้ดูทันสมัยและมีความเป็นผู้เชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมแฟชั่นมากขึ้น การลอนช์สินค้าใหม่ครั้งนี้ จัสท์ โมเดอร์น จึงอาศัยผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบทรงผมและสไตลิสต์เกาหลี “โอแซอิล” มาเป็นแม่เหล็กในการสร้างภาพลักษณ์ความเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมแฟชั่นมากขึ้น
       
       พร้อมกันนี้ ยังทำการตลาดรอบด้าน ยิงทุกสื่อ และเปิดเฟซบุ๊ก นอกจากนั้นยังทำกิจกรรมโรดโชว์ในรูปแบบซาลอนเคลื่อนที่ไปตามสถานที่ที่กลุ่มเป้าหมายอยู่ เช่น ห้างสรรพสินค้า, ร้านทำผมบริเวณมหาวิทยาลัยทั่วกรุงเทพฯ โดยมี Hair Stylist มาสอนวิธีเปลี่ยนสีผมแนวแฟชั่น และแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่าง รวมถึงการจัดประกวด คัลเลอร์ฟูล ว้าว เกิร์ล 2011 บาย จัสท์ โมเดอร์น ทั้งหมดเพื่อช่วย Endose Brand ถึงกลุ่มเป้าหมายหลักง่ายขึ้น ซึ่งผู้เล่นรายนี้หวังว่าในปีแรก จัสท์ โมเดอร์น คัลเลอร์ฟูล ว้าว จะคว้าส่วนแบ่งได้ถึง 10-15% จากปัจจุบันที่มีส่วนแบ่งในตลาดเปลี่ยนสีผมแฟชั่น 5%

ข่าวล่าสุด ในหมวด
การ์ดของขวัญเสมือนจริง แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง
วันเดอร์ฟูลเวิร์ลของคิตตี้ เริ่มมีผลในตลาดโลกแล้ว
5แนวทางสตาร์บัคส์ ปรับโครงสร้างธุรกิจ
แอปเปิลส่งสัญญาณ เปลี่ยนโลโก้ใหม่
“กตัญญู”แบรนด์ไทยยุคSE ลุยสู้ศึกตลาดน้ำดื่มหมื่นล้าน
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 1 คน
คุณคิดอย่างไรกับการนำเสนอข่าว/บทความนี้
ควรปรับปรุง ดีมาก
  1 2 3 4 5  
1 2 3 4 5
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014