หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | iBusiness
 

โออิชิดึง”ฮอร์โมนซีรี่ส์”เพิ่มวัยรุ่น-เน้นขวดสลิม

โดย ASTVผู้จัดการรายวัน 23 กรกฎาคม 2556 20:05 น.
        ASTVผู้จัดการรายวัน – “โออิชิ” กางแผนลุยครึ่งปีหลัง เป็นม้าเร็วดึง 3 นักแสดงจาก ซีรี่ส์ยอดฮิต “Hormones วัยว้าวุ่น” นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เจาะตลาดโออิชิแบบขวดสลิม หวังเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มวัยรุ่น ผ่านดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง ด้วยงบกว่า 80 ล้านบาท มั่นใจสิ้นปีขวดสลิมสร้างรายได้ที่ 20% จากเป้าการเติบโตรวมที่ 30% และครองมาร์เก็ตแชร์อีก 45% จากมูลค่าตลาดชาเขียวในสิ้นปีนี้ที่น่าจะโตอีก 30% จาก 13,000 ล้านบาท  
       
       นายอนิรุทธิ์ มหธร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด  (มหาชน) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานของเครื่องดื่มชาเขียวโออิชิในครึ่งปีหลัง จะเน้นการทำตลาดเป็นเซกเม้นท์เตชั่นจากแพกเกจจิ้ง และกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น ผ่านงบการตลาดครึ่งปีหลังราว 300 ล้านบาท ซึ่งในครึ่งปีหลังนี้จะให้ความสำคัญกับโออิชิในรูปแบบ “ขวดสลิม” เป็นหลัก ผ่านแบรนด์แอมบาสเดอร์ คือ 3 ทีนไอดอล “ต่อ-เก้า-มาร์ช” นักแสดงนำจากซีรี่ส์ออนไลน์สุดฮิต “Hormones วัยว้าวุ่น” ด้วยการทำการตลาดแบบดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง
       
       โดยเฉพาะดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งนี้ทั้งปีใช้กว่า 80 ล้านบาท ปีนี้จะใช้สำหรับ ขวดสลิมเป็นหลักด้วย รวมถึงยังออกรสชาติใหม่อีก 3 รสชาติ คือ 1.ชูก้าร์ฟรี 2.แบล็คทรี เรดเบอรี่ ซึ่งทั้งสองรสชาติได้เปิดตัวไปเร็วเมื่อเร็วๆนี้ และ3. ลิ้นจี่ จะเปิดตัวต้นเดือนส.ค.นี้ มั่นใจว่าถึงสิ้นปีกลุ่มแพกเกจแบบขวดสลิม จะทำรายได้ให้โออิชิในสัดส่วน 20% จากปัจจุบันอยู่ที่ 15% ขณะที่แบบขวดราคา 20 บาท ยังทำรายได้มากสุดที่ 65% ที่เหลืออีก 20% มาจากแบบกล่อง และแบบขวดลิตร 
       
       “การดึง “ต่อ-เก้า-มาร์ช” นักแสดงนำจากซีรี่ส์ออนไลน์สุดฮิต Hormones วัยว้าวุ่น ครั้งนี้ เนื่องจากพบว่าซีรี่ส์เรื่องนี้ได้รับความสนใจในโลกออนไลน์สูงมาก ผ่านไวรัลมาร์เก็ตติ้งรูปแบบต่างๆ เช่น ยูทูป ทั้งๆที่เป็นซีรี่ส์บนสื่อทีวีดาวเทียม ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าว ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่น ดังนั้นการใช้พรีเซนเตอร์จากซีรี่ส์เรื่องนี้
       เชื่อว่าจะเป็นส่วนสำคัญในการขยายฐานไปสู่กลุ่มวัยรุ่นได้เป็นอย่างดี ผ่านการทำตลาดแบบดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง” 
       
       อย่างไรก็ตาม บริษัทจะใช้แพกเกจแบบขวดสลิมขับเคลื่อนตลาดชาเขียวเป็นหลักทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพราะเป็นตลาดที่มีโอกาสการเติบโตสูง เป็นช่องว่างของตลาด หลังจากที่เข้าสู่ตลาดนี้ 6 เดือนได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มเป้าหมายอายุ 15-25 ปี และในตลาดรวมแบบขวดสลิม ขนาด 380 มล.ราคา 15 บาทนี้
       มีการเติบโต 50% สูงกว่าในรูปแพกเกจจิ้งอื่นมาก ดังนั้นบริษัทจะเน้นขยายช่องทางจำหน่ายในเทรดดิชันนอลเทรดมากขึ้น จากปัจจุบันเข้าถึงช่องทางนี้ได้กว่า 20% แล้ว และจะมีแคมเปญใหญ่ส่งเสริมการขายช่วงครึ่งปีหลังอีก 1 แคมเปญ คาดว่าจะช่วยให้ชาเขียวโออิชิมีรายได้เติบโตทั้งปีไม่ต่ำกว่า 25-30% ครองส่วนแบ่งตลาดชาเขียวที่ 45%
       ขณะที่ภาพรวมตลาดชาเขียว เชื่อว่าจะเติบโต 30% จาก 13,000 ล้านบาทของปีที่แล้ว
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน ซีรีส์ Hormones วัยว้าวุ่นนั้น ออกฉายแล้ว 8 ตอน ที่ผ่านมามียอดดูใน YouTube มากกว่า 40 ล้านวิว ในส่วนของ Facebook มีทั้ง Official Page ที่มีคนไลค์มากกว่าสองแสนคน และมีเพจที่แฟนคลับทำให้ มีคนไลค์มากกว่าสามแสนคน ในส่วนของ Instagram ก็มีช่องทาง Official ที่มีคนตามกว่าเจ็ดหมื่นคน และในขณะออกอากาศสด (วันเสาร์ 4 ทุ่ม) พบว่าในส่วนของ Twitter มี @gthchannel แข็งแกร่งมากเพราะมีนักแสดงที่หลายๆ คนมี Twitter และมีคนตามเป็นจำนวนมาก มีกระแสการพูดถึงเยอะมาก สูงกว่าช่วงซีรีส์สุภาพบุรุษจุฑาเทพออกอากาศ

ข่าวล่าสุด ในหมวด
BAเคาะไอพีโอ25บ.ยอดจองทะลัก1.5เท่า
ดีเดย์ใช้สิทธิ์คูปองคึกคัก
คลังเร่งแก้หนี้นอกระบบดอกเบี้ย32-36%
สรรพากรรีดภาษีชอปออนไลน์จ้อง7แสนล้าน
ดาบสองคมโซเชียลมีเดียเผย5แนวทางรับมือวิกฤติ
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
ยังไม่มีผู้โหวต
คุณคิดอย่างไรกับการนำเสนอข่าว/บทความนี้
ควรปรับปรุง ดีมาก
  1 2 3 4 5  
1 2 3 4 5
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014