หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | การค้า-อุตสาหกรรม-คมนาคม
การค้า-อุตสาหกรรม-คมนาคม การค้า

“ทีจี” เปิดตัว “ไทยสมาย” เริ่มบิน ก.ค.55 ไฟเขียว “พาที” ซื้อหุ้นนกแอร์

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 สิงหาคม 2554 14:45 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
“ทีจี” เปิดตัว “ไทยสมาย” เริ่มบิน ก.ค.55 ไฟเขียว “พาที” ซื้อหุ้นนกแอร์

ปธ.บอร์ด “ทีจี” เผยที่ประชุมฯ ไฟเขียวตั้งสายการบินใหม่ “ไทยสมาย” เริ่มบิน ก.ค.55 ยันไม่ได้เป็นสายการบินต้นทุนต่ำ แต่เป็นสายการบินราคาประหยัด เล็งเปิดให้บริการเส้นทางบินในประเทศ และเส้นทางบินภูมิภาค พร้อมเปิดทางกลุ่ม “พาที” ซื้อหุ้นนกแอร์ 25% มูลค่า 412.5 ล้านบาท จากผู้ถือหุ้น 3 ราย ในราคาหุ้นละ 33 บาท
       
       นายอำพน กิตติอำพน ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการฯ มีมติอนุมัติให้จัดตั้งสายการบิน THAI SMILE (ไทยสมาย) ที่เน้นเส้นทางบินในประเทศและภูมิภาค ซึ่งจะเริ่มให้บริการได้ภายในเดือนกรกฎาคม 2555 โดยสายการบินดังกล่าวจะดำเนินการในรูปของหน่วยธุรกิจภายใต้การบินไทย ทั้งนี้ สายการบิน “ไทยสมาย” ไม่ได้เป็นสายการบินต้นทุนต่ำ แต่เป็นสายการบินราคาประหยัดที่จะให้บริการเส้นทางบินในประเทศ และเส้นทางบินภูมิภาค
       
       สำหรับแผนธุรกิจและแผนการลงทุนของหน่วยธุรกิจการบินราคาประหยัด มีโครงสร้างการบริหารจัดการเป็นหน่วยธุรกิจที่ยังคงเป็นส่วนหนึ่งของการบินไทย โดยไม่ได้แยกไปจัดตั้งบริษัทใหม่และไม่ใช่สายการบินใหม่ แต่ยังคงใช้ Airline code เป็น TG เช่นเดียวกับทุกเที่ยวบินของการบินไทย แต่หน่วยธุรกิจใหม่จะมีการบริหารงานและคณะกรรมการบริหารที่แยกออกเป็นอีกส่วนหนึ่ง เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินงาน
       
       สายการบิน ไทย สมาย จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็น Light Premium ซึ่งไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ในลักษณะเดียวกันกับสายการบินต้นทุนต่ำ แต่จะเป็น Sub-brand ของการบินไทยที่ต้องการสร้างความแตกต่างเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ลูกค้า โดยผลิตภัณฑ์ใหม่จะมีภาพลักษณ์ที่มีความทันสมัยเน้นความรวดเร็วของการให้บริการ และมีระดับราคาและการบริการที่เหมาะสมกับเส้นทางบิน โดยลูกค้าจะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ เช่น บริการอาหารเครื่องดื่ม การเลือกที่นั่ง น้ำหนักกระเป๋าสัมภาระ รวมทั้งการสะสมไมล์ เช่นเดียวกับทุกเที่ยวบินของการบินไทย ในราคาที่คุ้มค่า
       
       นอกจากนี้ ไทย สมาย จะทำการบินออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยใช้เครื่องบินแอร์บัส เอ 320 ความจุ 174 ที่นั่ง ซึ่งเหมาะสมกับตลาดเส้นทางบินรองเน้นระยะใกล้ 1-2 ชั่วโมง ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เน้นความถี่ของเที่ยวบิน ตารางบินจะสอดคล้องแ ละรองรับการเชื่อมต่อกับเที่ยวบินหลักของการบินไทย เริ่มทำการบินในปี 2555 จากเส้นทางภายในประเทศ ได้แก่ อุบลราชธานี อุดรธานี ขอนแก่น เชียงราย และสุราษฎร์ธานี จากนั้นในปี 56 จะเริ่มทำการบินในตลาดต่างประเทศ เน้นตลาดอาเซียน จีน และอินเดีย
       
       ด้านบุคลากรจะเริ่มดำเนินการรับสมัคร และคัดเลือกพนักงานในปลายปี 2554 เปิดให้บริการจำหน่ายบัตรโดยสารภายในต้นปี 2555 และจะเริ่มทำการบินประมาณเดือนกรกฎาคม 2555 สำหรับชื่อผลิตภัณฑ์ "ไทย สมาย" มาจากการเชิญชวนพนักงานร่วมประกวดตั้งชื่อ จนสามารถสรุปได้รอบสุดท้าย 10 ชื่อให้คณะกรรมการบริษัทฯ คัดเลือก ภายใต้เกณฑ์การพิจารณาที่ต้องการสื่อภาพลักษณ์ภายใต้แนวคิด Trendy – Friendly –Worthy Travel
       
       ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติโครงสร้างของหน่วยธุรกิจการบินราคาประหยัดเพื่อให้การบริหารงานของหน่วยธุรกิจการบินราคาประหยัดเป็นไปได้ด้วยความคล่องตัว และสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงต้องกำหนดให้มีคณะกรรมการบริหารธุรกิจการบินราคาประหยัด (Low-fare Executive Management: LEM) รายงานตรงกับคณะกรรมการบริหารบริษัทฯ และคณะกรรมการบริษัทฯ เช่นเดียวกับหน่วยธุรกิจอื่น
       
       หน่วยธุรกิจการบินราคาประหยัดจัดโครงสร้างองค์กร ในรูปแบบแนวราบและกระชับ (Flat & Lean) ประกอบด้วยกรรมการผู้จัดการหน่วยธุรกิจการบินราคาประหยัด ระดับผู้อำนวยการใหญ่เป็นผู้บริหารสูงสุดของหน่วยธุรกิจ และมีหน่วยงานหลัก ได้แก่ ส่วนงานปฏิบัติการ ส่วนงานบริหารการจัดจำหน่ายและรายได้ ส่วนงานสื่อสารการตลาดและบริการลูกค้า และฝ่ายบริหารงานทั่วไป ซึ่งคณะกรรมการฯมีมติโยกย้ายนายวรเนติ หล้าพระบาง ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายกลยุทธ์และแผน ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการหน่วยธุรกิจการบินราคาประหยัด
       
       พร้อมกันนั้น คณะกรรมการฯ ยังรับทราบกรณีที่ผู้ถือหุ้นสายการบินนกแอร์ จำนวน 3 ราย คือ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TIP กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) และกองทุนเปิดไทยทวีทุน ซึ่งมีสัดส่วนถือหุ้นในสายการบินนกแอร์รวม 25% จะขายหุ้นให้กับ บริษัท นกแอร์ แมนเนจเมนท์ จำกัด ซึ่งก่อตั้งโดยผู้บริหารนกแอร์ ในราคาหุ้นละ 33 บาท โดยคิดเป็นวงเงินรวม 412.5 ล้านบาท

ข่าวล่าสุด ในหมวด
สั่งปิด Café Amazon สาขาฉาว 7 วัน/เปลี่ยนอ่างใหม่ หลัง FB แฉภาพ พนง.ใช้ล้างรองเท้า
“พาณิชย์” จับมือบิ๊กซีเปิดฟูดคอร์ตธงฟ้าขายจานด่วนราคา 30 บาท 26 เมนู ส่วนโลตัสจ่อเข้าร่วมกลาง มิ.ย.นี้
เอฟทีเอ วอตช์จวกปลัดพาณิชย์ เดินหน้าเจรจาเอฟทีเอไทย-อียู
กปปส.บุก ก.พาณิชย์สมทบชาวนาทวงค่าข้าว
ไทยหารือตุรกีศึกษาทำ FTA ระหว่างกัน โดยนำร่องการค้าสินค้า
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 17 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 14 คน
83 %
ไม่เห็นด้วย 3 คน
17 %
ความคิดเห็นที่ 4 +8 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ดีครับ อย่างน้อยเงินก็ไม่ไหลออกไปมาเลย์แบบสายการบินแอร์เอเชีย ไทยทำ ไทยใช้ ไทยเจริญ
f..k
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 27 +7 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ดูแล้วหลายคนไม่กระจ่างกับนิยาม แล้วเม้นต์กันเก่งเหลือเกินนะครับ
Low Cost Airline กับ Low Fare Airline มันคล้ายกัน แต่ไม่เหมือนกันซะเดียวนะพี่น้อง

Low Cost เป็นการประกาศให้รู้กันเลยว่า อะไรที่จะประหยัดได้ เพื่อให้ต้นทุนสายการบินต่ำไว้ จะทำ แต่ไม่ได้บอกสักหน่อยว่า จะต้องขายตั๋วถูก เพียงแต่ส่วนใหญ่จะถูกก็เท่านั้น แต่บริการอื่นๆ ต้องจ่ายเพิ่ม ถ้าคุณต้องการ เช่น โหลดกระเป๋า อาหาร เครื่องดื่ม จองที่นั่ง และ Entertainment สำหรับไฟลท์บินไกลๆ ต่อไปถ้าเก็บค่าเข้าห้องน้ำบนเครื่อง จะยกมือไหว้เลย

ส่วน Low Fare Airline นั้น หมายถึง การเน้นเรื่องราคาขาย ต้องถูกกว่า สายการบินที่ให้บริการใกล้เคียงกัน คือเน้นราคาตั๋วเป็นหลัก แต่บริการ ก็ไม่ได้บอกว่าต้องลด หรือไม่ให้ เพียงแต่ส่วนใหญ่แล้ว จะ Low Fare ได้ ก็ต้องตัดบางอย่าง ไม่งั้นก็เข้าเนื้อ

อย่าง Thai Smile ไม่จัดเป็น Low Cost เต็มตัว เพราะยังมีบริการเกือบครบ ใช้คำว่า Light Premium คือน่าจะดีกว่า Nok Air อีก Step หนึ่ง แต่ลดทอนความเป็น TG ลง เช่นที่เสิร์ฟน้ำไม่อั้น ก็เป็นคนละรอบ หรือคนละกล่องไปเลย อาหารก็ขนาดย่อมเยาว์ลง แต่คงเยอะกว่านกแอร์ กระเป๋าก็โหลดได้ ที่นั่งจองได้ และที่สำคัญสะสมไมล์ได้ แต่คงไม่ได้เต็มๆ เหมือนเดิม (แต่ถ้าทำได้ ผมว่าจะมีแฟนคลับ ที่ชอบปั่นไมล์เพียบ)

ดังนั้นผมมองว่า Low Fare เป็นการบอกว่า ราคาถูก คือถูกว่า การบินไทย แต่ไม่ได้ถูกสุด เพราะจะไปสู้กับ Air Asia คงไม่สะดวก และคนละตลาด การบินไทย ควรเน้น ตลาดที่มีกำไร และต่อยอดกับพวกที่บินมาไกลๆ ไปยังจุดหมายอื่นๆ ถ้า Thai Smile ทำได้ดี ตามทฤษฏี หุ้นการบินไทยจะพุ่งครับ ส่วน Air Asia ไม่กระทบอะไรมาก เพราะคนละกลุ่มกัน ทับกันนิดหน่อย แต่กลุ่มนี้ หลักๆ คือจะกระทบกับ Nok Air เพราะคนที่ขึ้นนกแอร์ คือชอบเรื่องโหลดกระเป๋าได้ มีของกินนิดหน่อย เลือกที่นั่งได้ ไม่จุกจิกเหมือนแอร์เอเซีย แต่ผมว่าหลังๆ นกแอร์ราคาแพงไปหน่อย งานนี้เป็นการบีบให้นกแอร์ ต้องขยับหา Positioning ใหม่ ว่าจะไปอัดกับ แอร์เอเซีย หรือเตรียมรับน้อง Thai Smile ดี ไม่งั้นต้องหาชิ้นเค้กใหม่ คือตั้งฮับเองเลย ซึ่งยากกว่าเยอะครับ ข่าวนี้ออกมา หุ้นนกแอร์ (ถ้ามี) จะร่วงหน่อยๆ ส่วนหุ้นการบินไทย ควรขึ้น แต่ไม่ขึ้น เพราะนักลงทุนไม่ค่อยเชื่อน้ำยา ว่ารายได้เพิ่ม กำไรจะเพิ่มตาม เข้าตลาดมากี่สิบปี ราคาไม่ได้ไปไหนเลย เฮ้อ
kk
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 29 +7 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แอร์เอเชีย มันไม่ถูกจริงหรอกมันสะกดจิตคนโดยบอกว่าถูกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
แต่พอจองจริงๆเก็บแหลกทุกอย่าง ค่าเลือกที่นั่งผมไม่ว่า
หรอกจะเก็บก็เก็บไป แต่ผมไม่เข้าใจว่าทำไมจ่ายเงินต้อง
ชาร์ตค่าบัตรเครดิต ในเมื่อมันไม่มีช่องทางอื่นให้ชำระเงิน
เอาเปรียบสุดๆ ค่ากระเป๋าตอนแรกก็ไม่แพง ดูตอนหลังสิ
เก็บซะแพงสุดๆ คนเดินทางในประเทศคงเฉยๆ แต่พวกที่
เดินทางไปต่างประเทศสิ มันก็ต้องโหลดแทบทุกคน เพราะ
สบู่ เครื่องสำอางค์ แชมพู มันก็ต้องพกกันไป สรุปแล้ว
ทำไมผมจองตั๋วในเวลาเดียวกัน ผมจอง tg ถูกกว่า
แอร์เอเชีย ถึง 1000 บาท ไหนบอกต้นทุนต่ำ แต่ทำไม
เก็บแพงกว่า tg ใครอยากนั่งแอร์เอเชียก็นั่งต่อไปเหอะ
ครับ
ขอบ่น
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 32 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สายการบินแอร์เอเชียเอาเปรียบผู้โดนสารมากไม่เห็นเจ้าหน้าที่ไหนเข้าไปดูบ้าง เช่นการเก็บค่าสำพาระผู้โดยสารราดาสูงมาก การเดินทางไกลที่ไหนบ้างที่ไม่มีสัมภาระ เส้นทางบางเส้นทางมีแต่อ้ายบริษัทนี้สายเดียวผู้โดยสารไม่มีทางเลือกก็จำเป็น ผมว่าเจ้าหน้าที่ควรเข้าไปดูบ้างหน้าจะดีนะครับ หรือไม่ก็ควรให้สายสารบินอื่นเข้าไปบินด้วยจะทำให้ประชาชนมีทางเลือกบ้างครับ ผมเกลียดบริษัทนี้มากก็พยามเลี่ยงไม่ใช้ถ้ามีทางอื่นให้เลือกอื่น
wittaya14102hotmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ก็อย่าขนไปมากเกินที่กำหนด
เด๋วนี้ สายการบินไหนๆ ก็กำหนดขนาด และน้ำหนักกระเป๋าติดตัว ทั้งนั้น
ก็ไปแต่ตัว เตี่ยวลิงตัวเดียวก็พอ
ของที่เหลือ ส่งทางไปรษณีย์ ก็เท่านั้นแหละ
บินเดี่ยว
 
ความคิดเห็นที่ 31 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แอร์เอเซียห่วยที่สุดไม่มีความประทับใจอะไรเลย นั่งครั้งเดียวก็โบกมือลาได้เลย
คนใต้เหมือนกัน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 30 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
จริงๆแล้วเดิมทีการบินไทยเขามีความสามารถและเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการและนำองค์กรประสพความสำเร็จกำไรมหาศาลเพราะพวกเขารู้ว่าอะไรควรไม่ควร พวกที่นำความเสื่อมมาสู่องค์กรของพวกเขาเพราะมองเห็นผลประโยขน์มากมายก็คือนักการเมืองนั่นเอง
แอร์โฮสตุ๊ด
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 29 +7 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แอร์เอเชีย มันไม่ถูกจริงหรอกมันสะกดจิตคนโดยบอกว่าถูกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
แต่พอจองจริงๆเก็บแหลกทุกอย่าง ค่าเลือกที่นั่งผมไม่ว่า
หรอกจะเก็บก็เก็บไป แต่ผมไม่เข้าใจว่าทำไมจ่ายเงินต้อง
ชาร์ตค่าบัตรเครดิต ในเมื่อมันไม่มีช่องทางอื่นให้ชำระเงิน
เอาเปรียบสุดๆ ค่ากระเป๋าตอนแรกก็ไม่แพง ดูตอนหลังสิ
เก็บซะแพงสุดๆ คนเดินทางในประเทศคงเฉยๆ แต่พวกที่
เดินทางไปต่างประเทศสิ มันก็ต้องโหลดแทบทุกคน เพราะ
สบู่ เครื่องสำอางค์ แชมพู มันก็ต้องพกกันไป สรุปแล้ว
ทำไมผมจองตั๋วในเวลาเดียวกัน ผมจอง tg ถูกกว่า
แอร์เอเชีย ถึง 1000 บาท ไหนบอกต้นทุนต่ำ แต่ทำไม
เก็บแพงกว่า tg ใครอยากนั่งแอร์เอเชียก็นั่งต่อไปเหอะ
ครับ
ขอบ่น
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมเน้นบินในประเทศและจองนานๆครับ เวลาจองนานๆในช่วงโปร ของเค้าถูกนะ ถ้าแบบจะบินวันนี้วันพรุ่งผมแนะนำโทรจองTGหรือไม่ก็บางกอกแอร์เวย์ครับ
seng
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ว่า check in เอา boarding pass ก็คิดตังค์
อีกสักพักก็ต้องเสียเงินค่านักบิน ให้บินเครื่องที่เราขึ้นแน่ๆ
เห็นในเมล์
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้าจะดูราคากรณีแอร์เอเชียถ้าซื้อตามโปรล่วงหน้าข้ามปีได้จะเรียกว่าถูกจริงแต่ถ้าซื้อล่วงหน้าสัปดาห์หรือเดือนก็ราคาพอๆ กับนกแอร์ถูกกว่าหน่อยแต่ต้องไปฟัดกับค่าใช้จ่ายหน้างานอีก ตอนนี้วันทูโกมีซื้อ 1 แถม1 ราคาเฉลี่ยต่อใบไม่เกิน 1,000 บาท มีความยืดหยุ่นสูงบินต่างเวลาหรือระบุชื่อต่างกันได้ ส่วนทีจีตอนนี้มีแคมเปญเดือนสิงหา ราคาสูงกว่าพวกนี้หน่อยแต่ก็ต่ำลงมาจากราคาปกติ เช่น อุดรไปกลับก็ราวๆ 3,500 ถูกกว่าซื้อตั๋วแอร์เอเชียอีกแน่ะ
พลาย
 
ความคิดเห็นที่ 28 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
น่าจะมาจากคำว่า Thai Smile หรือว่า ยิ้มสยาม ถ้างั้นควรเขียนว่า ไทยสไมล์ จะเข้าแก๊ปกว่า ไทยสมาย
หายิ้มไม่เจอ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 27 +7 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ดูแล้วหลายคนไม่กระจ่างกับนิยาม แล้วเม้นต์กันเก่งเหลือเกินนะครับ
Low Cost Airline กับ Low Fare Airline มันคล้ายกัน แต่ไม่เหมือนกันซะเดียวนะพี่น้อง

Low Cost เป็นการประกาศให้รู้กันเลยว่า อะไรที่จะประหยัดได้ เพื่อให้ต้นทุนสายการบินต่ำไว้ จะทำ แต่ไม่ได้บอกสักหน่อยว่า จะต้องขายตั๋วถูก เพียงแต่ส่วนใหญ่จะถูกก็เท่านั้น แต่บริการอื่นๆ ต้องจ่ายเพิ่ม ถ้าคุณต้องการ เช่น โหลดกระเป๋า อาหาร เครื่องดื่ม จองที่นั่ง และ Entertainment สำหรับไฟลท์บินไกลๆ ต่อไปถ้าเก็บค่าเข้าห้องน้ำบนเครื่อง จะยกมือไหว้เลย

ส่วน Low Fare Airline นั้น หมายถึง การเน้นเรื่องราคาขาย ต้องถูกกว่า สายการบินที่ให้บริการใกล้เคียงกัน คือเน้นราคาตั๋วเป็นหลัก แต่บริการ ก็ไม่ได้บอกว่าต้องลด หรือไม่ให้ เพียงแต่ส่วนใหญ่แล้ว จะ Low Fare ได้ ก็ต้องตัดบางอย่าง ไม่งั้นก็เข้าเนื้อ

อย่าง Thai Smile ไม่จัดเป็น Low Cost เต็มตัว เพราะยังมีบริการเกือบครบ ใช้คำว่า Light Premium คือน่าจะดีกว่า Nok Air อีก Step หนึ่ง แต่ลดทอนความเป็น TG ลง เช่นที่เสิร์ฟน้ำไม่อั้น ก็เป็นคนละรอบ หรือคนละกล่องไปเลย อาหารก็ขนาดย่อมเยาว์ลง แต่คงเยอะกว่านกแอร์ กระเป๋าก็โหลดได้ ที่นั่งจองได้ และที่สำคัญสะสมไมล์ได้ แต่คงไม่ได้เต็มๆ เหมือนเดิม (แต่ถ้าทำได้ ผมว่าจะมีแฟนคลับ ที่ชอบปั่นไมล์เพียบ)

ดังนั้นผมมองว่า Low Fare เป็นการบอกว่า ราคาถูก คือถูกว่า การบินไทย แต่ไม่ได้ถูกสุด เพราะจะไปสู้กับ Air Asia คงไม่สะดวก และคนละตลาด การบินไทย ควรเน้น ตลาดที่มีกำไร และต่อยอดกับพวกที่บินมาไกลๆ ไปยังจุดหมายอื่นๆ ถ้า Thai Smile ทำได้ดี ตามทฤษฏี หุ้นการบินไทยจะพุ่งครับ ส่วน Air Asia ไม่กระทบอะไรมาก เพราะคนละกลุ่มกัน ทับกันนิดหน่อย แต่กลุ่มนี้ หลักๆ คือจะกระทบกับ Nok Air เพราะคนที่ขึ้นนกแอร์ คือชอบเรื่องโหลดกระเป๋าได้ มีของกินนิดหน่อย เลือกที่นั่งได้ ไม่จุกจิกเหมือนแอร์เอเซีย แต่ผมว่าหลังๆ นกแอร์ราคาแพงไปหน่อย งานนี้เป็นการบีบให้นกแอร์ ต้องขยับหา Positioning ใหม่ ว่าจะไปอัดกับ แอร์เอเซีย หรือเตรียมรับน้อง Thai Smile ดี ไม่งั้นต้องหาชิ้นเค้กใหม่ คือตั้งฮับเองเลย ซึ่งยากกว่าเยอะครับ ข่าวนี้ออกมา หุ้นนกแอร์ (ถ้ามี) จะร่วงหน่อยๆ ส่วนหุ้นการบินไทย ควรขึ้น แต่ไม่ขึ้น เพราะนักลงทุนไม่ค่อยเชื่อน้ำยา ว่ารายได้เพิ่ม กำไรจะเพิ่มตาม เข้าตลาดมากี่สิบปี ราคาไม่ได้ไปไหนเลย เฮ้อ
kk
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 26 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้าราคานิ่งๆ ประมาณนกแอร์ แต่ไปลงสุวรรณภูมิจะน่าสนใจมากเลย

รำคาญแอร์เอเชียมาก อะไรๆก็คิดเงินเพิ่มยุ่บยั่บ
แถมเก้าอี้ก็แคบมากๆ ปรับเอนแทบไม่ได้
นั่งชั่วโมงกว่าๆนี่ปวดขา+ เมื่อยไปหมดทั้งตัวทุกครั้งเลย
คนใต้
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
กลับไปนั่งรถทัวร์ ไปเก็บมะพร้าวไป แหม ปรับไม่ได้ เมื่อย ดัดจริต บ้านเราบินใกล้ไกลไม่เกิน 2 ชั่วโมง จะสบายไปไหน อยากสบายไปจ่ายแพงๆไป เบื่อไข่นุ้ย

ทำนายไว้เลย ไอ้สไมล์อะไรเนื่ยเดี๋ยวมันจะกินฐานลูกค้าการยินไทยที่อยากได้บริการครบๆ แต่ราคาลดลง สุดท้ายการบินไทยเจ๊ง
อา
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไปทำ positioning ใหม่ให้ชัดๆก่อน บ้านเราระยะการบินใกล้มาก คนที่สนใจความสบายเยอะขนาดไหน สุดท้ายคุณก็กินลูกค้าการบินไทยต่อไปเรื่อยๆแหละ

เป็นผม ผมทำเครื่องพิเศษ สำหรับกลุ่มลูกค้า Hi end ไปเลยราคาสูงขึ้นอีก สำหรับพวกสบาย อยากได้หน้า ต้อง Thai Airway Prestige เท่านั้น จากนั้น จะไปเล่น Promotion หนักๆกับตั๋วการบินไทยที่มีอยู่ และลดขนาดองค์กร เพื่อความอยู่รอด เท่านี้ Brand คุณก็ยังอยู่ ไม่ต้องไปสร้าง Brand ใหม่ เปลืองเงิน
กู(มี)รู
 
ความคิดเห็นที่ 25 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมว่า Airbus A318 ความจุ 107 ที่นั่ง น่าจะคุ้มต้นทุนกว่า ทั้งราคาเครื่องถูกกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า ใช้แอร์โฮสเตสน้อยกว่า จะแข่งทั้งทีไม่รุ้จักทำอะไรให้แตกต่าง
ทท
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 24 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตั้งขึ้นมากินมาเกตเเชตัวเอง
ไปกันใหญ่
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คิดไดัโง่มากได้ค่าตอบเเทนมากมายไม่อายหรือยอมให้เเอร์เอเชียที่ไม่น่ามีที่ยืนในไทยได้ประโยชน์มาหลายปีผุ้บริหารเห็นเเก่ตัวทังนั้นthai inter.
ไก่ฟ้า
 
ความคิดเห็นที่ 22 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เนื้อข่าวตอนต้นๆ เขียนไว้ชัดว่า ตั้งสายการบินใหม่ อ่านต่อมาเรื่อยๆบอกว่าไม่ใช่สายการบินใหม่ แต่ตั้งเป็นหน่วยธุรกิจ แต่งตั้งคนในเป็นผู้บริหาร (ภาษาพนักงานก็ดันพวกพ้องตัวเองนั่นแหล่ะ) บินไปซักพักมีกำไรก็เอาไปแบ่งเป็นโบนัส ขาดทุนก็ปิดหน่วยธุรกิจ คนในหน่วยธุรกิจก็ย้ายกลับเข้า TG เหมือนเดิม ... ตกลง Thai Smile เนี่ยมันชื่อหน่วยงานใหม่ ชื่อเรียกสายการบินใหม่ รึว่าชื่อเรียกโปรโมชั่นกันแน่ จะทำอะไรตรงไปตรงมากันหน่อยดีมั๊ย
พนักงง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 20 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
น่าจะมีเที่ยวบิน เชียงใหม่-อู่ตะเภา การบินอะไรก็ได้ ทำไมไม่มีอ่ะ
อยากได้
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 19 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เคยใช้บริการการบินไทย บ่อย แต่ ไม่ทราบชื่อภาษาอังกฤษว่าอย่างไร ซื่อบื้อจริงยอมรับตัวเอง
ใครทราบบ้าง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
Thai Airways International
wow
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
Thai Airways International Public Company Limited.
นกกกกกก
 
ความคิดเห็นที่ 18 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่ได้เป็นสายการบินต้นทุนต่ำแต่ราคาประหยัด = ขาดทุน
ตงฟาง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 16 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ยิ้มไทย
เพราะกว่า
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
หรือชื่อนี้
ไทยสบาย
 
ความคิดเห็นที่ 15 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่ได้เป็นสายการบินต้นทุนต่ำ แต่เป็นสายการบินราคาประหยัด?

เฮ้ยมันเหมือนจะคล้าย ๆ กับ "ไม่ใด้ทำผิดกฎหมาย แต่ทำในสิ่งที่กฎหมายห้าม" อะใรอย่างงั้นรึปล่าวครับ ?????

วาทะนักการเมืองสมัยนี้ โอ้ย .. กรูหล่ะกุ้มจายยยย
สันขวาน ราชดำเนิน การ์ดไซเบอร์
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 14 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ชื่อเชยกว่านี่ไม่มีแล้วเหรอครับ

เห่ยขั้นเทพจริงๆ
Einstein
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 10 +5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เห็นแล้ว...ของขึ้น
....ถ้าทำสายการบินต้นทุนต่ำสู้กับแอร์เอเชีย...หรือ นกกบฎ จะไม่ว่าเลย...แต่นี้บอกว่าทำสายการบินราคาประหยัด...ซึ่งก็คือ ต้นทุนต่ำนั่นแหละ...

...จะบอกให้ว่า ทำไมต้องทำ....ก็เล่นซื้อเครื่องบินมาใหม่ หลายสิบลำ...จนตารางการบินของTGไม่มีเวลาจะลง...ก็เลยเลือก สร้างbrandใหม่...เพื่อให้มีตารางเวลาบินใหม่ๆเพิ่มขึ้น(เอาเครื่องเก่าไปบิน)...ไม่งั้น ซื้อเครื่องมา ไม่ได้บิน...งานนี้...สงสัยเศรษฐีใหม่ในการบินไทยเพิ่มอีกหลายคน....สุดท้าย พนักงานก็ ซ ว ย...ไปตามระเบียบ...โบนัสไม่ต้องพูดถึง ดีไม่ดี จะไม่ได้ขึ้นเงินเดือนอีกรอบ...เพราะเงินที่หามาได้จ่ายค่าเครื่องบินและเก๋าเจี๊ยะ หมด...
....ใครโกงพนักงาน โกงบริษัท โกงชาติ...ก็ขอให้มัน shipหายล่มจม ตกนรกบนดิน(จะได้ทันตาเห็น)...ตลอดไป...สาธุ...
พนักงาน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ลาออกไปเลยค่ะ
ไปเปิดกิจการของตัวเอง ทำตามความฝัน
มีเพื่อนทำงานการบินไทยเหมือนกัน เห็นบ่นๆว่า อายุงานครบได้เออร์ลี่เมื่อไหร่ จะเผ่นทันที

ทนไม่ได้ ทนไม่ไหว จะบ่นไปทำไมคะ
ทนงานก็เหนื่อยพอแล้ว
ในโลกของการแข่งขัน ก็แบบนี้ล่ะค่ะ
คนไม่เขี้ยวลากดิน ไม่ได้โปรโมทหรอกค่ะ
เลาเห็นพวกนี้ได้ดี เราจะยิ่งท้อ
ดิยั้นเอง
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ที่โกงก็เห็นรวยๆทั้งน้าน เวลาเดินไปในการบินไทย ก็ไหว้ยังกะพ่อตัวเอง บ่นทำไม สิ้นเดือนได้เงินเดือน ไปๆๆๆๆ ไปเดินตลาดการบินไทยไป อย่าคิด ติดไม่เป็นหรอกพวกมรึง
อาจ
 
ความคิดเห็นที่ 9 +5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทำไมต้องตั้งสายการบินใหม่ การบินไทยตั้งราคาตั๋วให้ตำ่าลงหน่อยก็คงมีลูกค้าใช้บริการ เมื่อปี่ที่ผ่านมาเล่นขึ้นราคาเสียสูงลิ่ว สูงกว่า แอร์เอเชีย นกแอร์มากๆๆ ใครจะขึ้นเครื่องการบินไทยล่ะ

แล้วในที่สุด ก็มาลดราคาลง เป็นโปรโมชั่น แตผู้โดยสารก็ไม่เต็ม เพราะการตลาดไม่เก่ง มาลดราคาลง ก่อน 2 อาทิตยที่จะเป็นแรกในการซื้อตั๋สราคาโปร ได้ ผู้โดยสารทั้งหลายก็ไปซื้อตั๋วที่นกแอร์หรือแอร์เอเชีย ก่อนล่วงหน้าเป็นเดือน หรือ เดือนกว่าแล้ว
คนบินบ่อย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมเห็นด้วยครับ ลดราคาลงหน่อย อุดร-กรุงเทพฯ 1400 บาท FIX เวลา แค่นี้ก็OKแล้ว ครับ พนักวานการบินไทยคนไหนเช้าชามเย็นชามก็ปลดออก แค่นี้ก็OK แล้วครับ
JJ
 
ความคิดเห็นที่ 8 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ืราคาประหยัดหรือราคาขูดเลือดกันแน่ มีเหตุฉุกเฉินต้องบินด่วนเที่ยวเดียว เคยเจอมาแล้ว นกแอร์ 3890บาท ส่วนแอร์เอเชียเคยโดน3000 กว่าเหมือนกัน ห่างกันนิดเดียว
นักเดินทาง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมเคยโดน 4200 กว่าบาทกับแอร์เอเชีย เพราะเช็คอินรวมกับกระเป๋า ซึ้งมากๆ
บินจากฮัมบวร์กไปกลับ 731 ยูโร(ประมาณ 3หมื่นบาทไทย) 12000 ไมล์ หรือไมล์ละ 2.5 บาท
เทียบกับแอร์เอเชีย 600 กว่าไมล์ หรือไมล์ละ 7 บาท
สุดยอดแห่งความเอาเปรียบ
หนุ่มโสดไทยในเยอรมนี
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ราคารับไม่ได้ก็ไม่ต้องบิน ทำไมไม่ไปบินการบินไทยล่ะ ผมก็บินมาแล้วแอร์เอเชีย 3 คน 500 บาท ย้ำครับ 3 คน 500 บาท ภูเก็ต สุราษ นครศรี ที่คุณบินราคานี้ เขาเรียกว่าโง่ครับ
ตอเรส9
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มาจากฮัมบวร์กถึงไทย 18.40 เที่ยวสุดท้ายไปหาดใหญ่ของวันคือ 20.05
ทำให้ไม่มีทางเลือก ต้องไปกับแอร์เอเชีย ไม่ได้โง่หรอกครับ ราคานี้ถ้าเลือกได้ไปการบินไทยอีกวันดีกว่าครับ แต่บังเอิญจองไว้แล้วจะให้ทำยังไง มาก็เสียเวลาเลยต้องเสียค่าเลือนค่าอะไรอีก
ผมมีความสามารถพอที่จะพาตัวเองไปเรียน+ทำงานต่างประเทศได้ แค่นี้ไม่ใช่ปัญหาหรอกครับ
คุณเองต้องไปตรวจสอบวุฒิภาวะด้วย ก่อนที่จะกล่าวหาคนอื่นว่าโง่
หนุ่มโสดไทยในเยอรมนี
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
พอดี ตกเครื่องนกแอร์จากเที่ยวบิน 11.00 น. ไปการบินไทยไม่ได เพราะว่าเวลา tg ไม่ลงตัว ออกบ่าย 2โมงกว่า และต้องเสี่ยงนั่งแท๊กซี่ไปสนามบิน สุวรรณภูมิ แล้วไม่ทราบว่าจะมีตํ๋วไหม ก้กว่จะถึงจังหวัดที่อยู่ยิ่งไกลออกไปจากสนามบินหาดใหญ่ต้องใช้เวลาขับรถ ไปอีก 2 ชั่วโมง
แต่นกแอร์เที่ยวถัดไปเวลา13.10 น.เวลาไปก็ยังช้า..แต่ไม่คํ่าเกินไป

ทำไมคุณต้องใช้คำพูดแสดงตัวตนของคุณด้วย เราไม่โง่หรอก แต่เวลาไม่ได้
เจ้าขอองกระทู้
 
ความคิดเห็นที่ 7 +5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ต้องขออภัยที่จะต้องพูดตรงๆ

นี่ไม่ใช่แผนพัฒนาธุรกิจ แต่เป็นแผนหนีตายของการบินไทยที่โดนพวกลูกท่านหลานเธอ นักการเมือง คนมีสีมีเส้น กัดกินสูบแทะจนเหลือแต่กระดููก
ลำพังเงินที่ต้องส่งขึ้นข้างบนก็เดือนละเป็นร้อยๆล้านแล้ว ยิ่งทำยิ่งมีแต่หนี้เหมือนรถไฟไทย ว่างๆก็ออกหุ้นกู้มาหลอกเงินประชาชนไปบำเรอพวกพ้องอีก

บริหารกันแบบลวงโลก ยังไงก็เจ๊ง
นายหวังเหวิด
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
กลุ่มเป้าหมาย ซ้อนกัน โธ่คิดได้
เด
 
ความคิดเห็นที่ 6 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
When you have THAI, why do you need to have a new one? why dont you just make THAI a 5-star airline, not a 4-star one as of now. I dont get it.
ss
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 5 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ในฐานะคนใน ขอให้บอกเป้าหมายหรือประมาณการผลการดำเนินงานออกมาให้ชัดเจน จะได้วัดกึ๋น ทีมผู้บริหาร ชุดที่จะกำกับดูแล BU นี้ ก่อนรับตำแหน่งก็ขอให้เขียนจดหมายเหมือน รมต.ในรัฐบาลก็ได้ว่า ถ้าผลงานไม่เป็นไปตามเป้า หมาย ฉันจะไม่กลับมานั่งๆนอนๆกินเงินเดือนใน บกท.อีก
คนว่างงาน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 4 +7 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ดีครับ อย่างน้อยเงินก็ไม่ไหลออกไปมาเลย์แบบสายการบินแอร์เอเชีย ไทยทำ ไทยใช้ ไทยเจริญ
f..k
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 3 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทำไม TG ไม่ขายหุ้น นก ทิ้งไปเลย
พาที จะได้โชว์ ฝีมือเต็มที่
อีกา
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถึงว่าเห็นเขาทุกที่เลย ตามข่าว น่าจะอยู่ออฟฟิสทำงานมากกว่า
พึ่งเห็นว่าเป็นเจ้าของ เรื่องของเขา
 
ความคิดเห็นที่ 2 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
"ไม่ได้เป็นสายการบินต้นทุนต่ำ แต่เป็นสายการบินราคาประหยัด" เออ คือว่าแถวบ้านผมใช้ทั้งสองคำที่ท่านบอกเรียกรวมเป็นควาหมายเดียวกันแหล่ะครับ จะพูดให้ยากทำไม
enat
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แบบตั้งมาขาดทุนอย่างเดียวไง ต้นทุนสูง เพราะคนบริหาร แต่จะขายตั๋วถูกๆ
xx
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อ่านดีๆ แล้วตีความหมายใหม่ยังทันนะ
เด็กปืน
 
ความคิดเห็นที่ 1 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
กบข อย่าขายขาดทุนนะเว้ยเฮ้ย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014