หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรกต่างประเทศ | ข่าวต่างประเทศ
ข่าวต่างประเทศ ไทยกับโลก

สายการบินนอร์เวย์ขอโทษไม่เสิร์ฟอาหาร-น้ำให้ผู้โดยสารไทย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 18 มิถุนายน 2556 02:01 น.
สายการบินนอร์เวย์ขอโทษไม่เสิร์ฟอาหาร-น้ำให้ผู้โดยสารไทย
นอร์เวย์เจียน แอร์ ชัทเทิล สายการบินต้นทุนต่ำใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของยุโรป
       เอเอฟพี - นอร์เวย์เจียน แอร์ ชัตเทิล สายการบินต้นทุนต่ำใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของยุโรป ออกมาขอโทษเมื่อวันจันทร์ (17) จากกรณีปฏิเสธเสิร์ฟอาหารและน้ำ หรือแม้กระทั่งมอบผ้าห่มแก่ผู้โดยสาร 2 คน หนึ่งในนั้นเป็นคนไทย บนเที่ยวบินทางไกลที่มุ่งสู่นิวยอร์กและกรุงเทพฯ เหตุเพราะไม่มีเครดิตการ์ดธนาคารระดับนานาชาติ
       
       หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นอาฟเทนโฟสต์เทน รายงานว่าเด็กชายวัย 16 ขวบชาวนอร์เวย์ ต้องทนสภาพอากาศอันหนาวเหน็บ บนเที่ยวบินจากออสโลมุ่งหน้าสู่นิวยอร์ก เหตุเพราะพกเฉพาะเงินสดและไม่มีบัตรเครดิตสำหรับจ่ายค่าบริการเช่าผ้าห่มเป็นเงิน 5 ดอลลาร์สหรัฐ
       
       รายงานข่าวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่งเกิดเหตุพนักงานต้อนรับของสายการบินแห่งนี้งดเสิร์ฟกาแฟแก่ผู้โดยสารหญิงชาวไทยคนหนึ่ง หลังพบว่าเธอมีเพียงเงินสดและพกเฉพาะบัตรเครดิตท้องถิ่น ทำให้เธอไม่สามารถซื้อน้ำดื่มหรืออาหารมารับประทานได้ตลอดเที่ยวบินที่ใช้เวลาเดินทางยาวนานถึง 12 ชั่วโมง
       
       “มันเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้โดยสิ้นเชิง นอร์เวย์เจียนแอร์ต้องสร้างความอุ่นใจแก่ผู้โดยสารว่าพวกเขาจะได้รับการปฏิบัติที่ดีและเราขออภัยอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์นี้” โฆษกของบริษัทระบุ “เราขอยอมรับว่าเรามีปัญหาบางอย่างบนเที่ยวบินระยะไกล”
       
       มีสายการบินต้นทุนต่ำไม่กี่แห่งที่ปฏิบัติการเส้นทางการบินระยะไกล และบางครั้งเหล่าผู้โดยสารก็ต้องเจอเรื่องแปลกใจเมื่อได้รู้ว่าพวกเขาจำเป็นต้องเสียค่าบริการต่างๆ ผิดกับสายการบินอื่นๆที่จะมอบบริการเหล่านั้นแก่ผู้โดยสารโดยไม่คิดเงิน “สายการบินนอร์เวย์เจียน กำลังทบทวนนโยบายที่รับชำระเงินเฉพาะเครดิตการ์ดและจะปรับปรุงการสื่อสารประชาสัมพันธ์กับลูกค้าให้ดีกว่านี้” โฆษกระบุ
       
       รายงานข่าวของสื่อมวลชนท้องถิ่นนอร์เวย์ระบุว่า เหตุการณ์ทั้งสองเรื่องนี้เรียกเสียงประณามจากเหล่าผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างฉับพลัน “ไม่น่าเชื่อว่าคนยังกล้าบินมายังนอร์เวย์ การไม่ได้ดื่มน้ำบางทีอาจถึงตายได้เลย” ธอร์ โอลเซน ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตรายหนึ่งเขียนบนทวิตเตอร์ ขณะที่ ทอร์ อังเดร จอสแลนด์ ถากถางว่า “เร็วๆ นี้คุณอาจต้องใช้เครดิตการ์ดสำหรับเข้าห้องน้ำด้วย”

ข่าวล่าสุด ในหมวด
สื่อต่างชาติตีข่าว!พระบารมี'ในหลวง'เหตุประท้วงไทยคืนความสงบฉับพลันรับวันพ่อ
ฮ่องกงพร้อมส่งเครื่องบินเช่าเหมาลำรับพลเมือง หนีสถานการณ์เดือดในไทย
Focus : สื่อนอกชี้ “กองทัพไทย” เอือมผลกระทบจากรัฐประหาร-ไม่อยากแทรกแซงประท้วง
นักวิจัยต่างชาติเทียบชุมนุมไทย-ยูเครน ชี้สหรัฐฯ หรี่ตาเข้าข้างรบ.ยิ่งลักษณ์-ทักษิณเพราะมีผลประโยชน์ร่วม
สื่อนอกอ้างนักวิเคราะห์ชี้เวลานี้ภาระคลี่คลายวิกฤตการเมืองไทยอยู่ที่ “กองทัพ”
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 36 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 33 คน
92 %
ไม่เห็นด้วย 3 คน
8 %
ความคิดเห็นที่ 4 +61 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
จ่ายเงินสดให้ผู้โดยสารที่นั่งข้างๆ แทนไม่ได้เหรอ ให้เค้าช่วยใช้บัตรเครดิตจ่ายแทนให้หน่อย
ดดด
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 10 +42 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แอร์การบินไทยหน้าแต่ละคนก็ดูเหมือนไม่ค่อยเต็มใจเสิร์ฟให้คนชาติเดียวกันสักเท่าไหร่ แต่กับผู้โดรสารฝรั่งเลียแผล่บๆๆ พวกเด็กเส้นหัวสูง
เรื่องจริง จะด่าก็เชิญ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 8 +38 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
น่าจะมีอะไรมากกว่านั้น ฟังดูแล้วแปลกๆ ถ้าเป็นแบบนั้น ควรจะส่ง ลีน่า จังไป บิน สักครั้ง ให้ฝรั่งฟังงิ้วกลางอากาศ
123
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 16 +31 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
โหดสาดด

ให้ทนหนาวตลอดทาง

แนะนำให้ ฟ้อง แม่น เลย

ทำงานสายการบิน ทำตัวเป็นหุ่นยนต์ เค้าไม่ให้รับเงินสดก็ไม่รับอย่างเดียวเลย ไม่รู้จักแก้ปัญหา ไม่มี Service mind
ฟ้องให้ยับ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 2 +26 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทำกันแบบนี้ เปลี่ยนชื่อเป็น No Way Air เหอะ !!!
:(
มันทำทุเรศเกินไป
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 48 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมได้เดินทางมากับสายการบินนี้วันที่ 15 สิงหาคม 2556 พนักงานบริการดีมากๆครับผมจองตั๋วพร้อมอาหารและที่นั่งติดหน้าต่าง และเวลาสั่งเครื่องดื่มผมใช้บัตรเดบิตวีซ่าธนาคารกรุงเทพครับ ทุกสิ่งทุกอย่างสะดวกดีครับ แต่มีอย่างหนึ่งครับที่เสีย คือวันที่ 15 สิงหาคม 2556 เครื่องบินล่าช้า 5 ชั่วโมงครับ และได้รู้จักกับพี่สาวที่เดินทางมาสายการบินเดียวกัน ชื่อพี่ไก่ครับ วันนั้นลืมจริงๆ ลืมขอ e-mail พี่ไก่ ตอนนี้น้องสบายดีมากครับ ขอบคุณพี่ไก่มากๆน๊ะครับ น้องวันเอง
wanchai.b@hotmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 47 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เคยเดินทางกับสายการบินไทย..ก้อไม่เห็นมีปัญหาอะไร
แอร์ก้อให้บริการดี..น่ารัก
ป้า
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 45 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
กระทรวงคมนาคมต้องออกคำสั่งหยุดพักใบอนุญาตปฏิบัติการบินขนส่งผู้โดยสารของสายการบินนอร์เวย์เจียนชัตตัลทันที เนื่องจากทางสายการบินแห่งนี้มีเจตนาไม่ปฏิบัติตามกฏข้อบังคับควบคุมการขนส่งผู้โดยสารโดยพนักงานต้อนรับของสายการบินแห่งนี้ได้ปฏิเสธการให้บริการน้ำดื่มแก่ผู้โดยสารสัญชาติไทยรายหนึ่ง ถือเป็นการละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐาณของผู้บริโภคซึ่งเป็นผู้ที่เลือกซื้อบริการของสายการบินแห่งนี้
อย่าปล่อยให้ลอยนวล
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 44 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
พูดถึงแอร์การบินไทย ผมว่ามันแล้วแต่กรณีนะว่าใครเจอใครแล้วเอามาพูดต่อๆกัน มีทุกประเภทครับ
แอร์สุภาพถ่อมตัว
แอร์เ่ด็กเส้นชอบเขม่น
แอร์นิสัยตามคนที่พูดด้วย
ผู้โดยสารสุภาพถ่อมตัว
ผู้โดยสารคิดว่าตัวเองยิ่งใหญ่แอร์คือคนใช้
ผู้โดยสารนิสัยตามแอร์ที่ให้บริการ
ที่แน่ๆแอร์ยูโรปดุกว่ามากครับ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 43 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สมัยเป็นเด็กเคยขึ้นสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ แอร์โฮสเตสมันพูดอะไรมาไม่รู้ มันเห็นว่าเราฟังภาษาอังกฤษไม่ค่อยรู้เรื่อง มันพูดใส่หน้าเราว่า"ทำไมเราไม่ไปขึ้นการบินไทย"
การบินไทยดีที่สุด
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 39 +7 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นึกถึง CEO สายการบินโลว์คอสไทยคนหนึ่ง
ทำคลิปเล่าถึงป้าคนหนึ่งที่ถามบนเครื่อง(ของสายการบินที่เขาเป็น CEO)ว่า
น้ำแก้วหนึ่งบริการฟรีไม่ได้หรือ?
CEOหนุ่มชี้แจงว่า น้ำแก้วหนึ่งของคุณป้า
มีต้นทุนตั้งแต่โทรศัพท์สั่งของ ค่ของ ค่าขนส่ง ค่เช่าที่เก็บ ค่าแก้ว ค่าจัดการขยะ(แก้ว)ฯลฯ
สิริรวมที่คุณ CEO คิดคือตกแก้วละ 10กว่าบาท
จึงเป็นเหตุให้สายการบินไม่เสิร์ฟแม้น้ำเปล่าฟรีบนเครื่อง!
เขาเล่าไปหัวเราะไปอย่างภูมิใจ
แต่เราสังเวชถึงความด้อยในการบริหารจัดการ "น้ำแก้วเดียว"ไม่ได้ ยังจะมาเล่าโชว์ความด้อยและอวดดีอีก
สกม.
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 38 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นึกถึง CEO สายกรบินโลว์คอสไทยคนหนึ่ง
ทำคลิปเล่าถึงป้าคนหนึ่งที่ถามบนเครื่อง(ของสายกรบินที่เขาเป็น CEO)ว่า
น้ำแก้วหนึ่งบริการฟรีไม่ได้หรือ?
CEOหนุ่มชี้แจงว่า น้ำแก้วหนึ่งของคุณป้า
มีต้นทุนตั้งแต่โทรศัพท์สั่งของ ค่ของ ค่าขนส่ง ค่เช่าที่เก็บ ค่าแก้ว ค่าจัดการขยะ(แก้ว)ฯลฯ
สิริรวมที่คุณ CEO คิดคือตกแก้วละ 10กว่าบาท
จึงเป็นเหตุให้สายการบินไม่เสิร์ฟแม้น้ำเปล่าฟรีบนเครื่อง!
เขาเล่าไปหัวเราะไปอย่างภูมิใจ
แต่เราสังเวชถึงความด้อยในการบริหารจัดการ "น้ำแก้วเดียว"ไม่ได้ ยังจะมาเล่าโชว์ความด้อยและอวดดีอีก
สกม.
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 34 +5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่ไก้อะไรมาก จะถามว่าอีพวกที่ด่าการบินไทยเนี่ย ชีวิตนึงมรึงขึ้นกันมากี่ครั้ง แล้วครั้งที่ไปเนี่ยสำรวจตัวเองหรือยังว่า
-ซื้อตั๋วชั้นประหยัด แต่เบ่งมานั่งชั้นเฟิรสคลาส
-ไปในงบภาษีแต่ทำตัวเยี่ยงออหรี่เที่ยวเร่ขายหอย
-ครั้งนึงเคยบินแล้วเรียกร้องจะเอาโน่น จะเอานี่ แบบว่าต้องบริการกุคนเดียว คนอื่นไม่ต้อง
เพราะส่วนตัวแล้วนะ กุบินมาเกือบ 10 ครั้ง เพราะไม่รวย บินโลว์คอสเยอะกว่า แต่ก็ได้รับการบริการที่ประทับใจทุกครั้ง แล้วอย่าไปบ่นลับหลัง อน่ามาเก่งตามโซเชี่ยล ต่อหน้า ต่อตา ภาษาไทย คอมเม้นท์ไปเลยดิ่ ถ้าแน่ใจว่าตัวเองถูก เบื่อพวกนี้ เหมือนอีชมรมคณะผู้โดยสารทางเกวียน ที่ไปประท้วงแอร์คาเธ่จริงๆ
เกย์กรุงเก่า(ไม่เอาเสื้อแดง)
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 30 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมอยู่ นอร์เวย์มานาน ขออธิบายลักษณะนิสัยของคนนอร์เวย์คือ เป็นคนท่ีเคารพความเป็นส่วนตัวสูง จะไม่ละเมิดความเป็นส่วนตัวของคนอื่น ไม่ก้าวก่าย ถ้าไม่ร้องขอเขาจะไม่ยุ่ง ขอยกตัวอย่างท่ีผมเจอกับตัวเองคือ คนตาบอดถือไม้เท้าจะข้ามถนน เราถามว่าต้องการความช่วยเหลือไหม แต่กลับโดนต่อว่าว่ายุ่ง ตอนแรกรู้กสึกเคืองแต่นานไปก็เข้าใจ อีกตัวอย่างคือคนแก่ถ้าเขาไม่ร้องขอความช่วยเหลืออย่าไปยุ่งเขาเขาจะว่าเอา แต่ไม่ใช่ทั้งหมดน๊ะครับเป็นเพียงบางส่วนเท่าท่ีพบเห็น คนนอร์เวย์อุปนิสัยแตกต่างจากคนเอเซียมากครับค่อนข้างปิด
คนไทยในนอร์เวย์ครับ
dr.idrettsmann@yahoo.noผมอย่
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แล้วมันเกี่ยวอะไรกะเรื่องนี้เหรอ
งงว่ะ
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อย่างนี้ถ้าเห็นคนแก่ยืนโงนเงนอย่าเข้าไปช่วย ต้องปล่อยให้ล้มหัวฟาดพื้นก่อนแล้วค่อยไปช่วยใช่หรือเปล่า
สงสัย
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
น่าจะตอบ คห. 4 นะคะ
ลองไปอ่าน คห. 4 ดู
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อยากกระชากหน้ากากจริงๆ แบบกระชากแล้วปล่อยให้ดีดหน้าเจ้าของอ่ะ ใส่มาทำไมหน้ากาก เหมือนคนไม่จริงใจ
เหอๆ
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เขาหมายความว่า ถ้าเรามีปัญหาสามารถขอความช่วยเหลือคนที่นั่งข้างๆ เช่น เอาเงินสดให้เขาใช้บัตรเครดิตของเขารูดเงินค่า... แต่ถ้าไม่บอกหรือขอความช่วยเหลือ เขาจะไม่มายุ่งวุ่นวายกับเรา..วัฒนธรรมเขาเป็นแบบนี้ ต่างจากคนแคนาดา (ฝั่งตะวันตก) และ อิหร่าน น่ารักสุดๆ เขาจะเข้ามาถามและรีบช่วยเหลือทันที
ขออนุญาตช่วยอธิบายนะคะ
 
ความคิดเห็นที่ 29 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตอนแรกก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทุกอย่างต้องซื้อบนเครื่องเพราะตอนที่ซื้อตั๋วไม่มีการแจ้งบอก พอดีเพื่อนบอกว่าสายการบินนี้ทุกอย่างต้องซื้อ ก่อนบินมาเมืองไทยเมื่อเดือนที่แล้วถึงรู้ว่าทุกอย่างต้องซื้อจริงๆ ดีที่สามีเตรียมผ้าห่มให้ไม่งั้นคงนั่งทนหนาวถึงเมืองไทย ทุกอย่างเราได้รับบริการหมดเพราะสามีสั่งซื้อให้ แต่เรามองดูคนรอบข้างที่เขาไม่ได้ทานอะไรเลย ไม่มีผ้าห่มให้มันเป็นอะไรที่รู้สึกว่าแย่มากๆถ้าได้รับการบริการแบบนี้ พนักงานบนเครื่องเป็นคนไทยส่วนมากบริการดีมากพูดจาดี มีเพียงผู้ชายคนหนึ่งเท่านั้นเราถามเขาตอบเราเหมือนกะเราไม่รู้รเรื่องอะไรเลยและไม่สนใจที่จะให้บริการเรา เราบินมาเมืองไทยบ่อยส่วนมากก็จะใช้สายการบินอื่น เพิ่งครั้งแรกที่ใช้ของสายการบินนี้(ตอนแรกเราภูมิใจมากที่มีสายการบินของนอร์เวย์เจี้ยนโดยตรง เพราะเราอยู่ที่นอร์เวย์) แต่คิดว่าครั้งต่อๆไปเราก็จะไม่บินของสายการบินนี้แล้วค่ะ ไม่ใช่ไม่ดีนะค่ะ ดีค่ะ แต่ในด้านการบริการไม่ประทับใจเพราะนี้มันเป็นการบินระยะที่ไกลใช้เวลาหลายชั่วโมงค่ะ เพื่อนอีกหลายๆคนต่างให้ความคิดเห็นที่เหมือนกัน แต่ถ้ามีการปรับปรุงก็ดีค่ะและควรจะแจ้งให้ทราบว่าสายการบินมีการปรับปรุงจะได้เรียกเสียงตอบรับที่ดีกลับมาค่ะ
tattt1973@gmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 28 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รบกวนผู้รู้ตอบด้วยน่ะค่ะ (อยากทราบว่าถ้าจะเลื่อนวันเดินทาง เลื่อนได้ไหมค่ะ เสียค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ ในใบจองเขียนว่า LowFare และ No seat reservation ด้วยค่ะ กังวลมากเลยกลัวว่าจะเปลี่ยนไม่ได้)
Koykantong@windowslive.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 27 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆน่ะค่ะ เพราะกำลังจะเดินทางกลับไทยเดือนหน้าค่ะ อ่านดูแล้วกล้าๆ กลัวๆเพราะเป็นครั้งแรกที่ใช้บริการ แต่จะเตรียมตัวเองให้พร้อมที่สุดค่ะ
Koykantong@windowslive.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 26 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผงเสน่ห์มัดจิตยาเสน่ห์ เสน่ห์ยาแฝด ของเขมร นำมาจากพระตะบอง รับรองผล 100%เป็นผงที่ใช้ควบคู่กับการทำเสน่ห์มัดใจ หรือใครจะเอาผงนี้เข้าจู่โจมเอาให้กินเอาให้ดื่มเพื่อชนะใจ มัดจิตมัดใจได้เลย ผงนี้เป็นสูตรของสำนักมีส่วนผสมของผงหงษ์ร่อน ผงช้างผสมโขลง ผงว่านด้านราคะถึง16ชนิด เคล็ดวิชาสายใต้ครูแขกเยาะแม ผสมกับผงเสน่ห์สายเขมรที่ใครโดนเข้าไปแล้วเข้าถึงกระดูกดำรักแบบโงหัวไม่ขึ้นชี้นกเป็นนกชี้ไม้เป็นไม้ เวลาให้เขากินอย่าให้เขาเห็นค่อยใส่ให้กินวันละนิดละหน่อยให้ผงยาซึมเข้าไปในจิตในใจ ทุกขวดบรรจุเต็ม ก่อนใช้ให้เอาขี้ไคลจากทุกส่วนในร่างกาย น้ำกาม เลือด เล็กน้อย ทุกอย่างตากแห้งแล้วผสมลงไปในขวดด้วย ไม่ต้องท่องคาถา แต่ให้จุดธูปบอกเจ้าที่ก่อนเอาเข้าบ้าน เวลาใช้ให้ระลึกถึงบุญกุศลที่เคยสร้างขอให้ภารกิจนี้สำเร็จเสร็จแล้วเอาไปให้เขากิน อย่าลืมทำบุญตักบาตรกรวดน้ำ ไปให้เจ้าของวิชานี้ด้วย
โทร084-8009380
ืnaris
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 25 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
บริการขายของบนเครื่่องดีมากค่ะ จริง
tuktuk
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 24 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นั่่่่ััังมาหนาวจะตายไม่มีเงินซื้้อผ้าห่มนึกว่าให้ยืมแล้วค่อยคืนงง
nong38@windowslive.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 24 +7 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทีหลังจะขึ้นเครื่องก็ต้องดูให้ดีๆ
ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า
เป็นสายการบินต้นทุนต่ำที่สุดอันดับ 3 ของยุโรป

ทีหลังจะบินไกลก็พกผ้าห่มขึ้นไปด้วยและเพื่อให้สมกับสายการบินต้นทุนต่ำสุดๆผ้าห่มก็ควรหาที่เก่าๆและอย่าซัก
ส่วนอาหารก็กินให้อิ่มสุดๆก่อนขึ้นเครื่องแล้วเก็บไปถ่ายบนเครื่อง
น้ำก็เช่นกันกินให้เหมือนกับว่ากำลังจะไปทะเลทราย
ถ้าเขาไม่ให้พกน้ำขึ้นเครื่องก็พกแต่ขวดเปล่าหรือพกแก้วน้ำก็ได้
พอได้เวลาก็ฉี่ใส่แก้วเขาไม่เสิร์ฟน้ำเราก็เสิร์ฟฉี่ให้ตัวเองค่อยๆจิบระหว่างเดินทางชุ่มคอดี
แต่ถ้าเกิดเครื่องบั๊มตกหลุมอากาศแล้วแก้วฉี่กระจุยกระจายก็ช่วยไม่ได้จริง
เมื่อสายการบินต้นทุนต่ำๆทำตัวบ้าๆ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 20 +16 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เราคิดว่าการบินไทยบริการคนไทยดีเหมือนกันกับคนต่างชาติ
คุณคิดแต่อคติ (เสียอย่างเดียวค่าตั๋วแพงกว่าสายการบินอื่น เพราะผู้บริหารที่สำนักงานใหญ่ต้องการเงินมากๆ เพื่อบริการฟรีแค่พรรคพวกตัวเองแบบฟรี โดยผู้บริหารพื้นภาคตะวันตกได้ขอให้ลดค่าตั๋วลง แต่ได้รับการปฏิเสธจากผู้อำนวยการใหญ่ แถมจะขึ้นค่าตั๋วอีก มันถึงทำให้คนไทยส่วนมากไม่นั่งการบินไทยระหว่างประเทศมาก บางลำบอกว่าเต็มแต่พอขึ้นเครื่อง ที่นั่งวางเกือบครึ่ง จนต้องลดเที่ยวบินลง) ทำไมสาย
การบินไชน่า อีว่า เกาหลี ตั๋วถูกกว่าการบินไทยเกือบสามร้อย
เหรียญ และอย่างไชน่า อีว่า บินวันละสองถึงสามเที่ยวทุกวัน
แต่การบินไทยบินอาทิตย์ละสามเที่ยว ห่วยที่สุด เราต้องโทษ
ผู้อำนวยการบริหารแบบให้สายการบินไทยเจ๋ง มันต้องมีสาเหตุการสั่งงานเพื่อรวบสายการบินไทย เห็นซื้อเครื่องบินใหม่ แต่ต้องหยุดบินเพราะสู้ค่าน้ำมันไม่ไหว คนในรัฐบาลที่เข้ามาบริหารงานอยากดัง ทำอะไรให้ใหญ่โต แต่สมองเอี้ยที่สุด ไม่ต่างจากการรับจำนำข้าวที่เหม็นหึ่งไปทั่วโลก...เลวมากๆ
คนเดินทาง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้าซื้อในไทย การบินไทยถือเป็น host hospitality ราคาจะต้องแพงกว่าสายการบินอื่น เป็นกฏอยู่แล้วค่ะ ถ้าซื้อตั๋วการบินไทยจากต่างประเทศ สายการบินไทยจะถูกกว่าค่ะ
^^
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ซื้อที่อเมริกาก็ยังแพงกว่าสายการบินอืื่น ๆ
...
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ลุงไม่เคยได้นั่งเครื่องบินไปไหนไกลๆ...บอกกันมาก็ดี....ถ้ามีโอกาสขึ้นเครื่องบินจะได้เตรียมข้าวเหนียวหมุปิ้งหรือข้าวหลามกับกระบอกน้ำขึ้นเครื่องไปด้วย...ว่าแต่ไอ้กระบอกข้าวหลามเนี่ย....เขาจะคิดว่ามันเป็นปืนครกหรือเปล่าจ๊ะ....
คนเก่า
 
ความคิดเห็นที่ 18 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นี่หรือ ประเทศที่ได้ชื่อว่ามีความเจริญและวัฒนธรรม
ยุคหิน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 16 +31 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
โหดสาดด

ให้ทนหนาวตลอดทาง

แนะนำให้ ฟ้อง แม่น เลย

ทำงานสายการบิน ทำตัวเป็นหุ่นยนต์ เค้าไม่ให้รับเงินสดก็ไม่รับอย่างเดียวเลย ไม่รู้จักแก้ปัญหา ไม่มี Service mind
ฟ้องให้ยับ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 14 +5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
....การดูถูก การเหยียดหยาม เชื้อชาติ เผ่าพันธุ์ สีผิว และฐานะ....มีกันทุกชาติ ศาสนา ต่างกันที่ มาก หรือ น้อย
.....คนไทย ได้รับการยอมรับว่า... มีน้ำใจ มาก พอสมควร แต่ก็มีพวกปัญญาน้อย ทำเช่นนั้น
....ส่วน บริการ เฉพาะบัตรเครดิต แทนเงินสด
....นี่ ก็คือ ความเขลา หรือ โง่ ของสายการบิน รวมทั้งหลายกิจการในไทยก็มี
.....ส่วนไม่บริการผ้าห่ม แม้ว่า อากาศจะหนาวเหน็บ
.....นี่ก็ มันสมองไม่มีเสียเลย
.....แต่ ก็ดี เขาออกมาขอโทษแล้ว
นี่แหละโลก
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 13 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คงดูข่าวเสื้อแดงบ่อย
เลยนึกว่าคนไทยกินหญ้า
มอออออ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 10 +42 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แอร์การบินไทยหน้าแต่ละคนก็ดูเหมือนไม่ค่อยเต็มใจเสิร์ฟให้คนชาติเดียวกันสักเท่าไหร่ แต่กับผู้โดรสารฝรั่งเลียแผล่บๆๆ พวกเด็กเส้นหัวสูง
เรื่องจริง จะด่าก็เชิญ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เห็นเด้วย
p
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อาม่าเคยเดินทางด้วยเครื่องบินมากว่า 30 ปี และเคยใช้การบินไทยเป็นระยะ ๆ ไปด้วยชั้น economic (ชั้นอื่น ๆ ไม่เคยค่ะ ไม่มีเงิน) แต่ก็ได้รับบริการดีเท่าเทียมกับคนอื่น ๆ นะคะ

มีครั้งหนึ่ง อาม่าถูกยุงกัดในเครื่องบิน อาม่าก็เขียนลงในใบความคิดเห็นไปอย่างนั้นแหล่ะ คิดว่าเขาคงไม่สนใจ เพราะเป็นเรื่องเล็กน้อย

แต่หลังจากนั้น อาม่าก็ได้รับจดหมายขอโทษ และได้แจ้งว่าได้มีการดำเนินการปรับปรุงอะไรไปบ้าง

เห็นหลายคนชอบบ่นแบบนี้ แต่อาม่าไม่เคยเจอค่ะ เขาก็ไหว้ทักทายดี ยิ้มแย้มดี จะขอน้ำ ขอโน่น ขอนี่ เขาก็ทำให้

น่ารักมาก ๆ ค่ะ
อาม่า
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ขอเล่าอะไรให้ฟัง
เพื่อชาวสก๊อตทำงานด้วยกัน บินไปทำงานด้วยกันก็มาก
บอกเสมอว่าเส้นทางไหนมีสายการบินไทย จะขอเลือกใช้เป็นอันดับแรก เพราะมารยาทและบริการที่ดีกับผู้โดยสาร
แค่ผ่านมา
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เห็นด้วยอย่างยิ่ง เคยใช้บริการมาก็หลายสายการบิน ไม่เคยเจอใครห่วยแบบนี้ เมื่อ พ.ย.55 บินไปญี่ปุ่นกับการบินไทย แอร์สาวๆห่วยมาก ดูถูกคนไทย พูดแบบใส่อารมย์กับผู้โดยสารอย่างกับเรามาขอบินฟรี สู้บริการของแอร์รุ่นป้าๆ หน้าดุๆ ของแอร์อินเดียที่ยังดีซะกว่า แต่ขากลับแอร์อาวุโส ให้บริการดี คิดว่าการบินไทยน่าจะต้องปรับปรุงระบบการอบรมแอร์เข้าใหม่ ให้รู้จักบริการดีกว่านี้ แต่ส่วนตัวแล้วลากันที การบินไทย ราคาแพง บริการห่วย
คนใช้บริการ
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ก็แอร์การบินไทย เค้าเป็นลูกหลานคนมีเส้นสาย เข้าไปทำงานนี่นะ ก็ต้องสูงส่งกว่าผู้โดยสารสิ
.......
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มีปมด้อยอะไรหรือเปล่าถึงชอบคิดมาก เดินทางด้วยการบินไทยมาก็เยอะ ไม่เคยเห็นว่ามีบริการคนไทยด้อยกว่าต่างชาติเลย จะว่าไป บริการให้คนไทยดีกว่าบริหารต่างชาติด้วยซ้ำไป เพราะรู้ว่าคนไทยบางคนมีปมด้อย
เบื่อพวกมีปมด้อย
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เจ้าของความคิดเห็นนี้และคนที่เห็นด้วยเป็นคนมีปมด้อย ดูถูกชาติกำเนิดตัวเอง
ไม่ได้เกี่ยวกันเลย
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
พวกที่ว่าเค้ามีปรมด้อยนะ ไม่เจอกับตัวเองไม่รู้หรอก ผมเจอบ่อย ยิ่งถ้าเป็นคนอีสานแล้วมีแฟนเป็นฝรั่งนะ พวกหล่่อนมองด้วยหางตา แล้วตอนผมอยู่ห้องน้ำ ได้ยินแอร์สาว บ่นกันว่า "กุจบ ปริญญามา แล้วมาเสริฟให้กระหรี่" ผมก็ได้แต่คิดว่า รักคุณเท่าฟ้ากันจริงๆอีดอกฺ
ไม่เจอกับตัวเองไม่รู้หรอก
 
ความคิดเห็นที่ 9 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สายการบิน จิตใจต่ำ
บางปะกง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 8 +38 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
น่าจะมีอะไรมากกว่านั้น ฟังดูแล้วแปลกๆ ถ้าเป็นแบบนั้น ควรจะส่ง ลีน่า จังไป บิน สักครั้ง ให้ฝรั่งฟังงิ้วกลางอากาศ
123
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
Oh......Good idea
หนำเลี๊ยบ
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อ่านแล้วไม่เห็นแปลกตรงไหน คนไทยยังดูถูกคนไทยด้วยกันเองเลย อย่างข่าวนี้ แทนที่จะเห็นใจผู้เสียหายที่เป็นคนไทย กลับสงสัย

งง
@#$
 
ความคิดเห็นที่ 7 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เคยบินแอร์มาเก๊า เข็ดเลย เจอแอร์แย่มากๆ เค้าเน้นบริการคนจีน ขนาดเสิร์ฟหนังสือพิมพ์ น้ำ หรือ อาหาร เค้าทำให้คนจีนก่อน เว้นคนไทยไปเลย

ปกติแอร์ควรเสิร์ฟทุกอย่างไปตามลำดับที่นั่ง เข็นอะไรผ่านก็ต้องถามผู้โดยสารทุกคน แต่นี่ไม่ พอเจอที่นั่งแถวคนไทย (กรุ๊ปทัวร์ไทยนั่งแถวติดๆ กันหมด) เธอข้ามไปเลย สุดยอด ขนาดเราเรียกยังไม่สน ทำเป็นไม่เห็นไม่ได้ยิน อะไรของมันเนี่ย สุดท้ายพอเสิร์ฟผู้โดยสารจีนหมด คุณเธอค่อยถอยมาถามกรุ๊ปทัวร์ไทย แปลกพิศดารมาก เกิดมาเพิ่งเคยเจอ คนจีนไม่ได้ขอแซงคิวแต่แอร์แซงคิวให้เอง
เข็ดจ้า
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นั่นเป็นเรื่องปกติ ชาติอื่นๆทุกชาติเขาก็ให้ความสำคัญคนในชาติตัวเองก่อน มีแต่คนไทยนี่แหละที่ดูถูกคนชาติเดียวกันไปให้ความสำคัญกับต่างชาติ

เคยมีเพื่ทอนฝรั่งถามว่าทำไมเขาจึงได้แวงคิวคนไทยอยู่บ่อยๆโดยพ่อค้าแม่ค้าชาวไทยเองในขณะที่ในประเทศอื่นนั้นเขาจะให้คนในชาติเดียวก่อนต่างชาติ เลยบอกเขาไปว่าไปลองสาวไทยดูซี แข่งกับคนไยดูว่าเธอจะเปิดจิ๋มให้ใครก่อน รับรองว่าเป็นฝรั่งแน่

ยิ่งเดี๋ยวนี้ขนาดคนไทยยอมขายชาติให้เขมรแล้ว

แต่ยกเว้นอยู่รายหนึ่งว่ะที่ขายจิ๋มให้เขมร
โง่จริง
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตอบกลับ1
ฉันว่าคุณนั่นแหละโง่จริงมากกว่า จขกท.นะ งานบริการลูกค้า คือ ลูกค้าทุกคนต้องไ้ด้รับบริการเท่าเทียมกัน แต่การเลือกปฎิบัติให้ใครก่อน เป็นนิสัยไม่ดีของพนักงานเอง พนง.ควรโดยตักเตือน
โง่มากนะคุณ
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เห็นด้วยกับคุณ โง่จริง
ก็มันจริง เห็นบ่อย
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตอบกลับ 1 และ ตอบกลับ 3 พวกคุณเคยนั่งเครื่องบินรึเปล่า ทำไมพิมพ์อะไรโง่ๆ แบบนี้

เรานั่งเครื่องบินมาเกิน 40 ครั้ง ไม่ว่าจะสายการบินชาติใด ไม่เคยเจอแอร์เสิร์ฟแบบเลือกปฏิบัติ ทุกคนได้รับบริการตามตำแหน่งที่นั่งเสมอ ไม่มีการกระโดดข้าม
อา
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่จริงครับคุณ
ผมสตาร์อลายแอ๊นซ์โกล์ดได้อาหารก่อนคนอื่นทุกครั้ง
อิอิ
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตอบกลับคุณ อา

กรุณาอ่านดีๆ ไม่มีคำว่า สายการบิน หรืออะไรที่เกี่ยวกับ บิน นะครับ ผมแสดงความคิดเห็นด้วยกับคุณโง่จริง ในเรื่องทั่วๆไปที่พบได้ในชีวิตประจำวัน

ส่วนเรื่องโดยสารเครื่องบิน ปัจจุบัน ไม่ใช้บริการแล้วครับ แต่เมื่อก่อนบินบ่อยมากครับ
ตอบกลับคุณ อา
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เป็นบางคนครับ ไม่ว่าชาติไหน
เพียงแต่กับคนไทยด้วยกัน มันก็กระอักกระอ่วนนะครับ
พนักงานเล่นใส่ โรเล็กซ์ ปีอาเจ้ ปีอาม่า งี้
เราจะไปเหลือเรอะ ซ่อนแทบไม่ทัน
wab
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
กลุ่มคนจีนกลุ่มนั้น เค้าสั่งอาหารพิเศษหรือเปล่า เพราะทราบมาว่า ก่อนที่เค้าจะบริการอาหารปกติให้กับผู้โดยสาร เค้าจะต้องบริการอาหารพิเศษให้กับผู้โดยสารที่สั่งมาก่อน แล้วค่อยไปบริการอาหารพิเศษ ผมเคยไปกับกรุ๊ปทัวร์ของการบินไทย ผมสั่งอาหารเจกันประมาณ 10 กว่าที่ เค้าก้เอาออกมาให้ก่อนนะ เพื่อนที่นั่งข้างๆไม่ได้สั่ง เค้าก็ยังไม่ได้ ผมว่าคุณคงไม่เข้าใจระบบการทำงานเค้ามากกว่า หุหุ
ski@hotmail.com
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เห็นด้วยกับ ski@hotmail.com ทุกประการ

ฉันเดินทางบ่อย และสังเกตว่าทุกสายการบินเสิร์ฟคนที่สั่งอาหารพิเศษเช่นอาหารเจ หรืออาหารอิสลามก่อน (พวกนี้แจ้งไว้ตั้งแต่ตอนซื้อตั๋ว) หลังจากนั้นจึงเสิร์ฟผู้โดยสารอื่นๆ เป็นการประหยัดเวลาและป้องกันความผิดพลาด
เขาทำงานเป็นระบบต่างหาก
 
ความคิดเห็นที่ 6 +5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เข้าใจ และเห็นใจทั้งสองฝ่าย การใช้เงินสดในหลายๆที่ไม่ใช่เรื่องสะดวก บางคนเข้าใจว่าแค่ 5 USD แล้วถ้าเกิดคนมีเงินสดไม่มีสกุลดอลล่าร์ล่ะ แล้วถ้ามีแต่เหรียญล่ะ แล้วถ้ามีแบ้งค์ใหญ่แต่เครื่องบินไม่มีเงินทอนล่ะ แล้วถ้าทอนเงินผิดล่ะ เครื่องบินไม่ได้มีผู้โดยสารแค่ 10คนนะ เงินหายไปแม่แต่สตางค์เดียวก็เป็นความผิดพนักงาน ไม่ว่าบริษัทไหน แต่ต้องตำหนิสายการบินไม่แจ้งให้ผู้โดยสารทราบล่วงหน้า เวลาจองตั๋วหรือเวลาเช็คอินก็แจกแผ่นพับบอกรายละเอียดกันหน่อย ว่ามีกฎอะไรบ้าง อะไรทำได้ไม่ได้บนเครื่องบินของเขา อาจเพิ่มบริการซื้อคูปองแลกผ้าห่ม/อาหารไว่ก่อนล่วงหน้าในสนามบินได้ แต่ไม่รับคืนเงิน คือบอกราคาเสร็จ ซื้อคูปองไว้แค่ไหนได้แค่นั้นก็ยังดี นั่งหนาวไม่มีผ้าห่ม12ชั่วโมง มันก็เกินไป
อีกหนึ่งความเห็น
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ท่านผูู้โดยสารโปรดทราบ
ก่อนที่ท่านจะใช้อุปกรณ์ช่วยหายใจ
กรุณาชำระเงินก่อนด้วยบัตรเครดิต
ดังต่อไปนี้...
กฎกติกา
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นั่นสิ อุปกรณืช่วยชีพล่ะ ต้องจ่ายบัตรเครดิตก่อน ทำไงอ่ะ
..หุหุ
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ฟายยยย เดินทาง 12 ชั่วโมง น้ำไม่ให้กินไม่ให้ผ้าห่มเพราะไม่มีการ์ดเนี่ยนะ เมิงต้องคิดได้เองแล้วว่าควรทำอย่างไร ไม่ใช่ดูแต่กฎ ดูตังค์ทอน ดูสกุลเงิน สายการบินเองเค้าก็ออกมาขอโทษแล้ว อย่าปัญญาอ่อน
เกรียนนนนนน
 
ความคิดเห็นที่ 4 +61 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
จ่ายเงินสดให้ผู้โดยสารที่นั่งข้างๆ แทนไม่ได้เหรอ ให้เค้าช่วยใช้บัตรเครดิตจ่ายแทนให้หน่อย
ดดด
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ฝรั่งเขาตัวใครตัวมันครับ ยิ่งไม่รู้จัก ยิ่งไม่สนใจกันเลย
อย่าหวังว่า เขาจะยื่นมาช่วย เขาถือว่า ไม่ใช่ปัญหาของเขา

นี่ก็เป็นตัวอย่างที่ดีอย่างหนึ่ง เวลาเดินทางต่างประเทศ
อย่าเห็นแก่ตั๋วถูกอย่างเดียว ควรต้องศึกษารายละเอียดให้ดี
ต้องอ่านข้อมูลให้ละเอียดว่า เขาให้หรือไม่ให้อะไรเราบ้าง ซึ่งคนส่วนใหญ่มักไม่ค่อยสนใจอ่านกัน

แต่มันก็โหดเกินไปจริง ๆ นั่นแหละ ขนาดจะซื้อด้วยเงินสด ยังไม่ให้ บัตรเครดิตท้องถิ่นก็ไม่รับ
นี่ถ้ามีผู้โดยสารตายบนเครื่องบิน จะมีใครรับผิดชอบบ้างมั้ยเนี่ย?
คนไทยไม่ไร้น้ำใจ
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมอ่านข่าวจบ คิดเหมือนคุณเลย ว่าทำไมไม่ขอร้องให้คนอื่น (ไม่จำเป็นต้องนั่งข้างๆ) จ่ายแทนแล้วรับเงินสดไป

ที่ผมจะตอบแอร์ท่านนั้นคือ ฉันมีเงินจ่ายสำหรับบริการที่คุณเรียกร้องการชำระเงิน แต่การที่คุณไม่รับชำระด้วยเิงินสดเป็นปัญหาของคุณไม่ใช่ของฉัน หากคุณตัดสินใจไม่ได้ให้เรียกคนที่ตัดสินใจได้มา
low profile high profit
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ต้องมองที่ปัญหา แล้วแก้ไขครับ
ไม่ใช่เลี่ยง
 
ความคิดเห็นที่ 3 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นอกจากเจ้านายออกมาขอโทษแล้วอินังแอร์ก็ต้องออกมาเปิดเผยตัวและขอโทษด้วย
เพราะไม่ใช่แค่นโยบายเส็งเคร็งอย่างเดียวมันเกี่ยวกับวิจารณญานและมนุษยธรรมด้วย
คนดีๆเค้าไม่ทำกับสิ่งมีชีวิตอื่นแบบอินังแอร์ห่วยๆพวกนี้หรอก
...
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คนดีๆเขาก็ไม่ใช้คำพูดหยาบคายกับคนอื่นอย่างนั้นเหมือนกัน....อีนังแอร์
เฮ้อ
 
ความคิดเห็นที่ 2 +26 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทำกันแบบนี้ เปลี่ยนชื่อเป็น No Way Air เหอะ !!!
:(
มันทำทุเรศเกินไป
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Public Law | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2013