ประกาศดันไทยศูนย์กลางแฟชั่นอาเซียน ตั้งเป้าส่งออกถึง 1 ล้านล้านใน 5 ปี

โดย MGR Online   
22 สิงหาคม 2559 14:53 น. (แก้ไขล่าสุด 22 สิงหาคม 2559 18:40 น.)
ประกาศดันไทยศูนย์กลางแฟชั่นอาเซียน ตั้งเป้าส่งออกถึง 1 ล้านล้านใน 5 ปี
นางอรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม
        วางยุทธศาสตร์ดันแฟชั่นไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมแฟชั่นแห่งอาเซียน ตั้งเป้ายอดส่งออกถึง 1 ล้านล้านบาทภายใน 5 ปี พร้อมฟื้น Bangkok Fashion ตอกย้ำสร้างแบรนด์แฟชั่นไทย ลั่นแผนปั้นนักออกแบบรุ่นใหม่ สร้างสรรค์ผลงานเพิ่มมูลค่าวงการ
       
       นางอรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมกล่าว ในการเป็นประธานเปิดงานประชุมนานาชาติด้านการออกแบบแฟชั่น (International Fashion CO-Desing : Ride the Power of Asia) ว่า ตามยุทธศาสตร์พัฒนาภาคอุตสาหกรรมของไทยไปสู่ industry 4.0 ในส่วนอุตสาหกรรมแฟชั่น ประเทศไทยมีเป้าหมายเป็นศูนย์กลางแฟชั่นของอาเซียน และตั้งเป้าหมายเพิ่มยอดการส่งออกสินค้าแฟชั่น ทั้งสิ่งทอเครื่องนุ่งห่ม อัญมณีและเครื่องประดับและเครื่องหนัง จากที่ปัจจุบันมียอดส่งออกปีละประมาณ 7 แสนล้านบาทให้เพิ่มเป็น 1 ล้านล้านบาทภายใน 5 ปีนับจากนี้ไป หรือมีการเติบโตเฉลี่ย 7-8% ต่อปีตามการผลักดันคลัสเตอร์อุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม ที่เป็น 1 ใน 10 อุตสาหกรรมแห่งอนาคต
       
       นอกจากนี้ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กำลังจะฟื้นโครงการ Bangkok international Fashion Week เพื่อให้คำว่า Bangkok คู่กับคำว่า Fashion ประกาศจุดยืนชัดเจนที่จะให้ไทยเป็นศูนย์แฟชั่นของอาเซียน
       
       รมว.อุตสาหกรรมเผยด้วยว่า การพัฒนาอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยจะใช้ทั้งเทคโนโลยีและการออกแบบโดยใช้ความคิดเชิงสร้างสรรค์ โดยพยายามปั้นนักออกแบบรุ่นใหม่มารองรับความต้องการของตลาด พร้อมนำผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศเข้ามาช่วยเหลือ โดยตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว (2558) ได้นำผู้เชี่ยวชาญจากประเทศอิตาลีเข้ามาช่วยเหลือด้านอุตสาหกรรมแฟชั่นรองเท้าบูท และปีนี้ผู้เชี่ยวชาญจากอิตาลีได้เข้ามาช่วยเหลือในการพัฒนารองเท้าเพื่อสุขภาพ เป็นต้น
       
       นางอรรชกาเผยด้วยว่า ขณะนี้อุตสาหกรรมแฟชั่นไทยยังต้องการการออกแบบเพื่อให้มีความร่วมสมัย เพื่อให้อุตสาหกรรมแฟชั่นไทยมีความสามารถในการผลิตสินค้าที่ตรงกับความต้องการของตลาดโลกเพื่อจะได้ส่งออกสินค้าแฟชั่นป้อนสู่ตลาดโลกได้ ดังนั้น การจะผลักดันเพิ่มมูลค่าอุตสาหกรรมแฟชั่นไปสู่ตลาดโลกได้ ต้องสร้างนักออกแบบยุคใหม่ พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดรับกับวัฒนธรรมนำสมัย ที่จะช่วยตั้งแต่การผลิตวัตถุดิบไปจนถึงการผลิตสินค้าสำเร็จรูปตั้งแต่ระดับเอสเอ็มอี ไปจนถุงผู้ประกอบการรายใหญ่ ให้สามารถขายสินค้าได้ และสามารถส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านตามเป้าหมายการเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมแฟชั่นในอาเซียน
       
       สำหรับงานประชุม International Fashion CO-Desing : Ride the Power of Asia จัดขึ้นภายใต้กิจกรรมสร้างนักออกแบบ Innoneering desiners ยุคใหม่ ในโครงการยกระดับผลิตภัณฑ์ SMEs สู่ตลาดโลก จัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่าง 22-23 ส.ค.นี้ โดยมีผู้ทรงอิทธิพลและนักออกแบบชื่อดังทั้งในประเทศและระดับโลกรวมทั้งนักออกแบบชั้นนำของไทยมาร่วมงาน
       
       * * * คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “SMEs ผู้จัดการ” รับข่าวสารในแวดวงธุรกิจเอสเอ็มอีที่สมบูรณ์แบบที่สุด และร่วมสนุกกับกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมาย คลิกที่นี่เลย!! * * *
       
       

ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2016