หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวอสังหาริมทรัพย์
 

“ตราเพชร” สั่งนำเข้ากระเบื้องเซรามิกเยอรมนีเสริมแกร่ง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
18 มีนาคม 2556 16:51 น.
“ตราเพชร” สั่งนำเข้ากระเบื้องเซรามิกเยอรมนีเสริมแกร่ง
        ‘“ตราเพชร”’ เสริมแกร่งสินค้ากลุ่มกระเบื้องหลังคา ย้ำภาพผู้นำตลาด ล่าสุด สั่งนำเข้ากระเบื้องเซรามิกจากเยอรมนีทำตลาดภายใต้แบรนด์ ‘เครตัน บาย ไดมอนด์’ ชูจุดเด่นด้านความแข็งแรง สวยงาม ทนทาน ตอบโจทย์ลูกค้าบ้านเดี่ยวระดับบน ประเดิมเปิดตัวในงานสถาปนิก’56 หวังสร้างการรับรู้จุดเด่นผลิตภัณฑ์ คาดทำยอดขายปีนี้ 18-20 ล้านบาท
       
       นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT กล่าวว่า เพื่อเป็นการตอบโจทย์ความต้องการสินค้าที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน และการแสวงหาความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในกลุ่มผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ในต่างประเทศ บริษัทได้สั่งนำเข้าระเบื้องเซรามิกจากประเทศเยอรมนีที่สามารถทำยอดขายเป็นอันดับ 1 เข้ามาทำตลาดในไทย ภายใต้แบรนด์ ‘เครตัน บาย ไดมอนด์’
       
       สำหรับกระเบื้องเซรามิกที่นำเข้ามาทำตลาดครั้งนี้ มีกระเบื้องแบบลอนมาตรฐาน และแบบเรียบรวม 4 รายการ ได้แก่ กราตุส (GRATUS) โดมิโน (DOMINO) แมกซิม่า (MAXIMA) และบีเบอร์ (BIBER) โดยวางตำแหน่งสินค้าเป็นกระเบื้องมุงหลังคาระดับพรีเมียม ซึ่งนิยมใช้ในกลุ่มลูกค้าสร้างบ้านเดี่ยวระดับบน ที่ต้องการกระเบื้องหลังคาเซรามิกคุณภาพสูงจากต่างประเทศ ที่มีความทนทาน สวยงาม ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้แก่ที่อยู่อาศัย
       
       “เครตัน เป็นกระเบื้องเซรามิกคุณภาพสูงที่ทำยอดขายสูงสุดในเยอรมนี และมีประสบการณ์การผลิตสินค้าที่ยาวนานกว่า 100 ปี ซึ่งการนำเข้ามาทำตลาดภายใต้ แบรนด์ ‘เครตัน บาย ไดมอนด์’ ครั้งนี้ ทำให้ ‘ตราเพชร’ มีสินค้าครอบคลุมเป้าหมายตั้งแต่ระดับกลางจนถึงระดับพรีเมียม ตอบโจทย์ลูกค้าได้ครบทุกกลุ่ม ช่วยเสริมศักยภาพความแข็งแกร่งให้ ‘ตราเพชร’ ในฐานะที่เป็นผู้นำตลาดกระเบื้องหลังคา”
       
       นายสาธิต กล่าวว่า ส่วนแนวทางทำตลาดกระเบื้องเซรามิก ‘เครตัน บาย ไดมอนด์’ นั้น บริษัทฯ จะทำตลาดผ่านกลุ่มลูกค้าสถาปนิก ผู้ออกแบบรับเหมา โดยเตรียมเปิดตัวกระเบื้องเซรามิกอย่างเป็นทางการในงานสถาปนิก’56 ที่จัดขึ้นในเดือนเมษายนนี้ ขณะเดียวกัน ยังอาศัยจุดแข็งด้านช่องทางจัดจำหน่ายของ ‘ตราเพชร’ ผ่านตัวแทนจำหน่ายสินค้าที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ทั้งกลุ่มร้านค้าวัสดุก่อสร้าง และกลุ่มห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ เพื่อวางจำหน่ายสินค้าและนำเสนอจุดเด่นผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้บริโภคอีกด้วย
       
       สำหรับตลาดกระเบื้องหลังคาระดับบนในไทยซึ่งมีประมาณ 3.2 ล้านตารางเมตร ส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์กระเบื้องเซรามิกที่มีระดับราคาเฉลี่ย 1,000 บาทต่อตารางเมตรขึ้นไป โดยปัจจุบัน ในตลาดมีคู่แข่งเพียงไม่กี่ราย ซึ่ง ‘ตราเพชร’ มั่นใจว่าด้วยเครือข่ายช่องทางการขายที่แข็งแกร่ง และทีมการตลาดที่มีศักยภาพเข้ามาช่วยผลักดันสินค้าครั้งนี้ คาดว่า ภายในปีนี้จะทำยอดขายกระเบื้องเซรามิกภายใต้แบรนด์ ‘เครตัน บาย ไดมอนด์’ ได้ประมาณ 18-20 ล้านบาท

ข่าวล่าสุด ในหมวด
ศก.ขาลงกระทบลูกค้าชะลอปลูกสร้างบ้าน
เสนาฯ ผุด “เดอะนิชไพรด์ฯ” เจาะตลาดบนมียอดจองแล้ว 20%
“ไซมิส” เผยแผนครึ่งปีหลังลุยผุด 3 คอนโดหรู มูลค่า 7,950 ล้าน
โครงการใหม่ภายใต้แบรนด์ “เพฟ รังสิต” พร้อมเปิดพรีเซล 8-9 ส.ค.นี้
สมรภูมิรับสร้างบ้านเดือด พีดีเฮ้าส์ โอดคู่แข่งดัมป์ราคา 30%
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2015