หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | การค้า-อุตสาหกรรม-คมนาคม
 

“พีรกันต์” รับเงินเดือน 1.3 แสน นั่ง CEO แอร์พอร์ตลิงก์

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 มีนาคม 2556 00:39 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
“พีรกันต์” รับเงินเดือน 1.3 แสน นั่ง CEO แอร์พอร์ตลิงก์

บอร์ดแอร์พอร์ตลิงก์เห็นชอบ “พีรกันต์ แก้ววงศ์วัฒนา” อดีตผู้บริหารบริษัทที่ปรึกษา “ไทยเอนยิเนียริ่ง” หรือ TEC เป็น CEO คาดเริ่มทำงาน 1 พ.ค.นี้ เงินเดือน 1.3 แสนบาท “จำรูญ” ยันไม่ต้องเสนอบอร์ด ร.ฟ.ท. ส่วนยุบเป็นหน่วยธุรกิจยังไม่ชัดเจน
       
       นายจำรูญ ตั้งไพศาลกิจ ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด (แอร์พอร์ตเรลลิงก์) เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ดแอร์พอร์ตลิงก์ เมื่อวันที่ 26 มีนาคม มีมติเห็นชอบผลการสรรหากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (CEO) แอร์พอร์ตลิงก์ ตามที่คณะกรรมการสรรหาฯ ที่มี พล.ต.อ.ชลธาร จิราณรงค์ กรรมการบอร์ดแอร์พอร์ตลิงก์เป็นประธาน เสนอนายพีรกันต์ แก้ววงศ์วัฒนา เป็นผู้ได้รับคะแนนสูงสุด โดยเจรจาผลตอบแทนสรุปที่ 1.3 แสนบาทต่อเดือน
       
       ทั้งนี้ ขั้นตอนหลังจากจะเสนอไปยังกระทรวงการคลังพิจารณาอัตราผลตอบแทนหลังจากคลังเห็นด้วยจะเรียกประชุมผู้ถือหุ้นบริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. เพื่อตั้ง CEO ต่อไป คาดว่านายพีรกันต์จะเริ่มทำงานได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2556 นี้
       
       “กรรมการสรรหาฯ ตรวจสอบคุณสมบัติของนายพีรกันต์แล้วไม่มีปัญหา โดยเคยเป็นผู้บริหารบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ ระดับรองผู้จัดการ และผู้บริหารบริษัท ไทยเอนยิเนียริ่ง คอนซัลแตนทส์ จำกัด (TEC) และได้รับคะแนนในการแสดงวิสัยทัศน์มากกว่า 70 คะแนน โดยผลสรรหาฯนี้ ไม่ต้องเสนอขอความเห็นชอบต่อบอร์ดการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) และไม่ต้องเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดย ร.ฟ.ท.จะเข้าประชุมในฐานะผู้ถือหุ้นแทน” นายจรูญกล่าว
       
       ส่วนกรณีที่นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.มีแนวคิดจะยุบบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด และให้บริหารในรูปแบบหน่วยธุรกิจ (Business Unit : BU) ของ ร.ฟ.ท.นั้น นายจำรูญกล่าวว่า แนวคิดนี้ยังไม่มีการสรุปออกมาชัดเจนดังนั้นในขณะนี้การทำงานของแอร์พอร์ตลิ้งค์ยังยึดหลักของ บริษัท จำกัด และไม่กระทบต่อการสรรหาและว่าจ้าง CEO แน่นอน แต่หากในอนาคตคณะกรรมการกำกับนโยบายด้านรัฐวิสาหกิจ (กนร.) ให้เปลี่ยนแปลงแอร์พอร์ตลิ้งค์ไปเป็นหน่วยธุรกิจค่อยเจรจาเปลี่ยนแปลงการทำงานกับ CEO ภายหลังได้

ข่าวล่าสุด ในหมวด
เวทีพลังงานหลวงปู่ฯร่วมลงนามสัตยาบันชงข้อเสนอปฏิรูปยื่นรัฐ
“ประจิน” ถก “กอบกาญจน์” แก้ปัญหานักท่องเที่ยวถูกเอาเปรียบ
รื้อ TOR ซื้อรถเมล์ NGV จบไม่ลง ขสมก.เดินผิดทางติดหล่มแก้ปมล็อกสเปก
“บีโอไอ” จ่อชงบอร์ดใหญ่ไฟเขียวลงทุนกว่า 9 หมื่นล้านบาท
“รัฐบาล” เตรียมรับการชุมนุมจะกลับมาถ้าไม่เลิกเปิดสัมปทานปิโตรเลียมรอบ 21
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
ความคิดเห็นที่ 5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่ใช่ อาบ อบ นวด หรือบ่อน เปิดปีแรกกำไรเลย
อย่าเห่าโง่ๆแบบชูวิท หาข้อมูลบ้าง
pkk28@hotmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไหนว่าขาดทุนบานตะเกียงทำไมเงินเดือนผู้บริหารสูงลิ่ว
แล้วคนก่อนหน้าไม่คิดจะรับผิดชอบอะไรเลยหรอ
ทำกิจการขาดทุนย่อยยับขนาดนั้นหน่ะ
นักการเมืองที่มีอำนาจตัดสินใจก็เหมือนกัน ไม่รู้สึกละอายบ้างหรือไง
ตลกแต่ขำไม่ออก
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เงินเดือนถูกใครเขาจะมาทำ ถ้าเงินเดือนถูกจะหาคนเก่งได้หรือ

เดือนละแสนสามสมัยนี้ก็ไม่ใช่ว่าแพงสำหรับตำแหน่งขนาดนี้
บ่องตง
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผมว่าเงินเดือนถูกมากสำหรับตำแหน่งและความรับผิดชอบขนาดนี้ ถ้าไม่มีผลประโยชน์อย่างอื่นให้ด้วยผมว่าไม่คุ้มเลยที่ต้องทำงานองค์กรที่ยากแก่การสร้างความเจริญด้วยระบบรัฐวิสาหกิจที่เต็มไปด้วยการเมืองสกปรกแบบนี้
ผมทำงานอยู่ที่ีนิคมตำแหน่งยังไม่สูงขนาดนี้แต่รายได้ต่อเดือนไม่รวมโบนัสยังได้เยอะกว่านี้เยอะครับ
tt
 
ความคิดเห็นที่ 3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เงินเดือนพนักงานยังไม่ขึ้น แล้วประชุมไรกัน มีเรื่องพนักงานบ้างไหมนิ เงินตามวุฒิ ปวส ป.ตรี อนุมัติด้วยก็ดีนะ
เดกหิว
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
กรูยืนสวัสดีปีใหม่มา 2 ปีละ พวกมรึงเห็นกันป่าว
มิสเตอร์แอร์พอร์ตลิงค์ (วัน อยู่บรรลัย)
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 1 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เอาใครมานั่งก็ขาดทุน ดันเอาสายการบินราคาต่ำและในประเทศมาไว้ดอนเมืองเสียเกือบหมดแล้ว มันเป็นแค่รถไฟสำหรับคนแถวรามคำแหง ลาดกระบัง ใช้เดินทางเท่านั้น
***
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตอนนี้อาจขาดทุน แต่ในอนาคตอีก 10 - 15 ปี หลังจากส่วนต่อขยายแล้วเสร็จ (เชื่อมดอนเมือง-ทสภ. และเชื่อมพัทยา/อู่ตะเภา) มีระบบตั๋วร่วม และสถานะของบริษัทมีความชัดเจน (บริหารแยกจาก รฟท.) ...ผลประกอบการน่าจะดีขึ้น ไม่ต่างจาก รฟม. และ BTS
มีอนาคต
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เคยทำงานกับคนคนนี้ เป็นคนดีแต่พูด ทำงานไม่เป็น รฟท. เตรียมตัวล้มละลายได้เลย หายนะกำลังมาแล้ว
สงสารพนักงาน รฟท.
 
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014